1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Y học cổ truyền (Đông , Nam y học ...dược thảo ...) , cách chữa trị ....

Chủ đề trong 'Sức khoẻ - Y tế' bởi BachHop, 21/04/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phaan

    phaan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Tôi đề nghi các bác có các bài thuốc dân gian đã dùng có hiệu qủa xin cho đăng vào đây để chia sẻ cho mọi người .Tôi nghĩ rất có ích cho bà con . Thành thật cám ơn các bác.
  2. carpetbagger

    carpetbagger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Bạn có sử dụng *******?
    Đọc thử bài này: http://www.thuvienhoasen.org/ddpp-matgau.htm
    ******* VÀ SỰ TÀN ÁC TRONG XÃ HỘI QUANH TA
    Tiến Sĩ Võ Thanh Liêm
    1. Lời Phật thuyết:
    Đức Thích Ca Mâu Ni thương xót tất cả chúng sanh. Dưới mắt Phật tuy muôn loài có hình dạng khác nhau nhưng có cùng nguyên thủy nguồn gốc và chịu chi phối bởi luật luân hồi nhân quả. Chúng sanh tùy theo tạo nghiệp ác hoặc duyên lành mà luân hồi kiếp này sang kiếp khác trong sáu cõi khổ. Cõi khổ thì vô cùng. Trong phạm vi bài viết này tôi xin nêu lên một cảnh khổ vì sự tàn ác không đáng phải có và cần phải chấm dứt ngay tức khắc vì sự vô nhân đạo cùng cực của nó.
    2. Mắt thấy tai nghe:
    Sau đây là lời kể của nhân chứng tên Youn Show Lee đăng trên World Journal ngày 15 Tháng Tư năm 1998 nguyên văn tiếng Tàu: ''Vài tháng trước tôi có dịp đến thăm cầu Tiên kiều dưới chân núi Trường Nhật, Trung Hoa. Chúng tôi ghé thăm một trang trại nuôi gấu. Trang trại có núi non bao phủ, phong cảnh tráng lệ hữu tình, không khác chi cảnh thiên đường hạ giới. Bất thình lình tôi nhìn thấy mấy chục cái chuồng sắt chứa gấu đen. Những chiếc chuồng chỉ vừa đủ cho con vật nằm ngang và không thể đứng dậy hay xoay trở gì được. Ông chủ nông trại nói cho tôi biết là trại gấu của ông nuôi để lấy mật từ trong túi mật của những con gấu này. Vì có nhiều nhu cầu nên cơ sở làm ăn của ông sanh ra rất nhiều lợi nhuận.
    Khi tôi đến những gấu trông hiền lành và mọi sự yên tĩnh. Bỗng nhiên xuất hiện bốn người to lớn, tất cả những con gấu kêu rống lên thảm thiết như trông thấy quỉ dữ. Người chủ trại cho tôi biết là mỗi ngày đúng 8 giờ sáng ông rút mật từ túi mật nằm sâu trong cơ thể của gấu. Tuy nhiên chỉ khoảng độ 7 giờ 45 là đàn gấu bắt đầu kêu khóc thảm thiết. Bốn người to lớn mặc áo trắng, gương mặt lầm lì không để lộ một xúc cảm nào. Họ tiến về phía chuồng gấu. Bốn người đàn ông bắt tay vào việc tóm cổ con vật bằng kềm sắt. Con vật nghiến răng kêu la thảm khóc, hai mắt lòi ra rồi ỉa vãi phân ra vì sợ hãi. Trong bụng con vật khốn khổ có một cái vòi sắt lúc nào cũng lòi ra ngoài nhểu nhảo mật tiết ra. Bốn người kéo bốn chân con vật ra xong đâm vào cái ống sắt một cây kim dài rồi rút mật ra bằng ống chích to lớn. Khi chất mật xanh xanh được rút ra con gấu mở to mồm ra như muốn toặc, hai mắt lòi ra và toàn thân run lên bần bật suốt thời gian bị tra tấn.
    Cuộc tra tấn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ. Mấy chục con vật khốn nạn kêu gào vang động cả một khu núi rừng. Cảnh tượng kinh khủng quá làm tôi hốt hoảng, đầu óc quay cuồng và tim tôi như bị ai bóp chặt.
    Sau cuộc tra tấn đau đớn những con gấu co lại ôm bụng mình rên rỉ nho nhỏ. Chúng không thể co hơn được vì cái chuồng sắt quá hẹp chỉ có thể nhúc nhích một ít mà thôi. Tôi thấy nước mắt chúng bắt đầu tuôn ra ràn rụa chảy có dòng rơi xuống mặt đất.
    Lúc 10 giờ 30 sáng có người kêu lên ''chuồng số 5 có tai nạn !!''. Tôi chạy vội theo ông chủ đến chuồng số 5 và sửng sốt trước cảnh tượng kinh hoàng. Một con gấu màu nâu tự móc ruột nó ra. Tay cầm chùm ruột vướng theo bao tử lòng thòng trên tay đầy máu nó dơ lên kêu rống như để phản đối cách đối xử tàn ác của con người. Tôi nhìn cảnh tự sát của con vật khốn khổ toàn thân tôi tê tái. Trong cuộc đời tôi chưa hề chứng kiến cảnh đau thương tuyệt vọng đến như thế này. Rồi không biết từ đâu chạy lại những người đàn ông mang trên tay búa, kềm và dao to. Người chủ hạ lịnh: ''phải chặt ngay chân tay nó trước khi nó chết!. Chỉ có cách đó mới bán được chân tay tươi! Cửa chuồng mở ra và trong phút chốc tứ chi con vật bị chặt lìa. Những con gấu khác kêu gào thảm thiết tuyệt vọng. Người ta chích morphine cho chúng để chúng bình tĩnh lại.
    Sau khi trông thấy cảnh tượng kinh hoàng này tôi bị ám ảnh ngày đêm bởi gương mặt hốt hoảng nhưng vô tội của những con vật khốn khổ. Nỗi ám ảnh sẽ đeo theo tôi cho đến khi tôi lìa đời. Hãy giúp những con vật vô tội này bằng cách chấm dứt những hoạt động thương mại tàn nhẫn này''.
    3. ******* dùng để làm gì?
    Tại sao người ta dùng *******? Từ hàng ngàn năm người Trung Hoa coi ******* như một loại thuốc trị bệnh gan (liver disease), trĩ (haemorrhoid), và giải nhiệt (lower body temperature). Có nhiều người tin rằng ******* kích thích dâm dục, cường dương nhưng chuyện này hoàn toàn vô căn cứ. Dược chất chính của ******* là Ursodeoxycholic acid (UDCA). Từ năm 1954 Nhật Bản đã sản xuất UDCA từ xác gà chết và vẫn liên tục sản xuất tối đa để cung ứng cho thị trường. Dược tính của UDCA nhân tạo rất tốt không thua ******* chút nào. Thêm vào đó có tối thiểu 54 loại cây cỏ dược thảo có thể thay thế cho ******* trong đó có loại cỏ hoa vàng (Dandelion) mọc khắp nơi ở sân cỏ Australia và loại cỏ gai Milk Thistle hoa tím cũng có thể tìm thấy nhiều nơi trên thế giới. Giải nhiệt thì ta có thể dùng mía lau, rễ Tranh, củ năng v.v. Bịnh trĩ thì có nhiều loại thuốc, kem thoa rất hữu hiệu trên thị trường như là Rectinol chẳng hạn có bán khắp nơi và rất rẻ tiền. Thế nhưng tình trạng sinh tồn của giống gấu hôm nay có thể coi như vô cùng tuyệt vọng.
    Tại Trung Hoa hiện có 7002 con gấu bị giam cầm để lấy mật. Nhiều con gấu đã bị giam cầm và tra tấn dã man, chôn thân trong chiếc chuồng nhỏ hẹp như một cỗ quan tài suốt 21 năm trường. Đó là trường hợp con gấu tên Snoopy đã đui mù. Nó được giải thoát nhờ sự can thiệp của hội bảo vệ súc vật Animals Asia Foundation.
    Tại Việt Nam có khoảng 4900 con gấu bị chung thảm cảnh. Riêng Thủ Đô Hà Nội có 700 con gấu bị nhốt trong những cái chuồng nhỏ hẹp trong nhà tối âm u bẩn thỉu. Tỉnh Bình Dương miền nam có tối thiểu 4 trại nuôi gấu mà chủ nhân là những người giàu có. Những con gấu Việt nam đặc biệt hơn là đều bị chặt đứt một bàn tay để bán trước. Tiếng kêu gào đau thương của gấu vang đi rất xa, khu gia đình tôi ở gần đó vẫn nghe được. Mỗi bàn tay gấu có giá 800-1000 mỹ kim. Mỗi năm Trung Quốc sản xuất 7 tấn *******. Thị trường chỉ có thể tiêu thụ 3 tấn. ******* thặng dư người ta bỏ vào xà bông, dầu gội đầu, rượu kích dâm, trà ********, kem thoa môi, thoa hậu môn, âm đạo v.v. toàn là gian dối xảo trá vì ******* không có tác dụng gì trong xà bông hay trà rượu, kem thoa. Tất cả chỉ vì người ta muốn tiêu thụ số sản phẩm dư thừa mà thôi.
    Câu chuyện đau thương bắt đầu từ 22 năm trước. Nước Cộng sản Bắc Triều Tiên sáng chế ra phương cách lấy ******* mỗi ngày mà không phải giết con vật. Tiếp theo Cộng Sản Trung Hoa noi theo vào năm 1985. Thế rồi Cộng Sản Việt Nam lại nhập cuộc vào khoảng 10 năm trước đây. Hiện nay tại Việt Nam còn khoảng 300 con gấu sót lại trong rừng và trên đà tuyệt chủng. Tại Trung Hoa còn lại khoảng 10,000 con gấu sót lại trong những khu rừng thưa và cơ hội sinh tồn của chúng rất bấp bênh.
    Tệ nạn đối xử tàn nhẫn với súc vật vẫn được xã hội Việt Nam và Trung Hoa chấp nhận. Người ta ăn thịt chó không phải vì thiếu thịt hay nghèo mà vì sở thích. Trước khi giết con chó, mèo, người ta tra tấn nó, lột da sống, đốt phỏng, đánh đập để rồi sau đó, họ tin rằng thịt con vật khốn nạn sẽ ngon hơn. Đã có lần tôi van xin kẻ tra tấn con vật và tình nguyện bồi thường tiền để người ấy ngưng hành động tàn ác nhưng không được. Tôi không thích nhưng không chống lại thói quen ăn thịt chó của người Việt Nam. Lý do là tôi không có một lý luận thích đáng mà tôi có thể đưa ra để biện minh tại sao chỉ nên ăn thịt gà, vịt, heo, bò mà lại không ăn thịt chó. Một lý do không mấy thuyết phục có thể đưa ra là khi ra khỏi nước bị người ngoại quốc cười chê là dân ăn thịt chó. Tuy nhiên lý luận này cũng không thuyết phục vì đa số người Việt - Hoa không có cơ hội xuất ngoại. Bị ăn thịt đã đành phận chó nhưng tra tấn trước khi giết thật vô cùng tàn nhẫn không hợp với đạo nhân từ của cả Ki Tô giáo và Phật Giáo.
    4. Mối liên quan giữa sự tàn ác với súc vật và bạo động sa đọa trong xã hội loài người.
    Những khi vì lòng trắc ẩn, tôi lên tiếng nêu lên vấn đề này với những bạn bè đồng hương thì câu trả lời thường gặp nhất là: ''Ở Á châu, con người còn không có chút tôn trọng nào huống chi là thú vật!'' Đành rằng vậy. Thế nhưng có nhiều bằng chứng do những công trình nghiên cứu khoa học của những nhà Phân Tâm Học (Psychologists) và Tội Phạm Học (Criminologists) cho thấy có mối liên quan mật thiết giữa sự bạo động và quá khứ hành hạ súc vật của tội phạm. Công trình nghiên cứu năm 1997 của Đại Học Northeastern University Hoa Kỳ cho thấy 70% những người phạm tội tàn ác với súc vật khi thiếu niên đồng thời trở nên bạo động và phạm thêm tội nghiêm trọng hơn với con người sau này. Trong một cuộc nghiên cứu khác, 152 tội nhân bạo động có hơn 60% đã có hành vi tàn nhẫn với súc vật lúc nhỏ, 25 % khác lúc nào cũng tàn nhẫn với súc vật khi có cơ hội. Trong khi những tội nhân phạm tội nhẹ không liên quan đến bạo động chỉ có 6% đã từng có hành vi tàn nhẫn với súc vật lúc thiếu thời. (Kellert and Felthous "Childhood Cruelty Toward Animals Among Criminals and Non-Criminals", Human Relations Volume 38, No. 12, PP. 1113 - 1129).
    Đây chỉ là vài thí dụ điển hình trong số nhiều công trình nghiên cứu giá trị khác. Những cá nhân có khuynh hướng tàn nhẫn với súc vật và rồi bạo động với con người ở xã hội nào cũng có. Sự khác biệt đáng nói là ở xã hội Á Châu và nhất là Cộng sản Trung Hoa và Việt Nam nói riêng có một sự chấp nhận nghiễm nhiên truyền thống. Từ những thành phần cá nhân có khuynh hướng tàn ác vô tâm có sở thích giết một hai con chó để thỏa mãn cá nhân đi đến một xã hội và chính quyền cấp giấy phép hành nghề cho những cá nhân này để biến sự tàn nhẫn cá nhân thành một kỹ nghệ tàn ác. Thế rồi sự tàn ác được hệ thống hóa đưa đến sự mặc nhiên chấp nhận của toàn xã hội. Một xã hội chấp nhận và bao dung tội ác cũng đồng thời coi rẻ nhân phẩm, coi rẻ sự đau đớn khổ đau của mọi sinh vật trong đó có chính loài người. Con người thường có những sự so sánh để biện minh cho hành động không hay của mình. Thí dụ như là nhà anh hàng xóm làm như thế kia, mình làm thế này cũng chẳng có chi là quá đáng!
    Ngày hôm nay tại Việt Nam nói riêng chúng ta có một xã hội bao dung cho hành động bán trẻ em vô động mãi dâm mà người bán không ít trường hợp lại chính là cha mẹ, người thân của đứa trẻ. Xã hội đó cũng bao dung cho bóc lột, bất công và bạo lực. Chúng ta không thể đổ thừa cho nạn nghèo khổ. Nghèo khổ không phải là nguyên nhân của tất cả. Mười lăm năm qua kinh tế của cả hai nước Việt Nam và Trung Hoa đang phát triển sau khi từ bỏ cộng sản chủ nghĩa kinh tế bao cấp. Sự suy đồi đạo đức, hậu quả của nhiều thập niên đập phá, hủy bỏ những nền tảng giáo lý cổ truyền kéo theo sự cố tình làm suy yếu các tôn giáo chánh của những tay phù thủy chính trị đã góp phần gia tăng sự táng tận lương tâm và lòng tham vô bờ bến của con người.
    Theo Kinh Pháp Bảo Đàn, lời của Đinh Sĩ Trang (trang 55, phần mở đầu) thì ''Những cơn sóng ngầm của xúc động và của tình cảm mà chúng ta không thấy được và thường không lưu ý đến, lại là những động cơ thúc đẩy để điều khiển Tâm, điều khiển tư tưởng và hành động của con người. Người ta không cần phải tìm đến địa ngục hoặc phải chờ đến kiếp sau mới gặp được quỉ dữ, mà chính cái Tâm của mình, nếu không được kềm chế, không được hướng dẫn theo con đường chánh đạo, thì nó sẽ trở thành quỉ dữ đồng lõa với ma vương vì nó rất dễ động, luôn luôn biến đổi, rất nhanh nhẹn, lại sẵn sàng chạy theo dục vọng và lòng tham của con người.'' Nếu như những hành động cá nhân, theo luật nhân quả của Phật giáo sẽ mang lại những hậu quả xấu hoặc tốt cho cá nhân ở cuộc sống hiện tại và nhiều kiếp sau thì xã hội cũng sẽ có những nhân quả chung của một xã hội. Cây phúc đức phải được vun trồng từ muôn thuở trước. Cả hai dân tộc Việt Nam và Trung Hoa đã gánh chịu nhiều tang tóc đau thương trong quá khứ và hiện vẫn gieo thêm những mầm đắng cay cho một tương lai đau đớn hơn xưa nữa!
    5. Tia Hy vọng ở cuối đường hầm
    Tôi xin được giới thiệu một người bạn, một người chị mà tôi vẫn ngưỡng mộ. Người phụ nữ này được thế giới kính nể và Nữ Hoàng Elizabeth đệ Nhị đã vinh phong cho chị huân chương MBE (Member of the British Empire medal). Vào năm 1993 Jill Robinson đã mục kích cảnh thương tâm trong một trại nuôi gấu tại Trung Hoa. Từ đó đến nay bà đã tranh đấu không ngừng để chấm dứt sự tàn ác không cần thiết này. Năm 2000 Tổ chức Animals Asia Foundation của bà với sự ủng hộ của nhiều người Hoa và thế giới đã ký một bản văn với chính quyền Bắc Kinh đồng ý chấm dứt tình trạng lấy ******* tàn ác trong tương lai. Bắc Kinh đã cho phép tổ chức Animals Asia Foundation mua lại 500 con gấu đã tàn phế về nuôi dưỡng tử tế cho đến ngày chúng chết trong an lành. Tuy thế vẫn còn 6500 con khác mà tổ chức Animals Asia Foundation vẫn chưa có tài chánh cũng như khả năng mua lại. Một điều đáng buồn là tất cả những con gấu này đều bị chặt tay, bẻ răng, rút móng nên không thể trả về thiên nhiên được vì chúng không còn khả năng kiếm mồi.
    Tại Việt Nam, hội Animals Asia Foundation cũng đã hoạt động gian lao từ nhiều năm để thuyết phục nhà cầm quyền cộng sản có hành động ngăn cấm tội ác tàn nhẫn với súc vật. Mãi đến tháng 10 năm 2002 tổ chức Animals Asia Foundation mới có được cuộc hội kiến với Tỉnh Ủy Quảng Ninh và Thành Ủy Hà Nội. Sau cuộc hội kiến này ông Thủ Tướng Phan Văn Khải đã ra luật đặt loài gấu vào loại quí hiếm sắp tuyệt chủng cần được luật pháp bảo vệ gắt gao. Như vậy có nghĩa là những trại nuôi gấu lấy mật tàn ác tại Việt Nam và Trung Hoa trở nên phi pháp kể từ ngày ra luật mới của hai nước ở thời điểm năm 2002. Thế nhưng than ôi, luật là luật và sự thật là một chuyện hoàn toàn khác. Cho tới hôm nay nạn nuôi gấu, giết gấu mẹ, gấu con tại Việt nam vẫn xảy ra không giảm.
    Như vậy chúng ta có thể làm gì? Chúng ta có thể viết thư cho tòa Đại Sứ Trung Hoa, tòa Đại sứ Việt Nam, Bí Thư Chủ Tịch địa phương quê hương của từng cá nhân yêu cầu thực thi nghiêm chỉnh luật chính phủ nêu ra cấm tàn hại sinh vật quí hiếm. Chúng ta có thể gửi tiền ủng hộ tổ chức Animals Asia Foundation và sponsor bảo trợ 1 sinh vật đau khổ. Chúng ta có thể khuyên nhủ bạn bè người thân nên nhân từ hơn với vạn vật biết đau đớn trong đó có cả con người cũng là một sinh vật. Cuộc đời vốn dĩ đã khổ, vậy đừng nên làm khổ ải tăng lên hơn. Những sự tàn nhẫn vô nhân đạo đó hoàn toàn không cần thiết và cần phải được hạn chế bằng luật pháp ngay tức khắc.
    Animals Asia Foundation:
    http://www.animalsasia.org
    HongKong: PO. Box 374, GPO Hong Kong
    Tel: (852) 2791 2225
    Australia: PO Box 1, Woodside
    SA 5244 Tel: 1800 666 004
    USA: 584 Castro Street San Francisco CA 94114-2594
    Tel: 1888 420 1610
    Chinese Embassy in Australia:
    15 Coronation Drive Yarralumla ACT 2600
    Tel 61 2 6273 4780
    (T.S. Võ Thanh Liêm B.A., B.Sc. (Hons.), Ph.D.
    Viện sĩ Hàn Lâm Viên Khoa Học Nữu Ước, Hàn Lâm Viện Khoa Học Nhân Văn Hoàng Gia Việt Nam, Chuyên gia Nghiên cứu Tế bào Phôi Viện Nghiên Cứu Douglas Hocking Research Institute, Honourary Research Associate Monash University, Australia.)
  3. carpetbagger

    carpetbagger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Bạn thân mến!
    Rất tiếc bài viết của bạn có thể có nội dung chưa phù hợp hoặc vượt ra ngoài nội qui của TTVNOnline. Nếu không có sự vi phạm, bài viết của bạn sẽ được hiển thị trở lại trong một thời gian ngắn.
    Mong bạn thông cảm và tiếp tục đóng góp xây dựng và phát triển TTVNOnline.
    Ban Quản trị TTVNOnline!​
    Có lẽ Admin chưa đọc kỹ bài này. Bài này phản ánh sự tàn ác của con người trong việc khai thác *******, vì thế nên post ở mục Đọc và suy ngẫm, chứ không phải khuyên can hay khuyến khích việc sử dụng ******* để post ở mục này.
  4. thien_khong_dai_su

    thien_khong_dai_su Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0

    Tiểu đường nên theo bài thuốc nào
  5. lyquochuy

    lyquochuy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    0
    Bạn nào biết mua nấm linh chi cổ của Luật sư Kim Anh dưới bài đây ở đâu mách dùm gấp.
    Cảm ơn
    -------------
    Thông tin mới về linh chi cổ
    Lê Thanh Phong

    Luật sư Kim Anh và ông Dương Công Đá
    bên cạnh nấm cổ linh chi.
    Báo Lao Động số ra ngày 22.11.2002 có bài "Phép lạ cổ linh chi". Bài báo đã tạo sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc về việc dùng nấm cổ linh chi để chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo. Cũng từ đó đến nay, tại TPHCM, Hà Nội, Lâm Đồng và một số địa phương khác rộ lên phong trào bán nấm linh chi. Nhiều loại nấm linh chi đơn niên được rao bán là cổ linh chi, Báo Lao Động xin cung cấp thêm thông tin theo yêu cầu của bạn đọc.
    Không phải nấm gì cũng "cổ linh chi"
    Ông Nguyễn Quốc Tuý, giáo viên Trường THPT Trần Phú gọi từ thành phố Đà Lạt cho biết có nhiều điểm bán nấm đã photocopy bài báo "Phép lạ cổ linh chi", treo lên để giới thiệu. Nhưng nấm bán tại các điểm này không như mô tả trong bài báo, khách hàng thắc mắc thì người bán hàng cứ khẳng định đó là cổ linh chi. Qua mô tả của ông Tuý, chúng tôi có thể tạm nhận định rằng đó là những nấm linh chi đơn niên. Bởi vì, tuy mặt nấm có đường kính khá lớn (chừng 30 - 40cm), nhưng mỏng và không hoá gỗ. Một số bạn đọc khác gọi điện từ Hà Nội, cho biết có một vài điểm bán nấm cổ linh chi, giới thiệu là đại lý bán cổ linh chi cho luật sư Phạm Thị Kim Anh, là nhân vật được nêu trong bài báo, nhờ báo Lao Động xác minh. Chúng tôi chuyển câu hỏi của bạn đọc và được luật sư Kim Anh trả lời: "Tôi khẳng định là không có bất cứ đại lý bán nấm cổ linh chi nào của tôi tại Hà Nội cũng như bất cứ nơi nào. Nấm cổ linh chi là dược liệu cực quý thì làm gì có để mở đại lý bán như nấm nuôi trồng hay nấm đơn niên. Nếu người bệnh cả tin đi mua nấm trôi nổi thì nên lưu ý nguồn gốc và chất lượng của nó. Tôi không chịu trách nhiệm về các điểm bán nấm tự xưng là đại lý của tôi".
    Ngoài những vụ việc trên, có nhiều người chở nhiều loại nấm khác nhau đến Cơ quan thường trú Báo Lao Động để hỏi xem có phải nấm cổ linh chi không? Điển hình như ông Phát, chủ một doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ ở Gia Lai đã nhờ phóng viên xác định giúp một mẫu nấm nhỏ bằng đầu ngón tay, nói rằng lấy từ một chiếc nấm lớn. Do không phải chuyên môn của nhà báo nên chúng tôi không dám trả lời. Chỉ xin lưu ý rằng hãy cẩn thận khi bỏ tiền ra để mua nấm linh chi được bày bán lung tung, nếu không phải cổ linh chi thì tiền mất tật mang, thậm chí mua nhầm nấm độc thì hậu quả khôn lường. Không riêng gì tác giả bài báo, GS - TS Trịnh Tam Kiệt - Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học Trường Đại học Quốc gia Hà Nội - chuyên gia nghiên cứu nấm VN - cũng bị "quấy rầy" suốt thời gian qua vì cổ linh chi. Giáo sư cho biết: "Sau khi Báo Lao Động xuất bản số báo có bài "Phép lạ cổ linh chi", thì đông đảo người dân quan tâm đã gọi điện và gửi thư hỏi về cổ linh chi. Các câu hỏi tập trung hai nội dung là thế nào là cổ linh chi và cổ linh chi có chữa được bệnh không?".
    Phát biểu của các nhà nghiên cứu
    Trong buổi lễ mà luật sư Kim Anh tặng nấm cổ linh chi lần thứ 2 cho Trung tâm Công nghệ sinh học, GS Trịnh Tam Kiệt đã dành thời gian phát biểu, giải thích về các vấn đề bạn đọc và người bệnh quan tâm như đã nêu trên. Theo Giáo sư thì cổ linh chi hay linh chi đa niên là linh chi sống ký sinh trong cây (giá thể) hàng trăm năm. Linh chi đa niên có chứa các hoạt chất có dược tính (hơn 130 hoạt chất) có tác dụng chữa các bệnh nguy hiểm như ung thư, HIV. Tuy nhiên khi dùng linh chi thì phải biết linh chi nào? Không phải nấm to là cổ linh chi. Giáo sư nói: "Một năm không phải là đa niên. Như ở phố Hải Thượng Lãn Ông - TPHCM nhập nhiều nấm nước ngoài, nấm thiên nhiên, nhưng không phải là đa niên, không phải nấm hoá gỗ. Ơ Hà Nội có rao bán cổ linh chi, không phải do chúng tôi giám định mà là nguồn trôi nổi ngoài thị trường". Về việc chữa trị, Giáo sư Kiệt cho biết tại trung tâm đang chữa trị khảo nghiệm bằng nấm cổ linh chi cho vài chục bệnh nhân ung thư, di căn, xơ gan cổ trướng và có tác dụng rất tốt, kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.
    Nhận định về việc chữa trị bệnh nhân bằng cổ linh chi, GSTS Hoàng Văn Sơn - Tổng Thư ký Hội Sinh hoá y học VN - nguyên Trưởng khoa Huyết học Đại học Y Hà Nội, sau khi xem các hồ sơ bệnh án đã phát biểu: "Tôi chưa trực tiếp khám bệnh nhân nhưng qua đọc hồ sơ tôi thấy rất ngạc nhiên. Tôi nghiên cứu về ung thư hơn 30 năm, những kết quả đó cho thấy cổ linh chi có những tác dụng chúng ta chưa hiểu được. Đây là hướng mà y học nước ta cần nghiên cứu, đóng góp vào kho tàng y học thế giới. Cũng liên quan về trị bệnh bằng cổ linh chi, bác sĩ Phạm Ngọc Bích công tác tại Viện Quân y, chủ đề tài nghiên cứu cổ linh chi đã đưa ra dẫn chứng trong đề tài nghiên cứu và nhận định: "Riêng về chuyên đề ung thư điều trị bằng linh chi có tiến bộ rõ rệt. Cụ Nguyễn Đức P, 75 tuổi, ung thư dạ dày không mổ được, nay đã khoẻ mạnh, đứng cắt tóc được cả ngày. Chị Lê H.N, 50 tuổi, ung thư máu, nay tăng cân, ăn tốt, đi lại bình thường. Chị Nguyễn Thị B, 46 tuổi, ung thư vú, kích thước u lớn, rất đau đớn, chưa mổ, dùng linh chi một tuần đã đỡ đau, tiếp dùng một năm nữa, xét nghiệm lại không còn khối u. Ông Trần V.C, 79 tuổi, ung thư phổi, ho nhiều, mỗi tuần phải truyền máu một lần, hồng cầu giảm thấp kèm theo mắc bệnh tiểu đường, sau 2 tháng dùng linh chi kiểm tra hết tiểu đường, X quang chụp cắt lớp không còn u phổi, hết ho, đang phục hồi sức khoẻ... Theo y văn, năm 1993, Chính phủ Nhật Bản đã chính thức đưa linh chi vào điều trị ung thư. Năm 1998, Nhật Bản đã chữa khỏi cho 300 người bệnh, trên cơ sở lý luận là: Dùng linh chi để điều hoà miễn dịch cho bệnh nhân mà không có một phản ứng phụ nào. GSTS y khoa, chuyên gia chữa trị lĩnh vực ung thư Nhật Bản - ông Morishige đã nói: "Tôi chưa thấy một chất nào có tác dụng ngăn ngừa và điều trị ung thư được như nấm linh chi".
    Các nhà khoa học đưa ra kết quả nghiên cứu, chúng tôi thì gặp trực tiếp các bệnh nhân, trong đó có ông Dương Công Đá - Bí thư Tỉnh uỷ Lạng Sơn. Ông Đá phát biểu: "Tôi uống linh chi 3 tuần thì siêu âm cho thấy khối u trong gan giảm 1/3. Ban đầu mới uống chỗ có khối u đau lắm, nhưng sau giảm dần. Nay tôi ăn tốt, ngủ tốt. Tôi tin là khỏi bệnh".
  6. BsThanh

    BsThanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Thuốc Đông y đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng: Hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu,...
    - KHỎI SAU 4 TUẦN, TUẦN ĐẦU MIỄN PHÍ.
    - Chuyển thuốc miễn phí tuần đầu đi các tỉnh trên toàn quốc qua đường bưu điện.
    * Liên hệ: Bs Thành,
    * Địa chỉ: Phòng chẩn trị Đông y 49B Đại La - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.
    * ĐT: (04) 6280053 - 091.3322411
    Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để nhận được thuốc.
    Bs Thành
  7. HOAINGOCTRAN

    HOAINGOCTRAN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/02/2002
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    cho mình hỏi 1 web cua Dong Y
    minh muon biết 1 trang như vậy
    cảm ơn các bác sĩ nhiều.
    HoaiTran
  8. BsThanh

    BsThanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Thuốc Đông y đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng: Hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu,...
    - KHỎI SAU 4 TUẦN, TUẦN ĐẦU MIỄN PHÍ.
    - Chuyển thuốc miễn phí tuần đầu đi các tỉnh trên toàn quốc qua đường bưu điện.
    * Liên hệ: Bs Thành,
    * Địa chỉ: Phòng chẩn trị Đông y 49B Đại La - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.
    * ĐT: (04) 6280053 - 091.3322411
    Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để nhận được thuốc.
  9. mirror_girl

    mirror_girl Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Mình bị đau dạ dầy, lại còn bị huyết áp thấp nên da mặt mình cứ xám ngoét lại. Một vài người bạn khuyên mình nên ăn nghệ, mà phải nghệ đen với mật ong mới tốt. Mình muốn biết công dụng của nghệ đen. Bàn nào biết mách nước cho mình cách chữa trị nhé. Thanks nhìu nhìu.
  10. iswear

    iswear Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2002
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Thì bạn cứ mua nghệ đen về rồi giã ra trộn với mật ong ăn hàng ngày thôi mà. Chúc bạn mau khoẻ

Chia sẻ trang này