1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin hướng dẫn cách chạy xe Exciter RC (côn tay 5 số) khi đường tắc hoặc trong ngõ

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi talawas88, 03/08/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. talawas88

    talawas88 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    1
    Số là hôm nay em tập đi xe 5 số, việc khởi động rồi lên số xuống số cũng hòm hòm, việc gặp khó khăn nhất đó là khi phải dừng đột ngột, khi tắc đường, khi dừng đèn đỏ, khi đi trong ngõ hẹp quanh co (tốc độ 5-10km/h).

    Đại khái những lúc thế số 1 thì giật quá, số 2 thì em lại rất dễ chết máy, vậy phải làm sao ạ ?

    Em không có tí tẹo kinh nghiệm gì về xe côn nên các bác đừng trách em cung cấp thông tin sơ sài nhé, vì quả thực em cũng chả biết làm thế nào để tả cả. Chỉ thấy là số 2 rất khó đi chậm, toàn chết máy, số 1 thì về lâu hơn số 2 mà độ giật lại cao (vọt lên khéo hôn xe người ở trước) :(
  2. ZARG

    ZARG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/06/2003
    Bài viết:
    5.974
    Đã được thích:
    12
    Nếu chạy lúc tắc đường bạn cứ số 2-3 bóp nửa côn rồi vê ga cho xe giữ vòng tua đều, máy khỏe chứ đừng bóp sâu nhả ra nó bốc đầu, giật cục, chết máy.

    Mình chạy Vespa dễ chết máy hơn nên vê ga to, xe đấy mới máy khỏe thì vê nhẹ là ok.
  3. yongfu

    yongfu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2010
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    0
    Em chả biết làm sao mà chỉ bác. Chắc là phải tập riết rồi quen tay. Hồi xưa mới chạy gắn máy, em cũng chơi chiếc SS. Cứ tới đèn xanh đèn đỏ là tắt máy. Từ từ rồi quen, có khi sang số khỏi cắt côn cũng được. Những lúc phải chở đồ thì không có tay cắt côn, ẩy 1 cái cho nó nhích nhẹ rồi vô số chơi luôn. Bây giờ chắc cũng phải tập lại nếu có chiếc xe thế.
  4. Kowka

    Kowka Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2002
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    37
    Cái này là do tay bạn điều khiển côn + cảm nhận tua máy có tốt hay ko. Muốn tập thì cứ ra sân rộng tập làm sao đi càng chậm càng tốt mà ko cần dùng phanh.
    Kinh nghiệm của mình là đi chậm ( 5 - 10 km ) thì giữ ga nhẹ rồi điều chỉnh tốc độ = ra hoặc vào côn chứ không cần tăng ga hay dùng phanh.
    5 - 10km thì nên đi số 1 thôi, số 2 hơi yếu đi hại xe.
  5. F5F5

    F5F5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2011
    Bài viết:
    1.878
    Đã được thích:
    5
    Rất khó nói cặn kẽ, tùy vào độ khỏe của máy, độ lỳ của côn. Khi đi ở số cao (thứ tự cao - thấp: 5, 4, 3, 2,1) nếu thấy máy gằn quá thì bóp côn và vê ga rồi trả lại côn, nếu vẫn thấy gằn thì trả về 1 số, cứ làm thế đến khi nào thấy máy chạy ngon là đc. Ngược lại, nếu thấy máy bốc quá thì tăng số lên.
    Lưu ý vài điểm:
    - Sau khi dừng xe phải đảm bảo khi vào côn xe ko bốc mạnh phi vào đuôi xe phía trc. Nếu máy khỏe, côn ko bị lỳ thì nên để số 2 trước khi vào côn và nhả côn từ từ.
    - Khi ngắt côn phải ngắn hoàn toàn để côn khỏi nhanh bị lỳ.
    - Khi máy gằn và có dấu hiệu chết máy thì lập tức ngắt côn và vê ga cho tròn máy rồi vào côn lại.
  6. Thoihoado

    Thoihoado Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/09/2010
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    5
  7. 4muathayla

    4muathayla Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2012
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    1
    Bác về chịu khó tập tạ tay vào ạ . ĐI đường đông mà đi xe côn khổ lắm . Đi một lúc mỏi nhừ bàn tay, vai cũng oải kinh khủng luôn .
  8. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    Cái này do kinh nghiệm, đi nhiều khắc quen, chẳng biết phải chỉ kiểu gì.

    Côn tay EX là dễ đi nhất rồi

    Xe côn tay thì mình đi số 2-3 bất cứ tốc độ nào cũng được, tay côn và tay ga cho hợp lý thôi
  9. trungnv

    trungnv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    19
    Cái ngõ nhà e nó cũng rất quanh co, kinh nghiệm của e là cứ để số 1, vê lên khoảng 10km/h rồi ngắt côn thả trôi xe nếu gặp khúc rẽ, còn ko trong ngõ cứ đi 10km/h cũng ổn rồi, còn lúc đường đông thì cũng thế, trả về 1 rồi tích cực ngắt côn và ra vào côn hợp lý thôi, chỉ tội là hơi mỏi tay
  10. quangvn8183

    quangvn8183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2013
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Em thì mới chạy dc 3 tháng thui cũng xin góp ý :
    Ban đầu em cũng tình trạng giống bác , khựng , xịt tắt máy... vô tình đi trên đường thấy 1 em lụa chạy mà ko nhã côn , em lướt vo vo , lạng lách , lèo lái ... trông cực phê. Tức mình Em đem con RC2012 ra bờ kè nhiu lộc , làm 2 đêm rút kinh nghiệm . Giờ cũng gần lụa roài. :
    Bác chạy nhanh thì khỏi nói , số nào cũng dc. cứ thấy côn bắt là xiết ga canh tốc độ cần chạy sau đó xiết côn và lướt gió như đại bàng lượn trên không vậy đó, nhớ dùm em nếu chạy spd 80 thì về số 4 sau khi xiết côn , nếu spd lài xuống 70 bác nhả côn xiết ga ở số 4 lên spd 75 , nháy côn đá số 5 kéo lên spd 80 lại . ( spd càng chậm thì số càng nhỏ ) vd: 5-20km chạy 1-2, 20km-40km chạy 3-4, hơn 40km chạy 4-5 . Vậy áp dụng cho spd 5-10 km bác cứ số 1-2 mà mần. nhớ cắt côn để lướt nhé ( spd nào cũng lướt hết)

Chia sẻ trang này