1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Xung đột Anh - Tây Ban Nha & Quân Sự Châu Âu

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 12/08/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Hải quân Anh động binh, châu Âu hồi hộp

    (ĐVO) - Tranh chấp chủ quyền Gibraltar giữa Anh và Tây Ban Nha đang khiến cả châu Âu lo lắng, đặc biệt khi Hải quân Hoàng gia Anh cử một hạm đội đặc nhiệm 10 chiếc áp sát khu vực này

    Tuy nhiên quan chức quốc phòng Anh thông báo rằng đây chỉ là một hoạt động thông thường trong khi truyền thông thế giới nhận định, nước này đang mưu đồ dùng vũ lực để uy hiếp Tây Ban Nha.

    Tờ “Daily Mail” của Anh ngày 10/8 lớn tiếng: “Hạm đội này sẽ thể hiện uy lực trước Tây Ban Nha”, trong khi “The Independent” nhận định: “Hạm đội này sẽ làm cho tình hình tranh chấp trở nên tồi tệ hơn”.

    [​IMG]Tàu HMS Westminster của Anh
    Cục diện tại eo Gibraltar đang diễn biến vô cùng phức tạp khi ngày 12/8 một hạm đội phản ứng nhanh, bao gồm 10 tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh sẽ có mặt tại khu vực này tiến hành cuộc diễn tập quân sự thường niên theo thông lệ.
    Trong đó, dẫn đầu là hàng không mẫu hạm HMS Illustrious.
    Người phát ngôn Hải quân Anh cho biết, sẽ có 3 trong tổng số 10 tàu, bao gồm tàu hộ vệ tên lửa HMS F-237 “Westminster” và 2 tàu phụ trợ sẽ lưu lại căn cứ hải quân Gibraltar 3 ngày (từ 19 - 21/8).
    Trước đó, ngày 9/8, Reuters dẫn phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh cho rằng việc điều động hạm đội đến Gibraltar không có liên quan gì đến diễn biến căng thẳng 2 nước hiện nay.
    Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã gọi điện cho người đồng cấp bên phía Tây Ban Nha Mariano Rajoy, thông báo về sự xuất hiện của hạm đội tại eo biển này.
    Việc neo đậu của 3 trong số 10 tàu cũng đã được Tây Ban Nha chấp thuận.
    Gibraltar thực chất là một "mỏm đá" vỏn vẹn 6km2 với 30.000 dân hiện vẫn được xem là thuộc địa của Anh.
    [​IMG]Bản đồ mô tả vị trí của Gibraltar và eo biển Gibraltar
    Tuy nhiên, lời qua tiếng lại tương đối cứng rắn về chủ quyền của eo biển này trong những ngày gần đây đang đặt quan hệ ngoại giao giữa Madrid và London vào vòng căng thẳng.
    Tây Ban Nha liên tục đề cập một số biện pháp như: tăng cường kiểm soát thuế đối với công dân Gibraltar có tài sản tại Tây Ban Nha; đóng cửa không phận đối với những máy bay xuất phát từ Gibraltar...
    Bên cạnh đó, Madrid cũng đang kiểm tra gắt gao ở khu vực biên giới chỉ dài vỏn vẹn 1,2km với Gibraltar, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
    Lập tức đáp trả, Đại sứ Anh đã đệ đơn khiếu nại lên chính quyền Madrid. London khẳng định sẽ đưa vấn đề này lên Ủy ban châu Âu.
    T.H (Tổng hợp ANTĐ, TNO)

    Gibraltar là phần đất liền dính với lục địa Tây Ban Nha
    Cay ở chỗ đất liền dính với lãnh thổ của mình lại thuộc quyền quản lý của thằng khác

    [​IMG]
    ChauBaTrieugakocanh thích bài này.
  2. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Quân đội Anh “đói” quân dự bị

    (ĐVO)- Tờ Sunday Times của Anh đưa tin quân đội nước này đang “đói” trầm trọng lực lượng dự bị mới vì không thể tuyển đủ chỉ tiêu đề ra.
    Theo một tài liệu mật mà Sunday Times tiếp cận được, Lực lượng dự bị quân đội nước này mới tuyển được 367 binh sĩ trong quý I của tài khóa 2013-2014.

    Con số này chỉ tương đương 25% chỉ tiêu đề ra là 1.432 người. Tài liệu cũng đưa ra dự báo rằng quân đội nước này sẽ chỉ hoàn thành được 50% chỉ tiêu đề ra cho cả tài khóa là tuyển được 6.383 binh sĩ mới cho Lực lượng dự bị.

    [​IMG]Quân dự bị địa phương của Anh trong thời gian huấn luyện

    Do kế hoạch cắt giảm chi tiêu ngân sách quốc phòng của chính phủ liên minh, quân đội Anh hiện đang trong quá trình cắt giảm quân số chính quy từ 102.000 người xuống còn 82.000 vào năm 2020. Để đảm bảo lực lượng, Anh tăng số quân dự bị từ 19.000 người hiện nay lên 30.000 người.

    Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Anh đã thực hiện một số đợt cắt giảm quân số và sẽ tiếp tục kế hoạch này trong những năm tới đây. Bộ này cho biết sẽ đầu tư 1,8 tỷ bảng (khoảng 2,8 tỷ USD) cho công tác huấn luyện, hỗ trợ và cung cấp trang thiết bị cho Lực lượng dự bị quân đội trong vòng 10 năm tới.
    [​IMG]Anh sẽ cắt giảm quân số từ mức 102.000 hiện nay xuống còn 82.000 vào năm 2020

    Trước mắt, Bộ Quốc phòng Anh sẽ đưa 4.480 quân nhân vào diện cắt giảm, cả tự nguyện và bắt buộc, trong vòng một năm tới. Đây là đợt cắt giảm quân số thứ ba và lớn nhất của quân đội Anh kể từ năm 2010.

    Bộ Quốc phòng Anh cho biết việc cắt giảm quân số là cần thiết nhằm cân bằng ngân sách chi tiêu dành cho hoạt động quốc phòng, tuy nhiên động thái này sẽ không ảnh hưởng đến khả năng tác chiến của quân đội Anh.
    Các binh sĩ từ Afghanistan trở về hoặc chuẩn bị đến đó sẽ không nằm trong diện cắt giảm, trừ khi các binh sĩ này tự nguyện xin rời ngũ.
    Theo kế hoạch, 3.765 quân nhân trong diện cắt giảm tự nguyện sẽ ra quân trong vòng sáu tháng tới, trong khi 715 quân nhân trong diện cắt giảm bắt buộc sẽ có một năm để hoàn thành việc này.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Philip Hammond, mặc dù có quy mô nhỏ hơn, nhưng lực lượng vũ trang nước này sẽ linh hoạt hơn và sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức trong tương lai. Ông cũng khẳng định quân đội Anh sẽ không phải cắt giảm thêm quân số trong đợt cắt giảm ngân sách chi tiêu tới đây.

    Lộ tin Anh muốn đưa thêm tàu ngầm hạt nhân xuống biển

    Nhằm tạo ra lực lượng ngầm ngang ngửa với Mỹ và Nga, Hải quân Hoàng gia Anh sẽ có thêm 2 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất TG...





    [​IMG]
    Anh đang nỗ lực xây dựng hạm đội ngầm với 7 chiếc tầu ngầm lớp Astute và mới đây nhất, London đã chính thức tuyên bố tiếp tục đóng mới thêm 2 chiếc tầu ngầm sau khi đã tiến hành triển khai đóng 3 tàu vào các năm 2005, 2009 và 2011, cùng với 1 chiếc HMS Ambush đã được chính thức phục vụ trong lực lượng hải quân của nước này.​


    [​IMG]
    Tầu ngầm lớp Astute của Hải quân Anh được giới quân sự thế giới đánh giá rất cao, thậm chí loại tàu ngầm hạt nhân này còn được xem là lớp tàu ngầm hạt nhân tấn công tiên tiến nhất thế giới hiện nay.​


    [​IMG]
    Theo tính toán, quỹ thời gian để đóng mới một chiếc tầu ngầm hạt nhân lớp Astute sẽ diễn ra trong vòng 8 năm, do vậy London đang tìm cách đóng mới cùng lúc nhiều tàu để sớm hoàn thành mục tiêu sở hữu một hạm đội gồm 7 chiếc Astute, nhằm nâng tầm sức mạnh ngầm của mình.​


    [​IMG]
    Tàu ngầm hạt nhân HMS Astute có lượng dãn nước 7.400 tấn (khi lặn), dài 97m, rộng 11,3m, mớn nước 10m.​


    [​IMG]
    Tàu được trang bị một lò phản ứng hạt nhân PWR-2, cung cấp năng lượng hoạt động trong suốt 25 năm. Tàu có khả năng di chuyển dưới mặt nước với tốc độ 54km/h. Ở trên khoang tàu được tích hợp thiết bị tạo ôxy lấy từ nước biển. Điều đó giúp con tàu không cần nổi lên mặt nước mà vẫn cung cấp đủ khí ôxy cho thủy thủ đoàn.​


    [​IMG]
    Thân tàu Astute được phủ hàng vạn viên ngói cách âm, giúp cho nó có khả năng “tàng hình” trước hệ thống định vị thủy âm đối phương tốt hơn bất kỳ tàu ngầm nào khác của nước Anh.​



    [​IMG]
    Ngoài ra, Astute còn được trang bị tên lửa Tomahawk, ngư lôi chống ngầm/chống tàu mặt nước hạng nặng Spearfish có tầm bắn tới 54km, tốc độ bơi 150km/h. Ngư lôi có thể điều khiển qua dây dẫn hoặc dùng đầu tự dẫn định vị thủy âm chủ động.​



    [​IMG]
    Hình ảnh quá trình đóng mới của một chiếc Astute trải qua rất nhiều công đoạn.​



    [​IMG]
    Với thiết kế hết sức độc đáo và cơ bắp, Astute được ví như một con “cá quả“ cỡ lớn của Hải quân Hoàng gia Anh và được kỳ vọng sẽ mang lại vinh quanh cho hải quân nước này như đã từng có trong quá khứ.​


    [​IMG]
    Không chỉ Mỹ, mà ngay cả Nga cũng cảm thấy lo ngại trước dự án “đồ sộ“ này của hải quân Anh. Tờ Defencetalk nhận định, không chỉ Moscow cảm thấy lo lắng, mà ngay cả với tư cách là đồng minh thân cận Washington cũng cảm thấy có sự đe dọa với quyết định nâng tầm lực lượng ngầm có chiều sâu của Anh.​


    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Tây Ban Nha cho tiêm kích Mirage "nghỉ hưu"

    Dân Việt - Cách đây mấy ngày, quân đội Tây Ban Nha đã chính thức loại phi đội bay tiêm kích hạng nhẹ Mirage F1 cuối cùng ra khỏi biên chế.

    Tính đến nay, Mirage F1 đã phục vụ trong Không quân Tây Ban Nha được 38 năm. Trước khi có quyết định "nghỉ hưu" nói trên, những chiếc Mirage cuối cùng này đang được biên chế trong phi đội bay thứ 18, đóng quân tại căn cứ không quân Albacete, tỉnh Albacete. Sau khi loại bỏ Mirage F1, căn cứ Không quân này sẽ thay thế bằng tiêm kích mới Eurofighter Typhoon.
    [​IMG]Mirage F1 của Không quân Tây Ban Nha.




    45 chiếc Mirage F1CE đầu tiên được Tây Ban Nha đặt hàng Pháp vào năm 1975. Sau đó, họ mua thêm 22 chiếc F1EE một chỗ ngồi đã được nâng cấp và 6 chiếc F1BE hai chỗ ngồi. Vài năm sau, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha lại mua thêm 16 chiếc Mirage F1 đã qua sử dụng, trong đó có 12 chiếc từ Không quân Qatar.
    Những chiếc tiêm kích Mirage F1 của Tây Ban Nha không tham dự vào những cuộc xung đột lớn. Tháng 6 đến tháng 11.2006, một vài chiếc được chuyển tới căn cứ quân sự ở Litva và tham gia vào nhiệm vụ tuần tra không phận các nước thuộc khu vực Baltic của NATO.
    Mirage F1 được chế tạo vào những năm 1960. Loại tiêm kích có thể đạt tốc độ 2.300 km/h và bay được quãng đường liên tục dài 3.300 km. Phạm vi tác chiến của tiêm kích này là 425 km. Máy bay được trang bị 2 khẩu pháo 30mm với 125 viên đạn cùng 7 mấu mang bom và tên lửa với khối lượng 4 tấn.
    Tháng 1.2013 tổng tham mưu trưởng Không quân Tây Ban Nha, tướng Fransisco Jaiver Jarcia Arnaiz tuyên bố, trong năm 2013, nước này sẽ thanh lý 3 loại máy bay: Mirage F1, máy bay tuần tra bờ biển C212 Aviocar và Fokker F27. Hiện nước này đang có 10 máy bay C212-100/200 và 3 chiếc F27.

    Trang bị vũ khí hiện đại của Lục quân Tây Ban Nha

    http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-Quoc...en-dai-cua-Luc-quan-Tay-Ban-Nha/187538.gd?i=0


    Tây Ban Nha sẽ mua 20 chiếc Typhoon Tranche-3A

    VIT - Chính phủ Tây Ban Nha đã thông qua quyết định mua 20 máy bay tiêm kích mới EF-2000 Typhoon của tập đoàn Eurofighter trong khuôn khổ lô Tranche-3 đầu tiên (Tranche-3A).


    Phó Giám đốc Cơ quan phụ trách về vũ khí của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha khẳng định rằng Tây Ban Nha dự định kí thỏa thuận tham gia giai đoạn cuối cùng chương trình Eurofighter – Typhoon. Trong giai đoạn này, Không quân Tây Ban Nha sẽ nhận được 20 máy bay Typhoon.
    Theo kế hoạch, lễ kí kết thỏa thuận chính thức về kế hoach mua lô máy bay Typhoon Tranche-3 đầu tiên đối với các bên tham gia dự án này gồm Tây Ban Nha, Đức, Anh và Italia, sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7.
    Trong khuôn khổ thỏa thuận kí năm 1997, chính phủ Tây Ban Nha cam kết mua 87 máy bay EF-2000 Typhoon. Trong khuôn khổ Tranche-1, Tây Ban Nha đã sở hữu 53 chiếc EF-2000. Vào tháng 9 năm ngoái, việc cung cấp cho Không quân Tây Ban Nha 20 máy bay Tranche-1 đã hoàn tất. Dự kiến, trong khuôn khổ Tranche-2, Tây Ban Nha sẽ nhận tiếp 33 máy bay. Trong giai đoạn 3, chương trình của Không quân sẽ tiếp nhận bổ sung 34 chiếc máy bay tiêm kích Typhoon. Tây Ban Nha sẽ mua 20 chiếc Typhoon trong giai đoạn 1 của Tranche-3 và trong khuông khổ Tranche-3B, dự kiến Không quân nước này sẽ mua 14 chiếc.
    Chuyến bay đầu tiên của Typhoon Tây Ban Nha đã được thực hiện vào năm 2003. Máy bay tiêm kích thử nghiệm đầu tiên thuộc Tranche-1 phiên bản Block-5 bắt đầu giai đoạn thử nghiệm bay từ ngày 21/12/2005. Chiếc máy bay Typhoon đầu tiên thuộc Tranche-1 đã được cung cấp cho Tây Ban Nha vào tháng 9/2006. Vào tháng 6/2007, những máy bay này đã chính thức đưa vào biên chế của Không quân Tây Ban Nha. Một tháng sau, Không quân Tây Ban Nha tuyên bố đưa EF-2000 Typhoon vào trực chiến bảo vệ không phận nước này.
    Giá trị chương trình Eurofighter dành cho Tây Ban Nha là 10795,4 triệu euro trong đó có 598,7 triệu euro dành cho việc thiết kế và nghiên cứu chế tạo, số còn lại – 9196,7 triệu euro- dành cho giai đoạn sản xuất.
    Trong trường hợp việc kí kết hợp đồng sản xuất máy bay thuộc Tranche-3 kịp thời thì việc lắp ráp seri máy bay đầu tiên thuộc phiên bản này sẽ bắt đầu vào năm 2012 còn việc cung cấp cho khách hàng vào năm 2013. Dự kiến, thỏa thuận mua lô thứ 2 máy bay Tranche-3B sẽ được kí kết sau 2 năm nữa.
    Sức mạnh của “cơn lốc diệt tăng” Tornado GR.4





    Với tên lửa chống tăng Brimstone, cường kích Panavia Tornado GR.4 (cơn lốc) được xem là sát thủ diệt tăng hàng đầu thế giới, có thể sánh cùng Su-25 và A-10.

    [​IMG]Panavia Tornado GR.4 là biến thể cường kích 2 chỗ ngồi của máy bay Tornado do Liên doanh Panavia GmbH (Anh, Đức, ý) nghiên cứu phát triển từ giữa những năm 1970 cho nhiệm vụ oanh tạc mục tiêu mặt đất.[​IMG]Kể từ khi được đưa vào sản xuất, tính tới ngày nay có 900 chiếc được chế tạo phục vụ chủ yếu trong Không quân Hoàng gia Anh, Đức, Italy, A Rập Saudi.[​IMG]Khoảng 142 chiếc biến thể GR.1 của Không quân Hoàng gia Anh được nâng cấp lên chuẩn GR.4. Công việc được thực hiện từ năm 1996 và chính thức hoàn thành năm 2003.[​IMG]Tornado GR.4 có chiều dài, 13,91m, sải cánh 16,72m, chiều cao 5,95m, trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 27,2 tấn. Máy bay trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại hơn so với các biến thể trước đó.[​IMG]Tornado GR.4 được trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cho phép đạt tốc độ tối đa khoảng 2.400km/h (gấp hơn 2 lần vận tốc âm thanh).[​IMG]Máy bay đạt tầm hoạt động 1.390km hoặc 3.890km với 4 thùng dầu phụ, trần bay 15.240m.[​IMG]Tornado GR.4 nói riêng và dòng Tornado nói chung thiết kế với kiểu cánh cụp cánh xòe đáp ứng yêu cầu đạt tốc độ lớn ở trần bay thấp.[​IMG]Trong ảnh là cánh chiếc Tornado cụp hết cỡ.[​IMG]Đối với nhiệm vụ diệt tăng, biến thể Tornado GR.4 có khả năng mang 12 tên lửa chống tăng có điều khiển Brimstone.[​IMG]Trong ảnh là giá treo đặc biệt lắp 3 quả đạn Brimstone gắn dưới giá treo trên thân máy bay Tornado GR.4.[​IMG]Brimstone là một trong số ít loại tên lửa chống tăng trên thế giới có thể mang được trên máy bay cánh bằng (thông thường tên lửa chống tăng mang trên trực thăng). Brimstone nặng 48,5kg, lắp đầu đạn kiểu 2 đầu nổ, tầm bắn tới 12km, lắp đầu tự dẫn radar sóng mm 94 GHz. Trong ảnh là quả tên lửa Brimstone rời bệ phóng chiếc Tornado.[​IMG]Tornado GR.4 và Brimstone thử lửa lần đầu tại chiến trường Libya năm 2011. Loại tên lửa này được ghi nhận đã diệt một số xe tăng, xe bọc thép lực lượng ủng hộ Tổng thống Gaddafi.[​IMG]Ngoài tên lửa chống tăng Brimstone, Tornado GR.4 có thể mang được các loại tên lửa chống đối không tầm ngắn/tầm trung, tên lửa không đối đất, tên lửa không đối hạm và bom có điều khiển. Thậm chí, nó có thể mang được bom hạt nhân.[​IMG]Trong ảnh là một chiếc Tornado mang tên lửa hành trình đối đất tầm xa Storm Shadow đạt tầm bắn tới 250km.
    Xe tăng Challenger 2: “lô cốt di động” nước Anh




    (Kienthuc.net.vn) - Challenger 2 được xem là một trong những loại xe tăng có hệ thống phòng vệ tốt nhất thế giới đảm bảo khả năng sống sót cao cho kíp lái.
    Quân đội Hoàng gia Anh là một quân đội chuyên nghiệp với quân số ít nên trường phái quân sự ảnh hưởng nhiều đến việc thiết kế xe tăng, với trọng tâm là hi sinh tính cơ động để tăng cường khả năng bảo vệ kíp lái.


    Với triết lý này, người Anh đã phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 với hệ thống giáp phòng vệ “đỉnh”.


    Xe tăng Challenger 2 trang bị công nghệ giáp phòng vệ Chobham tối tân. Hiện nay, chưa có nhiều thông tin được tiết lộ về loại giáp này bởi 99% các tài liệu thiết kế, chế tạo được coi là tuyệt mật và là bí mật quốc gia của nước Anh.


    Theo một số nguồn tin, lớp giáp này được cấu thành từ nhiều vật liệu gồm: Boron (một loại quặng, được biết đến như là vật liệu chính tạo ra lớp giáp chắc chắn cho các loại xe thiết giáp), nhôm oxit, silicon và cả titan. Ngoài ra, sườn xe và thân xe còn được bọc thêm module giáp phản ứng nổ (ERA).


    Lớp giáp này được đánh giá là có khả năng vô hiệu hóa hầu hết (không phải tất cả) mọi loại đạn, tên lửa chống tăng.



    [​IMG]
    Xe tăng chiến đấu Challenger 2.​


    Điều này ít nhiều được chứng minh trong thực tiễn chiến trường, theo một bài viết được đăng tải trên BBC năm 2003, một chiếc Challenger 2 trúng khoảng 70 phát đạn chống tăng RPG ở thành phố Basra Iraq) nhưng tổ lái vẫn an toàn.


    Ngoài ra, một chiếc Challenger 2 khác bị phục kích bởi binh lính Iraq tại thị trấn Ibrahim (cách thành phố Basra 15km về phía Nam) trong cuộc chiến năm 2003 cũng sống sót thần kỳ sau khi trúng 14 phát đạn chống tăng RPG và một quả tên lửa chống tăng MILAN.


    Tất nhiên, không hẳn Challenger 2 có thể sống sót trước mọi vũ khí chống tăng, tháng 8/2006 tại thành phố Al-Amarah (miền Nam Iraq), một chiếc Challenger 2 đã bị “hỏa thần” RPG-29 “hỏi thăm” làm kíp xe thương vong. Tuy bị xuyên thủng nhưng ít ra Challenger 2 đã làm tốt vai trò của nó là bảo vệ an toàn hết mức có thể cho tổ lái khỏi cái chết.


    Ngoài khả năng bảo vệ tốt, Challenger 2 được trang bị hỏa lực mạnh mẽ với hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. Theo đó, tháp pháo trang bị pháo nòng xoắn L30 cỡ 120mm có thể bắn được khá nhiều loại đạn xuyên giáp như: đạn xuyên dưới cỡ nòng có cánh đuôi APFSDS L23 (sơ tốc đầu đạn 1,53m/s); đạn APFSDS L26 (với đầu đạn uran làm giàu cấp độ thấp); đạn khói L34WP để giảm thiểu tầm nhìn của đối phương.


    Trên tháp pháo xe còn được trang bị súng máy L94A1 cỡ 7,62mm bên trái pháo 120mm. Súng đạt tốc độ bắn 520-550 phát/phút có thể quét sạch một tiểu đội bộ binh trong vòng chưa tới 10 giây. Ngoài ra, trên nóc xe được lắp một súng máy L37A2 cỡ 7,62mm nhưng không được tích hợp giá điều khiển tự động đòi hỏi xạ thủ phải “thò” ra ngoài bắn.



    [​IMG]
    Pháo 120mm của Challenger 2 khai hỏa.​


    Challenger 2 được trang bị nhiều hệ thống điện tử hiện đại, trong đó có bộ xử lý đặc biệt cho phép tối ưu hóa cho xạ thủ trên xe, đồng thời giúp chỉ huy và pháo thủ có thể quan sát cùng lúc một mục tiêu. Điều này là một trong những tính năng mới mà chưa có loại xe tăng nào trên thế giới có được.


    Kíp lái xe trang bị một số thiết bị ngắm quan sát mục tiêu gồm: kính ngắm SAGEM VS 580-10 với thiết bị đo xa lae (của trưởng xe); kính ngắm TOGS II (dành cho pháo thủ) cho phép hiển thị hình ảnh nhiệt để có thể ngắm bắn một cách chính xác và tác chiến trong mọi điều kiện.


    Để di chuyển cỗ xe tăng nặng 62,5 tấn, dài 8,3m, nhà sản xuất Vicker Defence Systems trang bị cho Challenger 2 động cơ diesel Perkins CV-12 TCA Condor công suất 1.200 mã lực cho phép di chuyển trên đường bằng phẳng với tốc độ 56km/h. Với thùng nhiên liệu sức chứa 1.592 lít đủ cung cấp cho Challenger 2 phạm vi chiến đấu 500km.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Hải quân Anh gắn “tai - mắt điện tử” cho chiến hạm
    http://laodong.com.vn/vu-khi/hai-quan-anh-gan-tai-mat-dien-tu-cho-chien-ham/118945.bld

    Công ty Thales đã trao ký thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Anh (MoD) để cung cấp dịch vụ cho các tàu chiến và tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh, trong khuôn khổ của dự án tối ưu hóa hỗ trợ các bộ cảm biến (SSOP).
    Theo thỏa thuận trị giá 600 triệu bảng Anh, Công ty Thales sẽ duy trì bảo dưỡng và sửa chữa 17 hệ thống khác nhau được triển khai trên các tàu ngầm và tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh, bao gồm các tàu chiến lớp Daring Type-45, tàu hải quân lớp Duke Type-23 và các tàu quét thủy lôi lớp Hunt và lớp Sandown.

    Thỏa thuận mới được thực hiện trong 10 năm này dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được khoảng 140 triệu bảng cho Quân đội Anh, trong khi đảm bảo được hơn 500 việc làm trên toàn nước Anh.

    Philip Dunne - Cục trưởng Trang bị, Hỗ trợ và Công nghệ Quân đội Anh phát biểu: “Thỏa thuận sẽ cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho trang thiết bị chiến đấu, giúp hạm đội tàu chiến và tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh có công nghệ thiết yếu quan trọng vượt trội khi hoạt động ở bất cứ nơi nào trên thế giới”.

    Theo thỏa thuận, Công ty Thales sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho tất cả các hệ thống quan sát hình ảnh tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh, trong đó bao gồm kính viễn vọng cho các tàu ngầm lớp Vanguardand Trafalgar và các tháp quan sát chống thâm nhập cho các tàu ngầm lớp Astute.

    Phó đô đốc Andrew Mathews, Cục trưởng Trang bị và Hỗ trợ hải quân, Bộ Quốc phòng Anh, cho biết: “Việc đảm bảo hỗ trợ cho các trang thiết bị chiến đấu, gồm “mắt và tai điện tử” của lực lượng tàu chiến và tàu ngầm, là vấn đề cốt lõi để đảm bảo cho Hải quân Hoàng gia tiếp tục bảo vệ lợi ích của Anh ở bất cứ nơi nào”.

    Các chi tiết trong thỏa thuận sẽ được tiến hành tại các cơ sở của Công ty Thales đặt tại Glasgow, Manchester, Somerset và Crawley, thuộc West Sus***, Anh.

    Khám phá tàu ngầm siêu khủng của Hải quân Anh

    Dù không có nhiều tàu ngầm như Nga hay Mĩ, nhưng xét về chất lượng thì tàu ngầm Anh không hề thua kém, thậm chí còn có phần vượt trội hơn, đặc biệt là tàu ngầm lớp Astute.

    Giới quân sự thế giới cho rằng tàu ngầm lớp Astute của Hải quân Anh là loại tàu ngầm hạt nhân tấn công “khủng” nhất thế giới hiện nay.

    Hải quân Anh có kế hoạch đóng 7 chiếc tàu ngầm lớp Astute. Dự kiến tới năm 2024 BAE System sẽ hoàn tất toàn bộ hợp đồng. Hai chiếc đầu tiên là Astute và Ambush đã được biên chế vào hạm đội Anh.

    [FONT=Arial !important][​IMG][/FONT]​

    [FONT=Arial !important]Tàu ngầm Astute là chiếc đầu tiên trong tổng số 7 tàu ngầm hạt nhân lớp Astute của Hải quân Hoàng gia Anh.[/FONT]​

    Một điểm thú vị là các tàu ngầm thuộc lớp Astute đều có tên bắt đầu bằng chữ A. Theo đó 7 chiếc lần lượt được đặt tên là Astute, Ambush, Artful, Audacious, Anson, Agamemnon và Ajax. Về giá cả, trong khi 3 chiếc đầu tiên có giá lên tới 1,79 tỷ USD chiếc thì 4 chiếc còn lại chỉ có giá chừng 1,15 tỷ USD.

    Tàu ngầm hạt nhân tấn công Astute có lượng giãn nước toàn tải khi lặn tới 7.400 tấn, dài 97m, rộng 11,3m và mớn nước 10m. Tàu được vận hành bởi thủy thủ đoàn chỉ gồm 98 người, điều đó cho thấy con tàu có tính tự động hóa rất cao.

    "Trái tim" của tàu chính là hai lò phản ứng hạt nhân Rolls Royce PWR thuộc kiểu lò phản ứng nước áp lực. Nhờ những tiến bộ về công nghệ, tàu sẽ không cần phải tiếp nhiên liệu dù có đi 40 lần vòng quanh Trái đất, hay hoạt động trong suốt 25 năm.

    [FONT=Arial !important][​IMG][/FONT]​

    [FONT=Arial !important]Tàu được vận hành bởi thủy thủ đoàn chỉ gồm 98 người, điều đó cho thấy con tàu có tính tự động hóa rất cao.[/FONT]​
    Trong khoang tàu được tích hợp thiết bị tự tạo oxy lấy từ nước biển, giúp con tàu không cần nổi lên khỏi mặt nước mà vẫn cung cấp đủ khí oxi cho các thủy thủ đoàn.

    Tàu sử dụng 2 tuốc bin Alastom đơn trục với 2 máy phát điện diesel MTU 600kW. Hệ thống điện tử CAE thu nhận thông tin từ các thiết bị đo đạc để kiểm soát độ sâu, và tích hợp điều khiển kĩ thuật số. Nhờ đó, tàu ngầm Astute có thể đạt vận tốc tối đa 29 hải lí/giờ, và lặn sâu trên 300m.

    Không chỉ có khả năng hoạt động xa bờ, lặn liên tục trong thời gian dài mà không cần tiếp nhiên liệu, thân tàu ngầm còn được phủ 39.000 khối vật liệu cách âm khiến con tàu “tàng hình” trước các hệ thống định vị thủy âm của đối phương.

    [FONT=Arial !important][​IMG][/FONT]​

    [FONT=Arial !important]Tàu ngầm lớp Astute mang tên Ambush của Hải quân Hoàng gia Anh.[/FONT]​
    Tàu ngầm Astute sử dụng hệ thống quản lý chiến đấu ACMS do BAE Systems Insyte cung cấp. ACMS nhận dữ liệu từ hệ thống định vị thủy âm và các cảm biến khác, thông qua các thuật toán tiên tiến và xử lý dữ liệu, hiển thị hình ảnh theo thời gian thực trên các màn hình.


    Điểm đặc biệt của Astute chính là ở hệ thống định vị và trinh sát gồm: radar định vị băng tần I, hệ thống định vị thủy âm Thales S2076 và bản đồ thủy văn chính xác cao DESO 25 cho phép phát hiện mục tiêu từ cự li 4.800km.

    Chính nhờ khả năng phát hiện mục tiêu từ xa, mà tàu ngầm Astute luôn chiếm thế chủ động, trở thành kẻ săn mồi giữa đại dương, là nỗi kinh hoàng của đối thủ.

    Nguyên tắc chiến đấu “tiên hạ thủ vi cường” với khả năng giấu mình giữa đại dương, có hệ thống định vị thủy âm trinh sát tầm siêu xa, Astute luôn là người chủ động tấn công.

    [FONT=Arial !important][​IMG][/FONT]​

    [FONT=Arial !important]Chính nhờ khả năng phát hiện mục tiêu từ xa, mà tàu ngầm Astute luôn chiếm thế chủ động, trở thành kẻ săn mồi giữa đại dương, là nỗi kinh hoàng của đối thủ. [/FONT]​

    Về vũ khí, Astute được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm có thể bắn tên lửa hành trình tầm xa, tên lửa hành trình chống tàu, ngư lôi và thủy lôi. Hai loại vũ khí chính đang được trang bị cho lớp tàu Astute là tên lửa hành trình Tomahawk và ngư lôi hạng nặng Spearfish.


    Trong đó, tên lửa hành trình UGM-109E Tomahawk Block IV đạt tầm bắn xa đến 1.700km, tốc độ hành trình cận âm 880km/h. Điểm nhấn đối với loại tên lửa này là kết hợp nhiều công nghệ dẫn đường tiên tiến cho phép nó tấn công mục tiêu tầm cực xa với độ chính xác lớn.

    Tên lửa có hệ thống lập bản đồ địa hình TERCOM để điều khiển tên lửa đánh vào mục tiêu chính xác hơn. Nó còn được trang bị đường truyền vệ tinh hai chiều, cho phép tái lập trình đường bay tên lửa, giảm khả năng bị đánh chặn.

    [FONT=Arial !important][​IMG][/FONT]​

    [FONT=Arial !important]Hai loại vũ khí chính đang được trang bị cho lớp tàu Astute là tên lửa hành trình Tomahawk và ngư lôi hạng nặng Spearfish[/FONT]​
    Về phần ngư lôi hạng nặng Spearfish Spearfish vốn được người Anh thiết kế nhằm tiêu diệt tàu ngầm tốc độ cao, lặn sâu của Liên Xô giống như loại tàu Project 705.

    Ngư lôi có trọng lượng tới 1,8 tấn, dài 7m, lắp đầu đạn nặng 300kg. Spearfish đạt tầm bắn xa đến 54km nếu di chuyển ở tốc độ thấp hoặc 23km nếu di chuyển tốc độ cao (khoảng 150km/h). Ngư lôi được điều khiển qua dây với đầu tự dẫn chủ động pha cuối.

    Với hai loại vũ khí này, Astute có thể tự tin đối đầu với mọi loại tàu ngầm, tàu mặt nước của đối phương. Không những thế, nó thậm chí có thể thực hiện cuộc oanh tạc tầm cực xa với độ chính xác siêu cao.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG] Tàu khu trục HMS Duncan.

    Tàu khu trục HMS Duncan gia nhập Hải quân Hoàng gia Anh

    http://laodong.com.vn/Vu-khi/Tau-khu-truc-HMS-Duncan-gia-nhap-Hai-quan-Hoang-gia-Anh/120946.bld



    Ngày 10.6, Hải quân Hoàng gia Anh bắt đầu tiến hành giai đoạn thử nghiệm trên biển đối với tàu khu trục HMS Duncan (D-37) hiện đại nhất, chiếc thứ sáu và cũng là chiếc cuối cùng trong lớp tàu tác chiến phòng không Type 45.
    Theo kế hoạch, tàu khu trục HMS Duncan (D-37) rời cảng Portsmouth và tiến hành cuộc thử nghiệm trên biển kéo dài bảy ngày. Tàu HMS Duncan (D-37) sẽ thử nghiệm các hệ thống chiến đấu và cũng sẽ tiến hành huấn luyện chung trên biển tại khu vực ngoài khơi bờ biển phía nam của Anh.

    Tàu HMS Duncan dài 152,4m vừa mới được Công ty BAE Systems tiến hành bảo trì để chuẩn bị cho các thử nghiệm nghiêm ngặt, dự kiến sẽ được tiến hành trong vài tháng tới.

    Tàu khu trục HMS Duncan sẽ được biên chế vào hạm đội của Hải quân Hoàng gia Anh trong tháng 9.2013. Tàu HMS Duncan được thiết kế trang bị hệ thống radar tầm xa và khả năng phòng thủ khu vực rộng lớn cho hạm đội, cũng như hỗ trợ hoạt động tác chiến phòng không cho lực lượng đặc nhiệm.

    Giám đốc dịch vụ hạm đội Richard Dingley, Công ty BAE Systems, cho biết: “Hôm nay đánh dấu một mốc quan trọng trong tiến trình thực hiện nhiệm vụ tác chiến của tàu khu trục HMS Duncan và chúng tôi rất tự hào khi sẵn sàng chuyển giao tàu cho các thành viên thủy thủ đoàn của Hải quân Hoàng gia Anh tiến hành thử nghiệm tàu lần đầu tiên trên biển kể từ khi cập cảng Portsmouth”.

    Tàu khu trục HMS Duncan được trang bị hai động cơ tua-bin khí hiện đại WR-21, bộ làm mát và tỏa nhiệt (ICR). Dự kiến, các tàu khu trục trong lớp Type 45 sẽ thay thế các khinh hạm Type 42 đã biên chế phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Anh từ giữa những năm 1970.

    Tàu khu trục HMS Duncan có lượng giãn nước 7.500 tấn, được trang bị súng cối MK-8 mod 1 loại 114mm, hệ thống kiểm soát súng điện quang (EOGCS), hệ thống vũ khí cận phòng Phalanx, hệ thống tên lửa phòng không (PAAMS).

    Trước đó, Hải quân Hoàng gia Anh đã nhận ba tàu khu trục trong lớp Type 45, gồm HMS Daring (D-32), HMS Dauntless (D-33) và HMS Diamond (D-34), hiện đang biên chế phục vụ trong Hải quân Hoàng gia Anh.

    Tiếp đó, tàu khu trục HMS Dragon (D-35) và HMS Defender (D-36), các tàu thứ tư và thứ năm trong lớp Type 45, đã được đưa vào biên chế cho Hải quân Hoàng gia từ đầu năm nay.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Phóng thử thành công tên lửa đối không ngoài tầm nhìn Meteor từ EF-2000 Typhoon

    Tiêm kích EF-2000 Typhoon đã tích hợp thành công tên lửa không đối không tầm xa Meteor.


    > Tên lửa MBDA-Meteor tách, phóng thử thành công" src="http://image.chaobuoisang.net/cs/2012/12/08/phong-thu-thanh-cong-ten-lua-doi-khong-ngoai-tam-nhin-meteor-tu-ef-2000-typhoon-0.jpg">

    >> Tên lửa MBDA-Meteor tách, phóng thử thành công


    Tiêm kích hiện đại nhất châu Âu EF-2000 Typhoon, sản phẩm hợp tác của Anh, Đức, Italia, Tây Ban Nha đã phóng thành công tên lửa không đối không tầm xa Meteor. Thử nghiệm diễn ra thành công vào ngày 4/12/2012 tại Anh.

    Với thành công này, tên lửa không đối không tầm xa Meteor sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt và thay thế cho tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 các biến thể của Mỹ đang được sử dụng cho EF-2000 Typhoon và một số tiêm kích khác của châu Âu.

    Trước đó, tên lửa Meteor cũng đã tích hợp thành công vào tiêm kích JAS-39 Gripen của Thụy Điển.

    Pháp cũng đã tích hợp thành công loại tên lửa này vào tiêm kích chủ lực của mình là Rafale. Hiện, Pháp đặt hàng 200 tên lửa Meteor để trang bị cho Rafale trong 2-3 năm tới.

    [​IMG]

    Tiêm kích hiện đại nhất châu Âu đã tích hợp thành công tên lửa không đối không hiện đại Meteor.

    Meteor là loại tên lửa không đối không tầm xa dẫn bằng radar chủ động, còn gọi là tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn BVRAAM.

    Đây là sản phẩm của Tập đoàn vũ khí MBDA (hợp nhất Aérospatiale-Matra của Pháp, Alenia Marconi Systems của Italia và Matra BAe Dynamics của Anh).

    Tên lửa Meteor cung cấp khả năng tấn công chống lại các mục tiêu đường không tầm xa trong môi trường tác chiến điện tử cao.
    > Xem tên lửa R-77 hạ dã thú>> R-27 Ukraina đánh bật R-27 của Nga" src="http://image.chaobuoisang.net/cs/2012/12/08/phong-thu-thanh-cong-ten-lua-doi-khong-ngoai-tam-nhin-meteor-tu-ef-2000-typhoon-2.jpg">

    >> Xem tên lửa R-77 hạ 'dã thú'

    >> 'R-27 Ukraina đánh bật R-27 của Nga'

    Chương trình phát triển tên lửa Meteor được khởi xướng vào những năm 1990 nhằm chống lại mối đe dọa gia tăng từ các tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn như R-77, R-27 của Nga.

    Sự phát triển của Meteor gặp khá nhiều vấn đề rắc rối không không đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong vấn đề đóng góp kinh phí cho chương trình.

    Bên cạnh đó, còn có một số trở ngại từ phía Mỹ khi việc ra đời của Meteor sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần xuất khẩu tên lửa AIM-120 AMRAAM do Raytheon của Mỹ sản xuất.

    Meteor chính thức nhận được hợp đồng vào đầu năm 2000, đây được xem là một thiệt hại lớn cho Raytheon của Mỹ. Để an ủi đồng minh, Anh đã đặt hàng một số tên lửa AIM-120 AMRAAM cho EF-2000 Typhoon trước khi tên lửa Meteor đi vào sản xuất hàng loạt.

    Tên lửa Meteor được trang bị động cơ ramjet TDR do Bayern-Chemie của Đức sản xuất, động cơ này cung cấp tốc độ vượt quá Mach 4. Tên lửa được dẫn hướng kết hợp quán tính và radar chủ động ở giai đoạn cuối.

    Ngoài ra, tên lửa còn được trang bị hệ thống datalink cho phép tên lửa cập nhật các thông số về mục tiêu cũng như việc nhắm lại mục tiêu ở giai đoạn giữa nếu cần thiết.

    Tên lửa được trang bị đầu nổ phân mảnh do TDW của Đức sản xuất. Meteor có tầm bắn từ 60-100km, tên lửa có 2 vây ổn định trên lưng, 2 cửa hút không khí phía dưới và 4 vây lái ở đuôi.

    Dự kiến tên lửa Meteor sẽ đi vào sản xuất loạt từ năm 2013, bắt đầu đưa vào trang bị đại trà từ năm 2015. Ấn Độ cũng đã đề nghị MBDA tích hợp tên lửa Meteor vào tiêm kích SU-30MKI của họ.

    Siêu tàu ngầm Tây Ban Nha ra biển là chìm, không thể nổi lên được?

    Thứ năm 23/05/2013 06:31
    (GDVN) - Sở dĩ có tình hình này là do tàu ngầm này được thiết kế siêu trọng, có nhiều sáng tạo thiết kế ngẫu hứng theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha.

    [​IMG]Tàu ngầm siêu trọng lớp S-80 của Tây Ban Nha.Mạng tin tức The Local Tây Ban Nha ngày 20 tháng 5 cho biết, hợp đồng trị giá 2,2 tỷ Euro của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha gặp phải trở ngại, qua kiểm tra cho thấy tàu ngầm "hiện đại nhất thế giới" này không thể sử dụng.

    Tờ "El Mundo" Tây Ban Nha ngày 19 cho biết, tiến triển mới nhất của chương trình tàu ngầm này làm cho Bộ Quốc phòng cảm thấy chán nản.
    Hợp đồng trị giá 2,2 tỷ Euro này nhằm mục đích thiết kế và chế tạo tàu ngầm S-80, loại tàu ngầm này được mệnh danh là "tàu ngầm hiện đại nhất thế giới". Chương trình này bị cảnh báo sau khi kỹ sư phát hiện chương trình có vấn đề.
    Kỹ sư của Công ty Navantia, doanh nghiệp thi công, sau khi tính toán phát hiện, thiết kế của tàu ngầm này đã tạo ra siêu trọng, sau khi hạ thủy thì tàu ngầm này sẽ chìm thẳng xuống đáy biển và không thể nổi lên. Trước đó, bên thi công đã đầu tư 530 triệu Euro.
    Hiện nay có hai loại phương án giải quyết có thể giúp cho tàu ngầm này thoát khỏi tình cảnh khó khăn, giảm trọng lượng hoặc tăng thân tàu.

    Phương án gia tăng thân tàu xem ra khả thi hơn, nhưng cũng rất đắt đỏ, cứ tăng thêm 1 m thân tàu ngầm là chi phí chế tạo sẽ tăng lên 7,5 triệu USD.
    Chủ tịch hội đồng quản trị Navantia đã biện hộ cho công việc của nhà máy đóng tàu Cartagena - đơn vị trực thuộc của Công ty Navantia, và than phiền những người không chuyên nghiệp đang chỉ đạo một cách mù quáng.

    Ông giải thích, ngay từ năm 2005, quá trình nghiên cứu phát triển của chương trình này đã bị phát hiện không tiến hành theo kế hoạch nghiêm túc, hơn nữa đã tiến hành rất nhiều sáng tạo thiết kế ngẫu hứng, nguyên nhân là yếu tố thiết kế mới do Bộ Quốc phòng đề xuất.​
    nikkori thích bài này.
  3. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Sơ bộ:
    Lục quân Anh có xe tank Challenger 2 chưa từng bị tiêu diệt ở Iraq, có tàu đổ bộ loại tốt HMS Ocean, các lớp HMS Invincible class và tương lai là TSB Elizabelth, tàu ngầm Astute mang Trident, trực thăng WAH-64D tương lai là AH-64E. Phản lực-bom Tornado GR4 (phiên bản cũ từng tham chiến khá nhiều nơi) tương lai là F-35C/B, tiêm kích Typhoon FRG4, Tàu khu trục Type 45, Frigate Type 26, đặc biệt Anh còn có máy bay ném bom tầm xa Avro Vulcan, đã được khôi phục hoạt động và Hải quân Hoàng Gia Anh được trang bị tên lửa Tomahawk (hiện nay đã mua bản IV), cũng đã từng sử dụng trong các cuộc chiến trước đây.

    TBN thì mới nổi tiếng Tàu Ngầm trục chặc gần đây, ngoài ra có lớp Álvaro de Bazán frigate mang Aegis radar AN/SPY-1 mang tên lửa SM-1/2 sẽ là đối thù của DDG Type 45 radar Sampson, trang bị tên lửa Anster 15/30. Cả 2 đều sử dụng tên lửa chống hạm Harpoon của Mỹ và Meteor đối không hoặc một vài loại do MDBA sản xuất chung. Không quân TBN chủ lực là F-4C, Mirage 3/F1, EF-18, F/A-18A, đặc biệt là EF-2000 Tranche-3A sẽ là đối thủ tốt cho RAF, tuy có số lượng đông hơn đa dạng, nhưng phần lớn đã cũ. Lục quân TBN sử dụng Leopard 2E biến thể 2A6 của Đức, đặc biệt có trực thăng chiến đấu Tiger sẽ là đối trọng với lực lượng đổ bộ của Anh

    Phòng không, cảnh báo, chống ngầm, vận tải cả 2 bên sử dụng, trong đó có phần lớn chung hàng Mỹ Âu, như V-22 AEW, P-3, PAC-2/3, A400. Riêng Anh sử dụng cả E-3, tên lửa PK Rapier.....

    Trên hết Anh là 1 cường quốc của cựu lục địa, lẫn thế giới. Nằm trong số những quốc gia Blue Water, có lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ SAS, có tên lửa tầm xa, có lực lượng không quân ưu tú và bề dày thành tích trong lịch sử, so về LQ thì 50-50, nhưng so về HQ, KQ và lực lượng tên lửa thì rõ ràng Anh nắm chắc phần thắng, Anh có kinh nghiệm dựa vào chiến thắng Falkland, tuy nhiên ko rõ vì đã loại biên Harrier thì khả năng tác chiến của Anh hiện nay thế nào và lần này là đối đầu với TBN chứ ko phải Ác khen tina, cũng là 1 lực lượng trang bị tốt ở EU, nhưng chắc chắn sẽ ko bị động và thua kém TBN đang khủng hoảng
  4. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Châu Âu nín thở vì sợ đại chiến Anh - Tây Ban Nha bùng phát

    Chủ nhật 11/08/2013 16:50
    ANTĐ - Trong thời gian qua, vấn đề tranh chấp chủ quyền Gibraltar giữa Anh và Tây Ban Nha, đang khiến cả châu Âu lo lắng, đặc biệt khi hải quân Hoàng gia Anh cử một hạm đội đặc nhiệm 10 chiếc áp sát khu vực này.


    Vấn đề tranh chấp chủ quyền giữa Anh và Tây Ban Nha về Gibraltar gần đây lại nóng lên vì thông tin của Bộ Quốc phòng Anh điều động một hạm đội đặc biệt đến Gibraltar. Tuy quan chức quốc phòng Anh thông báo, đây là một hoạt động thông thường những các phương tiện truyền thông thế giới nhận định, Anh đang mưu đồ dùng vũ lực để uy hiếp Tây Ban Nha.
    Tờ “Daily Mail” của Anh ngày 10/08 lớn tiếng: “Hạm đội này sẽ thể hiện uy lực trước Tây Ban Nha”, còn tờ “The Independent” thì nhận định: “Hạm đội này sẽ làm cho tình hình tranh chấp trở lên tồi tệ hơn”. Trước đó vào ngày 8/8, nhà đương cục Tây Ban Nha vẫn theo lệ thường, bắt các lái xe chờ đợi ở biên giới Gibraltar vài giờ đồng hồ, để tăng cường công tác kiểm soát biên giới.
    Tờ “Daily Mail” cho biết, cục diện ở Gibraltar đang trở nên rất phức tạp, ngày mai (12/08), một hạm đội phản ứng nhanh, bao gồm 10 tàu chiến của hải quân Hoàng gia Anh sẽ đến Gibraltar, tiến hành cuộc diễn tập quân sự thường niên theo thông lệ. Trong đó, dẫn đầu là hàng không mẫu hạm HMS Illustrious, 2 tàu hộ vệ tên lửa và một số tàu bổ trợ, hậu cần khác.
    [​IMG]
    Tàu hộ vệ tên lửa HMS F-237 “Westminster”


    Trong khi đó, Người phát ngôn của hải quân Anh cho biết, sẽ có 3 trong tổng số 10 tàu, bao gồm tàu hộ vệ tên lửa HMS F-237 “Westminster” và 2 tàu phụ trợ sẽ lưu lại căn cứ hải quân Gibraltar 3 ngày (từ 19 - 21/08). Còn BBC kể lại câu chuyện, khi chiến tranh ở Falklands (Argentina gọi là quần đảo Malvinas) nổ ra năm 1982, tướng Woodward đã thống lĩnh một hạm đội đặc biệt đánh chiếm lại quần đảo Falklands.
    Tờ “The Guardian” cho biết, Thủ hiến Gibraltar là ông Picard, đã yêu cầu hải quân Hoàng gia Anh nhanh chóng cử hạm đội đến để ngăn chặn “một cuộc xâm lược” của Tây Ban Nha. “Daily Mail” cho biết, trong nội bộ nước Anh xuất hiện rất nhiều phát ngôn “diều hâu”, một số nghị sĩ của Đảng Bảo thủ còn kêu gọi tiến hành “ngoại giao pháo hạm”, một nghị sĩ còn lớn tiếng: “Chúng ta nên tuyên bố nữ hoàng Anh sẽ đến thị sát Gibraltar, đây sẽ là một tín hiệu mạnh mẽ nhất, tuyên bố Gibraltar thuộc chủ quyền của Anh”.
    Hãng tin Anh “Reuters” ngày 09/08 công bố phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh, làm rõ vấn đề gửi một hạm đội đến Gibraltar không có liên quan gì đến tình hình khẩn trương hiện nay, quân đội tiến hành cuộc diễn tập này là theo kế hoạch từ trước. “The Guardian” cũng cho biết, Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã gọi điện cho Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy, thông báo hạm đội Anh sẽ đến Gibraltar.
    [​IMG]
    Bản đồ mô tả vị trí của Gibraltar và eo biển Gibraltar


    Phía Tây Ban Nha cũng không thể hiện sự quan tâm thái quá đến vấn đề hạm đội Anh đến Gibraltar. Bộ ngoại giao nước này cho biết trong một tuyên bố: “Hải quân Anh cử tàu chiến đến Gibraltar là ch
    uyện bình thường”, Chính phủ Anh đã xin phép cho 3 tàu trong hạm đội được dừng chân tại khu vực Rota, phía tây nam của Tây Ban Nha và Chính phủ Tây Ban Nha đã chấp thuận.​

    Giới thiệu về Gibraltar


    Năm 1704, tàu chiến của liên quân Anh - Hà Lan đánh chiếm Gibraltar, liên minh Pháp - Tây Ban Nha dần thất thế. Đến năm 1713, chiến tranh kết thúc bằng Hòa ước Utrecht, với phần thua thiệt thuộc về Paris và Madrid. Một trong những hậu quả cụ thể nhất là điều khoản quy định Gibraltar, chính thức trở thành thuộc địa của Anh. Từ đó đến nay, Tây Ban Nha từng nhiều lần tìm cách giành lại Gibraltar nhưng đều bất thành, nổi bật là 2 cuộc tấn công lớn vào các năm 1727 và 1779.
    Suốt 300 năm qua, quan hệ song phương Anh - Tây Ban Nha không ít lần nguội lạnh vì vấn đề này. Tây Ban Nha luôn tìm dịp đòi lại Gibraltar, trong khi Anh không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để khẳng định chủ quyền. Cũng chính vì 2 nước không ai chịu ai và liên tục viện dẫn các điều khoản của Hòa ước Utrecht theo hướng có lợi cho mình nên đến giờ, Gibraltar vẫn là nơi duy nhất ở châu Âu còn bị xem là thuộc địa, chưa thể được công nhận là lãnh thổ tự trị của Anh dù trên thực tế, nơi này tự chủ về nội chính.
  5. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Lý do khiến Hải quân Anh “bất lực”

    Đằng sau việc hạ thủy những tàu chiến rất ấn tượng và hoành tráng là một loạt những khó khăn mà Hải quân Hoàng gia Anh đang phải đối mặt.

    Cuối tháng 9 vừa qua, Hải quân Hoàng gia Anh ra mắt tàu ngầm năng lượng hạt nhân mới nhất lớp Astute, HMS Artful cùng với tàu khu trục thế hệ thứ sáu lớp Daring, HMS Duncan. Nhìn bên ngoài, việc hạ thủy các tàu chiến trên rất ấn tượng và hoành tráng, nhưng đằng sau đó là một loạt các khó khăn mà quân đội nước này đang phải đối mặt.
    Có lẽ đáng lo ngại hơn cả vẫn là Hải quân Hoàng gia: Các tàu chiến có nhiệm vụ chính giúp quân đội Anh chống lại các cuộc tấn công tiềm tàng trong thế kỷ 21, lại bị hạn chế về khả năng chống lại máy bay và tên lửa của đối phương.
    Tàu ngầm mới chạy thì bị mắc cạn, tàu ngầm cũ bị hủy, còn các tàu khu trục thì được bảo trì nhưng lại không có khả năng chống lại tàu ngầm của đối phương. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên bởi vì ngân sách của Bộ Quốc phòng Anh đã giảm đi một nửa so với 30 năm trước.
    Mới đây, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố đang tìm kiếm khách hàng mua lại tàu sân bay duy nhất của Hải quân Hoàng gia nước này - tàu sân bay HMS Illustrious - dài 210 mét, lượng choán nước 22.000 tấn, từng được xem là biểu tượng nổi bật nhất của Hải quân Hoàng gia Anh.
    Lỗ hổng chí tử đối với tàu ngầm Anh
    [​IMG]
    Tàu ngầm lớp Astute, HMS Artful của hải quân Anh.
    Về lý thuyết, các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Astute là tàu ngầm tiên tiến nhất của Anh từng được chế tạo. Nhưng trên thực tế, nó không mạnh như chúng ta nghĩ, hay mắc một loạt các lỗi kỹ thuật và khác xa so với thiết kế ban đầu.
    Anh đã lên kế hoạch thay thế tàu ngầm lớp Trafalgar bằng 7 tàu ngầm lớp Astute 7.000 tấn, được cho là tốt nhất thế giới hiện nay, có khả năng mang được 38 qua ngư lôi hoặc tên lửa Tomahawk. Hiện 2 chiếc đã hoàn thành và 4 chiếc đang chế tạo. Nhưng vẫn chưa có chiếc nào được đưa vào sử dụng.
    Có hai vấn đề: Một là sự chậm trễ trong việc chế tạo, trong khi các tàu ngầm cũ đang bị "lão hóa" trầm trọng và sẽ ngừng hoạt động trong thập kỷ này. Một trong hai chiếc tàu mới trên đã phải ngừng hoạt động từ đầu năm nay do một bộ phận phản ứng nước làm mát bị rò rỉ.
    Hai là sự cơ động, vấn đề chính và nghiêm trọng nhất. Tốc độ di chuyển được thiết kế chỉ hơn 50 km/giờ. Điều này có nghĩa là nó không thể theo kịp với các tàu sân bay để bảo vệ như tàu Nữ hoàng Elizabeth (đang được chế tạo). Trong trận chiến, đó là một lỗ hổng chí tử đối với các tàu ngầm và tàu sân bay.
    Theo tờ Guardian, lý do ở đây là sự không tương thích giữa tua bin hơi nước được sử dụng cho các loại tàu ngầm lớp Trafalgar và lò phản ứng hạt nhân được thiết kế cho các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo. Ngoài ra còn một số vấn đề khác như sự ăn mòn, công cụ giám sát lỗi cho lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm và thậm chí là bị ngấm nước trong khi lặn…
    Hạn chế của tàu khu trục
    [​IMG]
    Tàu khu trục lớp Daring HMS Duncan, một trong những chương trình quân sự đáng xấu hổ nhất của lực lượng vũ trang Anh.
    Ban đầu, Hải quân Anh có ý định sử dụng tàu khu trục lớp Daring để thay thế cho các tàu khu trục kiểu 42 đã được biên chế cho lực lượng này trong những năm 70. Tàu lớp Daring nặng 8.000 tấn, dài 152 m được cho là có khả năng đối không và chống ngầm tuyệt hảo. Hệ thống đối không được gọi là Sea Viper trang bị radar tần số kép có khả năng theo dõi cùng lúc 1.000 mục tiêu có kích thước nhỏ bằng quả bóng bàn ở khoảng cách 400m.
    Bên cạnh đó, tàu này còn được trang bị các loại hệ thống tên lửa tầm trung Aster 15 và tầm xa Aster 30 có tầm bắn lên tới gần 150 km.
    Nhưng điểm yếu lớn nhất của nó lại chính là hệ thống thông tin liên lạc. Hệ thống Sea Viper không có khả năng chia sẻ thông tin với các tàu khác thông qua hệt thống vệ tinh. Sự phức tạp của tất cả các hệ thống điện tử mới và việc giám sát chất lượng yếu kém cũng dẫn đến phải trì hoãn nhiều lần và chi phí phình to.
    Về tên lửa Aster 15, mặc dù rất cơ động trong vận chuyển và có chức năng như một loại tên lửa phòng thủ cả tầm ngắn và tầm trung, nhưng nó lại chiếm nhiều không gian, dẫn đến việc tàu khu trục này chỉ mang được 20 quả tên lửa. Trong khi đó, tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ mang được 96 quả tên lửa và tàu khu trục lớp Sachsen của Đức mang được 32 tên lửa.
    Trong một cuộc tấn công dồn dập hay kiểu tấn công chớp nhoáng đối đầu trực tiếp với các tên lửa chống tàu của đối phương thay vì yểm trợ, thì khả năng phòng thủ tập trung của tàu lớp Daring có lẽ sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng. Ngoài ra, tàu cũng không được trang bị các loại tên lửa tấn công mặt đất.
    Đó không phải là tất cả. Hải quân Hoàng gia đã cho “nghỉ hưu” nhiều tàu khu trục nhỏ có khả năng chống ngầm loại 22 mà không có tiền để thay thế. Hiện không có chiếc tàu loại 22 có niên đại từ những năm 70 còn phục vụ trong lực lượng hải quân, 4 cuối cùng đã được bán làm phế liệu năm 2011.
    Thiếu máy bay trinh sát biển
    Về máy bay trinh sát hàng hải, Vương quốc Anh không có máy bay tuần tra trên biển chuyên dụng. Đây thực sự cũng là vấn đề lớn. Dù ít hay nhiều thì đã là quốc gia có biển ít nhất đều cần một vài chiếc để thực hiện nhiệm vụ tuần tra biển. Thậm chí các nước có lực lượng hải quân quy mô nhỏ như Đan Mạch hay Peru cũng có máy bay tuần tra trên biển.
    [​IMG]
    Máy bay trinh sát hàng hải Nimrod MRA4.
    Chúng có vai trò là những đôi mắt và đôi tai của một hạm đội và phối hợp với các hệ thống radar, phao định vị và các thiết bị cảm biến khác để phát hiện tàu địch hoặc thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Anh đã từng sử dụng máy bay do thám hàng hải để theo dõi sự cơ động các tàu ngầm Nga khu vực phía bắc Scotland, giám sát các cuộc tập trận hải quân ở vùng biển Bắc Cực và hộ tống tàu ngầm tên lửa đạn đạo của Hải quân Hoàng gia. Đó là các loại máy bay Nimrod MR1 và MR2 được đưa vào sử dụng từ năm 1969, nhưng thế hệ máy bay cũ này đã không được sử dụng từ năm 2011.
    Anh có kế hoạch thay thế chúng bằng loại máy bay hiện đại hơn, Nimrod MRA4, nhưng lại có một thách thức mới nảy sinh. Chỉ có 1 chiếc MRA4 được chế tạo. “Chiếc MRA4 được chuyển giao cho Không quân Hoàng gia đã có những sai sót khó hiểu mà nó không thể vượt qua chuyến bay thử nghiệm, chỉ đơn giản là không an toàn để bay”, Liam Fox, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anh, viết trên tờ The Telegraph năm 2011.
    Fox, công ty chịu trách nhiệm chế tạo MRA4 đã tìm cách biện minh cho sự thất bại của chương trình: “Thật sự không dễ dàng”. Mười hai chiếc MRA4 bị tháo rời và hơn 6,3 tỷ USD đã đổ sông đổ biển. Vương quốc Anh hiện đang xem xét mua máy bay tuần tra Orion P- 3 của Mỹ để lấp đầy khoảng trống.
    Hải quân Hoàng gia Anh là lực lượng lâu đời nhất trong Lực lượng Vũ trang Anh và từng là lực lượng hải quân lớn nhất, hùng mạnh nhất trên thế giới, đóng vai trò chủ yếu trong việc thiết lập nên một đế quốc Anh, có sức mạnh vượt trội trong thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Do sự vươn lên của các lực lượng hải quân khác trên thế giới cùng với những khó khăn hiện nay, hải quân Anh đang mất dần ưu thế vượt trội trên biển. Do đó, nước này cần phải xem xét lại chiến lược phát triển lực lượng hải quân trước khi các vấn đề phát sinh nhiều hơn.
    http://soha.vn/quan-su/ly-do-khien-hai-quan-anh-bat-luc-20131018161436381.htm
  6. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    UCAV tàng hình khủng đầu tiên của Anh cất cánh

    (Vũ khí) - Nguyên mẫu thử nghiệm máy bay tấn công không người lái tàng hình (UCAV) Taranis do công ty BAE Systems của Anh phát triển đang thực hiện các chuyến bay trình diễn đầu tiên, Bộ Quốc phòng Anh xác nhận với hãng tin IHS Jane hôm 25/10.


    "Các chuyến bay thử nghiệm của Taranis đang diễn ra", một phát ngôn viên Bộ quốc phòng Anh cho biết.

    Cả Bộ Quốc phòng Anh và công ty BAE Systems đều có thể xác nhận thời điểm diễn ra chuyến bay thử nghiệm trong giai đoạn đầu của UCAV Taranis, tuy nhiên, họ mong muốn sẽ đưa ra một thông báo đầy đủ hơn sau khi chương trình bay thử nghiệm đã hoàn thành.

    Theo IHS Jane, các chuyến bay của UCAV Taranis đang diễn ra ở trường thử Woomera, miền Nam Australia. Quân đội Anh đã sử dụng Woomera làm nơi để thử nghiệm những thiết bị quân sự mới của họ trong vài năm qua, trong đó bao gồm cả loại máy bay không người lái Mantis trong năm 2009.
    [​IMG]UCAV tàng hình TaranisTheo Bộ Quốc phòng Anh xác nhận, họ đã tiến hành các thử nghiệm dưới mặt đất đối với UCAV Taranis từ năm 2010 và hiện nay nguyên mẫu máy bay này mới bắt đầu bay thử.

    Mặc dù đã từng được BAE Systems trưng bày ở các triển lãm quân sự tới 2 lần, nhưng hầu hết các thông tin về UCAV Taranis vẫn được Quân đội Anh giữ trong vòng "tuyệt mật", bởi đây là một loại máy bay tấn công không người lái rất tinh vi, có khả năng tàng hình.

    Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Taranis diễn ra sau khi nguyên mẫu trình diễn UCAV Neuron của châu Âu đã được thực hiện vào ngày 1/12/2012 và 2 nguyên mẫu thử nghiệm UCAV trên tàu sân bay X-47B của Hải quân Mỹ hồi đầu năm 2013.

    Theo các thông tin hiện tại, Quân đội Anh chưa có ý định sản xuất Taranis, mà thay vào đó là chế tạo một phương tiện trình diễn công nghệ (TDV) để cung cấp cho Bộ Quốc phòng Anh những bằng chứng thí nghiệm cho các khả năng tiềm năng, qua đó giúp họ có thể ra quyết định cho một hệ thống hàng không hỗn hợp có người lái và không có người lái trong tương lai. Trong đó, tổng chi phí phát triển dự án UCAV Taranis lên tới 291.3 triệu USD.

    "TDV sẽ trình diễn thành công các công nghệ tích hợp hiện có, bao gồm công nghệ tự động, chỉ huy và điều khiển, cảm biến tích hợp và tải trọng tích hợp", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho hay.

    Quân đội Anh hiện đang xem xét UCAV sẽ là một bộ phận trong các thành phần tấn công của Không quân Hoàng gia. Từ lâu, nước này đã đưa ra yêu cầu về khả năng kịp thời tham gia tấn công các mục tiêu ở sâu bên trong lãnh thổ đối phương.
    Trong khi yêu cầu này trước kia và hiện nay vẫn do các máy bay có người lái đảm nhận. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh vẫn thừa nhận rằng, một UCAS (hệ thống chiến đấu không người lái) có thể cung cấp một giải pháp chi phí hiệu quả hơn trong tương lai.

    Trong tháng 7/2012, Anh và Pháp cũng đã nhất chí cùng chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật thu được từ các chương trình Taranis và Neuron trong thời gian 18 tháng để quyết định xem có nên tạo ra một liên doanh tiềm năng Anh-Pháp cùng phát triển chương trình UCAV hay còn được gọi là Hệ thống Không quân Chiến đấu tương lai (FCAS) hay không.
  7. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Đức biến tên lửa AIM-9 Mỹ thành vũ khí đối đất
    (Kienthuc.net.vn) - Tên lửa không đối không nổi danh AIM-9 dưới bàn tay người Đức có thể thành vũ khí tấn công mặt đất chính xác cao, giá rẻ.
    Tại triển lãm Dubai Airshow, hãng vũ khí Diehl BGT (Đức) đã lần đầu giới thiệu tên lửa Sidewinder dẫn đường bằng lade (LaGS).
    Sản phẩm này là biến thể của tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9 Sidewinder do Mỹ phát triển (dùng rất nhiều trên tiêm kích Mỹ và thế giới), theo đó nó thay thế đầu tự dẫn hồng ngoại bằng đầu tự dẫn lade bán chủ động.
    Phát biểu với Jane’s bên lề Dubai Airshow, Giám đốc chương trình Helmut Rauch tuyên bố rằng, LaGS cung cung cấp đạn chính xác cao giá thành thấp, hạng nhẹ cho các lực lượng không quân tìm cách tái sử dụng kho tên lửa AIM-9 Sidewinder của họ.
    [​IMG]
    F-16 phóng tên lửa không đối không AIM-9.
    Ông Gerhard Dussler – giám đốc phụ trách marketing hệ thống hàng không tuyên bố: “LaGS cho phép máy bay bắn trong chế độ không đối đất vào mục tiêu với đầu đạn nặng 10kg – điều này có nghĩa là bạn có được vũ khí độ chính xác tuyệt vời với việc gây thiệt hại (khu vực xung quanh mục tiêu) thấp nhất và chi phí thấp hơn so với các vũ khí dẫn đường chính xác khác”.
    AIM-9 Sidewinder là tên lửa không đối không huyền thoại trên thế giới, do Mỹ sản xuất từ năm 1956 tới tận ngày nay qua hàng loạt biến thể cải tiến. Tên lửa này hiện tại có mặt trên hầu hết các dòng tiêm kích Mỹ, châu Âu chế tạo.
    Tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder nặng 85,3kg, dài 3,02m, đường kính 127mm, lắp đầu đạn nổ mảnh 9,4kg, lắp động cơ nhiên liệu rắn, tầm bay 1-35km (tùy biến thể mà tầm bay có thể thấp dưới 35km).
  8. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Ba Lan mua 119 xe tăng chủ lực Leopard của lục quân Đức
    Thứ năm 28/11/2013 09:59
    ANTĐ - Trang mạng Tin tức Quốc phòng (Defencenews) của Mỹ ngày 25/11/2013 tiết lộ, Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết, nước này sẽ mua 119 xe tăng cũ thế hệ Leopard-2 của lục quân Đức.

    [​IMG]
    Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A5 của Đức
    Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Siemoniak đã ký kết với Ngoại trưởng Đức Thomas de Maizière mua 119 xe tăng phiên bản cải tiến từ quân đội Đức, bao gồm 105 xe tăng Leopard 2A5 và 14 chiếc là phiên bản cải tiến của Leopard 2A4.
    Số xe tăng Ba Lan mua lần này còn có khả năng phục vụ trong nhiều năm nữa mà không cần phải hiện đại hóa. Trong tương lai, Leopard có thể trở thành xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Ba Lan.

    Theo Bộ Quốc phòng Ba Lan, dự kiến năm 2014 đến năm 2015 sẽ giao hàng, giá trị hợp đồng 180 triệu euro (khoảng 243 triệu USD). Đợt mua sắm này còn bao gồm một số trang bị có liên quan như: xe vận tải, súng máy, hệ thống định vị vô tuyến điện và thiết bị huấn luyện.
    Đồng thời, quân đội Ba Lan còn bắt tay vào đại tu triệt để 128 xe tăng 2A4, số xe tăng này đều được sản xuất trong giai đoạn 1984-1986.
  9. Jake_2.0

    Jake_2.0 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/12/2011
    Bài viết:
    1.078
    Đã được thích:
    117
    Ba Lan tấp tểnh phát triển tăng chủ lực thế hệ mới
    3:40 PM, 31/10/2012, Views: 8463 | By Nam Xương
    VietnamDefence - Ba Lan có thể bắt đầu phát triển tăng chủ lực thế hệ mới 50 tấn.
    Ba Lan khó lòng chế tạo được xe tăng thế hệ mới trên cơ sở khung gầm đa nhiệm Anders. Giới quân sự Ba Lan có lý do để nghi ngờ khả năng chế tạo được một xe chiến đấu có trọng lượng đến 30 tấn. Vì vậy, rõ ràng là sắp tới, họ sẽ bắt tay phát triển xe tăng chủ lực có trọng lượng đến 50 tấn.
    [​IMG]
    Xe chiến đấu đa nhiệm Anders trang bị pháo 105 mm
    Đây không phải lần đầu tiên Ba Lan nỗ lực chế tạo một xe tăng loại này. Trong thập niên 1990, họ đã tìm cách phát triển tăng chủ lực PT-94 Goryl.

    Xe này có trọng lượng 50-55 tấn và bề ngoài khá giống loại tăng hiện đại của phương Tây là Leclerc của Pháp. Ba Lan chắc chắn đã lấy Leclerc làm mẫu để bắt chước.

    [​IMG]
    Tăng chủ lực PT-94 Goryl
    Giống như Leclecrc, PT-94 có khoang lái ở bên trái. Các cần lái truyền thống của xe tăng Liên Xô họ định thay bằng bánh lái. Trưởng xe cũng sẽ ngồi bên trái, được trang bị máy ngắm toàn cảnh quay tròn. Vị trí của pháo thủ chính dự định được trang bị máy ngắm có kênh ảnh nhiệt hiện đại nhất thời đó. Máy nạp đạn tự động cùng một phần cơ số đạn, cũng giống như ở Leclerc, sẽ nằm trong một ngăn của tháp xe, trên nóc của nó sẽ có lắp các tấm panel bung ra được.

    Ba Lan đã phát triển cho PT-94 loại vỏ giáp phức hợp nhiều lớp nhồi gồm, nhưng không loại trừ giáp chính sẽ được tăng cường bằng giáp phản ứng nổ.

    [​IMG]
    Tăng chủ lực PT-94 Goryl
    Vũ khí chính Ba Lan dự định sử dụng là loại pháo có xuất xứ từ Nga. Đó là pháo nòng trơn 125 mm, có khả năng phóng tên lửa chống tăng dẫn bằng laser mà Ba Lan sản xuất theo giấy phép. Ngoài ra, còn có 2 súng máy 12,7 và 7,62 mm.

    Công suất động cơ là 1.200 mã lực. Và nếu như trọng lượng thực tế của xe tăng mà là gần 50 tấn thì công suất riêng sẽ hoàn toàn chấp nhận được. PT-94 khi đó hoàn toàn có thể đạt tốc độ đến 70 km/h trên đường nhựa. Nhưng nếu trọng lượng xe lên đến 55 tấn thì công suất 1.200 mã lực là không đủ.

    Gặp khó khăn, trước hết là về tài chính, Ba Lan đã đình chỉ dự án PT-94.

    [​IMG]
    Tăng chủ lực PT-94 Goryl
    Khi chế tạo xe tăng mới, Ba Lan chắc chắn sẽ áp dụng kinh nghiệm có được từ các dự án Goryl và họ xe Anders.

    Dự kiến, kíp xe sẽ ngồi tách biệt với pháo và cơ số đạn cũng giống như ở tăng Armata của Nga. Hoàn toàn có thể là xe tăng sẽ sử dụng pháo 120 mm do công ty RUAG (Thụy Sĩ) sản xuất. Pháo này có 2 biến thể và có tính năng kỹ thuật cực cao.

    Câu hỏi còn để ngỏ là cấu trúc thân xe tăng. Hiện chưa biết, khoang động cơ-truyền động sẽ được bố trí ở đầu hay đuôi xe. Ba Lan đã có kinh nghiệm chế tạo các khung gầm hạng nặng với động cơ và hệ thống truyền động bố trí ở đầu xe, và không loại trừ họ sẽ ứng dụng giải pháp này như một phương án. Nhưng ngoài các ưu điểm rõ rệt, cấu trúc kiểu này cũng có những nhược điểm.

    Xe tăng mới của Ba Lan sẽ được trang bị các hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại, các khí tài thông tin và định hướng tối tân, chủ yếu là hàng nhập khẩu. Giống như các loại tăng Ba Lan trước đó, giáp chính của tăng mới sẽ được tăng cường bằng giáp phản ứng nổ do Ba Lan phát triển để bảo vệ không chỉ phần hình chiều phía trước mà cả nóc xe tăng.

    Theo những thông tin không chính thức, xe tăng sẽ có độ bộc lộ radar, nhiệt và âm thanh nhỏ hơn.
    Kinh nghiệm có được khi phát triển khung gầm đa nhiệm Anders cũng sẽ được ứng dụng để chế tạo xe chiến đấu bộ binh tương lai dành cho các đơn vị cơ giới hóa của Lục quân Ba Lan.
  10. gakocanh

    gakocanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/04/2011
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    162
    vote 1 phiếu cho anh Tây bán nhà :D :D :D
    đả đảo mụ đầm đĩ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này