1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng về cơm văn phòng (đã thành hiện thực)

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi metallicaqa, 12/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng về cơm văn phòng (đã thành hiện thực)

    Trước hết, gửi các bác ảnh sản phẩm của công ty em (công ty cổ phần dịch vụ cơm văn phòng Obento)


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
  2. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Sản phẩm kinh doanh : Cơm văn phòng.
    Tên doanh nghiệp : Công ty cổ phần dịch vụ văn phòng OBENTO
    Loại hình sở hữu : Công ty cổ phần
    Địa chỉ : Số 3, ngõ 143 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
    Số điện thoại : 04. 7.26.39.26 ?" 2.941.942
    Website : www.obento.com.vn ?" www.obento.vn
    Email : info@obento.com.vn
  3. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    1.Thị trường
    Trong những năm gần đây, số lượng các DN Việt Nam tăng lên chóng mặt. Thị trường văn phòng cho thuê cũng nóng lên từng ngày. Cường độ làm việc ngày càng tăng lên khiến thời gian nghỉ trưa giảm xuống. Đi kèm theo xu hướng đó là nhu cầu ăn cơm trưa tại văn phòng
    1.1 Cạnh tranh
    Có thể nói vắn tắt về thị trường cơm hộp tại Hà Nội : Cung chưa đáp ứng được cầu. Dân văn phòng chủ yếu đặt cơm thông qua các cửa hàng nhỏ lẻ, manh mún và đặc biệt là chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm rất thấp.
    Trong tình hình đó, một số cửa hàng cơm hộp bắt đầu xuất hiện với mức độ chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều. Có thể kể đến một số thương hiệu cơm khá mới tại Hà Nội: himevn, cơm ngon, cơm nhanh,?.
    Dự kiến trong tương lai, sẽ còn rất nhiều thương hiệu như vậy xuất hiện với mức độ chuyên nghiệp và thuận tiện tăng dần theo thời gian.
    1.2 Khách hàng
    Khách hàng mục tiêu của công ty là dân văn phòng với các mức thu nhập khác nhau.
    Nhìn chung, những người làm văn phòng có nhận thức cao về chất lượng sản phẩm. Họ sẵn sàng chi trả cho những hộp cơm giá cao hơn, nhưng chất lượng và độ an toàn cũng cao hơn
    Hiện nay, Obento đã đưa ra thị trường 2 loại sản phẩm với các mức giá xoay quanh 20.000VNĐ/hộp và 30.000 VNĐ/hộp (tương ứng với các mức thu nhập của khách hàng)
    1.3. Sản phẩm
    - Hộp cơm có giá 20.000VNĐ
    Đối tượng của sản phẩm này là những người có thu nhập thấp: từ 1.5 triệu đến 2.5 triệu. Hộp được làm bằng chất liệu nhựa melamine. Melamine là một nhóm nhựa không ảnh hưởng đến sức khỏe do có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị, không ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm.
    - Hộp cơm có giá 30.000 VNĐ
    Đối tượng của sản phẩm này là những người có thu nhập cao từ 4 triệu trở lên. Hộp được làm bằng chất liệu gỗ rất lịch sự và sang trọng. Với mức giá 30.000 VNĐ, khách hàng có thể sở hữu một hộp cơm bằng gỗ (công ty sẽ thu hồi lại). Tuy nhiên, một đặc tính quan trọng của gỗ là không thể rửa bằng nước. Vì vậy công ty quyết định sử dụng sứ đặt bên trong hộp gỗ (sứ là chất liệu mà người nước ngoài đặc biệt thích)
    2. Chiến lược kinh doanh
    Về qui mô: Công ty Obento lựa chọn chiến lược phát triển theo mạng lưới bằng cách mở rộng đại lý ở các khu vực khác nhau. Việc mở rộng khu vực sẽ giúp Obento phục vụ khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm.
    Về sản phẩm: Phương châm của chúng tôi là: ?oĐưa món ăn nhà hàng vào thực đơn cơm văn phòng?. Trong tương lai, công ty sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm dành cho những người có thu nhập rất cao (suất cơm VIP) với mẫu mã đẹp và chuyên nghiệp.
    Về chiến lược Quảng cáo: Ngoài những chiến lược quảng cáo thông thường (xem kỹ phần marketing), công ty hiểu rằng sự khác biệt sẽ là nhân tố chính để tăng uy tín. Đây cũng là đặc trưng của ngành kinh doanh ăn uống

  4. iwcotte

    iwcotte Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2007
    Bài viết:
    1.293
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng mọi người nha.
  5. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn. Hiện nay mình còn vướng mắt về khoản marketing sao cho hiệu quả mà tốn ít chi phí. Có bác nào tư vấn cho mình được không ?
  6. yoursake

    yoursake Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/08/2004
    Bài viết:
    760
    Đã được thích:
    7
    Chúc mừng chúc mừng
  7. anhthangvnn

    anhthangvnn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/10/2007
    Bài viết:
    25.463
    Đã được thích:
    13.591
    * Cách marketting truyền thống vẫn là phát tờ rơi, mặc dù cổ điển nhưng hiệu quả mang lại thường rất cao
    * Hầu hết 99% các cơ quan sở mỏ đều có hòm thư riêng, địa chỉ email riêng của công ty, cá nhân ==> Gửi email PR là rất good
    Chúc thành công !
    Mobile: 0979 763 163 - Mr Thắng
    ID Yahoo: anhthangmusic
    Sống trên đời cần có 1 tấm lòng để gió cuốn đi
    Đã mang tiếng ở trong trời đất
    Phải có danh gì với núi sông ​
    Được anhthangvnn sửa chữa / chuyển vào 20:56 ngày 13/05/2008
  8. catxk

    catxk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2007
    Bài viết:
    1.963
    Đã được thích:
    0
    nên tập trung chất lượng với vệ sinh , tên hơi khó đọc logo hơi khó nhớ
  9. vntudo

    vntudo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2007
    Bài viết:
    1.780
    Đã được thích:
    0
    Hỏi khí không phải, mấy cái hình hình như là món ăn bọn Nhật, ăn ít tí thế thì đói lắm
  10. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng kinh doanh này đúng là bắt nguồn từ cơm của Nhật nhưng đã được cải tiến rất nhiều để phù hợp với người Việt Nam. Trong ảnh bạn nhìn thấy hộp khá bé nhưng trên thực tế thì lại rất to. Hơn thế nữa có vài điểm như :
    - Suất cơm dành cho người có thu nhập cao nên mình làm nhiều món ăn hơn. Mình đã thử nghiệm và cam đoan là dân văn phòng thông thường thì rất no.
    - Nếu như suất ăn đói bạn hoàn toàn có thể gọi thêm cơm

Chia sẻ trang này