1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ý tưởng về cơm văn phòng (đã thành hiện thực)

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi metallicaqa, 12/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vinhsamsung

    vinhsamsung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Việc phân tích thị trường của bác tương đối rõ ràng ..Các đối tượng khách hàng cũng đã được hoạch định chi tiết nói chung là các bác đang đánh đúng vào chỗ khuyết của thị trường
    Mình cũng đang chuẩn bị cho một kế hoạch kinh doanh về thực phẩm ,cách đây 2 năm mình cũng đã lên một kế hoạch chuẩn bị cho một chuỗi cơm văn phòng ...Tuy trưa thực hiện được nhưng vẫn có một vài phương pháp tiếp cận khách hàng có thể chia sẻ cùng các bạn
    -Đối tượng khách hàng tiềm năng của các bạn là dân văn phòng...Theo thông tin mà chúng tôi thu thập từ cách đây 2 năm Những cty sẽ có hai lựa chọn dành cho nhân viên của mình trong việc lựa chọn hình thức ăn trưa
    1-Đặt cơm theo cty ...tức là việc ăn trưa sẽ được ký kết theo hợp đồng dài hạn và trước bữa trưa sẽ có một nhân viên văn phòng lên thực đơn cho cả cty và gọi hàng ..tiền thanh toán vào cuối tháng hình thức này chiếm khoảng 30% và tập trung chủ yếu tại những doanh nghiệp lớn số lượng nhân viên lớn và cần sự tập trung cao trong công việc
    Để làm việc với những doanh nghiệp này các bán cần chuẩn bị các yếu tố sau
    -Danh sách doanh nghiệp
    -Đơn vị đang cung cấp cơm văn phòng
    -Tên địa chỉ sdt của người phụ trách đặt cơm <thường là chánh văn phòng >
    -Lên phương án tiếp cận <phải phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh>
    -Lên kế hoặch tiếp cận người phụ trách <nhớ phải chuẩn bị thật kỹ các yếu tố điểm mạnh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh>
    -Chuẩn bị% hoa hồng cho người phụ trách quan trọng nhất đấy
    Do vậy để tiếp cận các doanh nghiệp này cũng khó và cũng dễ cái quan trong là cách ngoại giao sau đó mới là vấn đề chất lượng ...dịch vụ và các giá trị gia tăng
    2-Các doanh nghiệp cho nhân viên của mình ăn uống tự do <tập trung chủ yếu tại những doanh nghiệp vừa và nhỏ >
    Đối với những ct như thế này các bác ko lên tấn ko theo diện rộng mà lên tấn công theo các cá nhân
    Cách tiếp cận
    1-Lên danh sách các doanh nghiệp trong địa bàn theo mình nghĩ chỉ có bán kính 2Km tính từ vị trí của hàng
    2-Lên danh dách những cá nhân đang làm tại các doanh nghiệp mà mình có mqh
    3-Tập trung khai thác những cá nhân này đặt trọng tâm phục vụ vào những cá nhân này <Lên nhớ trong lĩnh vực thực phẩm ko có pp quảnh cáo nào hay hơn cách truyền miệng >Phải biến những cá nhân đó thành đối tượng quảng cáo cho mình
    Còn nhiều thứ có thể góp ý cùng các bạn nhưng mình ko có nhiều thời gian lắm
    Về quy trình tiếp cận khách hàng cụ thể các kỹ năg bán hàng của nhân viên các bạn cũng phải tập trung vào đào tạo nhân viên của mình ,,,,Nếu cần mình sẽ gửi tài liệu ...mình cũng đang chuẩn bị phải đào tạo cho nhân viên của mình lên tài liêụ cũng sẵn
    Àh quên các bạn phải chú ý đến thời tiết nhé
    Mùa hè này ko lên cho nhiều cơm thay vào đó các bạn có thể tặng khách hàng một loại đồ uống gì đó thay cho phần cơm và thức ăn bớt đi .....Đây là bài học được ra từ việc phân tích khách hàng trước đây giờ ko làm chỉ cho bạn luôn
    PM Mình đang làm về gia cầm sạch <gà sạch >phân phối nếu bạn quan tâm có thể pm cho mình

    Vinh 0982899843
    Chúc các bạn thành công

Chia sẻ trang này