1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ý tưởng

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi AU_PHYSIC, 13/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Polime

    Polime Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2003
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn mua ý tưởng.
    Định thành lập công ty nuôi trồng ý tưởng, mong được hợp tác
  2. BlueSpider

    BlueSpider Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Ông anh Không có trời và Đất nói em thế đấy hả ?
    Thực hành cũng đi đôi với lý thuyết chứ ... về lý thuyết thì ý tưởng đó sai rồi mà... nghĩ xem nhé ...
    Gió thổi vào quạt mà quạt thì cần phải có sải cánh đủ rộng để đón nhiều gió .. mà càng rộng thì càng có sức cản ==> cả quạt và xe đều có xu hướng "Gone with the wind" cuốn theo chiều gió chứ ~! Nếu bạn không tin thử làm thí nhiệm này nhé :
    Cầm cái chong chóng đặt trước một cái quạt đang quay...
    chong chóng quay ...(tương tự như cái quạt kia bị gió thổi rồi tạo ra năng lượng) nhưng bạn cũng cảm thấy tay mình bị đẩy ra sau (tay mình ở đây có vai trò giống như chiếc xe kia vậy )....
  3. mattroicuaban

    mattroicuaban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Mình ko nói rằng sẽ ko có lực cản , nhưng bạn ơi , bạn cũng hãy tưởng tượng một điều rằng khi xe bình thường chạy nó cũng có lực cản của nó , khi ta làm cánh quạt vào nó sẽ lợi dụng lực cản đó để quay , và khi quay nó sẽ đẩy gió về phía sau . Khi một chiếc se chạy, đằng sau lưng xe xẽ tạo ra một khoảng chân không , áp suất ở nơi đó sẽ nhỏ hơn, đó cũng là một nguyên nhân tạo lên cản trở đối với xe , và có thể nghĩ như thế này được ko ạ : nếu như dùng một cánh quạt thì sẽ ko còn cái khoảng ko phía sau nó đó nữa , như thế có thể tính một cách công bằng là nó sẽ ko ảnh hưởng đến tốc độ ko ạ , và còn một điều nữa là cánh quạt sẽ đẩy không khí ra phía sau chứ ko phải là về phía trước .
    Mình sẽ thực hiện thí nghiệm này và mong bạn có thể đóng góp những ý kiến bổ ích hơn nữa ,rất cám ơn bạn
  4. RAGNAROK

    RAGNAROK Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2002
    Bài viết:
    3.891
    Đã được thích:
    1
    Bạn nói cánh quạt của bạn không chạy bằng điện hay các loại năng lượng nào khác mà là cính sức gió làm nó quay, như vậy thì nó quay là nhờ gió, chính vì gió thổi vâmf nó sẽ quay, sao có thể nói là quạt đẩy không khí về phía sau? Hôm nào đó bạn thử lấy một cái quạt đặt ra trước đầu xe mà đi xem, nó sẽ quay đấy nhưng bạn sẽ chẳng đi nhanh hơn được đâu.
    Cách đây không lâu lắm, tôi có đọc môtbại báo nói về một ý tưởng gần giống như của bạn, tay nà nói rằng có thể chế tạo loại phương tiện (xe hay máy bay gì đó) chạy bằng năng lượng gió theo kiểu rằng lắp một caicánh quạt ở đầu xe, sau đó cho xe chạ để tạo qán tính, thế là cánh quạt quay, và thế là nó cứ quay tiếp sau khi ta tắt động cơ do xe vẫn còn quán tính, và vì nó quay nên nó sẽ tạo lực đẩy vê phía sa làm xe chạy, cứ thế mãi. Ý tưởng đó được đánh giá thế nà chắc các bạn cũng đoán ra, còn tôi miẽn ý kiến.
    Bạn mattroicuaban đừng giạn nhé, tôi không đáh đồng ý tưởng của bạ với cái đó đâu, tôi chỉ muốn lưu ý bạn một chút thôi. Nếu bạn đa có giải pháp nào cho việc này thì xin mời cứ nêu ra.
  5. mattroicuaban

    mattroicuaban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Mình ko nói la vận tốc của xe xẽ nhanh hơn mà , mình rất cám ơn về ý kiến của bạn nhưng bạn có công nhận với mình một điều rằng nếu là một cánh quạt bình thường thôi thì có ảnh hưởng đến vận tốc của xe bằng chính cái lực cản mà xe đã bị tạo ra bởi sức gió ko ?
    Mình đã giải thích ở câu trên rồi mà phải ko ạ , bây giờ chúng ta lại có một vấn đề cần phải nói , đó là điều mình muốn là năng lượng có thể tích kiệm được chứ ko phải là tốc độ xe nhanh lên , và bạn hãy thử đặt bút và tính hộ mình xem nếu thế có tích kiệm đươc năng lượng ko a ?
    Rất cám ơn bạn
  6. BlueSpider

    BlueSpider Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Bạn nên nhớ trục của quạt còn có ma sát nên theo ý tưởng của bạn thì lực gió đẩy quạt > lực quạt "thổi không khí ra sau"...
    mà ở đây không có chuyện gió đã thổi làm cho quạt quay ... quạt lại làm tăng tốc thêm cho gió đâu nhé !
    Mà bạn nghĩ xem nhé ! Công nhiên liệu tạo ra để xe đạt vận tốc V lại bị giảm đi một chút do quạt cản không khí để tạo năng lượng tích trữ vào ắc quy (tích trữ được v ... rồi dùng năng lượng tích trữ được để giúp cho xe chạy nhanh hơn...=> vận tốc xe là V+v.... nhưng đừng mừng vội còn có hao hụt trong quá trình tích trữ nữa chứ ... đến đây ta liên hệ cuộc sống một chút : mấy ông tai to mặt lớn giở trò quan liêu đặt bao nhiêu cửa để bòn rút mà mang tiếng là để đảm bảo tiền sẽ đến tận nơi.. cuối cùng tiền đến với các công trình bị hao hụt nặng !
    Được bluespider sửa chữa / chuyển vào 22:02 ngày 21/08/2004
  7. mattroicuaban

    mattroicuaban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Mình công nhạn rằng xe sẽ mất đi một phần năng lượng nào đó nhưng mà cái thu lại được thì sẽ lớn hơn , đó là năng lượng và cái giám làm .
    Ko có gì có thể bảo toàn hoàn toàn năng lượng , mà cánh quạt ở đây ko phải là ma sat thường mà là ma sát với chính điện trường bên trong để tạo ra điện , vì vậy ma sát đó là đáng có . Bạn đang dùng bất kì cái gì đều có ma sát và sự tiêu hao năng lượng cái mà mình muốn ở đây ko phải là để xe chạy nhanh , xe nhanh hay chậm là do đọng cơ và cách cấu tạo của nó . Cái mà mình muốn là năng lượng được tích luỹ , nếu ko như vạy thì bây giờ cũng chẳng có điện cho chúng ta dùng đâu .
  8. BlueSpider

    BlueSpider Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Hê hê .. không chỉ có một loại ma sát đó đâu... cái mà tớ muốn nói đó là ma sát của Roto với Stato cơ.... hình như có bài gì đó tớ nói về ma sát thì phải... mới gần đây thôi ? Không thể có trường hợp nào ma sát = 0 cả... ngay cả khi không tiếp xúc với nhau giữa chúng còn bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn nữa là ...
  9. ngoclong80

    ngoclong80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/12/2002
    Bài viết:
    1.070
    Đã được thích:
    0
    Chào bà con.
    Động phải chủ đề nghiêm túc nên tớ nghiêm túc nhé.
    Đầu tiên mình nghĩ chủ đề này rất hay. Có vài ý kiến như sau.
    - Mình thấy, cũng như việc làm một luận án. Giáo hướng dẫn bao giờ cũng đưa ra ý tưởng để xem ta có thích hay không. Vậy cũng nên mở một chút. Sau đó đi sâu vào nghiên cứu, đã đủ người và tiềm năng, các bạn có thể đi theo đường lối riêng của nhóm. Thực ra ý tưởng thì không hiếm, nhưng biến nó thành hiện thực mới là khó.
    Các bạn ở đây, mình nghĩ đều là người nghiêm túc và yêu khoa học, việc ăn cắp ý tưởng cũng là một xu hướng cạnh tranh, ai giỏi hơn sẽ làm ra cái tốt hơn. Như vậy càng phát triển. Mặc dù là cũng không hay cho lắm.
    Thôi thì, tuỳ ý nghĩ từng người. Nếu thấy nên đưa ra thì cứ đưa. Chứ đừng đặt câu hỏi "Có một câu hỏi, không biết có nên hỏi không?" (Xem phim chưởng tớ thấy người ta trả lời là "Nếu thấy không nên hỏi thì đừng hỏi.")
    - Sau đó là ý tưởng của bạn Mặt trời bé con. Mình nghĩ cũng rất hay. Nhưng mà nếu không có quạt thì lực cản do không khí tạo nên xe ít hơn, ngược lại nếu có quạt thì để đạt được vận tốc định ra thì động cơ xe hoạt động phát mạnh hơn dù chỉ có một chút xíu thôi. Như vậy năng suất động cơ chuyển thành năng lượng cho quạt quay, rồi năng suất của quạt để chuyển cái năng lượng đó thành năng lượng quay của đông cơ là hai lần phí phạm năng lượng rồi.
    Tuy nhiên, có thể nghĩ thêm ra việc lợi dụng gió tự nhiên. Đó là làm sao bắt cho gió tự nhiên thổi quạt. Cái ý tưởng này của mình, tự bản thân thấy nó không hay, bởi vì như vậy làm cho ye cồng kềnh. Thứ hai là gió không cố định. Thứ ba, nếu có nơi gió đủ to thì người ta thà sản suất điện từ sức gió rồi dùng điện đó để đưa vào ô tô, vừa giảm độ cồng kềnh của máy, vừa chuyên ngành.
    Ở trên chỉ là ý kiến của mình. Như bạn nào đã nói, lý thuyết không thể phủ lấp thực tế. Nếu các bạn thấy có thể làm thì cứ làm. Khoa học mà, thất bại thật nhiều mới có một lần thành công.
    Xin chúc các bạn thật thành công.
  10. NoHellandHeaven

    NoHellandHeaven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2003
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    1

    Được NoHellandHeaven sửa chữa / chuyển vào 10:48 ngày 25/08/2004

Chia sẻ trang này