1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe thể thao mang dáng dấp cổ điển - Motorcycle Flat Track & Cafe Racer

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi chieno, 23/01/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    hihi. THả nào em cứ thấy cái máy đấy nó quen quen
  2. r0ck_1s_d3ad

    r0ck_1s_d3ad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Em không phủ nhận chiếc Jawa CZ 350 V4 của bác được sử dụng cho giải GP, Rally. Và việc em cho ảnh em Jawa Cz 350 lên có thể chưa phù hợp. Nhưng về việc bác bảo em xe này được sản xuất trước 67-69 thì em mong bác xem lại. Thông tin em post được lấy từ link của bọn Autosoviet, bác có thể vào tham khảo: http://digilander.libero.it/cuoccimix/ENGLISH-automotorusse-q(CZ).htm
    trong đó có đoạn viết: "In the 1969, the CZ launched a real technical wonder: the 350 "Typ-860" GP (six pics above), with V-four engine, developed by the engineer Frantisek Pudil since 1967". Như vậy cafe racer có từ trước những năm 60 và một chiếc xe có sx năm 69-70 thì ai sẽ copy của ai ạ? Dù sao thì mẫu hình chung của xe đua dáng có thể giống nhau như kiểu Honda CBR hay Yamaha R1 đều có dáng sport
    Có gì mong anh em chỉ giáo thêm...Cheers
    Được r0ck_1s_d3ad sửa chữa / chuyển vào 20:09 ngày 26/01/2008
  3. r0ck_1s_d3ad

    r0ck_1s_d3ad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Dù sao lỗi cũng tại em lan man quá, làm topic đang nói về mototrail lại nhảy sang cafe racer, rồi xe XHCN...hihi mong các bác thứ lỗi
    @ bác chieno: Mototrail và cafe racer là hai dòng xe hòan tòan khác biệt bác ạ
  4. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    hehhêhhhehe còn nhiều cái quen lắm chơi xe cũng lắm công phu quá đâu đầu tốn xiền cứ mong sao cho chiếc xe của mình chẳng giống ai mình vẫn chưa thấy ai thật sự có ý nghĩ giống mình cả
    chắc phải đánh bả mấy ông bạn cho chết chùm vào cái dòng xe cổ quái này mới đc
    [​IMG]
  5. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
    Công nhận tốn kém lém anh Quân ạ . Độ vớ vẩn sơ sơ cũng mấy triệu rồi .
  6. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Bài 3: Mototrail.
    Trở lại với thế chiến thứ 2 với sự xuất hiện của các binh đoàn mô tô cơ động đã từng gây gây bao nhiêu khó khăn trong cuộc chiến chống lại phát xít Đức, Phải công nhận sự thông minh, tính thực dụng của người Đức mà cụ thể là của hãng xe BMW lại vô tình tạo nên một phong cách khá lạ mắt với thiết kế tinh giản tới mức tối thiểu các chi tiết, bộ phận không thật sự cần thiết, chỉ giữ các bộ phận chính yếu đủ để chiếc xe vận hành hiệu quả trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết, và dễ sửa chưa khi gặp sự cố hỏng hóc. Quan điểm thiết kế xe này đã vô tình tạo nên một trào lưu chơi mô tô khá độc đáo sao này mà anh em ta gọi là Mototrail với vô vàn các biến thể cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng của người chơi. Phong cách chơi mototrail xuất hiện ở khá nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Anh v.v....Nhìn tổng thể chiếc xe có cỡ vành lớn với lốp được thiết kế theo phong cách chạy enduro, thân xe ngắn, bình xăng có dung tích vừa phải chỉ từ 6 - 9 lít; Tay lái có góc cua rộng; Tốc độ được giới hạn dưới 160 km/h, công suất động cơ vừa phải thường là dưới 400 cc. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị một dàn thụt trước và sau theo kiểu Motocross khá êm ái. Có thể nói chiếc xe vừa thoả mãn những người chơi sành điệu vừa đáp ứng tốt nhu cầu thể hiện mình của nhưng tay lái sành có sở thích nghịch ngợm và khá hợp để chạy trong các thành phố có đường xá chật hẹp và giao thông luôn là vấn đề làm đau đầu chính quyền sở tại. Vì vậy không phải vô lý khi mototral phát triển mạnh ở Nhật Bản và Anh, Pháp là những thành phố có đường xá không thật sự rộng rãi.
    Ở Mỹ, song song với các show biểu diễn Motocross, người ta cũng tổ chức các Show dành cho mototrail với các màn bay xe qua hàng chục chiếc ô tô vô cùng mạo hiểm nhưng có tính hấp dẫn và cuốn hút hàng triệu người xem trực tiếp và trên truyền hình. Các tay lái mototrail biểu diễn cũng nổi tiếng không kém gì các tay lái Motocross.
    ***
    Câu chuyện về dòng Mototrail ở Nga cũng khá thú vị. Sau thế chiến với việc tiếp quản một số các nhà máy sản xuất ô tô - xe máy của Đức, người Nga cũng nhanh chóng nhận ra một điều rằng, với điều kiện đường xá xấu, chưa kịp hoàn thiện của nước Nga sau thời chiến, một chiếc xe có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ, dễ sửa chữa là một phương tiện lý tưởng thích ứng với mọi hoàn cảnh. Những chiếc xe Ural & Minsk được sản xuất vừa để phục vụ cho quốc phòng vừa để phục vụ đi lại cho người dân ở những vùng xa xôi có hoàn cảnh đi lại khó khăn. Có thể nói nhưng năm 80 trở lại ở Việt Nam chiếc xe Minsk là biểu tượng cho sự thành đạt và xét theo một khía cạnh khác đó chính là nhưng chiếc xe được thiết kế theo phong cách mototrail đầu tiên ở Việt Nam.
    Trong sự cạnh tranh về phát triển công nghệ và kỹ thuật dưới thời chiến tranh lạnh. Một số nước trong phe XHCN tại Đông Âu cũng phân công tham gia vào tiến trình sản xuất xe máy mà điển hình là Tiệp Khắc nổi tiếng với thương hiệu xe JAWA và Cezet (CZ) từ đầu thế kỷ. Ở Việt Nam những chiếc CZ mang phong cách mototrail cũng xuất hiện khá sớm, một vài chiếc trong số chúng là phương tiện đi lại của các chuyên gia nước bạn mang sang Việt Nam sau đó để lại.
    Có thể nói mặc dù chưa biết đó là dòng xe gì nhưng người Việt Nam được tiếp cận với phong cách mototrail nguyên thủy từ khá sớm, vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu họ tỏ ra thích thú với nhưng chiếc Mototrail thực thụ mới xuất hiện ở trong nước, đặc biệt là tại Hà Nội. Một nguyên nhân quan trọng là nó làm một phần ký ức mờ ảo về một thời nghèo khó nhưng vui vẻ của đất nước.
    ( Trong bài có một số nhãn hiệu xe, mình nhờ các bạn post ảnh và giới thiệu cụ thể thêm với mọi người nhé). Khome, Rosk is dead, Sicar2006, Abagi mong các bạn giới thiệu thêm nhiền nhãn xe Mototrail độc đáo cho anh em chiêm ngưỡng nhé
    Dear for all
    Hết phần 1.
  7. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Dear Khome: tại mình thấy ở HN và HCM đều có nhiều quán cafe đẹp và hấp dẫn, nếu tổ chức cái giải cafe racer nho nhỏ vào các ngày nghỉ dành cho anh em đam mê Mototrail thì thực sự là một event khá độc đáo, nên mới đưa ra vấn đề như vậy để anh em mình cùng thảo luận.
  8. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    @minsk classic: đây là chiếc FTR được nắn lại khung để lắp máy Rebel em ạ. Thụt sau có bình dầu ngon lắm, đuôi của nó được thay bằng đuôi xe Serow của yamaha, dàn đèn của TW 125.
  9. DatHL

    DatHL Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/04/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Hề hề, Chính xác 100% . NGay từ khi đầu tiênnhìn thấy em đã nhận ra những điều này . Con này em chạy thử rồi, bốc phết, mà tiếng bô nó hú như SF, hình như thụt trước hơi cứng, và hành trình rất ngắn, không biết bác đã chỉnh lại chưa chứ cứ đi 1 đoạn, bóp côn nó lại chết máy. có đúng thế không ạ?
  10. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Hello véo cằm chú Đạt HL tới với topic mototrail. xe này của abagi đấy, côn kiếc hắn chỉnh lại hết rồi bây giờ đi ngon lắm, ghét mỗi cái ông pô mịe kêu như cháy đồi, điếc hết cả lỗ tai.
    Chú Đạt bán cào cào đi chơi mototrail đi, anh cũng khoái dòng xe này lắm mỗi tội chưa cân đối được cái khoản thúng mủng rổ rá mẹt rau của con vợ, gớm giá cả leo thang chạy chợ nhặt nhạnh từng đồng chú ạ

Chia sẻ trang này