1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng quyết định thành công của người tổ chức sự kiện

Chủ đề trong '1984 Public' bởi luaviet555, 07/10/2014.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. luaviet555

    luaviet555 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Đối với nhiều công ty, doanh nghiệp ngày nay, to chuc su kien là một trong những “chiến dịch” để quảng bá hình ảnh, sản phẩm của công ty đến với khách hàng. Để tổ chức một sự kiện thành công, những tố chất cần thiết và quan trọng của người tổ chức sự kiện đó là: sự năng động, sáng tạo, nhạy bén, sáng tạo, có khả năng xử lý tình huống tốt….Trong đó một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công của một sự kiện đó là ý tưởng.

    [​IMG]

    Nếu một cong ty to chuc su kien có một ý tưởng mới lạ, có điểm nhấn, biết ***g ghép hình ảnh và văn hóa của doanh nghiệp sẽ để lại dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình. Có thể nói, ý tưởng được coi như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, là cẩm nang chỉ hướng cho tất cả các hoạt động xung quanh, vì thế để tìm ra một ý tưởng hiệu quả, phù hợp đòi hỏi sự đầu tư lớn về chất xám và sự tâm huyết.

    Có thể nói bạn đã nắm được 50% thành công khi mà bạn đã có được một ý tưởng tổ chức sự kiện tốt, các phần còn lại là triển khai và quản lý để đảm bảo ý tưởng được thể hiện một cách hợp lý nhất, tinh tế nhất và chính xác nhất.

    Để có một ý tưởng tuyệt vời, điều đầu tiên đó chính là thấu hiểu khách hàng của mình. Ý tưởng chỉ có thể trở nên hiệu quả khi nó bắt nguồn từ chính tình hình hiện tại của doanh nghiệp, từ lĩnh vực, ngành nghề cho đến nét “tính cách thương hiệu” và văn hóa doanh nghiệp. Khi bạn có một cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp, bạn sẽ có hướng đi rõ ràng hơn cho ý tưởng. Tiếp theo đó, kết hợp ý tưởng bằng óc sáng tạo, bạn sẽ dần vẽ nên một bức tranh hoàn thiện hơn.

    Khâu cuối cùng là việc, đi sâu làm rõ các chi tiết nhỏ. Điều quan trọng là bạn cần phải chú ý đến toàn bộ chi tiết từ toàn cảnh, banner, backdrop, âm thanh, ánh sang cho đến những chi tiết nhỏ nhất như hoa để bàn, biển chỉ dẫn, bàn lễ tân…Tức là phải đảm bảo mọi hình ảnh cần phải tinh tế, thống nhất xuyên suốt ngoài vào trong, từ đầu chương trình đến cuối chương trình.


    Một sự kiện thành công là nhờ đến cả một tập thể với những ý tưởng sáng tạo, khả năng nắm bắt và tập trung cao trong công việc. Người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần hội tụ nhiều yếu tố khác nhau và ngoài ra cần có sự phối hợp “ăn rơ” với ekip của mình.

Chia sẻ trang này