1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

xin lỗi bác mod 1 hôm nhé ( Mong mọi người nhận xét khách quan)

Chủ đề trong 'Thị trường Hải Phòng' bởi hoamangsodep, 15/07/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kebohanh123

    kebohanh123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2009
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    92
    Yêu cầu người bán hàng cho ý kiến, ko trốn tránh trách nhiệm
  2. manhnd8891

    manhnd8891 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/07/2009
    Bài viết:
    2.420
    Đã được thích:
    1.668
    up cho nó lên để mọi ng bit
  3. MrKF88

    MrKF88 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/05/2009
    Bài viết:
    14.448
    Đã được thích:
    4.540
    kiểu này cho lên phường
  4. beejive

    beejive Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/09/2008
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    212
    Rồi, giờ mình mới nhìn thấy topic này.
    Nói đi cũng phải nói lại, bạn là người mua hàng, nhưng bạn cũng phải hiểu cho người bán hàng chứ.
    Bạn cứ hỏi anh em trên diễn đàn, chế độ bảo hành của cửa hàng mình có làm ai phải kêu than ko?
    Mình bảo hành "1 đổi 1 trong vòng 1 tuần đầu tiên":
    Nghĩa là 1 đổi 1 nếu hình thức máy còn mới, nếu người dùng có thể giữ được hình thức máy y như lúc đầu minh` có thể đổi luôn máy khác cho khách. Nhưng do máy bạn đã sử dụng vỏ đã bị xước rồi thì mình chỉ có thể hỗ trợ đổi main khác thôi chứ. Về thực tế đâu có gì khác nhau???
    - Thứ 2 , cửa hàng mình chỉ còn đúng 2 con 831 code, mình đã hỗ trợ bạn hết mức bằng cách đổi main cho khách trước mặt khách hàng, thử hỏi nếu mình làm ăn gian dối, trong thời gian bạn mang máy đến cửa hàng mình bảo hành (buổi sáng) đến khi bạn đến lấy máy ( buổi chiều) , mình hoàn toàn có thể đổi main khác vào và lắp vỏ nguyên như cũ, mình thiếu gì lí do để nói máy tai ko lên ... nhưng mình vẫn đợi bạn đến và hỗ trợ thay main trước mặt bạn .
    - Nhưng main thứ nhất, bạn ko đồng ý, đến cái main thứ 2 cũng vậy, bạn chê rằng main nó bụi -> main cũ . Tại sao bạn ko nghĩ đến chuyện mình hoàn toàn có thể làm sạch main trước khi đổi cho bạn??? BB ở VN có hàng BrandNew, mình biết , nhưng bạn cứ đi tham khảo giá của hàng brandnew đi, mình ko thể đáp ứng yêu cầu thay cho bạn 1 cái main hoàn toàn mới tinh với giá bạn mua được.
    Vì bạn cũng như mọi người phải hiểu cho mình rằng ko phải cứ hàng code là hàng mới tinh, mà hàng code chỉ khẳng định 1 điều về VN chưa ai sử dụng thôi. Còn hàng brandnew thì giá cao lắm, vấn để này bạn có thể đi tham khảo về tính chính xác.
    Nói lại về việc bảo hành main cho bạn. Mình đã nói luôn với bạn cửa hàng mình hiện tại hết 831 code rồi, còn đúng 2 con thì đã tháo ra trước mặt bạn. Nếu bạn ko đồng ý thì để lại máy cho mình mình gửi đi bảo hành - và bảo hành ở đây là đổi hẳn main khác cho bạn, chứ ko sửa chữa ....
    Và bất cứ main nào mình bảo hành cho bạn ( kể cả 2 cái main bạn cho là cũ của mình ) mình cũng đã nói với bạn là "ĐẢM BẢO LÀ MAIN NGUYÊN BẢN. NẾU BẠN ĐI HỎI BẤT CỨ THỢ PHẦN CỨNG NÀO NÓI MAIN ĐÃ QUA SỬA CHỮA, MÌNH SẴN SANG` ĐỀN BẠN GẤP ĐÔI TIỀN MÁY" - bạn xác minh cho mình lời nói này đi.
    Thứ 3, nói về vấn đề tiền nhập lại máy, sau khi bạn ko đồng ý đổi main cũng như đợi mình gửi đi đổi main khác cho bạn, bạn yêu cầu mình đổi sang dòng khác cho bạn, mình cũng đã nói với bạn nếu đổi sang dòng khác thì sẽ bị trừ 1-200 tuỳ theo hình thức máy hiện tại của bạn.
    Đó là điều đương nhiên , vì khác đang chơi dòng này muốn đổi sang dòng khác thì phải bị trừ tiền do mình phải nhập lại máy của bạn, mà máy của bạn đã dùng rồi, mình phải bán với giá khác, đúng chưa?
    Nhưng cuối cùng bạn cũng không đổi vì lí do gì thì mình ko biết, bạn muốn hoàn lại tiền . Cái này thì mình ko thể đáp ứng được, vì bạn có thấy ở đâu mua máy lỗi rồi mang ra trả lại lấy tiền ve` được không, điều này tất cả các cửa hàng bán điện thoại có thể xác thực cho mình. Hỏng thì mình đổi, đổi 2 cái bạn ko chịu, thì gửi đi bảo hành, kể cả thay main khác cho bạn mình vẫn giữ chế độ bảo hành như cũ cơ mà ....
    Cuối cùng bạn chọn phương án bán lại máy, nói là 700 nhưng lúc nhập lại mình vẫn nhập cho bạn 2tr8, lúc bạn mua là 3tr3 (ko phải là 3tr4 như bạn nói nhé, mình bán giá đúng bằng trên web). Khách ko có ý định chơi máy nữa thì mình nhập lại, bạn đồng ý thì bán, mình đâu có ép buộc....
    Chốt lại, cửa hàng đã hỗ trợ bạn hết mức với các cách sau :
    - Máy hỏng thì thay main khác, vì bọn mình không sửa chữa.
    - Thay 2 main cho bạn rồi và đảm bảo main nguyên bản, nếu ko sẽ đền gấp đôi cho bạn-> bạn ko đồng ý
    - Gửi máy đi đổi main khác cho bạn vẫn bảo hành như cũ -> bạn ko đồng ý
    - Chấp nhận cho bạn đổi sang dòng khác với giá hỗ trợ -> bạn ko đồng ý
    - Nhập lại máy cho bạn và bạn chấp nhận trừ 500k -> bạn đồng ý rồi lại đem lên diễn đàn nói này nọ.
    Vậy bạn thử hỏi mọi người mình phải làm thế nào thì khách hàng mới hài lòng, bạn nghĩ 1 máy mình lãi cao đến mức có thể làm tất cả mọi thứ cho khách hàng sao?
    Còn về uy tín cửa hàng, mình bán hàng 1 năm nay, đều thay main trước mặt khách, kể cả hàng phần cứng, và chưa gặp người khách nào như bạn cả. Bạn đi mua hàng thì bạn phải tham khảo hết về giá cả cũng như chế độ bảo hành chứ.
    Nói tiếp về IPHONE, nếu bán đắt thì anh em lại kêu, đằng này mình bán rẻ thì mọi người lại nói xoáy hàng đểu này nọ...
    Mình nói thế này cho NHANH nhé:
    - Hàng của mình là hàng nguyên SEAL, nhưng do phải bày hàng nên mình bóc hộp ra bán, cam kết là hàng mang từ Pháp về. Còn bạn nào muốn lấy hàng nguyên seal vẫn giá như thế hoàn toàn có thể đặt tiền lấy về.
    Các bạn cứ thử đi làm dâu trăm họ sẽ rõ khổ cực thế nào, mọi người cũng nên thông cảm chứ....
  5. sonokawa

    sonokawa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2008
    Bài viết:
    2.958
    Đã được thích:
    6
    Nhờ người quen báo cho vụ này nên giờ mới biết nên vào giải quyết thắc mắc của các bác hơi bị muộn.
    _Thứ nhất:bác mua nhân viên e nó bán cho bác bao nhiêu,nếu nó bán cho bác 3t4 thì là nó đã ăn 100k.Còn nếu o bác là người tự nâng giá e nó lên rồi đó.
    _Thứ 2:quy định bảo hành trong 1 tuần 1 đổi 1 bên e vẫn áp dụng làm cho bác bình thường.Chủ yếu là do ý kiến chủ quan của bác 0 thích nên thế thôi.Chứ còn e cũng nói rõ nguồn gốc ngay trong bài rao bán đầu trang rồi các bác nhé,với giá đó e cũng nói luôn là nó ở đâu về rồi còn gì,chứ với cái giá hơn 3t mà bác đòi mua hàng brandnew thì e thua rồi.Và còn 1 vấn đề nữa ở đây,bác dựa vào đâu nói con main của e là main đểu,ngay lúc đấy e đã bảo bác gọi thợ black ra ngồi xem main cho bác cơ mà,sao bác 0 chịu.Bên e 0 ngần ngại gì chuyện nguồn gốc xuất xứ nên mới đợi bác lên để mở main thay ngay trước mặt bác,e xin thưa với các bác ở đây,có bác nào bán hàng mở main như e cho khách coi 0,main đểu thì càng 0 bao giờ.E xin thưa lại với bác nhé,main của e nguyên bản,0 đục lỗ,0 sửa chữa,bác dựa vào đâu nói main của e là main dựng này nọ,nói chuyện với thợ thì phải biết thật sự hãy nói.Cửa hàng e lúc đó có 2 con 831 e đã mở main cả 2 con ra cho bác xem,nhưng con nào bác ấy cũng nói main dựng,bẩn,0 phải main mới tinh.Thưa với bác main mới tinh hả?Đấy e bảo hành như thế bác bác ở đây cứ đánh giá,còn việc vì sao e phải đổi main chứ 0 đổi máy là vì con khách đã dùng rồi hình thức chắc chắn có xước xát,cái này chắc ai cũng hiểu.
    Đấy sự vụ nó là thế đấy.
    E bán hàng cũng đc hơn 1 năm rồi thương hiệu cũng rất nhiều người biết tới,e 0 dại gì vì con 831 có hơn 3t mà làm mất đâu,0 bằng tiền công quảng cáo 1 tháng của e đâu bác à,e cũng biết thừa rồi bác sẽ lên đây này nọ thế này,thế kia.Nhưng sự việc đấy e xử lý như thế tự thấy là hợp lý,0 thẹn với lòng mình,thế thôi.
    Bán hàng ai cũng muốn giữ khách,mất 1 ng khách là mất rất nhiều ai chả biết thế nhưng đối với tùy khách hàng thôi!Với bác e 0 thấy lưu luyến gì.Vì thật sự e đã làm hết phận sự rồi,bác thử nghĩ bác vào vị trí của người bán hàng đi,e thì phải mở cả 2 con máy mới ở của hàng ra thay cho bác,trong khi bác ở ngoài nói chuyện với bạn của bác luôn miệng nó thế nọ,nó thế kia,e nghe mà 0 thấy lọt tai chút nào.Hơn nữa em đã nói chuyện đàng hoàng với bác,e là chủ dưới Nguyễn Bình cũng chỉ là nhân viên của e thôi,tất cả mọi việc nhân viên của e đều phải thông qua e mới dám quyết,nhưng bác vẫn 0 thích thì chiu thế thôi.
    Đấy sự việc này chỉ có thế,về phía bbstyle cảm thấy mình chả làm sai quy tắc gì,hơn nữa cũng đã làm hết sức.Mong anh em nhìn nhận đúng bản chất của vấn đề.
    thanks!
  6. kdp004

    kdp004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/03/2008
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    186
    Miễn bình luận!
  7. thang530636

    thang530636 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/08/2007
    Bài viết:
    6.973
    Đã được thích:
    26
    Đến nokia ở ĐBP nó còn *** cho đổi máy, ko cho đổi lại lấy tiền, bác chủ topic nên suy nghĩ lại, 2 bên nên gặp nhau nói chuyện, lôi lên diễn đàn làm j, làm a e ttvn ko tin tưởng nhau
  8. sonokawa

    sonokawa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2008
    Bài viết:
    2.958
    Đã được thích:
    6
    Nếu là bác với e thì đã chả có chuyện gi để nói rồi đúng 0 ạ?Càng bán hàng thì càng hiểu xã hội muôn hình muôn vẻ thật.
    Sau lúc ấy một lúc cũng có 1 bác 0 biết là ai gọi điện hỏi về vấn đề bh và e đã vui vẻ trả lời rồi đấy ah.Mình là đàn ông mà làm gì phải có bản lĩnh dám làm dám nhận,e chả sợ gì,bác nào muốn nói chuyện hay gặp nhau ở đâu cứ cho e 1 cái hẹn,như thế mới đúng là cư xử của người đàn ông.
    1 lần nữa e nói riêng với chủ topic bác có lên đây nói gì đi nữa thì cũng chả thay đổi đc gì,tốn công vô ích,thích bác cứ gọi ai uy tín trên đây anh em đi gặp hẳn mặt mà nói chuyện cho nhanh.ok!
  9. con_chim_non

    con_chim_non Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2003
    Bài viết:
    3.343
    Đã được thích:
    20
    Em không phải cửa hàng bán ĐT , nhưng xin lỗi bác BBstyle gì ấy chút. Nhiều khi máy khách nó cầm cho em, em rao bán cho anh e giá rẻ , nhưng ko quên 1 điều : trong 1 tuần : Máy hỏng hay có vấn đề em Hoàn tiền 100% , bảo hành trong 1 tháng . Cái quan trọng là khi mình bán máy cần nói rõ cho khách biết tình trạng hình thức máy móc . Mặc dù nhiều khi chính vì cái tính nói rõ ấy mà em bị khách chê ỉ chê oi là máy thế này thế kia nhưng khi bán em mới ko thấy thẹn . Còn cái việc bồi hoàn tiền của bác bác bảo nhập lại máy của bác cũng có chút vấn đề . Em nhớ ko nhầm bên 208 Lạch Tray trước bác Gà có 1 cái là : Kháhc ko thích máy có thể trả lại máy trong vòng mấy ngày hay 1 tuần gì ấy . còn 1 số cửa hàng sẽ chỉ thu phí 100K gọi là công mua bán và bảo hành . Bác kêu là bác nhập lại máy theo hình thức mua lại thì em xi lỗi , cá nhân em không chấp nhận kiểu làm ăn này . Nó chỉ dành cho hàng Full Box 100% và CHƯA BÓC TEM .
    Em chỉ là thằng nghe nồi hơi hóng chõ chuyện , ko liên quan tới ai cả . Nhưng cách bác trả lời như thế em thấy không ổn cho lắm !
  10. sonokawa

    sonokawa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2008
    Bài viết:
    2.958
    Đã được thích:
    6
    Vâng e bán hàng có thế nào nói như thế,chả có gì e phải ngại cả bác à.Còn bác kinh doanh thế nào là việc của bác,bác bán hàng có cả dịch vụ cho dùng thử mấy hôm 0 thích trả lại cũng đc cơ à?dịch vụ bác tốt quá.Như thế chắc bán đc nhiều hàng lắm nhỉ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này