1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng về cơm văn phòng (đã thành hiện thực)

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi metallicaqa, 12/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể đọc là : ô ben tô.
  2. oneonline

    oneonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    0
    Up và marketing cho Cơm văn phòng của Bác !
    Giá cũng rẻ mà nhìn thì ok ! minh cũng chưa biết là đến đó ăn thì ntn ! Nhưng như thế này thì ok rùi !

    Còn marketing vừa rẻ mà lại đúng khách hàng mục tiêu là dân văn phòng đặc biệt là các khu văn phòng như Giảng Võ, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh thì Obento của Bác sẽ thành công rùi !
    Chất lượng phục vụ nữa chứ nhỉ ! Không biết ntn
    Chúc Obento của Bác thành công !
    www.bsi.com.vn
  3. batmanz

    batmanz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2004
    Bài viết:
    1.518
    Đã được thích:
    1
    cho mình hỏi chút: hộp gỗ và bát đũa bằng sứ thì đẹp, lịch sự, nhưng khi vận chuyển sẽ nặng, tỉ lệ rủi ro cũng cao vậy tỉ lệ ( cách tính) chi phí cho vđ này ntn nhi?
    Thanks
  4. batmanz

    batmanz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2004
    Bài viết:
    1.518
    Đã được thích:
    1
    với lại đồ ăn thì tên thương hiệu vậy có hợp không, nghe cứ như là
    O TO BEN ấy , có vẻ khô cứng, máy móc quá , đổi tên smooth hơn đi
    Màu của logo cũng phải gợi đến món ăn nhìn đã thèm dỏ d*~i ra rồi như màu vàng, đỏ , xanh
    Ví dụ 1 bông xúp lơ xanh + 1 miếng thịt bò + loại quả màu vàng .............
    Hờ hờ, mình học kỹ thuật, chỉ nhận xét đc đến vậy thôi
  5. iwcotte

    iwcotte Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2007
    Bài viết:
    1.293
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy khá ấn tượng về khay, bát đĩa ( nghe nói đặt từ bát tràng hả)

    Tuy nhiên các bạn chỉ bán cơm hộp. CHứ không dùng để bán hàng ăn tại chỗ. Thì có lẽ việc vận chuyển là vất vả hơn, so với các cửa hàng dùng hộp giấy, hoặc chất liệu nhẹ như nhựa.
    Marketing trên các diễn đàn là vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả rồi.
    Việc các bạn phát tờ rơi ở các trường học, thì không nên làm. Vì in màu chi phí đắt. MÀ sinh viên thường không chú ý đến...đúng tâm lý họ nghĩ rằng những nơi đắt và sang trọng, mấy khi họ ăn...
    ...CHúc thành công.!
  6. libertas

    libertas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    0
    cơm vp mà nhìn hấp dẫn, sạch sẽ nữa
    anh bạn e cũng có mở cái nì rùi, bác ý mar rất tốt kiếm đc rất nhiều khách nhưng vì cái h đưa cơm là h tắc đuờng đưa đến nơi thì nguội nghẽ hết cơm nên mất khách dần
    bác nên lưu ý thêm điểm này ná!
  7. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Thật hạnh phúc khi mỗi lần lên diễn đàn lại thấy có những ý kiến đóng góp mới. Cám ơn các bác đã quan tâm. Mình xin trả lời như sau:
    Về phần vận chuyển: Ý kiến của các bác đúng là điều mà mình đã phải suy nghĩ trong suốt một thời gian rất dài. Nói thật một câu là để biến ý tưởng này thành hiện thực mình đã cùng với 4 người bạn mất một năm trời để chuẩn bị. Nhiều người thắc mắc tại sao lại mất thời gian lâu đến như vậy. Nhưng ngay việc giải quyết bài toán vận chuyển đã tiêu tốn khá nhiều thời gian.
    Việc vận chuyển không chỉ khó khăn trong việc vận chuyển hộp gỗ mà ngay từ hộp canh, rồi giữ nóng cho sản phẩm đều rất khó khăn. (nếu các bạn đã từng sử dụng sản phẩm của Obento chắc đều thấy cơm được giữ nóng cho đến khi trao tay khách hàng, hộp canh rất ít khi bị sánh ra ngoài). Cho đến thời điểm hiện tại, mình xin dám chắc là có rất ít công ty cơm văn phòng làm được như vậy
  8. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Về phần tên và logo: Cái tên Obento xuất phát là từ tiếng Nhật. Nó có nghĩa là cơm hộp. Logo thì mình đặt riêng một đồng chí khá chuyên nghiệp về thiết kế. Lúc đầu anh ta đưa ra nhiều mẫu đẹp và khá mềm mại. Nhưng nó không phù hợp với định hướng phát triển của bọn mình.
    Quan điểm logo của mình là làm sao phải đơn giản, ấn tượng và dễ nhớ. Tông màu đỏ đen cũng thể hiện điều đó (tất cả các ấn phẩm của Obento đều thốg nhất điều này).
  9. kekhatgai

    kekhatgai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2007
    Bài viết:
    3.191
    Đã được thích:
    0
    Hộp cơm ít thía thì em phải làm 2 suất mới đủ năng lượng
  10. libertas

    libertas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    0
    nếu đc như thía thì quá tốt
    cơ mà chắc giá cả nó cũng đi theo chất lượng đúng kg ạ?
    điều đó là dễ hỉu cơ mà e thấy chuyện giá cả lại là bài toán khó hơn nữa ý ạ

Chia sẻ trang này