1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các thành viên xem hướng dẫn sử dụng tính năng của diễn đàn tại đây.
  3. BQT xin thông báo: Hiện tại một số hệ thống dịch vụ của diễn đàn đang gặp sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục lại hệ thống trong thời gian sớm nhất. BQT thành thật xin lỗi các bạn vì sự bất tiện này.
  4. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin ý kiến về Honda LA 250

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 25/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Xin ý kiến về Honda LA 250

    Xin chào mọi người
    Tôi là thành viên mới của diễn đàn, hiện đang có ý định mua 1 chiếc LA 250. Không biết loại này có tốt không ? Mong mọi người cho ý kiến giúp đỡ.
    Xin cám ơn
  2. johnie

    johnie Thành viên mới

    LA250 tại Vietnam hiện nay hầu hết là xe đã làm lại máy, cho dù thuộc đời cổ (đầu ''80), đời trung (cuối ''80) hay đời cuối (đầu ''90). Hầu hết là xe do công an nhập về, chạy biển cơ quan nên xe không được giữ gìn bảo quản tốt. Tuy nhiên về độ bền thì dòng xe này quả là nồi đồng cối đá. Do vậy nếu bạn biết xem xe, chọn được chiếc làm lại máy với thợ tay nghề cao thì vẫn hoàn toàn chấp nhận được. Tầm tiền của xe đi được nằm trong khoảng từ 15-20 triệu. Rẻ hơn thì cũng fải thêm tiền vào sửa chữa, đắt hơn thì vô lý, trừ khi một số xe được độ lại như mạ kền bưởng, gắn đèn sương mù..., phù phiếm.
    Đây không fải là một con xe oai hùng gì, nhưng khoẻ và gọn nhẹ, ngồi đường xa lâu mỏi. Chiếc của tôi (đời trung, 180kgs) đã từng chở tôi (70kg) + bạn đường (50kg)+ 70kgs hành lý lên đèo Pha đin khá nhẹ nhàng.
    Còn đi là còn sống
  3. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên mới

    Tốt hơn nhiều so với Rebel 250 vì gầm cao hơn và yên sau rộng hơn, đi xa người ngồi sau ít bị mỏi hơn.
    Nhanh và ngay!!!
  4. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tôi đã đi xem một số chiếc, nói chung giống như mọi người nói là đa số đã làm lại máy. Giá thì hơi cao, không biết là do lúc đi hỏi người ta nhìn mình tay mơ quá không ->25t. / 1 chiếc. ( Xem ở đường HVThụ -HCMC). Một vấn đề băn khoăn nữa là về giấy tờ. Không biết đi loại này thì có rắc rối lắm không ? Vì tôi có nghe một số người nói đi mấy loại này không khéo bị mấy "chú" tóm thì teo
    Thanks for all
  5. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Em có hinh của nó nè nhwng thấy cũ quá!
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]


           --«·´`·.(*·.¸(`·.¸¸.·´)¸.·*).·´`·»-- «·´¨*·.¸¸.*Trung Anh thương!*.¸¸.·*¨`·»        --«·´`·.(¸.·´(¸.·* *·.¸)`·.¸).·´`·»--

    Fear less, hope more, eat less, chew more, whine less, breathe more, talk less, say more, hate less, love more, and all good things will be yours.
  6. spearvn

    spearvn Thành viên mới

    Ah mà hình như đồng chí đã đi xe theo LA đi qua đèo Khâu Phạ sau lưng dãy Hoàng Liên Sơn và đường lên Mường Tè chưa nhỉ?
    LA có bộ tăng tốc ở tay ga và chế. Khi lên đèo vặn quá nửa ga là xe sẽ ầm ầm lao lên, qua ngầm thì gầm cao nên vô tư.
    Tất nhiên con nay ăn xăng hơn Matiz
  7. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tôi đã từng đi 1 chú LA 250, máy móc cực ngon (lúc đó họ bán 2000), ngon đến mức mà bô zin, lốp zin, chưa mòn là bao nhiêu, xe cực bốc (mấy chú FX qua đèn xanh đỏ chỉ có ăn khói thôi) mà lại chỉ tốn hơn 3 lít xăng /100km, nếu so với CM 125 là 2,5 (xe ngon)
    Xe LA chỉ có 140Kg thôi làm gì mà 180Kg!!! LA chỉ có đời 83 84, không có đời nào khác.
    Ưu điểm chung của LA: êm ái, ngồi rất thuận tiện
    Nhược điểm: dáng và màu xấu, phù hợp với các anh trên 40 tuổi. Đồ đạc phụ tùng khó và đắt
    Đi xe này cần có bằng A2 + thẻ câu lạc bộ Moto (nếu không thì phải là CA, Bộ đội)
    Nếu LA với giá 20 triệu thì là xe khá ngon, xe mà chưa nhấc xi lanh thì rất hiếm (chỉ gặp 1 cái như trên miêu tả) chú ý ống bô và lốp xem còn tốt không.
    Tôi không thích LA vì chưa già nên đi Rebel 250 (có đủ giấy tờ cả), mục tiêu tiếp theo là nhắm vào anh Shadow 400 hay Steed. Còn nếu có em HD nào giá vừa phải thì cũng chơi luôn.
  8. killer_rat2000

    killer_rat2000 Thành viên mới


    Đồ xe này cũng không khó kiém và đâu có đắt. Rẻ hơn đồ xe xe ga đắt hơn đồ Honda cub về kiểu dáng thì em thấy ai cao ráo đi đều đẹp đâu có cần phải già mới đi,. Em cũng đang đi 1 con LA 6 năm rùi. máy còn zin nhưng có lẽ cũng sắp thay séc măng rùi. Nói về ăn xăng thì sự thật là còn ít hơn xe ga. Em đi rebel chuyên môn bị đập chân vào tay lái mặc dù có 1m72 ngồi thấp qiúa em cũng không khoái đi cạnh mấy anh @ mà cứ phải ngước lên nói chuyện em thấy không ổn.
  9. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Ặc ặc, cứ tưởng cái topic này bị chìm nghỉm rồi chứ, thế là đúng 5 tháng sau. nó lại được lôi lên, nhìn cái chữ ký mà muốn phát ngượng.
    Nói chung là LA 250 tốt hơn nhiều so với Rebel ở khoảng tiêu tụ nhiên liệu và độ thoải mái khi điều khiển (do kích thước lớn hơn)
  10. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Chào mọi người.
    Tôi đã mua được một chiếc LA đời 84, nói chung cũng được
    ( do không có kinh nghiệm đi xe lớn nên cũng "cảm" thấy vậy thôi - thực sự thì ...không biết " )
    Xe chạy không bốc lắm, khi bóp côn sang số rồi nhả côn có hiện tượng khực khực máy, phải giữ côn và ga từ từ, nếu nhả côn và ga lớn là bị ngay.Đã thử sau khi bóp côn vô số sau đó nhả côn và ga ngay một vài trường hợp thì..khực khực khực...rồi chết máy -> pó tay. Đành mỗi lần vào số là nhả côn và lên ga từ từ...cũng hơi khó chịu...không biết phải khắc phục ra sao ?
    Bữa trước có đọc bài về mấy tiệm sửa xe môtô ở TPHCM, có thắc mắc là tiệm Bảo như đ/c ở Nguyễn Kiệm hình như dời đi rồi. Có một tiệm Bảo ở đường Nguyển Trọng Tuyển - TB ( sau lưng trường Ngô Sĩ Liên ) nghe nói cũng tốt, không biết có phải tiệm kia chuyển về hay không.

Chia sẻ trang này