1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin hỏi về thủ tục làm bảo hiểm nhân viên. Vote 5 sao!

Chủ đề trong 'Khoa học Pháp lý' bởi frenzy, 28/08/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. frenzy

    frenzy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2007
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi về thủ tục làm bảo hiểm nhân viên. Vote 5 sao!

    Mình mới làm tại một tổ chức phi chính phủ, công việc là trợ lý hành chính. Vừa rồi mình được giao một công việc là làm bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho các nhân viên khác trong tổ chức. Tuy nhiên là sinh viên mới ra trường nên mình không rõ lắm về những thủ tục và giấy tờ cần thiết cho một hợp đồng bảo hiểm. Người làm trước mình đã nghỉ việc trước khi mình vào làm nên mình không được bàn giao công việc rõ ràng. Chính vì vậy mình muốn hỏi vê những giấy tờ cần thiết và thủ tục để làm những công việc sau:
    - Làm bảo hiểm cho nhân viên mới
    - Cắt bảo hiểm cho nhan viên nghỉ việc (khi chưa hết hạn)
    - Làm bảo hiểm cho người nghỉ thai sản

    Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
  2. satthutinhdoi

    satthutinhdoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2003
    Bài viết:
    958
    Đã được thích:
    0
    Làm hợp đồng lao động theo mẫu.
    Đăng ký hợp đồng lao động ở phòng lao động, nó có cái bảng đăng ký ấy mua 1500 đồng 4 bản
    Lên BHXH ở quận mua mấy cái mẫu, điều mẫu + mang hợp đồng + mang bảng đăng ký lên nộp. Đ1ong tiền mua sổ bảo hiểm.
    Về cách điền vào mẫu và cách trích lương thì khi mua mẫu bên BHXH sẽ hướng dẫn (có hướng dẫn thì người ta mới nộp tiền cho họ được chứ ). Chúc bác đóng BHXH thành công.
  3. meo_hen_coi

    meo_hen_coi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Bạn lên BHXH cấp tỉnh, thành phố trực thuộc TW vì nơi đây đăng ký và quản lý BHXH của các khối liên doanh và văn phòng đại diện, nhớ mang theo USB để copy các biểu mẫu. Một tháng bạn phải kê khai và đối chiếu 1 lần. Đối với các TH tăng mới và nghỉ việc (CDHĐ), thai sản, bạn kê khai đầy đủ vào sheet số 03. Đối với tăng mới, phải có hợp đồng LĐ, giấy khám SK, CDHĐ phải có quyết định nghỉ việc. trong các biểu mẫu đó cũng khá khó hiểu, bạn nên xin số ĐT của người trực tiếp quản lý đơn vị (theo Quận, huyện) để tiện giải đáp thắc mắc. Tôi cũng từng chân ướt chân ráo như bạn nhưng cũng phải chịu khó ĐT và xem các biên bản đối chiếu của người tiền nhiệm để lại. Nói ra thì dài nhưng thực tế không phức tạp như bạn nghĩ đâu. Nếu có gì vướng mắc cụ thể, bạn có thể PM cho tôi. chúc bạn thành công trong công việc
  4. mainoel

    mainoel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2005
    Bài viết:
    641
    Đã được thích:
    0
    Nếu là tổ chức Phi chính phủ, bạn trước tiên phải lên Sở LĐ TB Xã hội xin đăng ký thang bảng lương của Tổ chức đã. Có Bản đăng ký rồi, bạn lên BHXH Quận/Huyện các ngày trong tuần trừ thứ 6, xin biểu mẫu và sẽ có người hướng dẫn quy trình.

Chia sẻ trang này