1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin chia sẻ kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi aodaiDTD, 01/01/2013.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. aodaiDTD

    aodaiDTD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/10/2010
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người, xin mọi người có thể chia sẻ giúp mình về kinh nghiệm quản lý chuỗi cửa hàng của các bạn được không? Về cách quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, việc đi lại quản lý cửa hàng vì chủ cửa hàng không thể có mặt đồng thời nhiều nơi, cách quản lý trên máy tính/ phần mềm thế nào?
    Mong nhận được ý kiến của tất cả mọi người

    Chuỗi cửa hàng đây mình hiểu là có từ 2 cửa hàng trở lên kinh doanh cùng một dịch vụ/ hàng hóa do bạn làm chủ đặt ở 2 địa điểm cách xa nhau về mặt địa lý.
  2. davidcopperfield

    davidcopperfield Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/04/2002
    Bài viết:
    3.988
    Đã được thích:
    1
    Theo mình khi bạn có nhiều hơn 2 cửa hàng mà ko quản lý được thì vẫn phải có 1 quản lý (thuê) của từng cửa hàng một. Quản lý nhân viên thì có hệ thống camera, chấm công vân tay. Còn hàng hóa thì dùng phần mềm quản lý trên 1 máy chủ chung cả 2 cửa hàng.
  3. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Tôi có biết về chuyện này, nhưng nói chung là để tư vấn thì nên thuê chuyên gia tư vấn về, họ xây đựng hệ thống quản lí cho, chứ lên mạng cũng chỉ cóp nhặt được một vài điều không thành hệ thống thì sao quản nổi.
  4. aodaiDTD

    aodaiDTD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/10/2010
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    ULI ơi tớ vẫn thích nghe kinh nghiệm từ nhiều người khác lắm bạn cứ chia sẻ đi.
    Với lại cửa hàng tớ hỏi chỉ thuộc loại nho nhỏ thôi không đến mức phải làm phiền chuyên gia đâu.
    Lý do nữa là tớ không tin tưởng lắm vào mấy chuyên gia VN, bạn nào là chuyên gia về lĩnh vực này thì cho tớ xin lỗi trước nha.
  5. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Trước hết là quyết định mô hình của mình là 1 doanh nghiệp/ cửa hàng mẹ - nhiều cửa hàng con hay các cửa hàng tự kinh doanh. Nếu là 1 cửa hàng mẹ- nhiều cửa hàng con thì cửa hàng mẹ sẽ lo hết nhiệm vụ hàng hóa đầu vào, kế toán, thuế má, nhân sự v.v... Cửa hàng con chỉ lo bán hàng và báo cáo cuối ngày. Trường hợp này thì ứng dụng camera, máy tính nối mạng v.v..., mục đích chủ yếu là chống gian lận của nhân viên.

    Bạn AD có thuộc trường hợp này không?
  6. aodaiDTD

    aodaiDTD Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/10/2010
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Tớ vẫn đang nghe đây, ULI cứ tiếp tục đi.
  7. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Ặc ặc, em yêu cũng biết về câu chuyện này à?. Trong cái lĩnh vực này anh cũng là chuyên gia, anh không chém đâu. Em đi đâu mà kiếm được cái hợp đồng kiểu này thì kết hợp với anh cùng làm nhé!. Anh có thể tham gia từ khâu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho đến khâu setup cửa hàng rồi xây dựng quy trình quản lý, cung cấp phần mềm POS với đầy đủ chức năng multi-store , chứ không phải mấy cái phần mềm vớ vẩn bán ngoài thị trường với giá dăm ba triệu, mấy cái đấy chỉ dùng để chơi đồ hàng được thôi. Giai đoạn này làm chuyên gia dễ kiếm tiền hơn là tạo ra sản phẩm để sinh ra lời.

    Chủ top: Có phải là hàng tồn nhiều nên muốn mở thêm cửa hàng để tiêu thụ không?. Bonus cho chú là chú nên có 1 cái kho hay như em yêu của anh gọi là cửa hàng mẹ gì gì đấy làm đầu mối để gọi hàng, nhập hàng, nhập dữ liệu, theo dõi, điều phối hàng hóa cho từng cửa hàng...và còn là để dự trữ người bán cho từng cửa hàng đề phòng trường hợp nhân viên nghỉ. Mấy cái phần mềm chấm công vớ vẩn như ai đó khuyên ý thì chú không phải mua, nó không phù hợp với chú. Chuyện lắp camera thì đúng là chủ yếu là để quan sát nhân viên được thôi ( xem nó bán hàng có vào máy hay gian lận gì không), nên nhiều tiền thì hẵng đầu tư, hoặc khi nào hàng hóa bán ổn định rồi thì đầu tư vẫn chưa muộn. Nếu tiền đầu tư không nhiều thì nên ưu tiên tập trung đầu tư vào những gì gắn với quyền lợi của khách hàng trước. Chung quy lại cửa hàng có duy trì và phát triển được hay không vẫn là ở việc có bán được hàng hay không, nên giai đoạn mới này chỉ nên đặt vấn đề là kiểm soát mất mát chứ đừng vội đặt ra vấn đề chống mất mát để mà đầu tư lung tung, đến khi không được lúc đấy mất mát lại là vô khối. Anh chỉ ủng hộ cho chú được ngần đấy lời, còn muốn thêm nữa thì chú phải mua đơn giản vì việc quản lý chuỗi mà muốn đi hết mọi ngóc ngách thì kì công lắm.

Chia sẻ trang này