1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin hỏi cách điều chỉnh xăng _ gió cho động cơ xe máy .

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi thanh786, 31/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanh786

    thanh786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi cách điều chỉnh xăng _ gió cho động cơ xe máy .

    Khi ta muốn cho tiết kiệm xăng thì điều chỉnh như thế nào.
    Khi nào thì ta phải điều chỉnh nó ?
    Khi xe chỉ một nguời ngồi và chạy đuờng dài cần phải điều chỉnh lại cho khác xe chạy hai người chạy đuờng dài không?
  2. herot457

    herot457 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2004
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    khi ban muon dieu chinh xe may cho tiet kiem xang thi ban nhin xuong duoi cai binh xang con day, nhin thay no co 2 con vit, van con vit co doi lô xo phia trong cho nhic ra ngoai, roi no may xem xe co tieng nhu the nao, cu tiep tuc nhic ra ngoai cho den khi xe van co the no may duoc thi day cung chinh la 1 cach don gian giup tiet kiem xang hon, luc nao ranh roi minh se post tiep vay.
  3. thanh786

    thanh786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Tôi biết là nó có một cái chỉnh xăng (garăngti) một cái cho gió ,vậy ta chỉnh cái gì ,vặn ngược chiều kim đồng hồ hay sao
    thank you !
  4. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Đây là cách chỉnh chế hoà khí cho xe máy Honda theo sách hướng dẫn của hãng Honda:
    - Nổ máy, tăng vít xăng (vặn theo chiều kim đồng hồ) để cho máy tự nổ không cần tăng tay ga
    - Vặn vít gió từ từ vào (vặn theo chiều kim đồng hồ) cho đến khi máy có xu hướng yếu đi. Nhớ vị trí đó là min.
    - Vặn vít gió từ từ ra (vặn ngược chiều kim đồng hồ) cho đến khi máy có xu hướng yếu đi. Nhớ vị trí đó là max.
    - Bây giờ vặn vít gió đến vị trí giữa điểm min và max (tính theo số vòng vặn) là ví trí tối ưu.
    - Điều chỉnh vít xăng (vặn ngược chiều kim đồng hồ) cho đến khi thấy máy nổ êm.
  5. Ilovephysics

    Ilovephysics Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Các bác có tài liệu gì về cấu tạo, sửa chữa xe máy không ạ?
    Share cho em với!
    Thanks!
    :D
  6. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    Còn một cách chỉnh nữa không biết có đúng không? Các bác cố vấn giúp em
    1. Vặn hết ốc gió
    2. Vặn tăng ốc xấng sao cho máy to lên
    3. Từ từ nới ốc gió ra đến lúc tiếng máy gào to nhất
    4. Vặn lại ốc xăng sao cho máy êm.
    Bác nào biết cách chỉnh cho máy khỏe ( không cần tiết kiệm xăng) thì cố vấn thêm cho em ạ

Chia sẻ trang này