1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin Hỏi Về Thanh Toán Trợ Cấp Nghỉ Việc

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi sur, 18/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sur

    sur Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Xin Hỏi Về Thanh Toán Trợ Cấp Nghỉ Việc

    Xin được hỏi mọi người về trợ cấp nghỉ việc.

    Tôi công tác tại một văn phòng đại diện của một Công ty nước ngoài từ năm 2002 đến năm 2006, sau đó tiếp tục công tác từ 2006 đến nay khi Công ty sau khi đã chuyển đổi thành Công ty TNHH 100% FDI. Hợp đồng lao động mà tôi ký kết là hợp đồng không thời hạn (kể từ khi bắt đầu làm việc - năm 2002). Hiện nay tôi thiên chuyển công tác mới và làm thủ tục nghỉ việc với Công ty tuân thủ theo đúng luật lao động Việt Nam và đã được Công ty chấp thuận. Do công việc của tôi là công việc kỹ thuật cao nên trong quá trình công tác và đã được ghi rõ trong hợp đồng lao động, tiền lương công ty trả cho tôi theo từng tháng được bóc tách ra bao gồm: Lương Cơ Bản + Phụ cấp nhà ở + Phụ cấp trách nhiệm + Phụ cấp độc hại nguy hiểm + Phụ cấp đi lại (các Phụ cấp đều được tính theo % căn cứ vào mức lương cơ bản). Khi làm bảng lương cho từng tháng, Công ty đóng bảo hiểm xã hội và y tế cho tôi theo mức lương cơ bản còn thuế thu nhập cao thì theo tổng số tiền lương (bao gồm lương cùng các phụ cấp khác). Vậy xin được hỏi là TRỢ CẤP NGHỈ VIỆC CỦA TÔI, được tính theo số năm công tác cho Công ty nhân với 1/2 tháng lương, thì lương tháng làm cơ sở để tính ở đây sẽ là lương cơ bản theo tháng hay là lương cơ bản + các phụ cấp như đã nói ở trên theo tháng? Rất mong mọi người có kinh nghiệm và rành về luật lao động giải đáp giúp.

    Chân thành cám ơn và chúc sức khoẻ + phồn thịnh tới mọi người.

    SUR.
  2. sur

    sur Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Xin được hỏi thêm mọi người một vấn đề nữa liên quan đến trên là:
    TRỢ CẤP NGHỈ VIỆC sẽ phải đóng thuế thu nhập cao theo như cách tính thông thường (chẳng hạn với mức 40% cho số dư vượt quá 40 triệu / tháng) hay sẽ có chính sách ưu tiên nào đó?
    Rất cám ơn sự giải đáp của mọi người.
  3. pretty

    pretty Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/03/2002
    Bài viết:
    1.076
    Đã được thích:
    1
    Theo nghi định 114/2002/NĐ-CP ngày 31/12/2002 thì trợ cấp thôi việc chỉ tính trên lương căn bản bình quân 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc trong hợp đồng cộng thêm các phụ cấp như cấp bậc, chức vụ khu vực ( nếu có) thôi bạn ạ.( không cộng mấy khoản chi phí linh tinh như bạn liệt kê trên)
    Theo nghị định 147/2004 hướng dẫn pháp lệnh thuế thu nhập cao thì trợ cấp thôi việc không phải đóng thuế thu nhập cao.
    rat vui được giúp đỡ bạn
  4. hcmt

    hcmt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/05/2003
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    0
    Trong khi làm luật, chắc chẳng có ai mườn tượng ta lương căn bản + phụ cấp căn bản sẽ khác với lương thực tế + phụ cấp thực tế. Ngươ?i ta chi? nghif có khác chăng la? lương thực tế tức la? bao gô?m nhưfng khoa?ng bô?i dươfng thêm không thươ?ng trực cu?a doanh nghiệp va? nhưfng khoa?n na?y không được tính va?o chi phi hợp lý cu?a công ty.
    Giơ? thi? chă?ng có bao nhiêu lao động chịu nhận lương theo hợp đô?ng va? cufng chă?ng có bao nhiêu doanh nghiệp chịu đóng ba?o hiê?m xaf hội dựa trên lương thực tế
  5. sur

    sur Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ và tư vấn của Bạn. Chúc Bạn và gia đình Sức Khỏe - Thành Đạt - Phồn Thịnh.
    SUR.

Chia sẻ trang này