1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin giúp đỡ về WORD!!!

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi baresi, 05/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. baresi

    baresi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/06/2002
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    0
    Xin giúp đỡ về WORD!!!

    MÌnh gặp 1 trườg hợp , muốn nhờ các bạn giúp: mình muốn sử dụng header và footer cho văn bản cỉa mình chỉt từ trang 2 , còn trang 1 ko có thì làm sao?Nếu mình làm : view / header n footer thì nó co'' cả ở trang 1 , trong hki từ trang 2 là bắt đầu bài , lại đánh số từ trang thứ 2 , ko biết phải làm như thế nào để trang 1 ko có h n f ...xin cám ơn các bạn nhiều ...
    ah, cho mình hỏi thêm 1 vâbns đề : để tạo ra danh sách , chẳng hạn như mục luc:
    1/fgfg.....................................2
    2/fèg.......................................3
    3/gfg.......................................4
    ;;;;
    như vâyh tì có phải dùng tab ko?Mà cách dùng nào tiện lợi nhất ..mình dùng tab nhưng thấy quá khó chỉnh ,có bạn nào có cách dùn tab nào hay có thể giúp mình được ko?Xin cám ơn nhiều....
  2. gocua

    gocua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2003
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    0
    tạo mục lục nếu văn bản rất dài (khoảng vài chục trang) thì bạn phải chọn tiêu đề (head) cho mỗi đề mục chính. Chẳng hạn bạn chọn là Heading 1, sau đó đặt trỏ vào vị trí cần tạo mục lục. vào Insert>Reference>Index and Tables>Tables of contents, chọn kiểu dáng trong bảng hướng dẫn của nó, sau đó OK là được!
  3. NgocTu_Trieu

    NgocTu_Trieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    0
    Chuyện na?y đơn gia?n ma?, lâ?n lượt tra? lơ?i bạn nha:
    1. Config trang đâ?u tiên khác nhưfng trang khác (Header & Footer):
    - Va?o menu File > Page Setup > Chọn the? Layout, trong phâ?n Headers and Footers bạn check va?o do?ng Different First Page > OK.
    Như vậy la? bạn đaf được như ý rô?i đó.
    2. La?m mục lục: Nếu bạn ngại sư? dụng tab, thi? hafy sư? dụng Table:
    - Va?o menu Table, chọn Insert table, gof va?o Number of columns: 4, gof va?o Number of rows: số mục lục bạn câ?n.
    - Điê?u chi?nh (kéo các lưới) sao cho các columns cu?a bạn ứng với toa?n trang một cách myf thuật (chă?ng hạng cột đâ?u nho? ứng với STT, cột tiếp theo la? nội dung, cột thứ 3 la? khoa?ng cách, cột thứ tư la? số trang).
    - Đê? chuột va?o trong table đaf tạo, va?o menu table, chọn Select table, Word tự động bôi đen table cu?a bạn, va?o menu Format chọn Borders and Shading. Trong phâ?n Review hafy nhấp bo? tất ca? các cột đứng va? do?ng ngang (hoặc trong mục Setting hafy nhấp chọn None - OK).
    - Đặt con tro? chuột lên column thứ 3, bấm chuột trái đê? chọn column na?y, sau đó nhấp chuột pha?i đê? hiện tri?nh đơn tắt, chọn
    Borders and Shading. Trong phâ?n Style, bạn hafy nhấp chọn do?ng thứ 2 (do?ng gạch chấm chấm), nhấp bo? các cột đứng bên phâ?n preview.
    - Nhập mục lục cu?a bạn va?o Table, bạn có một mục lục hoa?n ha?o.
    ps: Hi?nh như bạn đang la?m một Luận văn thi? pha?i nhi? !!!
  4. thuanvn

    thuanvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2003
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Dùng tab sao lại khó điều chỉnh nhỉ? Mình thấy đâu có gì khó lắm đâu. Tạo mục lục thì đã có bạn chỉ rùi, dùng chức năng có sẵn của Word. Khi nào có sự thay đổi thì nhấn phím F9 ngay tại mục lục để nó cập nhật lại số trang, đỡ mất công ngồi gõ lại.
    Còn cái việc để header khác nhau thì ngoài cách cho trang đầu khác, còn có thể cho trang chẵn (even) khác, trang lẻ (odd) khác. Hình như nó nằm trong phần Page Setup đấy!
  5. monvendredi

    monvendredi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2004
    Bài viết:
    1.980
    Đã được thích:
    0
    Về trường hợp muốn dùng tab để tạo danh sách hoặc làm mục lục như của bạn, hãy định dạng lại tab của bạn như sau:
    Format --> Tab?
    Hộp điều khiển hiện lên:
    Tab stop position: bạn chọn một số cụ thể. Khi đó biểu tượng tab của bạn sẽ hiện trên Ruler và bạn có thể xê dịch tùy ý.
    Alignment:
    Nếu chọn left thì sau khi nhấn Tab, các ký tự bạn đánh vào (số trang chẳng hạn) sẽ đựoc thêm vào bên phải con trỏ.
    Nếu bạn chọn Right thì sau khi nhấn Tab, các ký tự đánh vào sẽ đựợc chèn vào bên trái con trỏ.
    Nếu chọn Center: các ký tự sẽ được dàn đều 2 bên con trỏ
    Chọn Leader theo ý muốn.
    Chú ý: bạn có thể click vào phần dưới thanh Ruler ngang để định vị cho Tap Stop rồi format Leader sau.
    Nếu kô dùng Tab nữa thì Clear đi để Tab trở về dạng ban đầu.

Chia sẻ trang này