1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin hỏi về máy bay mũi quặp của Mỹ 1965

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anhvery35, 20/12/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Đồng ý với 2 bác, tớ chỉ thấy con Fantom lã mũi hơi quặp, hay tác jả nhớ nhầm
  2. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Thì giờ bà con nào biết và có đủ hàng thì post đầy đủ phụ tùng trong VN War cho bà con xem đi rồi lựa lọc ra, vớ vẩn có thằng chạy vào táng Concord thì bỏ xừ
  3. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Nhớ man mán 1 trong hai kiểu sau :
    [​IMG]
  4. peppercorns

    peppercorns Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Qua hình vẽ có thể đoán con trên là Sukhoi, con dưới là A-6
    Ứ thấy giống con F-4 tí tẹo nào cả
  5. Hattori_Hanzo

    Hattori_Hanzo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2006
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Khà khà, nhìn hình 2 đoán ra con "mũi quặp" năm 1965 lẩn vào vách núi chuồn mất là con nào rồi:
    Chính là con này : A4 Skyhawk "Chim ưng nhà trời"
    Con này lúc chạy trốn, cái "cần" ở trước mũi "quẹt" nhẹ vào vách núi, thế là "quặp" xuống. Đơn giản thế mà không nghĩ ra
    [​IMG]
    Được Hattori_Hanzo sửa chữa / chuyển vào 13:50 ngày 21/12/2007
  6. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Hình trên là cổ ngỗng , hình dưới là A - 6
    Chắc là F-4 Fantom và A-6 thôi.
  7. Anger_Unlimited

    Anger_Unlimited Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2004
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    0
    à hóa ra cái tiếp xăng gọi là "mũi quặp". Hình này mới rõ này. Con này thì bay ở VN đúng khoảng 1965 rôi, rụng lả tả.
    [​IMG]
    Được Anger_unlimited sửa chữa / chuyển vào 22:23 ngày 21/12/2007
  8. anhvery35

    anhvery35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    1
    Máy bay A-6 , A-37sợ nhất là tên lửa SA-7 , nó mà chui vào ống pô là phải nhấn nút cho tên lửa dưới ghế ngồi bắn ra đẩy cả người và ghế bay ra ngoài , tự động bung dù , còn sau này thì các loại ghế tự động bắn ra không cần phải nhấn nút.
    Mà mấy loại phản lực này bay nhanh , tăng tốc lẹ nhưng có cái dở là chịu đạn kém, đại liên cũng có thể bắn nổ tung . còn loại cánh quạt chịu đạn giỏi hơn, có thể trúng 100 phát đại liên vẫn không rơi.
    Mấy cái cường kích này cần cái bay dai , dai như đỉa , có thể bay liên tục 5 , 6 giờ lòng vòng trên trời .
    Có một cái thắc mắc mắc cười là phi công lái A-37 có một chỗ ngồi à mà đang lái tham chiến thì lỡ cái đau bụng tiêu chảy không nhịn được thì làm thế nào nhĩ , chẵng nhẽ "thả bom" ngay trong máy bay
  9. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    =================
    Vàng 1: SA-7 thì thằng sợ nhất là bọn trực thăng. Theo Jane 1997 thì năm 1971 sau khi SA-7 được đưa vào cuộc chiến VN thì số máy bay trực thăng của Cầy nguỵ rụng mất gần 300 con, tỷ lệ tiêu diệt 2 quả một con. A-6, A-37 ít nguy cơ bị SA-7 nện hơn
    Vàng 2: Vậy hả, sao mình thấy đám Su, Mig, F mới bay giờ vẫn phải bấm nút cho ghế phóng ra ngoài nhỉ? Chứ nếu dùng ghế ttự bay ra ngoài như vậy thì đợt rồi chắc Vịt mất toi mấy con Su mới.
    Vàng 3: Trong VN war, có nhiều vụ máy bay của cả hai phía hạ cánh trong tình trạng bị bắn te tua, nát cả cánh đuôi, vẫn ko sao.
    Trong khi đó , có đồng chí du kích dân tộc j ở Tây Nguyên chỉ cần dùng nỏ bắn hạ được một trực thăng ( bắn trúng thằng lái)
    Thế chứng tỏ là không phải là bay nhanh dễ chết bay chậm không chết mà là bị trúng chỗ hiểm hay ko mà thôi
    Vàng 4: Chửa thấy cái cường kích nào bay lâu đến vậy bác ạ, các cụ chỉ thấy ngày xưa dai nhất là con OV-10, nhưng thằng ấy nó chẳng là cường kích mà là trinh sát, mà cũng chẳng lượn đến 5-6h đâu ạ.
    Vàng 5: Máy bay 1 chỗ ngồi thì không chỉ có A-37 đâu ạ, nhiều loại còn chật hơn nữa cơ, như Mig chẳng hạn. Còn cái vụ ấy thì: thằng Cầy Hoa nó thiết kế ngay dưới chỗ ghế ngồi của phi công có cái lỗ thông thẳng xuống dưới, khi nào pilot có nhu cầu thì ấn nút, cái lỗ mở ra, giải quyết xong lại ấn nút đóng lại. Thằng Ngố kém hơn, chơi bài đeo bỉm cho pilot. Còn Vịt nghèo thì dùng túi nylong, xong việc thì mở nắp cabin vứt túi ra ngoài
    Cuối cùng, thấy cái box này ngày càng giống nơi giành cho những người thích đùa chứ ko phải dành cho những người yêu thích KTQS

  10. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Ngồi rảnh rỗi chẳng bik làm giề, vote cho bác 5*

Chia sẻ trang này