1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Yamaha Exciter 135cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi dat_mit, 03/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Z80000

    Z80000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
  2. dracula1987

    dracula1987 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2006
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    mình hỏi ngang 1 tí !
    đi ex có một cái mà ai cũng phải đề phòng đó là hay bị rê đít !
    Còn 1 chuyện nữa là sáng sớm thức dậy xe ko nổ đc máy, dắt xe vài vòng rồi ép số cho nó thì mới nổ đc ! Khi máy đã nóng rồi thì muốn nổ kiểu j` cũng đc !
    Có ai bị như mình ko ?
    chỉ cho mình cách khám với !
  3. chipu

    chipu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
  4. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    [/quote] em cũng xác nhận cái khoản xe viva,chả hiểu sao chạy 2 mà vẫn đủ 125
  5. thosancao

    thosancao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2006
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Cho em hỏi con Dash 125 bác nói có phải là Dash SP-1 đời 96 màu nâu bánh mâm tím không? Nếu đúng là SP-1 thì em chịu vì đây là chiếc nhanh nhất trong dòng Dash 125. hồi đó em chạy con 95 xe đã canh qua xăng hết ga 165km/h mà không sao qua nổi em này. còn Sonic thì eo ôi tệ lắm đúng là chưa chắc hơn được Viva 96-97.
    @Bác nào đi FX: hôm nào thử cho FX-125 lên piston 72mm thử! Bạn sẽ ngạc nhiên với công suất của động cơ DOHC! Còn chuyện máy nóng chỉ là chyện nhỏ! Mình từng cho con FX-125 "Zhongzhen" lên piston 72mm . Chạy đường trường HCM-Vũng Tàu vô tư! chấp Z125 luôn! nhưng mỗi tội xe tàu nên phải thay IC gin, và chỉ chạy được khoảng 10000km là lột dên.
  6. hungnmmap

    hungnmmap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Bác kiếm màu đen hay bạc đi. E thấy 2 màu đó ổn đấy
  7. chipu

    chipu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
  8. Sudang82

    Sudang82 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    3
    [[/quote]
    Cậu là người viết bài khá lịch sự. Còn có mấy người khác hơi thiếu lịch sự chút.
    Khi các cậu còn bé thì tớ đã có xe máy rồi. Khi HN có cái Dream II đầu tiên (1989) thì tớ là 1 trong những người đầu tiên có nó (6,2 cây vàng). Tớ cũng đã sở hữu qua Nova mới 100% (đời 94 hay 95 gì đó), TZM, GL 1600 (giờ vẫn còn), cả cá loại @, DYlan, SH tớ cũng đã đổi qua cả. Tuy nhiên tớ chưa có kế hoạch đi xe mô tô cc lớn, phần vì tuổi cũng không quá trẻ, phần vì tớ có nhiều ô tô và đi ô tô là chủ yếu, mà đi đường cao tốc chả mô tô nào đuổi được ô tô đâu. Tớ đố ai chạy liên tục trên đường HN-BN hoặc Pháp Vân - Cầu giẽ liên tục 160 - 180 đấy. Trong khi đó tớ chạy từ BN - HN liên tục trên 160 (bằng xe Camry 2.4 hoặc Prado 4.0 của tớ). Tuy nhiên tớ thích tốc độ nên đi xe tớ hay lái lấy dù có tài xế riêng.
    Còn về tốc độ tối đa của 1 xe máy không chỉ phụ thuộc vào công suất động cơ, mà còn kiểu dáng xe, cách chạy, rồi xác suất về công suất thực của động cơ nữa. Cậu nên biết dung sai công suất của động cơ đốt trong là +/-10%. Chính vì thế có xe Dream II có thể chạy lên 110 trong khi có xe khác (mới tinh) chỉ lên được 90 thôi.
    Trước đây tớ đã từng chạy xe máy đường xa nhiều, năm 1992 đã gặp con xe DD (chắc là không độ) mà xe mình chạy 90 vẫn không vượt đuợc nó, chứng tỏ cái DD đấy có thể chạy hơn cả hết kim (công của nó chỉ 85 thôi). Khi đi đường trường thì mới thấy hết được.
    Còn Nova thì kiểu dáng khí động học tốt, nhỏ gọn, nếu gặp được cái xe có công suất máy dung sai dương, và thay nhông có tỷ số truyền lớn hơn, vẫn có thể chạy lên gần hết kim như thường. Trước kia con Nova của tớ chạy lên được như thế đấy. Tất nhiên chỉ quảng ngắn thôi, máy xe máy không thể chạy tốc độ cao liên tục như ô tô vì tua máy quá lớn, mà lại chạy hết công suất, trong khi ô tô (tất nhiên là xe ô tô máy khoẻ, 2.4 trở lên) thì chạy 180 vẫn chỉ 5,000 rpm mà thôi.
    Các cậu chắc cũng chưa gặp xe viva đời đầu của Thái đâu nhỉ, khoảng năm 1995 - 1996 khi Viva bắt đầu về VN thì có nhiều xe rất khoẻ, nói thật chạy đường trường nhiều xe lên 120 ngon lành. Tớ đã từng chạy đưòng 5 lúc đó, đi Dream II một mình mà không thể vượt con Viva kẹp 3 đấy. Mà con Dream năm 95 của tớ là con xe thứ 2 (xe mới) chứ không phải con mua năm 89. Cả 2 con Dream II của tớ may mắn là đều là xe khoẻ, chạy lên được 110 - 115 (đi một mình). Cho nên tớ mới nói là Sonic khó lòng ăn Viva là vì vậy. Sonic tớ cũng đã chạy thử rồi, không thể đề pa nhanh bằng FX hoặc Raider (máy DOHC) được.
    Con FXR 150 tốc độ tối đa có thể cao hơn con Virago 250 khi chạy đường thoáng và quãng chạy khá xa (vì FXR là DOHC nên tua máy lớn), nhưng đề pha đường ngắn đừng nghĩ nó vượt được Virago 250. Các cậu nên biết FXR tuy khai trong specs là 20 PS nhưng mô men xoắn chỉ 1.25 kG.m thôi, nó chạy nhanh chủ yếu là do vòng tua lớn (9,900 rpm trong bảng specs). Còn con GL 1600 thì tuy công suất khai thấp hơn trong specs nhưng torque lại tới 1.33 kG.mm, nếu thay đổi tỷ số truyền tăng lên 1 chút, cân chỉnh máy cẩn thận để vòng tua lên gần bằng con FXR thì chắc chắn GL 1600 không thể kém FXR được mà chỉ có hơn thôi. nhất là đề pa (vì torque lớn hơn).
    Tớ nói thẳng có thể các cậu cứ mày mò học mót nhau chứ có mấy ai biết rõ về lý thuyết động cơ đốt trong, về nhiệt động học và động lực trong phương tiện vận tải đâu. Tất nhiên trên này có thể có người giỏi nhưng họ sẽ không nhận xét theo kiểu như các cậu.
    [/quote]
    [/quote]
    Bác ạ, bác có thể hiểu biết nhiều và giàu nữa nhưng nghe cách nói chuyện của bác, thì bác có thể khiến em nhầm lẫn
    Bác khoe bác có nhiều ô tô. Tốt thôi. Bác khoe bác đi 160-180, có tài xế riêng. Cũng tốt. nhưng chả có gì liên quan đến các câu chuyện ở trên mà em nói ngoại trừ ý định khoe mẽ nọ kia.
    Chả lẽ em cũng nói với bác là hồi bác có con Dream II ấy ạ, năm 1988 hay 1989 ấy ạ, em cũng đã từng đi con Suzuki 100cc rồi ạ. Còn ô tô thì tuy không có xe xịn kiểu như Camry hay Prado như bác em cũng đã cầm lái một số loại rồi ạ. Xin thưa với bác là xe ô tô kể cả có 3.0 hay gì gì đó cũng không thể lên 160-180 dễ dàng đâu. Xe Prado của bác chắc không thể so với em Land nhập nguyên chiếc của dự án em đâu nhỉ. Thế mà chạy 160-165 là đã cảm thấy ngưỡng cực đại rồi. Em Camry 2.4 của Vn thì chạy đến 150 đã rung rinh đảo lộn hết cả. Kém xa em đời GLi. Cảm nhận của mỗi người thì khác, bác có thể bạo gan hơn em nhưng mà những điều mà bác thách thức mọi người ở trên xem ra qúa trẻ con, nó có vẻ không xứng đáng với một người có tuổi và có kinh nghiệm chạy xe. Nó giống như của một vài bác mới biết lái ô tô tầm 1-2 năm.
    bác nói đường cao tốc chả có xe motô nào chạy kịp ô tô, bác nhầm khá cơ bản. Bác cứ vào box mô tô xe máy trong này. Nhờ mấy anh em chạy xe mô tô ra chạy và đo thử biết ngay ấy mà. Cỡ Prado 4.0 gặp SF4 chắc là cũng tắt điện. còn Cam 2.4 của bác chỉ cần một em FZ6 hoặc CBR600 là đủ xử lý
    Bác khoe bác đi đường trường nhiều, vậy mài vụ con DD mà bác lại cho là nó đi hơn 90 chỉ vì bác chạy 90 mà không vượt được. bác hình dung, xe của bác và xe D D đó cách nhau quãng 200-300m, nó chạy tầm 80 thì bác làm sao vượt hẳn lên nó ngay được mà phải chạy ì ì có khi 4-5 phút mới qua hản đuợc. Điều đó giải thích tại sao bác chạy Matiz vượt các xe tải không an toàn vì không đủ tốc độ để vượt lên hẳn, cứ ì ì song song với nó mặc dù tốc độ của Matiz vẫn cao hơn xe tải. Còn trong đời em chưa thấy có con D D nào lại chạy được hơn 90 ( tất nhiên không tính độ chế).
    Còn về xe máy , em cam đoan bác chỉ lý thuyết chưa chạy FXR bao giờ thì mới dám nói là nó đề pa thua Virago 250. Tóm lại là bác chỉ đề cập đến việc xe độ chế mà thôi. Bác dùng quá nhiều từ nếu " nếu chỉnh máy cho GL một chút, nếu tăng tỷ số truyền.." mà với một chữ "nếu" người ta có thể bỏ cả Pari vào một cái chai.
    Em cũng xin nói để bác biết Các catologue của nhà sản xuất bao giờ cũng rất chuẩn vì nó được thử nghiệm ở điều kiện chuẩn. Khi đưa vào khai thác chỉ có thể tiến gần đến mức lý tưởng đó mà thôi. Còn muốn nó vượt hơn thì phải độ chế. tất nhiên rồi. mà một người hiểu biết về xe chả bao giờ so sánh xe gin với xe độ cả bác ạ
    Còn một điều nữa, bác vào box xe SONIC đi nhé, rồi nói VIVA đời 95-96 hơn SONIC đi nhé. Sẽ có câu trả lời cho bác. Viva đời đầu thì ai cũng biết, chả cần bác phải chỉ dạy ( thậm chí nhà bạn em còn có em SJ110 kia). Có lẽ bác nhầm em này với một em khác giống hệt Viva ( SUZUKI Torrado 110) nhưng là 2 thì . 2thì thì may ra hơn được SONIC chứ còn Viva 4 thì chả bao giờ ăn được SONIC bất kể đời đầu hay đời sau
    ,
  9. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0

  10. Sudang82

    Sudang82 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2006
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    3
    [/quote]
    Bác ạ, bác có thể hiểu biết nhiều và giàu nữa nhưng nghe cách nói chuyện của bác, thì bác có thể khiến em nhầm lẫn
    Bác khoe bác có nhiều ô tô. Tốt thôi. Bác khoe bác đi 160-180, có tài xế riêng. Cũng tốt. nhưng chả có gì liên quan đến các câu chuyện ở trên mà em nói ngoại trừ ý định khoe mẽ nọ kia.
    Chả lẽ em cũng nói với bác là hồi bác có con Dream II ấy ạ, năm 1988 hay 1989 ấy ạ, em cũng đã từng đi con Suzuki 100cc rồi ạ. Còn ô tô thì tuy không có xe xịn kiểu như Camry hay Prado như bác em cũng đã cầm lái một số loại rồi ạ. Xin thưa với bác là xe ô tô kể cả có 3.0 hay gì gì đó cũng không thể lên 160-180 dễ dàng đâu. Xe Prado của bác chắc không thể so với em Land nhập nguyên chiếc của dự án em đâu nhỉ. Thế mà chạy 160-165 là đã cảm thấy ngưỡng cực đại rồi. Em Camry 2.4 của Vn thì chạy đến 150 đã rung rinh đảo lộn hết cả. Kém xa em đời GLi. Cảm nhận của mỗi người thì khác, bác có thể bạo gan hơn em nhưng mà những điều mà bác thách thức mọi người ở trên xem ra qúa trẻ con, nó có vẻ không xứng đáng với một người có tuổi và có kinh nghiệm chạy xe. Nó giống như của một vài bác mới biết lái ô tô tầm 1-2 năm.
    bác nói đường cao tốc chả có xe motô nào chạy kịp ô tô, bác nhầm khá cơ bản. Bác cứ vào box mô tô xe máy trong này. Nhờ mấy anh em chạy xe mô tô ra chạy và đo thử biết ngay ấy mà. Cỡ Prado 4.0 gặp SF4 chắc là cũng tắt điện. còn Cam 2.4 của bác chỉ cần một em FZ6 hoặc CBR600 là đủ xử lý
    Bác khoe bác đi đường trường nhiều, vậy mài vụ con DD mà bác lại cho là nó đi hơn 90 chỉ vì bác chạy 90 mà không vượt được. bác hình dung, xe của bác và xe D D đó cách nhau quãng 200-300m, nó chạy tầm 80 thì bác làm sao vượt hẳn lên nó ngay được mà phải chạy ì ì có khi 4-5 phút mới qua hản đuợc. Điều đó giải thích tại sao bác chạy Matiz vượt các xe tải không an toàn vì không đủ tốc độ để vượt lên hẳn, cứ ì ì song song với nó mặc dù tốc độ của Matiz vẫn cao hơn xe tải. Còn trong đời em chưa thấy có con D D nào lại chạy được hơn 90 ( tất nhiên không tính độ chế).
    Còn về xe máy , em cam đoan bác chỉ lý thuyết chưa chạy FXR bao giờ thì mới dám nói là nó đề pa thua Virago 250. Tóm lại là bác chỉ đề cập đến việc xe độ chế mà thôi. Bác dùng quá nhiều từ nếu " nếu chỉnh máy cho GL một chút, nếu tăng tỷ số truyền.." mà với một chữ "nếu" người ta có thể bỏ cả Pari vào một cái chai.
    Em cũng xin nói để bác biết Các catologue của nhà sản xuất bao giờ cũng rất chuẩn vì nó được thử nghiệm ở điều kiện chuẩn. Khi đưa vào khai thác chỉ có thể tiến gần đến mức lý tưởng đó mà thôi. Còn muốn nó vượt hơn thì phải độ chế. tất nhiên rồi. mà một người hiểu biết về xe chả bao giờ so sánh xe gin với xe độ cả bác ạ
    Còn một điều nữa, bác vào box xe SONIC đi nhé, rồi nói VIVA đời 95-96 hơn SONIC đi nhé. Sẽ có câu trả lời cho bác. Viva đời đầu thì ai cũng biết, chả cần bác phải chỉ dạy ( thậm chí nhà bạn em còn có em SJ110 kia). Có lẽ bác nhầm em này với một em khác giống hệt Viva ( SUZUKI Torrado 110) nhưng là 2 thì . 2thì thì may ra hơn được SONIC chứ còn Viva 4 thì chả bao giờ ăn được SONIC bất kể đời đầu hay đời sau
    Xem nick thì hình như cậu sinh 82, thế chỉ bằng con tớ thôi, gọi bác là láo đấy. Thôi tớ không nói chuyện với trẻ con nữa. Đúng là không biết gì. Mazda 6 (2.0) chạy Autobahn bên Đức thì cứ tầm 180 là bình thường, còn E320 CDI tớ đã từng chạy 240 rồi. Cậu nên nhớ tớ sống ở Đức và Mỹ nhiều hơn VIệt Nam. THôi không tranh luận nữa.
    [/quote]
    [/quote]
    Bác nói câu này cũng chả cần tranh luận. Đủ biết bác hiểu biết đến đâu. bác nhìn nick bảo em sinh năm 82 ư, chưa biết chừng bác gọi em là cậu là bố láo đấy
    Ở Đức bác ở thành phố nào thế. Em mới chỉ đến Dresden thôi
    Ở Mỹ thì em mới chỉ học ở bang Alabama thôi.
    Kính bác nhé

Chia sẻ trang này