1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xe thể thao mang dáng dấp cổ điển - Motorcycle Flat Track & Cafe Racer

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi chieno, 23/01/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
  2. tuanhiep2107

    tuanhiep2107 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/05/2007
    Bài viết:
    4.458
    Đã được thích:
    0
    @Ông ĐạtHL đi KaoKào có phải kiễng chân ko đấy.
    @Bác Chieno thứ 4 tới nhớ đi đá bóng với bọn em nhé ( hơi lạc chủ đề các bác thông cảm)
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Oh, theo mình thì bác Sidecar2006 đúng đấy chứ, chiếc CZ 350 của Rockisdead post lên đâu phải chạy máy V4, và cũng không phải nguyên mẫu để độ thành chiếc Racing bike kia
    [​IMG]
    Theo mình thì Racingbike tất nhiên phải có trước cafe racer vì những tay độ xe ở ngoài họ nhìn thấy xe trong trường đua nên làm theo mà
    Cũng theo mình biết, dòng Cafe racer chỉ xuất hiện từ cuối 60s đầu 70s, vậy Rockisdead có thể share tư liệu nói rằng Cafe Racer xuất hiện trước những năm 60s được không?
    Regards!
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Dear bác Chieno,
    Tất cả mọi hình thức đua xe trên đường phố tại Việt Nam hiện nay đều là vi phạm pháp luật. Vì vậy câu trả lời chính thức và duy nhất của Khome là : Noway, man!
  5. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
  6. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    bác Khome cứ an tâm đi thằng cha này chỉ nói vậy thôi chứ bố bảo dám chậy
  7. Minsk_Classic

    Minsk_Classic Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2006
    Bài viết:
    1.960
    Đã được thích:
    0
  8. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Bậy nào, người ta nói đua xe là cách điệu hoá thôi chứ thực ra anh em mình già mẹ nó rồi đua điếc dzề. Loanh qoanh đi uống cafe bát phố với nhau vào các ngày nghỉ vừa để bình luận về xe cộ của nhau vừa để trao đổi kinh nghiệm và vừa để khoe xe với bà con chứ Khà Khà Khà. Mình gọi như vậy là cafe racer mang phong cách Hà Nội, anh em thử nghĩ xem nếu được tổ chức tốt các hoạt động như vậy cũng làm cho thành phố thêm màu sắc và thêm một niềm vui nho nhỏ.
    @ khome : Với mình chơi gì thì chơi nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo nguyên tắc dân chủ trong khuôn khổ và dân chủ theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa.
    @ all: Vui nhất là thỉnh thoảng mấy thằng cưỡi mototrail đi lang thang cắm trại đâu đó khoảng 100km loanh quanh đâu đó ở các tỉnh lân cận Hà Nội cũng vui, đảm bảo không lo hết xăng dọc đường với cả thiếu cây xăng.
    @abagi: Ông mà lắp cái phanh dầu ngược ấy vào thì đừng có dại mà đi ọp rát với anh em nhé kẻo vỡ tổng phanh piston thì bỏ mịe. Đây là chưa tính đến đoạn lốp sau béo quá nó mài đứt mịe nó ống dẫn dầu bằng cao su cũng toi. nôm na là chết tốt.
    Dear for all
  9. chieno

    chieno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2004
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    2
    Một số điểm khác nhau giữa cafe racer và mototrail.
    Sau khi lướt lại Topic của cả nhà từ đầu tới giờ, mình có một vài nhận xét nho nhỏ để phân biệt giữa dòng caferacer và dòng mototrail mà anh em mình muốn focus tới.
    thứ 1- bình xăng dài và yên của CafeRacer thường ngắn và nằm lùi về phía sau và mang phong cách của một chiếc sport, còn yên của Mototrail lại mang dáng dấp của một chiếc cào cào với bình xăng nhỏ và yên dài và tiến lên phía trước tạo cho người lái tư thế ngồi thẳng lưng.
    Thứ 2: về giảm sóc và ghi đông thì giữa hai dòng cũng có sự khác nhau.
    - Car có ghi đông đặt ở vị trí thấp, giảm sóc trước có đường kính khá to thường là 41 trở lên và có hành trình ngắn.
    - Mototrail thường có ghi đông ở vị trí cao, giảm sóc trước có đường kính < 41 và có hành trình khá dài, gần tương đương với dòng motocross thậm chí có những chiếc hành trình giảm sóc lên tới 22cm như chiếc TR 250 của kawasaki.
    Thứ 3: Về máy dòng cafe racer được trang bị các kiểu máy móc khá đa dạng kiểu máy V có, máy đứng có, máy ngang có, v.v... công suất động có thường là từ 400cc trở lên. Dòng Mototrail thường chỉ được trang bị động cơ đứng thẳng cá biệt có chiếc VRX 400 là được trang bị máy V theo kiểu Steed, công suất động cơ thấp, dung tích xi lanh thường là < 400cc
    Thứ 4: Do tiêu chí Racer nên chiếc cafe racer được trang bị bộ vành có đường kính tương đối lới, thông thường là 17 - 18 nhưng lốp lại có kích thước vừa và nhỏ để làm tăng khả năng chạy trên đường. Trong khi đó chiếc Mototrail không đặt tiêu chí racer và với cái tên Trail gắn ở sau đít chứ môtô nên nó có một bộ vành và lốp sau hoành tráng tạo nên ấn tượng đầu tiên tới thị giác của bất kỳ ai đã từng chiêm ngưỡng nó.
    Thứ 5: Cafe racer thường có kiểu đuôi cụp xuống theo dáng ngồi của người lái, phong theo khí động học để làm giảm sức cản của không khí. Trong khi mototrail lại có muôn hình vạn trạng kiểu độ đuôi, ai thích làm thế nào thì làm miễn là nó phải đẹp và đừng bỏ quan công dụng chắn bùn của nó là OK.
    Dear for all
  10. ABAGI

    ABAGI Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    0
    Trên đây cũng là một số khác biệt của 2 dòng xe caffe rac & mt trail
    đây là 1 chiếc CFRc
    [​IMG]
    nhìn chiếc xe đầu tiên chúng ta nhìn thấy nó có bình xăng dài , tay lái thấp gần giống mấy chiếc sport đời mới tôi nghĩ nó đc mô phỏng theo 1 chiếc sport đời cổ nhiều hơn . Động cơ của nó cũng ko cứ fải mạnh và lớn mà nó phụ thuộc vào người muốn làm ra chiếc xe này
    Còn chiếc MT trail
    [​IMG]
    chiếc xe có chỗ ngồi thoải mái để điều khiển chiếc xe dễ dàng . chiếc này ít tương thích để sử dụng đi off road mà chắc nó chỉ sử dụng để chạy những cung đường ít hoang dã hay nói cách khác nó chỉ sử dụng để đi đường thông dụng , người ta thiết kế nó có một đôi lốp to cho ta nhìn nó có 1 cảm giác khỏe khoắn . Chiều cao yên thấp chứng tỏ nó có bộ giảm xóc ngắn tất nhiên sẽ rất mệt khi đi đường xóc
    Nói chung 2 dòng xe này được sản xuất ra để phục vụ cho những nhu cầu của ngưòi đam mê những chiếc xe có chút hoài cổ mà thôi
    Tôi là một trong số đó ( thực sự là nó sẽ ko bị lỗi mốt vì tôi ko có sẵn $ để đổi xe kc )

Chia sẻ trang này