1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe thể thao mang dáng dấp cổ điển - Motorcycle Flat Track & Cafe Racer

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi chieno, 23/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Make Model Honda FTR 223
    Year 2005
    Engine Air cooled, four stroke, single cylinder, SOHC,
    Capacity 223
    Bore x Stroke 65.5 - 66.2 mm
    Compression Ratio 9.0:1
    Induction VE3DA
    Ignition / Starting CDI / electric
    Max Power

    Max Torque

    Transmission / Drive 5 Speed / chain
    Front Suspension Telescopic
    Rear Suspension Swinging arm
    Front Brakes Single disc
    Rear Brake Drum
    Front Tyre 120/90-18
    Rear Tyre 120/90-18
    Dry-Weight 119 kg
    Fuel Capacity 7.2 Litres

    [​IMG]
    Make Model Yamaha SR 400
    Year 1976
    Engine Air cooled, four stroke, single cylinder, SOHC,2 valve per cylinder
    Capacity 399
    Bore x Stroke 87 ẹ. 67.2 mm
    Compression Ratio 8.5:1
    Induction

    Ignition / Starting

    Max Power 27 hp @ 7000 rpm
    Max Torque 6.3 kg-m @ 6500 rpm
    Transmission / Drive 5 Speed / chain
    Front Suspension

    Rear Suspension

    Front Brakes Single disc
    Rear Brakes Drum
    Front Tyre 3.50-19
    Rear Tyre 4.00-16
    Dry-Weight 158 kg
    Fuel Capacity 12 Litres

    [​IMG]
    Make Model Yamaha Tricker
    Year 2005
    Engine Air cooled, four stroke, single cylinder, 2 valve, SOHC
    Capacity 249
    Bore x Stroke 74.0 x 58.0mm
    Compression Ratio 9.5:1
    Induction Mikuni MV33/1
    Ignition / Starting CDI / electric
    Max Power 14 kW 19 hp @ 7500rpm
    Max Torque 18,8 Nm 1.92 kg-m @ 6250rpm
    Transmission / Drive 5 Speed / chain
    Frame Steel semi-double cradle
    Front Suspension Telescopic forks, 180mm wheel travel
    Rear Suspension Swingarm, 172mm wheel travel
    Front Brakes Single 220mm wheel ravel
    Rear Brakes Single 203mm wheel travel
    Front Tyre 80/100-19
    Rear Tyre 120/90-16
    Seat Height 790mm
    Dry-Weight 118 kg
    Fuel Capacity 6 Litres
    Consumption average 26.6 km/lit

    Standing ẳ Mile 17.8 sec

    Top Speed 116.4 km/h

    Overview Motormag

    [​IMG]
    Make Model Yamaha TW 200
    Year 2002
    Engine Air cooled, four stroke, single cylinder, SOHC, 4 valves
    Capacity 196
    Bore x Stroke 67 x 55.7 mm
    Compression Ratio 9.5:1
    Induction 28mm Mikuni carb
    Ignition / Starting CDI / kick & electric
    Max Power

    Max Torque

    Transmission / Drive 6 Speed / chain
    Front Suspension 33mm Telescopic forks 160mm wheel travel.
    Rear Suspension Monoshock, 150mm wheel travel.
    Front Brakes Single 220mm disc
    Rear Brakes 110mm drum
    Front Tyre 130/80-18
    Rear Tyre 180/80-14
    Dry-Weight 117 kg
    Fuel Capacity 7 Litres
    Reviews Top Speed

    [​IMG]
    Make Model Triumph Bonneville
    Year 2008
    Engine Air-cooled, four stroke, parallel twin cylinder, DOHC, 4 valves per cylinder

    Capacity 865
    Bore x Stroke 90 x 68 mm
    Compression Ratio 9.2:1
    Induction Multipoint Sequential Fuel injection
    Ignition / Starting Digital / electric
    Max Power
    67 hp 50 kW @ 7250 rpm
    Max Torque
    69 Nm 51 ft-lb @ 5800 rpm
    Clutch Wet multiplate
    Transmission / Drive
    5 Speed / chain
    Frame Tubular steel cradle Swing arm: Twin-sided, tubular steel
    Front Suspension 41mm Kayaba telescopic forks, 120mm wheel travel.
    Rear Suspension Kayaba Chrome spring twin shocks with adjustable preload, 106mm wheel travel.
    Front Brakes Single 310mm disc, 2 piston caliper
    Rear Brakes Single 255mm disc, 2 piston caliper
    Front Tyre 100/90 19
    Rear Tyre 130/80 17
    Seat Hieght 775 mm
    Dry-Weight 205 kg
    Fuel Capacity 16.6 liters
    Reviews Pres intro / Motociclismo.it - H-D Nightster vs Triumph Bonneville

  2. sidecar2006

    sidecar2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    1.061
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi không phải là hao hao giống, mà nó là cafe racer được độ lên từ Jawa CZ 350...xe này sản xuất năm 1969, với máy V, đã được nghiên cứu và phát triển từ năm 1967 bởi kỹ sư Frantisek Pudil.
    Xe Jawa nguyên bản của nó thế này bạn ạ:
    [​IMG]
    Được r0ck_1s_d3ad sửa chữa / chuyển vào 04:23 ngày 25/01/2008
    [/quote]
    Hi bạn,
    Mình ko nghĩ 2 em Jawa cổ mình post ở trên là xe độ đâu!!! mà nó là 1 dòng Sport của Jawa để tham gia các giải GP, Rally đấy... Có thể về sau dân chơi Ăng lê mượn dáng dòng này để ´độ các loại xe khác thành cafe racer thì đúng hơn... và date của 2 em mình post chắc phải trước những năm 67-69 thì phải...
    Còn em xe đỏ đỏ của bạn post là CZ, thực ra nếu phân biệt rạch ròi thì Jawa và CZ (về sau hợp nhất) ko hẳn là 1 đâu bạn ạ... cái này mời bạn qua Topic xe XHCN của anh em để tham khảo và trao đổi... ở đấy nhiều cao thủ lắm... (IMZ, Macay, Ivan...)
  3. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Sicar2006 ơi anh em lập topic này trao đổi về dòng Mototrail không kể của Tư Bản hay của Xã Hội CHủ Nghĩa vì vậy rất mong các cao thủ bên đó sang bên này cùng trao đổi vì bây giờ thế giới đại đồng rồi mà thế nên xe nào chẳng là xe miễn cứ là mototrail là được mà. Nếu mình tách ra thành XHCN hay TB sẽ không hạp lắm.
    Thanks Sicar2006 nhiều, mong bạn có thất nhiều bài viết hay.
  4. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Cho mình hỏi với cafe racer có phải là một biến thể của mototrail không? liệu ở Hà Nội có thể chơi được Cafe racer không hay là mình chơi mototrail ?
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cafe Racer là biến thể của Standard bike, được độ theo phong cách sport bike classic. (về sau các hãng xe sản xuất ra dòng cafe racer luôn, người chơi mua về cứ việc chạy, khỏi độ)
    Còn Mototrail là biến thể của dòng cào cào Dual purpose. (lốp lớn có gai, yên thấp, bình xăng nhỏ, reduced power, thường máy chỉ 5 số và không két nước).
    2 dòng này không có điểm chung.
    Câu thứ 2 em chưa rõ câu hỏi nên k0 dám trả lời
  6. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
  7. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Công nhận dòng Cafe racer trông thật hấp dẫn, Hà Nội và T/P HCM có rất nhiều quá cafe thú vị, nhưng đường xá thì tệ quá. Rào cản về chính sách cũng là một trở ngại không nhỏ để anh em có thể tổ chức các nhóm cafe racer để đua với nhau.
    Mặc dù nếu đứng trên quan điểm du lịch thì nhưng cuộc vui như vậy nếu được tổ chức tốt và được sự kiểm soát của chính quyền sẽ góp phần làm nên một bản sắc riêng cho đô thị, đặc biệt là những đô thị như Hà Nội chẳng hạn, có vẻ thành phố sẽ trẻ trung hơn và độc đáo hơn kết hợp hài hoà giữa cũ và mới, tạo nên nhưng "cafe tour" độc đáo trong thành phố.
    Tuy nhiên điều này có vẻ khá là khó khăn với những chiếc xe theo kiểu racer ở Việt Nam. vì vậy xem ra mototrail với những chiếc xe có kiểu dáng lạ mắt, công suất xi lanh dưới 175cc dường như là một sự lựa chọn hợp lý nhất cho dân Amatuer chúng mình.
    Những chuyến offroad trên những chiếc xe Mototrail cũng rất nhẹ nhàng và điểm đạm, điều đặc biệt là ở đâu nó cũng dễ tạo nên sự gần gũi với môi trường xung quanh. Ý tưởng của Abagi khá hay đấy, rất tiếc hiện giờ bạn vẫn chưa đủ tiền để sở hữu một chiếc Mototrail, dự kiến trong năm nay bạn sẽ kiếm thêm chiếc mototrail nữa để có thể phượt cùng Abagi. Thậm chí mình có thể tự tổ chức các tour cafe racer với nhau và các ngày nghỉ cuối tuần cũng được chứ nhỉ.
    Nu pagadi.
    Dear for All
  8. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Tiếp tục đi các anh em . Trang 2 roài
  9. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Bác chieno cho em hỏi tí . Sao em trong ảnh này máy lại có 2 cổ pô nhỉ . Có phải zin của nó ko anh ?
    [​IMG]
  10. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    FTR này chơi quả máy Rebel nhìn ngộ nhỉ

Chia sẻ trang này