1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng thiết kế nội thất hiện đại sáng tạo

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi phongcachteenviet, 13/08/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phongcachteenviet

    phongcachteenviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Phong phương pháp tối giản đã có một luồng gió mới cho ngành bề ngoài từ y phục tới nhà cửa. Và một ngôi nhà theo cá tính tối giản sẽ sở hữu lại sự sáng sủa và đơn thuần cho không gian sống của chúng ta. Nói phương pháp khác, một ngôi nhà tối giản là cỗi rễ để tạo nên thành công.Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất tại: tạp chí nhà đẹp
    Người ta có câu: “Tấc đất tấc vàng”. Khi ko gian sống ở thị thành ngày càng trở nên chật trội, thì phong cách tối giản (minimalist) ngày càng lên ngôi.
    Hầu hết các nhà mẫu mã nội thất được truyền cảm hứng từ bắt mắt tối giản của Nhật hay phong cách Scandinavian (thời trang Bắc Âu - 1 bắt mắt tiêu dùng những đồ gỗ có sẵn, rất đơn thuần nhưng tinh tế) để tô điểm cho những ngôi nhà. Một ngôi nhà sạch sẽ, đơn giản, không cầu kỳ sẽ dẫn đến 1 cuộc sống lành mạnh và thành công cho gia chủ.
    [​IMG]
    Phòng khách kiêm phòng bếp được bài trí theo thời trang tối giản (Ảnh: FeelDecor)
    ‘Mua ít chi phổ biến’
    Nhiều người đang tìm kiếm cho mình một lối sống thanh sạch mà ko bị cuốn vào cạm bẫy của sự thực dụng. Vậy thì phong cách tối giản chính là lựa chọn hoàn hảo. Phong bí quyết này hiện giờ rất được ưa thích trên các tạp chí cá tính. Nhưng một khi đã chọn theo lối sống và cá tính tối giản, thì bạn phải tuân theo quy tắc “mua ít chi đa dạng”.
    Thông thường, cá tính tối giản sẽ khiến bạn tậu ít hơn nhưng chi rộng rãi hơn cho những sản phẩm sang trọng và được bán có giá không phải phải chăng. Điều này bản chất là vì bạn đã tối giản đồ đạc trong nhà, nên bạn cũng sở hữu khả năng để tìm các đồ đẹp hơn, đắt tiền hơn. Mua ít đồ nhưng chất lượng, còn hơn sắm phổ thông nhưng chất lượng kém, phải ko?
    Có rộng rãi ý kiến tranh cãi rằng, định nghĩa tối giản như trên không hề là gia chủ đang đơn giản hóa cuộc sống mà chỉ muốn phô ra hình ảnh của sự sang trọng, uy thế và sự thành công.
    [​IMG]
    Nhà tắm theo phong cách tối giản (Ảnh: Pixabay)
    Một điều vững chắc là đa dạng doanh nghiệp về hàng tiêu tiêu dùng đã nhận ra điều này và họ đã định hướng chiến lược tiếp thị để thích hợp có nhu cầu cùng thị hiếu của quý khách.
    Các nhãn hiệu cao cấp ngày một tối giản hóa bộ nhận diện nhãn hiệu của họ. Thay vì thiết kế những sản phẩm lộng lẫy, cầu kì, họ đã chọn các ngoài mặt tinh tế hơn, sáng tạo hơn để thu hút người tiêu sử dụng - những người được cho là sành sỏi và “biết” về những thiên hướng bậc nhất.

    Ví dụ cho một thương hiệu đã thành công ứng dụng định hướng cá tính tối giản cho những đồ vật công nghệ cao chính là Apple. Giống như sản phẩm họ làm ra, không gian các chuỗi shop của họ trên thế giới đều mang phong cách thuần tuý và tinh tế, tạo cảm giác gọn gàng, môi trường thuần tuý, tạo ra sự uy tín cũng như sự cuốn hút.
    Các chuỗi shop của Apple thường được đặt ở những con phường sắm tìm đông đúc, nhưng dung mạo và không gian của Apple lại với đến cho người dùng cảm giác được chạy trốn khỏi đám đông xô người yêu kia. Tại đó, với toàn bộ không gian trống tạo cảm giác mở. Vì vậy, họ thu hút được khá rộng rãi người đến xem và trải nghiệm sản phẩm.
    Cách tiếp cận của Apple đã mang lại cho họ lợi nhuận đáng đề cập. Do vậy, phổ thông đối thủ khó khăn và các nhà ngoại hình nội thất đã lấy ấy làm cho nguồn cảm hứng để kiểu dáng ra một không gian cửa hàng thoáng mát, đơn giản. Đây được xem như sự đổi mới sáng tạo và đáng khích lệ.
    [​IMG]
    Một góc shop của Apple có không gian mở, thiết kế thuần tuý nhưng lại tạo sự cuốn hút cho người dùng.
    Từ tỉ dụ trên mang thể thấy, 1 ngôi nhà mang không gian thoáng đãng sẽ giúp gia chủ cảm thấy tha hồ hơn số đông. Và bạn mang biết tại sao không gian lại tác động đa dạng đến hành vi của con người không?
    Môi trường gọn ghẽ hay lộn xộn sẽ có lại sự thông minh?
    Khoa học đã chứng minh, màu đen và trắng với ảnh hưởng rất lớn đến hành vi của con người. Cũng vì lẽ ấy mà màu trắng là màu chủ đạo trong cá tính tối giản bởi sự trong trẻo và trong sáng mà nó có lại.
    Một nghiên cứu của các nhà công nghệ Mỹ vào năm 2013 đã phát hiện ra rằng 1 không gian gọn ghẽ, trật tự làm mọi người xoành xoạch nghĩ và tuyển lựa theo phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy một ko gian lộn xộn sẽ khuyến khích những cá nhân phá vỡ vạc quy ước, kiếm tìm sự mới lạ và sáng tạo hơn.
    [​IMG]
    Một chút lộn xộn sẽ có lại sự sáng tạo (Ảnh: FeelDecor)
    Nghiên cứu này làm cho ta đặt ra nghi vấn về các gì chúng ta đã thẩm định, về các thứ mà chúng ta cho là được khuyến khích và các gì được coi là khái niệm của hạnh phúc. Trong một nền kinh tế thay đổi nhanh tới chóng mặt, nơi mà sự đổi mới ngày một được đánh giá cao, chúng ta với nên ưu tiên cho trị giá truyền thống và sự an toàn hơn là nỗ lực sáng tạo?
    Nhưng mối quan hệ giữa môi trường và hành vi của chúng ta rất đa dạng và chưa được hiểu đông đảo. Một số người theo chủ nghĩa tối giản thấy rằng một chút lộn xộn trong không gian sống sẽ khiến cho tư duy được thông đạt và với 1 cuộc sống hiệu quả hơn.
    Xem các mẫu biệt thự kiểu pháp
    Mỹ Linh (theo CNA)​

Chia sẻ trang này