1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng 20 tiện ích (Cung cấp dịch vụ qua điện thoại hoặc website) giải pháp cho các doanh nghiệp vừ

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi pohnguyen, 03/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pohnguyen

    pohnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng 20 tiện ích (Cung cấp dịch vụ qua điện thoại hoặc website) giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn quảng bá tr

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. louisnguyen

    louisnguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Cái này cũng hay, nhưng có người làm rồi bạn.
  3. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Anh đã xem kế hoạch này của em nh có một phần rất quan trọng là cách phân phối card đến cho mọi người ? Làm sao em có thể phân phối từng đấy card (5000 hộp x 200 card/hộp = 1 triệu card - 1 con số không nhỏ)
  4. ITF

    ITF Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Ớ, ai làm rồi thế. Cho tớ làm với
  5. Miary

    Miary Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    0
    Mình xin góp ý một vài khía cạnh:
    1. Phải phát card thế nào để người nhận giữ lại card?
    Đây là điểm mấu chốt quyết định thành công của ý tưởng. Vì mục tiêu của bạn là người nhận phải giữ lại card để sử dụng nhiều lần. Khác với tờ rơi, mục tiêu của tờ rơi chỉ là người nhận đọc được nội dung thông tin in trên đó, như vậy là đã ghi vào tâm trí ít nhất 1 lần.
    Nếu phát card mà cũng giống phát tờ rơi, thì hiệu quả sẽ không cao. Đặc biệt là nếu bạn muốn người nhận lưu trữ trong ví. Thử hỏi có ai nhận được một cái card (không mấy quan trọng) lại móc ví ra để cho card vào - mà không sợ cái thằng phát card nó giật luôn rồi chạy? Ấy là ví dụ thế.
    Phát card ngoài đường có nhiều bất lợi. Vì người ta ở trên đường, thì đang vội, tâm trí không thoải mái. Bị bắt cầm một tờ giấy to tướng khổ A5 đã muốn vứt đi, chả thèm đọc, chứ nói gì đến một cái card bé tẹo. Dù có đọc xong, biết là có ích, cũng chắc gì có thời gian cất vào đâu. Dù có thời gian cất đi, cũng chắc gì đã nhớ đến...
    Hiệu quả nhất có lẽ là phát ở quán cafe, quán ăn. Lúc đó người ta được ngồi, được thảnh thơi, tự cho mình một chút thư giãn. Nhận thức về những tiện ích cũng rõ nét hơn, và sẽ cảm thấy chúng có giá trị hơn.
    2. Làm thế nào để người nhận card tin tưởng và sử dụng 20 tiện ích?
    Cái này khó, vì liệu 20 tiện ích của bạn có đảm bảo thuộc về những nhà cung cấp có chất lượng và uy tín trên thị trường? Hơn nữa các dịch vụ này còn liên đới lẫn nhau, vì in chung trên 1 tấm card thì chả khác gì ngồi chung trên 1 con thuyền.
    Tôi có nhu cầu sử dụng 3 dịch vụ là: cơm hộp, chuyển phát nhanh và nước tinh khiết. Nhưng một lần gọi cơm hộp, bị phục vụ chậm trễ, không đạt chất lượng, tôi sẽ không sử dụng thêm một dịch vụ nào nữa.
    Cái gì sẽ là chỉ tiêu đánh giá cho chất lượng của các dịch vụ in trên card? Cái gì sẽ là chỗ dựa cho niềm tin của những người sử dụng?
    Nếu chỉ bằng các hoạt động PR, quảng bá thông thường, tôi e rằng tấm card của bạn vẫn chưa đủ sức thuyết phục.
    3. 20 tiện ích dành cho ai?
    Nếu bạn hướng 20 tiện ích cho người tiêu dùng thông thường mang tính chất cá nhân/ hộ gia đình, có thể ví đây là một bài toán lớp 10.
    Nếu bạn hướng 20 tiện ích cho tổ chức, doanh nghiệp, sẽ là bài toán lớp 11.
    Nhưng nếu bạn hướng 20 tiện ích cho cá nhân và tổ chức, thì lại là bài toán lớp 12.
  6. solohanoi

    solohanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    2.748
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề là cái card ấy người nhận họ sẽ đối xử với nó như thế nào
    Nên xem xét lại cái nội dung card.
  7. iloc

    iloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2004
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Cũng là 1 ý tưởng hay, bên mình có 2 dịch vụ phù hợp là
    -Dịch vụ sửa chữa máy tính, văn phòng
    - Website thương mại điện tử bán đồ điện tử công nghệ.
  8. dtrhiep

    dtrhiep Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    367
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng có ý tưởng tương tự như vậy nhưng khác hơn một chút là mình muốn xây dựng một cái website nữa, website sẽ là nơi tra cứu thông tin online và tất nhiên người dung sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.
    card như của bạn hoặc một cuốn sổ tay nhỏ sẽ gồm các số điện thoại được nhiều người dùng trực tuyến xem nhất và được phân phát đến tận gia đình. Bạn nào quan tâm gia nhập Hội những người thích làm giầu nha, mình chúng ta sẽ cùng hoàn thiện dự án và kiếm tiền nào.

Chia sẻ trang này