1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý nghĩa của quảng cáo

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 01/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Truyện càng hay, người càng nhớ

    Giải pháp thiết kế bao bì cho vấn đề là ta phải tăng cường truyền thông hiệu quả, khiến thông điệp của bạn được hiểu ngay lập tức bởi người xem. Người thật sự quan tâm tới những thông điệp của bạn sẽ sẵn sang chờ tải trang web hay clip của bạn. Điều khiến họ bực bội là khi họ đợi, thay vì nhận được thông điệp có ý nghĩa thì họ lại nhận được những thông điệp phiền toái và vô nghĩa.
    [​IMG]

    Một clip video thường dễ tiếp thu đối với người dùng hơn là một trang đầy ký tự. Nhưng bạn sẽ mất khán giả rất nhanh nếu câu chuyện của bạn rắc rối, khó hiểu, và quá chuyên ngành.

    Bạn phải khiến cho thông điệp dễ hiểu, gần gũi và dễ nhớ. Một cách tốt nhất để chuyển tải thông điệp là so sánh với những gì quen thuộc với khán giả, giống như cách mà người ta làm với truyện ngụ ngôn.

    Tìm phép ẩn dụ thích hợp

    Một số diễn giả có khả năng đặc biệt là diễn đạt những ý niệm hết sức phức tạp bằng một cách đơn giản và sáng tạo khiến người nghe có thể hiểu ngay lập tức và nhớ được lâu. Với những người làm việc trong ngành marketing và quảng cáo, kỹ năng này cũng hết sức cần thiết và phải được trau dồi qua thời gian. Tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh như hiện nay, người ta thường lãng quên kỹ năng này.

    Tạo nên một chiến dịch truyền thông trên Web khiến mọi nguời muốn xem và lan truyền cho người khác đòi hỏi đầu tư tiền bạc, công sức để bảo đảm thông điệp của bạn được chuyển tải hiệu quả. Thay vì sử dụng các hình ảnh và mô tả, chúng ta có thể dùng cách khác sáng tạo hơn. Ta có thể sử dụng phép ẩn dụ để chuyển tải đặc tính thương hiệu và cảm xúc tích cực cho khan giả.

    Chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Bạn phải giải phóng tư tưởng của bạn khỏi những ràng buộc, định kiến và tập trung vào mặt khái niệm; hãy nhìn thế giới giống như cách một đứa trẻ thường làm.

    Tập trung vào khái niệm

    Tất cả các chiến dịch marketing dù được thực hiện thông qua video, mail, internet, báo chí, bảng quảng cáo, tivi hay radio đều chỉ thành công khi nó tập trung vào một thông điệp duy nhất.

    Trọng tâm của tất cả quảng cáo là lời hứa mà bạn sẽ thực hiện với khách hàng. Dù bạn quảng cáo thông minh và dễ nhớ đến đâu, nếu không thực hiện được đúng những gì quảng cáo, bạn sẽ thất bại. Cũng giống như trong chính trị, các chính trị gia muốn thu hút phiếu bầu sẽ phải hứa thật nhiều những điều cử tri muốn nghe. Tuy nhiên, sau khi đắc cử rồi thì họ lại không thể thực hiện được; kéo theo mọi người sẽ không còn tin tưởng vào lời nói của chính trị gia nữa.

    Không thực hiện được những gì bạn quảng cáo như rẻ nhất, tốt nhất, nhiều tính năng nhất,…, cũng giống như chính trị gia hứa không tăng thuế, là con đường ngắn nhất dẫn tới thất bại trong marketing.

    Dùng cách tiếp cận theo khái niệm cần một độ tự tin nhất định và chấp nhận hi sinh một số thứ để đạt được một số thứ khác. Khi bạn khoác lên mình một thương hiệu với đặc trưng phổ biến và rẻ tiền thì bạn biết rằng bạn sẽ phải bỏ qua các khán giả thích hàng mắc tiền và độc đáo.


    Ấn tượng của khán giả: vấn đề là khơi gợi cảm xúc

    Một trong những quảng cáo đáng nhớ nhất là quảng cáo về máy tính Apple Macintosh năm 1985. Không có giải thích gì về các khái niệm phức tạp như bit hay byte, không từ ngữ chuyên môn, nhưng nó đã chuyển tải thông điệp, hình ảnh và cá tính của Apple và vẫn còn hiện hữu đến ngày nay.

    Nếu thông điệp marketing của bạn thiếu sức mạnh và cá tính, hay nếu quảng cáo của bạn đang bị lép vế trước đối thủ cạnh tranh, bạn nên thử theo phương pháp ẩn dụ để tìm ra phương pháp khác để nói cho khách hàng biết bạn là ai và tại sao họ nên quan tâm tới thương hiệu của bạn.

Chia sẻ trang này

Mudim v0.8 Disable VNI Telex VIQR Mix mode Auto detect Use speller featureUse new accent rule [ Toggle (F9) Toggle Panel (F8) ]