1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin hỏi quan niệm các về vấn đề "đầu thai" "thờ cúng tổ tiên" trong Phật Giáo và cây gia phả

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi aodaiDTD, 07/02/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    những vấn đề bạn hỏi tôi chưa chết nên tôi chưa biết. Bao giờ tôi chết mà có thể trả lời được thì tôi sẽ trả lời bạn. Mà sao bạn không đi hỏi ông tác giả Đông Y của bạn ấy. Biết đâu ông ta chết rồi sau đó sống lại và viết thì sao?
    Đông y kiểm nghiệm và chứng thực được thế giới người chết? nếu thế thì đây là phát kiến chấn động toàn thế giới rồi. Đâu đến nỗi mà viết vào quyển sách mà thậm chí bạn còn không nhớ nổi tên.
    còn về lập luận của bạn. Nó cho thấy sự lươn lẹo của bạn. Khi nhắc đến A thì chỉ nhắc đến A thôi, việc gì phải nhắc đến B rồi đến thứ khác. Đã bao giờ bạn kí hợp đồng chưa. Trong hợp đồng mà bạn soạn thảo nói đến điều A thì phải hiếu thêm cả điều B, điều C hay điều gì đó nửa mặc dù nó không được nhắc đến trong hợp đồng à?
  2. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Tôi đảo câu này của bạn lên trước để trả lời cho tiện với mạch tôi đã post. Mẹo quen thuộc của bạn nữa là giả vờ không hiểu. Đương nhiên B không phải là việc khác A mà B là câu trả lời của tôi cho A của bạn. Bạn giả vờ không hiểu điều đấy để vu cáo tôi là lươn lẹo. Ví dụ bạn đưa ra lập luận A ở post #36, tôi đã trả lời rằng lập luận của bạn dựa trên hiểu sai lập luận trước đó của tôi, câu trả lời này là B được tôi viết ở post #38. Bạn không đánh bại được phản biện của tôi ở post 38 và rất lở lờ lơ đi, sau vài ba post chắc là để đợi khán giả quên phản biện B của tôi ở post #38, bạn nhắc y nguyên lại A ở post gần đây.


    Sau khi tôi hướng dẫn bạn google, bạn đã biết rằng Đông y có những bài viết chính thống về thế giới người chết, về hồn và xác. Đông y là nghề thường xuyên được tiếp xúc với những ca thập tử nhất sinh, đặc biệt ta gọi là chết đi sống lại. Họ có điều kiện để kiểm nghiệm và chứng thực các hiện tượng về cõi âm từ những nguồn này. Bạn có thể lên youtube và tìm các câu chuyện do nhà ngoại cảm Bích Hằng kể lại việc cô ấy chết đi sống lại năm 17 tuổi và vai trò của vị thầy thuốc đông y trong việc này.

    Ngoài ra hiện nay ở Việt Nam thì các hiện tượng cõi âm cũng đang được nghiên cứu bằng phương pháp chứng thực, có hẳn trung tâm làm việc này mà chúng ta hay biết là Viện khoa học chỗ nhà ngoại cảm Bích Hằng làm việc hay chỗ số 1 Đông Tác. Chính vì trước đây các nhà Đông y không có phương tiện quay video cho nên việc ghi chép không có nhiều tin cậy. Và vì biết rằng đời lắm kẻ như bạn cho nên họ không có xuất bản rộng rãi mà thôi. Nay, các nhà ngoại cảm đang tiếp nối công việc này và họ đã quay phim để lưu tài liệu làm bằng chứng.

    Việc này chả có gì mà chấn động toàn thế giới, thế giới người ta cũng có hẳn những công ty chuyên đi bắt ma. Chỉ có bạn ra vẻ là chấn động mà thôi.

  3. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
  4. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13

    Tôi đã post khá nhiều post để trả lời bạn về việc này, nhưng bạn cố tình tỏ ra không hiểu, vậy thì tôi không thể post đi post lại. Bạn thích xoáy vào việc này chẳng qua bạn đang rất sợ phải trả lời tôi những đoạn cuối về Phật pháp. Nhưng mà người nào rơi vào tầm mắt tôi thì không thể thoát khỏi việc phơi bày dần dần bản chất đâu.

    Tương tự, bạn cho rằng chỉ cần có đầu sách in ra thì là không nói mò. Ở dưới bạn còn nghi cả Phật pháp nói về niết bàn, tây phương cực lạc có thể là ngụy tạo. Xời, thế mà bạn cứ khăng khăng cần tôi cho sách làm gì chứ. Vì nếu có sách thì bạn cũng có thể cho là ngụy tạo cơ mà. Vấn đề của bạn là chỉ những gì bạn cho là bạn tin, bạn thấy thì mới là chân lí.


    Dù sao thì bạn cũng bước tiếp một bước ở chỗ nghi ngờ những thế giới niết bàn, tây phương cực lạc (thế giới sau chết) là có thể bị ngụy tạo. Tôi chỉ cảnh báo bạn rằng thói hãnh tiến cố chiến thắng tôi bằng mọi giá có thể dẫn bạn đến sự phỉ báng Phật pháp một cách không kiểm soát.

    Trong các post trước tôi có hỏi bạn thế trong Luân hồi có 3 cõi : địa ngục, ngã quỷ, atula, là các cõi sau khi chết thì bạn có tin không. Bạn bảo bạn chưa chết nên không biết. Giờ ở đoạn trên bạn lại liệt thuyết luân hồi vào dạng được chứng thực và bạn tin. Hay là cái luân hồi mà bạn tin này cũng chỉ "trích" ra những phần theo ý bạn chứ không có 3 cái cõi sau khi chết mà tôi vừa kể?
  5. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    những câu trả lời của bạn đều không đi vào trọng tâm nên tôi sẽ luôn hỏi. Bây giờ tôi hỏi câu cuối cùng: bạn có chứng minh được rằng tôi sai khi nói Đông Y nói về Tâm linh thì chỉ là nói nhăng nói càn hay không? và bạn có chứng cứ gì chứng minh rằng nhưng gì Đông y nói về cõi âm là sự thựuc hay không? Có chứng cứ đưa ra thì tranh luận tiếp. Không có chứng cứ đưa ra bạn phải thừa nhận điều tôi nói: đông y nói về tâm linh thì chỉ là nói nhăng nói càn.
    Khi tôi yêu cầu bạn trích dẫn ít nhất là có 1 chút gì đó gọi là có cơ sở để chứng minh cho luận điểm của mình nưng bạn đưa ra không được. Còn nếu nói co đầu sách là không có nói mò thì là sai. Tôi đọc rất nhiều sách viết về cõi âm như Tử Thư, Arthava Ve Da hay khảm hải của người tày và rất nhiều sách khác nhưng tôi không đưa ra đây vì như tôi đã nói rất nhiều lần: người nói chưua chết và người chết không thể nói.
    Tôi không có dòng nào phỉ báng Phật Giáo cả. Tôi chỉ nói những điều viết trong Kinh Phật về cõi âm tôi chưa chết nên tôi không biết. Mà tôi không biết thì tôi có quyền nghi ngờ. Phật giáo là tôn giáo của trí tuệ và khoa học. Tôi nhớ có lần đã trích dẫn bộ kinh Milinda vấn đáp cho bạn Uli biết trong đó có vua Milinda hỏi tỳ kheo Na Tiên hơn 300 câu hỏi có những câu rất xấc xược và thể hiện sự nghi vấn cực cao về đạo phật nhưng chẳng ai đe dọa rằng vua sẽ xuống Địa Ngục hay bị trầm luân cả. Đại Đức Na Tiên luon đáp rất chính xác và nhã nhặn mọi câu hỏi đến bao giờ dứt sạch mọi nghi vấn thì thôi
    về luân hồi và các cõi tôi chỉ biết cõi này và tôi tin luân hồi ở cõi này. Còn những cõi khác tôi không biết nên tôi không trả lời bạn.
    còn về việc thắng hay thua. Bạn đã thua tôi ngay từ đầu vì bạn đến bây giờ vẫn không chứng minh được rằng tôi sai hoặc không có chứng cứ hay trích dẫn gì cả. Khi nói mà không có chứng cứ hay không biết gì mà cứ nói thì gọi là nói nhăng nói càn có gì sai?
  6. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Bạn sai rồi đó. Bởi vì giả sử có người nào đó nói với bạn về Niết bàn, Tây phương cực lạc, địa ngục, ngã quỷ, attula... (thuộc thế giới sau khi chết), thì bạn có bảo người đó là nói nhăng nói càn hay không?

    Với một việc mà bạn chưa biết do chưa chết, cùng lắm thì thái độ của bạn chỉ ở mức được tỏ ra không tin. Còn khi bạn đánh giá là nhăng càn thì nó là một thái độ sai. Chỉ có những người biết rõ ràng cõi đó mới được phép đánh giá một nguồn thông tin có nội dung sai khác là nhăng càn.

    Việc bạn đọc và bạn không nói ra do chưa tin thì đó là lựa chọn hành xử của bạn. Điều nguy hiểm là bạn tưởng rằng hành xử của mình là chuẩn mực và cho rằng người khác hành xử lệch với cách của bạn là nhăng càn. Mặc cho tôi đã viết rất khiêm tốn ở post #14 rằng tôi cũng không khăng khăng những điều Đông y nói là đúng.



    Ồ, vậy bạn không phỉ báng thì chí ít là cũng "xấc xược" nhỉ. Mà tôi đã đe dọa bạn xuống địa ngục hay bị trầm luân đâu mà bạn đã vội chống đỡ thế, tôi mới chỉ cảnh báo bạn phỉ báng Phật pháp thôi mà.

    Thế bạn đọc bao nhiêu là sách tâm linh thế mà chưa có sách nào làm cho bạn dứt sạch mọi nghi vấn về cõi sau khi chết sao? Bạn đọc sách chỉ để rình xem cái nào hợp với cõi sống thì bạn tin và bạn ứng dụng à

    Thật ra thì để cho bạn thua thì dễ thôi, tôi có thể dứt điểm từ trang trước rồi. Nhưng thú vui của tôi không phải là thắng thua mà là phơi bày con người thật của bạn, cho nên tôi thích tiếp chuyện và hỏi bạn từng câu từng câu. Như vậy, qua khá nhiều post thảo luận, tôi thấy bạn nói rằng bạn không bàn về luân hồi, niết bàn, tây phương cực lạc, địa ngục, ngã quỷ, attula vì có 2 lí do chính:
    - Bạn chưa chết nên không biết
    - Bạn nghi ngờ rằng những điều viết về thế giới sau cõi chết trên trong Phật giáo có thể là do con người sau này ngụy tạo, chưa chắc Đức Phật đã nói thế.

    Tuy nhiên, trong cùng topic này, ở post đầu tiên bạn post bài, bạn đã viết khá hùng hồn về luân hồi và địa ngục sau khi chết như sau:


    Vậy nghiệp lực nào đã dẫn bạn từ chỗ đang thuyết giảng hùng hồn về Phật pháp, trong đó bao gồm cả chuyện sau khi chết sang chưa chết nên chưa biết và rằng những chuyện đó có thể bị ngụy tạo. Để tôi mô tả cái nghiệp lực ấy của bạn nhé. Tôi thì cho rằng bạn thuộc tuýp đọc nhiều, viết một cách bình thường thì cũng dễ gây cho người khác tưởng rằng bạn vững vàng. Nhưng cái đọc nhiều ấy của bạn chủ yếu có tác dụng giúp bạn tự mãn. Bạn post bài đầu tiên ấy xong, được vài người like, bạn tưởng mình đã thành vĩ nhân. Bạn tưởng rằng mỗi lời bạn thốt ra về đạo Phật từ nay sẽ có nghìn người thán phục. Đang trong đà tự mãn ấy, bạn gặp ngay một nhân vật tên Uli vào thản nhiên trích dẫn một thuyết của Đông y với thái độ chả đếm xỉa gì đến tang trạng viết Phật pháp của bạn. Thế là bạn khùng lên, kèm vào đó có thể bạn tưởng người như Uli viết về Đông y thế chắc là chẳng biết gì về Phật giáo, bạn vào post ngay cái câu "nói nhăng nói càn". A ha, chính câu này làm tôi cực kì chú ý đến bạn. Thông thường nếu một teen 9X trẻ trâu chưa viết gì về tôn giáo mà phản bác kẻ cả như thế thì tôi không để ý. Nhưng mà người đã viết được về Phật giáo kha khá như bạn mà có một câu nóng nảy như thế đối với nguồn thông tin trái khác ý mình như thế thì rõ là mới đọc Phật pháp mà chưa tu dưỡng tính tình. Quả nhiên, trong quá trình thảo luận với tôi, bạn đã chỉ vì sự hãnh tiến kiêu ngạo muốn chiến thắng bằng mọi giá mà hết lần này đến lần khác tự mình phủ nhận những gì mình đã hùng hồn về cõi sau khi chết. Sẽ là chua xót hơn nếu trong quá khứ mà bạn đã từng tin vào cõi Niết bàn hoặc Tây phương cực lạc sau khi chết mà chỉ vì tranh luận bạn đành phải phản lại niềm tin đó (tôi giả định thế, còn giờ thì bạn đã khẳng định là bạn không và chắc là chưa từng tin rồi).

    Tiện đây, tôi cũng muốn chỉ cho các độc giả đang và sẽ còn xem bạn post bài về Phật giáo rằng: bạn chỉ là kẻ chịu khó thu thập thông tin thôi, còn khả năng tiêu hóa chúng thì mới dừng lại ở mức cái nào hợp lý với cuộc sống trần gian thì bạn cho là đúng, cái nào bạn chưa chết chưa kiểm chứng được thì là chưa biết thế nào, có khả năng là bị ngụy tạo.
  7. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    thì ra là bạn không biết quyển sách về Đông Y có đúng hay không cũng như không biết gì về thế giới tâm linh thế tại sao bạn phán như thánh rằng người này đầu lai chậm, người kia đầu thai nhanh rồi nhiều vấn đề về cõi âm như thế. Bạn không biết cơ mà? và khi tôi nói quyển sách đông y nói về tâm linh chỉ là nói nhăng nói càn sao bạn lại gân cổ lên cãi ghê thế? Bạn không dám chắc là nó đúng cơ mà? Khi mà bạn không biết cũng như là không chắc vậy bạn lấy lý lẽ và dẫn chứng gì để cãi với tôi? dựa vào sự đanh đá và lí sự cùn của bạn chắc?
    Khi tôi nói quyển sách Đông ý nói về tâm linh chỉ là nói nhăng nói càn thì bạn càng gân cổ lên cãi càng chứng tỏ sự ấu trĩ và ngu dốt của bạn. Không ai có thể bảo vệ cho điều mà bản thân ta cũng không biết và không dám chắc là nó đúng. Vì thế bạn càng cãi càng chứng tỏ bạn là người ngu dốt và kém cỏi. Bạn tin vào điều mà bạn không dám chắc là nó đúng, xem ra bạn quả là người mâu thuẩn.
    Trẻ con khác với người lớn ở chổ trẻ con do sự ấu trĩ của mình nên khi người khác nói gì chúng cũng tin. Còn người lớn thì do trải đời nhiều, học hỏi nhiều nên họ biết cái gì cần tin và cái gì phải thận trọng. Sự khác biệt này cũng chính là sự khác biệt giữa bạn và tôi. Bạn thì chỉ cần đọc qua một quyển sách thậm chí mình còn không nhớ rõ tên viết về những điều mình không thể kiểm chứng mà đã vội tin rồi. Còn tôi tôi đã đọc hàng ngàn quyển sách nên tôi có sự thận trọng, cái gì thì có thể tin còn cái gì thì cần phải kiểm chứng. Đó cũng là lời mà Phật Thích ca dạy trong 10 điều chớ vội tin. Và khi bạn hỏi những điều mà tôi không biết hoặc không dám chắc thì câu trả lời : Tôi Không Biết là chuẩn xác nhất. Khổng Tử đã nói: " biết thì bảo là biết, không biết thì bảo là không biết. Đó là biết vậy" Và khi có ai nói cho tôi về Thiên Đường, địa ngục hay ngạ quỷ, Atula thì câu trả lời của tôi cũng thế: "tôi không biết vì tôi chưa chết. Bao giờ tôi chết tôi sẽ trả lời".
    Những gì bạn nhận xét về tôi chẳng qua là lấy cái bụng hẹp hòi của bạn đi đánh giá người khác. Tôi chưa bao giờ quan tâm xem người khác cãm nhận bài viết của tôi như thế nào. Tôi dùng câu nhận xét về quyển đông y của bạn là cách dò phản ứng của bạn vì thấy bạn viết rất hùng hồn và cực kỳ hay về điều mà chưa ai từng biết. Và quả nhiên bạn đã rơi vào bẫy vì càng cãi càng chứng tỏ bạn Ngu dốt và hay lý sự cùn.
    Kiến thức bao la và vô cùng rộng lớn không ai biết hết tất cả mọi điều. Và với những câu hỏi về thế giới siêu hình hoặc tâm linh thì câu trả lời hay và có trách nhiệm nhất vẫn là tôi không biết. Phật Thích ca cũng khuyên các tín đồ của mình rằng : có 4 điều bất khả tư nghị là năng lực một vị phật, Nghiệp lực, Định lực và suy nghĩ về thế giới cũng như các cõi. Vì những điều đó vượt quá tư duy và khi suy nghĩ về những điều này sẽ là vô ích và mất đi thời gian tìm kiếm con đường giác ngộ
  8. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    và khi bạn mô tả về nghiệp lực của tôi làm tôi thực sự ngạc nhiên vô cùng. Bốn điều Phật Thích ca nói rằng đó là bất khả tư nghị nghĩa là không thể nghĩ hay bàn được có nghiệp lực vậy mà bạn có thể mô tả được nghiệp lực của người khác. Chẳng lẽ bạn giỏi hơn cả Phật thích ca hay sao
  9. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Bạn Atlas ạ, dù bạn viết có dài dòng thế nào thì bài post của bạn chẳng có mấy thông tin, quanh đi quẩn lại vẫn là bạn cho rằng với cái thứ bạn không biết, tôi không biết thì phải cư xử như bạn mới là chuẩn.

    Cơ mà tổng kết lại là bạn cũng viết khá hùng hồn về địa ngục và siêu thoát theo thuyết của Phật giáo ở post đầu tiên. Rồi chính bạn lại tự vả vào mồm mình khi nhắc đi nhắc lại rằng bạn không bao giờ nói về cái bạn chưa biết. Về nội dung này tôi chỉ ra thì bạn lở lờ lơ đi. Ngoài ra bạn còn nợ chưa chứng minh được cho tôi là Nhân quả và Nghiệp lực là chân lí. Cái bạn chưa chứng minh được mà bạn cứ coi là chân lí.

    Tuy nhiên, tôi thấy bạn cũng chả còn gì mới, bạn có post thêm thì cũng chỉ là nhắc đi nhắc lại một cái cũ và hi vọng là người đọc sẽ vì đọc nhiều lần thì tin bạn. Bạn lại còn nhái phong cách của tôi, post trước tôi viết có ý đưa bạn vào chuyện để bộc lộ bản chất của bạn, post sau bạn đã nhái ngay bằng cách bảo bạn đưa tôi vào bẫy. Bẫy hay không khán giả tự biết chứ bạn hô lên thế người ta vẫn biết bạn chả có cái bẫy nào. Đến lời nói của bạn câu trước câu sau còn đá nhau loạn xạ thế thì trình gì mà bẫy, bạn có giỏi thì trả lời tôi rằng khi bạn viết về địa ngục và siêu thoát ở post đầu thì lúc đó bạn đã chết chưa?

    Nhân đây, tôi đoán là bạn cũng không có cách gì cãi lại sự thực rành rành mà tôi vừa chỉ ra, và tôi cũng đã chỉ ra xong những điểm then chốt nhất về bạn và các câu cú chéo giò của bạn. Tôi xin phép khán giả là sẽ không post thêm bài trả lời bạn Atlas, cho tới khi bạn Atlas trả lời được câu hỏi đỏ đỏ trên của tôi.
    -
  10. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Cứ trả lời câu đỏ đỏ của tôi và khoản nợ chứng minh Nhân quả và Nghiệp lực là chân lí đi rồi tôi tiếp chuyện bạn tiếp. Vả lại bốn điều Phật Thích ca nói này bạn và tôi ai dám chắc là có bị "ngụy tạo" không mà bàn. Gớm, mà bạn còn cho bạn cái quyền quyết xem cái nào là chính chủ của Phật, cái nào ngụy tạo ý nhỉ.

Chia sẻ trang này