1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ý tưởng

Chủ đề trong 'Vật lý học' bởi AU_PHYSIC, 13/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. NoHellandHeaven

    NoHellandHeaven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2003
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    1
    Xin được hỏi mấy bạn một chút nhé !
    Ở đây có ai học về năng lượng gió chưa ? Tính toán khí động học của động cơ dùng sức gió, đặc biệt ở đây là những lực tác động lên bánh công tác của động cơ. Tôi đã học qua môn này cách đây 2 năm nhưng hiểu không kỹ lắm, giờ ngồi đọc lại vẫn chưa ra vấn đề và cũng bởi vậy nên không dám khẳng định điều gì khi chưa chắc chắn mặc dù về cảm tính thấy không ổn lắm. Tôi cũng sẽ cố gắng đọc kỹ lại xem sao hy vọng sẽ sớm đóng góp được thêm ý kiến.
    Vậy nên mong bạn nào hiểu những điều trên trình bày lên đây giúp mọi người nhé !
    Rất cám ơn.
  2. virgil92

    virgil92 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2004
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Bác MẢttoi có thể dùng cái xe đạp (do mình đạp ấy ) và đo xem năng lượng đạt được là bao nhiêu? heheh chắc là ít lắm.
    Chắc bbác muốn làm cái đó thì phải chuẩn bị bộ chuyển đổi năng lượng rồi chứ. và đo thử xem nó là bao nhiêu.
  3. mattroicuaban

    mattroicuaban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bạn hãy tính vận tốc được tạo ra bởi gió ở cánh quạt sau đó dùng công thức tính từ trường là sẽ ra được mà
  4. BlueSpider

    BlueSpider Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Bạn cứ thử thực hành thí nghiệm thì biết ... sẽ có rất nhiều vấn đề hay ho xảy ra làm cho mình có kinh nghiệm hơn đấy !
    Mặc dù tôi tin chắc rằng bạn sẽ thất bại thí nghiệm này nhưng ta nên thử thì hơn ... trăm nghe không bằng mắt thấy mà ! Đây cũng là một cách học đó .
  5. NoHellandHeaven

    NoHellandHeaven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/11/2003
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    1
    Hiệu suất của động cơ gió theo tính toán lý thuyết có giá trị cực đại là ~ 59 %, có nghĩa là nó có thể chuyển đổi tối đa 59% động năng của gió thành cơ năng. Đó là tính toán lý thuyết, còn thực tế thì thiết kế cho hiệu suất lớn nhất cỡ khoảng 40 - 45%. Đêm qua tôi đã ngồi lần mò suy nghĩ và kiểm nghiệm xem có thể giảm lực cản cho cánh quạt không, mặc dù thử nghiệm rất thô sơ đó là thiết kế một số dạng cánh cho chiếc chong chóng giấy, so sánh giữa kiểu cánh phẳng và cánh theo kiểu trực thăng. Nếu đúng như lý thuyết thì kiểu cánh trực thăng sẽ giảm được rất nhiều lực cản chuyển động tiến về phía trước của ôtô, và kết quả ban đầu có vẻ khả quan. Thời gian tới nếu có thời gian tôi sẽ làm một cách nghiêm túc hơn, hy vọng sẽ cho kết quả tốt đẹp.
  6. strangevirus2000

    strangevirus2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2003
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    To: Mattroi nếu cậu định làm một sản phẩm hay thực hiện một ý tưởng nghiêm túc thì cậu nên bắt tay vào tính toán và thực hiện nó ngay đi. Nếu chỉ ngồi nghĩ suông thì rút cuộc chẳng làm được cái gì cả.
    Vậy nếu theo các bước tính toán thì cậu thu được năng lượng là bao nhiêu.
    Như bác NoHellandHeaven nói để tạo được hiệu suất lớn thì cánh quạt phải dùng phải là nguyên liệu tốt gióng như cánh máy bay. Mà cái này thì rất đắt thầy giáo em là cái máy bay mất đến hơn 100. 106 rồi mà vẫn chưa ok. tiền phần lớn đầu tư vào cái cánh máy bay siêu đắt.
    Mà cái bánh xe đạp nó cũng quay . Tại sao cậu không tận dụng nó để cộng thêm một phần vào năng lượng của mình????
  7. mattroicuaban

    mattroicuaban Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2004
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Hê hê mấy hôm nay mình ko lên bàn luận vì mình dang thực hiện nó đây . Cám ơn tất cả những sự góp ý bổ ích của các bạn mình đã tính ra được con số , hợp lí nhất . Mình sẽ thông báo cho các bạn sau nhé .
  8. Manual

    Manual Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2004
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn không để quạt nằm ngang bình thường mà để nó đứng xuôi theo chiều dài của chiếc xe, (như là bánh xe lấy nước từ sông hay suối vậy đó) thì có thế sẻ giải quyết được vấn đề về sức cản của gió. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ trang này