1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xin ý kiến về Honda LA 250

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi sivextien, 25/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thank anh H, lâu lâu mới thấy anh xuất hiện

    Như Kawa ZX10R thì không nói, vì nó không thích hợp với người già. Nhưng còn Hột le thì tuy xe nặng, máy nóng nhưng em cũng công nhận chạy nó sướng hơn LA 250 nhiều đấy :)
  2. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    @bác H : cho em bảo vệ tình yêu đầu tiên một chút : vẫn mê cái khoản vào số 2, nhớm chân đẩy 1 phát là nổ khi giữa đường bình hỏng hoặc không thể đề :P
  3. jimnguyenbh

    jimnguyenbh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2010
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi.
    có người muốn bán lại cho em chiếc la 250 ,nhưng giấy 125cc giá tầm 15-20tr
    giá cả thì em không lăn tắn. nhưng giấy như trên là ntn ạ.
    em không rành vụ này lắm mong anh em tu vấn giúp

    giấy kiểu này ca vịn chắc tiêu quá hả anh em
  4. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    oài, xe ngon thì cứ chiến thôi, chơi chán thì bán làm con khác. Nhưng ra đường thủ theo vài xị cafe cho các bác Cá :P
  5. Hiter

    Hiter Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/10/2004
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    2
    Cái thớt của bác sivetien được bác nào bốc mà view hay phết, bác motoman có thể nói rõ hơn cái vụ dư thiếu công suất liên quan đến cân ký block máy được không. Bọn em chưa có may mắn được vọc như bác bác ơi!
  6. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Chào cả nhà LA..
    Lý do nào mà nhà sx Honda duy trì mãi dây chuyền sx bloc máy từ đời xưa đến giờ thì em 0 rỏ..vd bloc máy 67 với dream ..wave..Citi..và hầu như là tất cả dòng cub ,...là như nhau...bạn có thể mua 1 cái máy wave đời 2011 rồi bỏ vào cái máy 67, 50cc là rất dể dàng,,về măt kỷ thuật nhé,em không dám bảo đảm tính pháp lý..
    Có 1 điều chắc chắn ai cũng thấy là lý do kinh tế..việc đập bỏ 1 dây chuyền sx vốn đã ổn định là rất hiếm thấy...
    Trở lại vấn đề nhé..:
    bloc dòng động cơ 2 piston của honda trong phiên khúc 125,,,250cc như CB125,CD125,rebel125.rebel250.La 250,bồ câu "nighthawk 250"....là giống như nhau.nhà sx đã sử dụng bloc 125 cho 250,nên xét về mặt kinh tế thì rất Ok..nhưng dĩ nhiên là sẽ gặp 1 số hạn chế..Ai cũng biết trong các loại động cơ phổ thông như LA250...CD125...thì piston chuyển động tịnh tiến và làm xoay 1 trục qua cánh tay đòn ,,{,gọi là bien}
    bien thường có 2 hoặc nhiều cục tạ đối trong vớí lực đẩy của piston [gọi là má bien]..tạ đối trọng thường có hình dạng bánh trớn 0 đồng tâm và có 1 phấn nặng 1 phần nhẹ,nửa bên mỏng ,nửa bên dầy,,[giống như bánh trớn tạo rung trong điện thoại]khi piston đẩy xuống thì má bien phải đánh phần nặng lên trên để tạo đối trọng..và ngược lại..
    vì bánh đôí trọng của 250 và 125 có kích thước và trọng lượng gíống như nhau mà thể tích buồng đốt lại chênh lệch gấp đôi,nên khi hoạt động ở dòng máy 250: như bồ câu 250,rebel.250.LA 250...bánh đối trọng sẽ bị hạn chế rất nhiều,nói vui vẽ là nó không đỡ nổi 2 em piston quá cở..vì thế nên nhà sx làm cái mâm điện nặng hơn ,cái nồi ambraya nặng hơn 1 chút,,chỉ khắc phục được phần nào thôi..còn thì máy vẫn bị rung rần,Dòng 125 ở phiên khúc này thì chạy êm ái hơn,vì bánh đối trọng có vẽ phù hợp hơn,,
    Khi tiến lên dòng rebel 400.450.CB hawk 400...thì honda thiết kế thêm 1 quả tạ đối trọng độc lập..! 1 số loại xe khác thì ngoài má bien nhà sx còn bố trí tạ đối trọng độc lập vd như xe Bonus của SYM..
    Vài dòng trao đổi,chúc anh em vui vẽ trên mọi nẻo đường
  7. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Xe em đang chạy máy LA 250t Custom dùng chế Night Hawk 250cc chạy rất tiết kiệm xăng đổ 50.000d được 2.4 lít lắm lúc đi được 85km, hôm lâu có đem ra xúc rửa chế em có vặn hai cái vòi phun bằng đồng vòi phun chính và vòi phun phụ, lắp lại ăn xăng dữ quá 50.000d đi đuợc 60km như vậy 2400ml xăng /60m=40ml/1k vậy 100km tốn 4 lít xăng, em thử lại tháo ra nghiên cứu vặn vẹo linh tinh chỉnh lại vít gió thì 2400mlxăng đi đuợc 65 km vậy không biết em đã làm hỏng bộ chế chưa nhỉ không biết các bác có biết thông số và cấu tạo bộ chế này pos lên em học hỏi tý, bộ chế nguyên bản LA 250cc bây giờ bao nhiêu nhỉ các bác.
  8. nguyenglhn

    nguyenglhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/06/2004
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Dạo này LA đắt vãi, cách đây 3 năm chỉ tầm 15-18 giờ toàn 1500-1800 Obama thôi :(! E đang ngó nghiêng thấy oải quá nên thôi
  9. khauvai

    khauvai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2007
    Bài viết:
    1.636
    Đã được thích:
    0
    đừng mua em ah, mua cái xe dream đi cho lành, mua về vợ nó lại đốt mất thì phí he he
  10. 80B_9999

    80B_9999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Năm ngoái mình mua 1 chiếc LA, mấy tháng trước bán đi (vì xe bị lai một số đồ nên không thích).

    Vừa mua lại được 1 chiếc khác, đời 84, sơn zin, đồ cơ bản còn zin cả. Tất nhiên vì em nó 27 xuân xanh rồi nên không thể nuột nà và mượt mà được, tất nhiên về tay mình dần mình sẽ chỉnh sửa cho thật ngon lành.

    Xăng đổ đầy bình còn chưa chạy hết nên chưa biết ăn uống ra sao nhưng nhìn chung là mình rất hài lòng.

Chia sẻ trang này