1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng : Đưa SMS vào hoạt động của doanh nghiệp

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi yukidaro, 11/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. yukidaro

    yukidaro Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2007
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Việc càng nhiều người biết đến và tham gia vào chương trình của 1 doanh nghiệp thì chỉ có lợi chứ ko có hại. Việc kiểm soát và hạn chế là có thể (chỉ cần quy định là: Tin nhắn trúng thưởng phải mang mã số hợp lệ và duy nhất) nhưng nếu là tôi thì việc đó ko cần thiết vì lý do mà tôi đã nói ở trên.
  2. overlove195

    overlove195 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Mình thực sự rất quan tâm đến ý tưởng đưa sms vào kinh doanh của bạn.
    Bạn cho hỏi, trong hệ thống tổng đài sms như thế, mình có thể tính mỗi tin nhắn đó một số tiền nhất định ( khoảng 15k chằng hạn ) sau đó lại hồi lại tiền cho họ ( hồi hết hoặc hồi theo định mức mình đặt ra ) ko nhỉ ?
    Vào nick yahoo tutruongvehuu mình muốn trao đổi thêm với bạn đc ko ?
  3. overlove195

    overlove195 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2007
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    0
    Mình thực sự rất quan tâm đến ý tưởng đưa sms vào kinh doanh của bạn.
    Bạn cho hỏi, trong hệ thống tổng đài sms như thế, mình có thể tính mỗi tin nhắn đó một số tiền nhất định ( khoảng 15k chằng hạn ) sau đó lại hồi lại tiền cho họ ( hồi hết hoặc hồi theo định mức mình đặt ra ) ko nhỉ ?
    Vào nick yahoo tutruongvehuu mình muốn trao đổi thêm với bạn đc ko ?
  4. kid_quai

    kid_quai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi! Làm như bác nói thì thà nhắn vào đầu số miễn phí 80xx cho xong, khỏi phải hồi lại tiền, người nhắn chỉ mất 500 tiền nhắn tin thôi ạ!
    Cái này phù hợp với việc khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ gì đó của cty và cty đó ko muốn hạn chế lượng tin nhắn xuất phát từ lý do giá cả bác nhỉ! Nhưng mà với ty SMS như của bên em chẳng hạn, thì bên em sẽ fải có nguồn thu nào đó gọi là để duy trì hệ thống, vì thế, bên em thay vì charge tiền khách hàng thì sẽ charge tiền công ty bác một khoản phí nho nhỏ nào đó (1000đ/1 tin 80xx), cái này hoàn toàn được bác ạ!
    Bác nào có nhu cầu hợp tác về SMS thì cứ alô cho em nhé, em có rất nhiều ý tưởng sẵn sàng hầu chuyện các bác ạ!
  5. kid_quai

    kid_quai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi! Làm như bác nói thì thà nhắn vào đầu số miễn phí 80xx cho xong, khỏi phải hồi lại tiền, người nhắn chỉ mất 500 tiền nhắn tin thôi ạ!
    Cái này phù hợp với việc khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ gì đó của cty và cty đó ko muốn hạn chế lượng tin nhắn xuất phát từ lý do giá cả bác nhỉ! Nhưng mà với ty SMS như của bên em chẳng hạn, thì bên em sẽ fải có nguồn thu nào đó gọi là để duy trì hệ thống, vì thế, bên em thay vì charge tiền khách hàng thì sẽ charge tiền công ty bác một khoản phí nho nhỏ nào đó (1000đ/1 tin 80xx), cái này hoàn toàn được bác ạ!
    Bác nào có nhu cầu hợp tác về SMS thì cứ alô cho em nhé, em có rất nhiều ý tưởng sẵn sàng hầu chuyện các bác ạ!
  6. anti_tank

    anti_tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2003
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Hì, tớ có nghe ở nước ngoài, nhất là những nước như Nhật Bản và Hàn Quốc nơi có mức độ sử dụng điện thoại nhiều thì các tiện ích qua điện thoại di động là vô số: marketing cũng có, thay cho tiền tệ cũng có, làm chìa khoá hay điều khiển từ xa cũng có. Thế nhưng có rất nhiều khác biệt mặc dù VN chúng ta cũng sử dụng nhưng điện thoại di động tân tiến nhất thế giới. Sự khác nhau ấy chính ở dịch vụ đầu cuối.
    Thứ nhất, chúng ta không có được một băng thông cao. Bandwidth chỉ đủ để send sms và gọi điện thoại. Xem video, download video, nhạc ở GSM là không thể.
    Thứ hai, chúng ta không liên kết được thế giới di động với các thế giới khác như máy tính hay ti vi. Cái này gọi là tripleplay, điều kiện để đưa vô số ứng dụng Internet vào điện thoại.
    Chính vì thế, đưa tấm gương nước ngoài vào VN là chưa khả thi.
    Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn. VN có nhu cầu nhưng chưa có phương tiện bằng các nước bạn. VN nghĩ ra cách khác khi sử dụng thông minh dịch vụ hiện có. Chính đó là lí do tại sao SMS lại quan trọng.
    Tớ để ý thấy SMS có một vài đặc điểm: Nội dung kí tự, ít content nên chỉ phù hợp với những trường hợp send một dòng code nhỏ tới tổng đài.Đã code thì phải decode, tổng đài sẽ gán vào code đó một lượng thông tin tuy thích, đa phương tiện. Hiện nay, gửi SMS tới tổng đài với giá trị 500, 3000, 15000 vv cho một dịch vụ nghĩa là người gửi đang trả tiền cho dịch vụ mà họ nhận được thông qua việc trừ tiền trong tài khoản viễn thông. Xét theo cách này, người bán là công ty viễn thông, tiền tươi. Nếu bạn tham gia vào thị trường này, bạn mãi chỉ là người đứng sau, người cung cấp nguyên vật liệu còn công ty viễn thông là người bán, người thu tiền, người giữ hầu bao.
    Nếu tự thành lập công ty để xen vào đó, thì có thể tham gia vào ở một vị trí tốt hơn. Đó là decoder: người phiên dịch. Người ta gửi code cho bạn, bạn dịch ra thành thông tin có ý nghĩa để bán lại cho công ty. Thay vì để viễn thông thu tiền 500VND cho một tin nhắn, chung ta có thể đăng kí một thuê bao mà mọi tin nhắn vào đó sẽ không mất tiền: Người nhận (Công ty thuê chúng ta) sẽ trả tiền theo gói thầu sỉ (nghĩa là kiểu 5 tr/ 100 nghìn tin nhắn nhận được - rẻ hơn). Như thế, viễn thông sẽ không đẩy chúng ta ra được, không tự thu tiền một mình được. Người gửi sẽ không mất tiền gửi,nên số lượng trả lời sẽ lớn hơn nhiều. Hơn nữa chính sách này giúp dịch vụ đảm bảo được một số đến duy nhất cho rất nhiều dịch vụ khác nhau, công ty khác nhau, mức tiền khác nhau (tin nhắn sẽ không còn loại 3000 hay 15000 nữa mà thay vào đó là 1 loại duy nhất 0 xu)
    Cách thức decode yêu cầu: Trong tin nhắn có 2 phần: Phần code sản phẩm và phần code công ty gửi đến. Lấy ví dụ như: 55555888. 5 code đầu là code sản phẩm, 3 code sau la code công ty: Vậy là sản phẩm 55555 của công ty 888. code sản phẩm có thể sử dụng giống hệt barcode (mã vạch) code công ty là do tự hệ thống đạt ra. Code công ty không nên quá dài gây khó khăn cho khách hàng, nếu tính số công ty có thể là khách hàng của công ty mình khoảng vài trăm thì lấy 3 chữ số là có thể được.
    Xong vấn đề về mặt tổ chức và hệ thống máy móc thì bạn có thể đi vào các dịch vụ của mình được rồi. Quay số trúng thưởng như bạn nói là một ví dụ, Tìm hiểu tâm lý khách hàng khi sử dụng sản phẩm là ví dụ khác. Rất rất nhiều dịch vụ khác có thể thực hiện trong tương lai. Chỉ có một điều cần quan tâm khi xem xét một dịch vụ: Dịch vụ ấy có đáng giá ít nhất 500 một tin SMS hay không (công ty thuê bạn có sẵn sàng trả 500 cho một SMS thông tin loại đó hay không)
    Về lâu về dài, khi viễn thông nước ta tiến kịp với viễn thông thế giới, dịch vụ không còn dựa vào SMS nữa (chính vì thế nên mới dài dòng nói về VN và nước ngoài ở đoạn trên) thì công ty của bạn có còn đất dụng võ hay kô. Câu trả lời là có, vì dù có nâng cấp hạ tầng và băng thông đến đâu chăng nữa, người dùng điên thoại sẽ chỉ sẵn sàng gửi cho bạn thông tin với nội dung dài bằng một SMS mà thôi (Ai thừa thời gian viết một bức thư lâm li bi đát cho bạn trên bàn phím di động vốn chỉ dùng ngón cái). Vị trí công ty phiên dịch vì thế sẽ không mất chỗ đứng mà sẽ phát triển hơn (vì dịch vụ sẽ càng ngày hướng tới những dịch vụ đắt tiền hơn: bán ảnh là rẻ mạt, bán thông tin marketing rẻ vừa, mua hàng qua mobile là tương lai)
    Mấy lời như vậy, hi vọng có ích
  7. anti_tank

    anti_tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2003
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Hì, tớ có nghe ở nước ngoài, nhất là những nước như Nhật Bản và Hàn Quốc nơi có mức độ sử dụng điện thoại nhiều thì các tiện ích qua điện thoại di động là vô số: marketing cũng có, thay cho tiền tệ cũng có, làm chìa khoá hay điều khiển từ xa cũng có. Thế nhưng có rất nhiều khác biệt mặc dù VN chúng ta cũng sử dụng nhưng điện thoại di động tân tiến nhất thế giới. Sự khác nhau ấy chính ở dịch vụ đầu cuối.
    Thứ nhất, chúng ta không có được một băng thông cao. Bandwidth chỉ đủ để send sms và gọi điện thoại. Xem video, download video, nhạc ở GSM là không thể.
    Thứ hai, chúng ta không liên kết được thế giới di động với các thế giới khác như máy tính hay ti vi. Cái này gọi là tripleplay, điều kiện để đưa vô số ứng dụng Internet vào điện thoại.
    Chính vì thế, đưa tấm gương nước ngoài vào VN là chưa khả thi.
    Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn. VN có nhu cầu nhưng chưa có phương tiện bằng các nước bạn. VN nghĩ ra cách khác khi sử dụng thông minh dịch vụ hiện có. Chính đó là lí do tại sao SMS lại quan trọng.
    Tớ để ý thấy SMS có một vài đặc điểm: Nội dung kí tự, ít content nên chỉ phù hợp với những trường hợp send một dòng code nhỏ tới tổng đài.Đã code thì phải decode, tổng đài sẽ gán vào code đó một lượng thông tin tuy thích, đa phương tiện. Hiện nay, gửi SMS tới tổng đài với giá trị 500, 3000, 15000 vv cho một dịch vụ nghĩa là người gửi đang trả tiền cho dịch vụ mà họ nhận được thông qua việc trừ tiền trong tài khoản viễn thông. Xét theo cách này, người bán là công ty viễn thông, tiền tươi. Nếu bạn tham gia vào thị trường này, bạn mãi chỉ là người đứng sau, người cung cấp nguyên vật liệu còn công ty viễn thông là người bán, người thu tiền, người giữ hầu bao.
    Nếu tự thành lập công ty để xen vào đó, thì có thể tham gia vào ở một vị trí tốt hơn. Đó là decoder: người phiên dịch. Người ta gửi code cho bạn, bạn dịch ra thành thông tin có ý nghĩa để bán lại cho công ty. Thay vì để viễn thông thu tiền 500VND cho một tin nhắn, chung ta có thể đăng kí một thuê bao mà mọi tin nhắn vào đó sẽ không mất tiền: Người nhận (Công ty thuê chúng ta) sẽ trả tiền theo gói thầu sỉ (nghĩa là kiểu 5 tr/ 100 nghìn tin nhắn nhận được - rẻ hơn). Như thế, viễn thông sẽ không đẩy chúng ta ra được, không tự thu tiền một mình được. Người gửi sẽ không mất tiền gửi,nên số lượng trả lời sẽ lớn hơn nhiều. Hơn nữa chính sách này giúp dịch vụ đảm bảo được một số đến duy nhất cho rất nhiều dịch vụ khác nhau, công ty khác nhau, mức tiền khác nhau (tin nhắn sẽ không còn loại 3000 hay 15000 nữa mà thay vào đó là 1 loại duy nhất 0 xu)
    Cách thức decode yêu cầu: Trong tin nhắn có 2 phần: Phần code sản phẩm và phần code công ty gửi đến. Lấy ví dụ như: 55555888. 5 code đầu là code sản phẩm, 3 code sau la code công ty: Vậy là sản phẩm 55555 của công ty 888. code sản phẩm có thể sử dụng giống hệt barcode (mã vạch) code công ty là do tự hệ thống đạt ra. Code công ty không nên quá dài gây khó khăn cho khách hàng, nếu tính số công ty có thể là khách hàng của công ty mình khoảng vài trăm thì lấy 3 chữ số là có thể được.
    Xong vấn đề về mặt tổ chức và hệ thống máy móc thì bạn có thể đi vào các dịch vụ của mình được rồi. Quay số trúng thưởng như bạn nói là một ví dụ, Tìm hiểu tâm lý khách hàng khi sử dụng sản phẩm là ví dụ khác. Rất rất nhiều dịch vụ khác có thể thực hiện trong tương lai. Chỉ có một điều cần quan tâm khi xem xét một dịch vụ: Dịch vụ ấy có đáng giá ít nhất 500 một tin SMS hay không (công ty thuê bạn có sẵn sàng trả 500 cho một SMS thông tin loại đó hay không)
    Về lâu về dài, khi viễn thông nước ta tiến kịp với viễn thông thế giới, dịch vụ không còn dựa vào SMS nữa (chính vì thế nên mới dài dòng nói về VN và nước ngoài ở đoạn trên) thì công ty của bạn có còn đất dụng võ hay kô. Câu trả lời là có, vì dù có nâng cấp hạ tầng và băng thông đến đâu chăng nữa, người dùng điên thoại sẽ chỉ sẵn sàng gửi cho bạn thông tin với nội dung dài bằng một SMS mà thôi (Ai thừa thời gian viết một bức thư lâm li bi đát cho bạn trên bàn phím di động vốn chỉ dùng ngón cái). Vị trí công ty phiên dịch vì thế sẽ không mất chỗ đứng mà sẽ phát triển hơn (vì dịch vụ sẽ càng ngày hướng tới những dịch vụ đắt tiền hơn: bán ảnh là rẻ mạt, bán thông tin marketing rẻ vừa, mua hàng qua mobile là tương lai)
    Mấy lời như vậy, hi vọng có ích
  8. xayenloc

    xayenloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Bon chen tí, làm SMS cái khó nhất là mang lại niêm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ!
    và ý tưởng của YuKi có rất tốt. triển khai đi.. chúc thành công
  9. xayenloc

    xayenloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Bon chen tí, làm SMS cái khó nhất là mang lại niêm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ!
    và ý tưởng của YuKi có rất tốt. triển khai đi.. chúc thành công
  10. kid_quai

    kid_quai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    1.045
    Đã được thích:
    0
    Có một dịch vụ mà hiện nay đã nhiều bên làm, bên mình cũng đang làm, nhưng mình cứ đưa lên để các bạn tham khảo nhé!
    Bạn có một website với số lượng người tham gia tương đối lớn. Bạn muốn xây dựng website của mình thành thế giới "tất cả trong một" (su hướng chung của website giải trí bây giờ). Vậy là sẽ có gameonline (mini thôi ạ!), có đấu giá, nghe nhạc, bói toán, có rút thăm trúng thưởng, có gửi tin, dự đoán bình chọn, có giao lưu làm quen,...Và điều đó sẽ phát sinh một nhu cầu, đó là hình thành một loại tiền riêng sử dụng trong thế giới đó. Cách thức nạp tiền tiện lợi nhất hiện nay là qua SMS.
    Bạn có một công ty đào tạo trực tuyến, khả năng quảng cáo và tổ chức mạng lưới phân phối thẻ học là có hạn, trong khi khách hàng của bạn là bất kỳ ai sử dụng internet và muốn sử dụng vào việc học hành. Vậy là bạn đã tự giới hạn khả năng tiếp cận khách hàng của mình với cách tổ chức truyền thống, với việc nạp thẻ học qua SMS, vấn đề này được giải quyết dễ dàng.
    Bạn là một ngân hàng hay tổ chức tài chính, để gia tăng tiện ích cho khách hàng, việc cập nhật giao dịch qua SMS gửi tới máy điện thoại của từng khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy mình thực sự được quan tâm, đồng tiền của mình thực sự được quản lý một cách bài bản. Đó là lý do ra đời của SMS banking, vài tháng nữa sẽ là SMS chứng khoán.
    Bạn là một doanh nghiệp, bạn muốn gửi những thông tin mới nhất về sản phẩm hay lịch sự kiện của cty mình tới những khách hàng trung thành, những người đăng ký nhận bản tin qua email. Với SMS, họ sẽ dễ dàng gửi những thông tin đó về máy điện thoại của khách hàng trung thành thay vì email, bạn sẽ thấy đó thực sự là một sự khác biệt lớn!
    Còn rất nhiều điều nữa, có thời gian mình sẽ chia sẻ tiếp!

Chia sẻ trang này