1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

"Xuất hiện hàng loạt phố đèn ***g TQ ở các tỉnh" trong đó có Thái Bình trong dịp tết vừa qua

Chủ đề trong 'Thái Bình' bởi laogiaac, 03/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. laogiaac

    laogiaac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2008
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    "Xuất hiện hàng loạt phố đèn ***g TQ ở các tỉnh" trong đó có Thái Bình trong dịp tết vừa qua

    "Xuất hiện hàng loạt phố đèn ***g TQ ở các tỉnh"

    http://bee.net.vn/channel/1983/201003/Xuat-hien-hang-loat-pho-den-long-TQ-o-cac-tinh-1742768/

    Việc này diễn ra ở Thái bình và nguyên nhân là:

    Khi được hỏi, người dân cho biết đây là do tổ trưởng mỗi tổ dân khu phố vận động, nài nỉ mỗi nhà quyên góp để mắc đèn ***g trên tuyến phố tổ mình, không chỉ các tuyến đường lớn như Minh Khai, Hai Bà Trưng, Quang Trung, Lý Bôn (TP.Thái Bình) ngay cả trong ngõ ngách nhỏ cũng lấp lánh màu đỏ rực.

    Bạn nào bị tổ trưởng dân phố vận động không? xác minh giúp tin này với. Nếu đúng thì quá đáng buồn bởi họ không còn cách nào trang trí, tưởng nhớ đến tổ tiên trong ngày tết, mà phải thể hiện qua cách của người Tàu. Văn hóa ở đâu????
  2. laogiaac

    laogiaac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2008
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Dân bắt đầu hạ đèn ***g Trung Quốc
    http://bee.net.vn/channel/1983/201003/Dan-bat-dau-ha-den-long-Trung-Quoc-1743815/
    Thông tin đa chiều:
    Theo các tổ dân phường Bồ Xuyên ?" Thái Bình khẳng định việc thắp đèn ***g Trung Quốc là chủ trương của UBND phường triển khai đến các tổ. Hiện tại trên các tuyến phố thuộc phường quản lý đèn ***g đã được gỡ xuống.
    rồi bao biện:
    Ông Phạm Đức Cơ (tổ trưởng tổ 32 phường Lê Hồng Phong) khẳng định việc treo đèn ***g là dựa trên tình thần tự nguyện của người dân, có trường hợp gia đình khó khăn quá thì tổ dân quyên góp giúp đỡ.
    và ý kiến khác:
    Về vấn đề xuất hiện hàng loạt tuyến phố đèn ***g Trung Quốc, PGS.TS Văn Giá (Giảng viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội) cho rằng: ?oSự việc cơ quan chức năng tỉnh thờ ơ với hiện tượng trên là thiếu tôn trọng văn hóa dân tộc. Hiện tượng do công chúng tự phát thì ngành văn hóa phải có quản lý, có ý kiến định hướng đúng đắn. Việc chơi đèn ***g tuy đẹp nhưng phải mang thương hiệu Việt Nam, do sự sáng tạo của người Việt, phải biết biến hóa thành bản sắc lối chơi riêng của người Việt?.
    Lời bàn thêm:
    Đã từ lâu, người TB từ lâu vẫn không được coi là văn dốt, võ dát nhưng tại sao TB chưa phát triển được??? Có nhiều câu trả lời trong đó có câu: Quan đần thì dân khổ !!!
  3. mike79

    mike79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    290
    Đã được thích:
    0
    Bó tay với cái sự adua của dân THái Bình
  4. DUYENQUE

    DUYENQUE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    có cái gì đâu mà nói lắm thế ,không cho đốt pháo ..treo đèn ***g cũng không xong .tết năm sau chắc đi du lịch nước ngoài .
  5. tieu_than_tien

    tieu_than_tien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2004
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    0
    Mới đợt trước về Thái Bình, mình cũng thấy thế, nhìn giống của Trung Quốc nhỉ, nhưng cũng đẹp phết. Sao tự dưng người Thái Bình lại nghĩ ra việc treo đèn ***g nhỉ?
  6. tungteng

    tungteng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2003
    Bài viết:
    682
    Đã được thích:
    0
    Trong quá trình hội nhập thì Việt Nam học hỏi thế giới rất nhiều chứ không riêng gì mỗi tỉnh Thái Bình, mà đặc biệt dân mình thì học của Trung Quốc rất nhiều từ thuở cha ông rồi...
    Trước đây mình đâu có ngày Noel, ngày Valentine, rồi Hallowen gì gì đó thì bây giờ có cả. Cái việc học treo đèn ***g của Trung Quốc thì chắc là các bác nhà ta đi Trung Quốc thấy họ treo đẹp thì về học tập thôi. Em thấy nó cũng đẹp đấy chứ, vì là cái đồ trang trí nên người thấy đẹp người thấy xấu là điều tất nhiên, bác nào tiêu cực tí thì thấy nó xấu, thấy nó "a dua a còng" theo Trung Quốc(nhiều người cũng ghét China lắm )
    Em thấy việc treo đèn ***g này có gì đó rất mới cho đường phố của Thái Bình. Các bác mà cứ chê thế này thì năm sau cái đống đèn ***g này lại đi vào sọt rác thôi. Phí của...! Năm sau các bác chắc lại phải đổi thành đèn ***g của Hội An làm, kiểu đèn ***g hình dài dài thay cho cái hình tròn tròn của Trung Quốc bây giờ. Thái Bình học tập Hội An, điều này chắc chả ai phê phán nữa...
  7. DUYENQUE

    DUYENQUE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2006
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    học và bắt truớc người ta nhiều rồi bây giờ còn làm bộ . nực cười
  8. laogiaac

    laogiaac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2008
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Nếu cứ tư tưởng như thế này thì VN giờ chẳng có tên trên bản đồ nữa rồi. Trong sách giáo khoa dạy học sẽ coi những người giành lại đất nước, ông bà tổ tiên của bạn như bọn lục lâm thảo khấu
  9. rapchieubongthienduong

    rapchieubongthienduong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2004
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    0
    Điều này tôi ko phủ nhận. Dù sao Tàu cũng đô hộ Việt 1000 năm, ngoài ra còn những thời gian đô hộ ngắn hạn (20 năm Minh chiếm, nhưng tàn phá toàn bộ văn vật thời Lý, Trần, Hồ), thời Mãn Thanh xâm chiếm ngắn; hơn nữa rất nhiều người gốc Hán, gốc Bách Việt (không phải tộc Hán) hàng trăm, hàng nghìn năm qua đã đến Việt Nam lập nghiệp và thành người Việt, cho nên Việt ảnh hưởng Tàu nặng nề (nặng hơn Nhật, Hàn, Mông Cổ, Đài Loan, Tây Tạng, Tây Hạ, Đại Lý - những quốc gia chịu ảnh hưởng văn hóa Hán) cũng dễ hiểu. Hơn nữa, thời phong kiến, thế kỷ 15 về trước, rõ ràng Tàu, nhất là thời Đường, Tống là trung tâm văn minh nhân loại, vì lúc đó Châu Âu còn chìm trong đêm trường trung cổ, với các tiểu quốc, lãnh địa (văn minh Hy - La với những tiến bộ thì đã bị che khuất). Hồi đó, Tàu là mặt trời của thế giới (theo cách hiểu của các cụ Việt Nam xưa và những thế hệ tương đồng của Nhật, Hàn, Đài Loan, Tây Tạng...) cũng là dễ hiểu và chấp nhận được.
    Nhưng hiện nay, thế giới không chỉ là Tàu và không phải là Tàu. Và theo ý kiến của tôi, dù Tàu có thành siêu cường thì rõ ràng nhìn vào văn hóa Tàu, chế độ chính trị của Tàu hiện nay (ko rõ sau này nó có thay đổi ko và thay đổi thế nào) không phải và không nên là hình mẫu để tôi học tập.
    Có ai thấy nước nào trong mấy nghìn năm lập quốc, luôn xâm chiếm đất đai của toàn bộ các nước, dân tộc giáp ranh không? Có ai thấy dân tộc nào có lòng tham không đáy như Tàu không? Có ai thấy dân tộc nào trong tiến trình mấy nghìn năm lịch sử của mình luôn có những cuộc nôi chiến đẫm máu, những đợt chôn sống 40.000 tù bình/đêm không? Có dân tộc nào mang tiếng là có nền văn hóa vĩ đại mà đi làm việc mua móng trâu non, ngô non, rễ cây thảo quả, mua mèo, rắn, bán thuốc chuột không?
  10. laogiaac

    laogiaac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2008
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Nói đến sự liên quan giữa Trung Quốc và Việt Nam, tôi copy vào đây 1 phần bài viết của 1 anh từng là mem của box cho mọi người tham khảo và rộng đường trao đổi.
    Đọc Bóng đè của Đỗ Hoàng Diệu
    Khi đọc Bóng Đè, tôi rất coi thường Diệu. Tất nhiên là truyện của Diệu không liên quan đến ***, và *** chỉ là cái vỏ như Diệu đã phải thanh minh đến khốn khổ trên báo chí. Nhưng đọc Bóng Đè, tôi khó chịu nhất với quan điểm của Diệu đuợc chuyển qua lời nhân vật chính, rằng tất cả các dòng họ ở Việt Nam đều xuất thân từ Trung Hoa. Đây là một niềm tin cổ xưa, lạc hậu và ấu trĩ.
    Đúng là người Việt nam bị bao phủ dứoi cái bóng âm u của nuớc Trung Hoa, nhưng đa số người Việt Nam không hiểu đuợc một điều rằng họ thực ra chưa bao giờ thuộc về Trung Hoa cả. Trong các sinh vật biển, có một loài tôm làm tổ trong những vỏ ốc chết. Nhìn bề ngoài hệt như một con ốc, nhưng khi nó chạy thì ngừoi ta sẽ kinh ngạc vì nó chạy rất nhanh với những cái càng thò ra. Dân tộc Việt Nam chính là con tôm ấy. Cái vỏ của một con ốc Trung Hoa đã chết bọc lấy con tôm ở phuơng Nam, và có thể tôm thậm chí cũng nghĩ mình là ốc. Nhưng tất nhiên tôm thì không bao giờ là ốc cả.
    Người Việt tưởng mình là những dấu vết nhạt phai của một nuớc Trung Hoa, nên họ thuờng lục lọi quá khứ trong lịch sử thăm thẳm của dân tộc ấy. Vào nửa đầu thế kỷ XX, những nhà sử học nổi tiếng của Việt Nam cũng như những nhà nghiên cứu nguời Pháp đều cho rằng đã có một nhóm người từ phía nam sông Duơng Tử lần mò qua Ngũ Lĩnh xuống định cư ở đồng bằng sông Hồng. Và dân tộc Việt Nam thoát thai từ đấy. Nhiều nguời khác, lại lập luận rằng, ngay cả khi người Việt là một dân tộc độc lập đi chăng nữa, thì sau cuộc hành quân mang tình diệt chủng của Mã Viện, một nửa dòng máu Trung Hoa đã chảy trong huyết quản những người Việt còn sống sót.
    Tiếc là vì quan niệm mình như một phần dư ra nhạt nhòa của văn hóa Trung Hoa, nguời Việt chỉ nhìn lên phía Bắc mà chưa bao giờ ngó xuống phía Nam. Cũng có thể ấy là hậu quả của một sự tình cờ, khi dãy Truờng Sơn rẽ một nhánh đâm ra biển và cắt ngang cuộc Nam tiến của nguời Việt. Bên kia đèo Hải Vân, tiến thẳng xuống hạ lưu sông Mê kông rồi trải dài mênh mông tới tận xích đạo là cả một thế giới. Một thế giới vĩ đại mà người Việt đã lãng quên. Thế giới ấy chỉ đuợc nhắc đến mơ hồ trong một quá khứ xa xăm, về một Mai An Tiêm với những quả dưa đỏ bồng bềnh. Tiếc thay, đó mới chính là thế giới đích thực của người Việt.
    Thế kỷ XXI có lẽ sẽ là thế kỷ mà người Việt khám phá ra chính mình, khi họ bứoc ra khỏi cái bóng Trung Hoa bằng tiến gần về phương Nam. Ở phuơng Nam họ sẽ tìm thấy chính họ, tìm thấy những dấu vết xa xưa nhất của một nền văn minh đã từng thuộc về tổ tiên họ.
    ....................
    Chính vì quan điểm của Diệu về Trung Hoa đã làm tôi mất cảm hứng với Diệu. Vì đã từ lâu tôi cho rằng người trẻ tuổi Việt Nam nào còn coi mình là một phần rơi rớt của Trung Hoa đều là những người ấu trĩ và lạc hậu. Thế hệ truớc thì còn chấp nhận đuợc. Nhưng tôi không đánh giá cao những ai thuộc thế hệ này mà không nhận ra dấu vết tổ tiên đến từ phuơng Nam.
    Khả năng miêu tả các tình huống ******** và cảm xúc nội tâm trong dục vọng của Diệu không cao. Vì thế tôi cho là Diệu đã thất bại. Diệu chỉ có thể dùng *** như một cái vốn tự có, không ai giằng ra đuợc, như con chó có hai chân truớc để đào đất chui qua hàng rào, qua hàng rào của những người viết văn. Nếu thế thì thật tầm thường.

Chia sẻ trang này