1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đôi lời tâm sự... Mình thấy rối quá các bạn ạ...

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi BabyRaptor, 06/03/2010.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BabyRaptor

    BabyRaptor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2007
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    Đôi lời tâm sự... Mình thấy rối quá các bạn ạ...

    Cách đây 2 năm mình đã tham gia diễn đàn này vì hồi đó yêu đơn phương một người mà người đó không yêu mình, mình cũng muốn xin các cao thủ tư vấn cho nhưng rồi cuối cùng thất bại.

    Giờ, sau 2 năm, mình đã tìm được 1 người mới để mà yêu, nhưng lại lâm vào cảnh méo mặt, giờ lại xin mọi người cho ý kiến để mình thoát khỏi cái mớ bòng bong rối loạn này với ạ...


    Chuyện là thế này...

    Mình có 1 cô em, có thể nói là hơi hơi có họ hàng với mình. Anh của bố của cô ấy lấy chị của mẹ của mình. Như vậy có thể nói là 2 gia đình của mình và của cô ấy là thông gia với nhau. Mình và cô ấy nghiễm nhiên có chung nhau 2 người bác và 2 bà chị.

    Vốn mình cũng ko để ý nhiều đến họ đằng ý, vì đến họ nội ngoại của mình còn nhiều người không thuộc tên nữa là họ nhà bác. Nhưng mà cũng biết đến em ý qua lời kể của 2 bà chị, và mình hỏi "Thế em tán có được không?" thì thấy chị cũng bảo là "không bị công an bắt đâu" nhưng "em đã có người yêu rồi"... (Hồi đó mình đã add nick em rồi, và thi thoảng cũng chém gió rất chi là vui)

    Nhưng cái đó đã lâu rồi, cách đây độ 3-4 tháng gì đó. Trong đám ăn hỏi 1 trong 2 bà chị chung, bố em ý rất hùng hổ tuyên bố (chắc do say rượu) là sẽ gả em ý cho mình. Bố em ý chém ác liệt với bố mẹ mình, thậm chí còn gọi cả mình lên để "trao gửi" con gái. Mình thì cũng cười xòa thôi, nhưng cũng hơi vui vui, vì mình đang ế lòi ra, sợ có chó nó lấy ý... Và thế là tối đó mình và em nó lại có đề tài chém gió với nhau. Sau sự kiện đó, chúng mình chat với nhau nhiều hơn, toàn thức đêm chat. Mình toàn gọi em ý là vợ chưa cưới. Thi thoảng em ý cũng gọi lại mình là chồng chưa cưới....v...v.. nhưng nói chung là vui lắm.

    Đến ngày cưới bà chị, chúng mình còn chụp ảnh khoác tay nhau, ôm ấp nhau, mượn phông nền đám cưới làm quả ảnh như là đính hôn ý.

    Thế rồi sau nhiều lần chat chit, mình cũng đã rủ em ý đi xem mình diễn ghita. Chỉ là gọi để có người đi cùng thôi, lúc đó mình chưa có ý đồ gì đen tối. 12h đêm mới xong. 2 đứa ăn mặc phong phanh, đi thì đúng hôm gió mùa về, rét lướt thướt. Lại còn dừng lại ăn đêm...v..v.. Và chính cái sự kiện đó, mình tự dưng cảm thấy có gì đó rất lạ với em, buổi đi chơi đó cứ như hẹn hò ý, mà em sẵn sàng đi về muộn với mình ngay trong lần đi chơi đầu tiên... (có lẽ em chỉ đơn thuần nghĩ mình là 1 ông anh họ hàng nên cũng tin tưởng)

    Từ đó mình chat chit với em nhiều hơn. Vẫn ngoan cố gọi em nó là vợ, xưng chồng, và nói những câu yêu thương như là chồng nói với vợ. Căn bản mình cũng là gà không hơn không kém, nên làm em nó bất an, và rồi send mình 1 cái off mess như kiểu: Chúng ta chỉ là bạn, mong anh hiểu cho em...v...v... blah, blah....

    Mình biết mình đã ngu nên mình bảo anh đùa đấy, rồi ko trêu em nó nữa. Và ẩn cư 1 thời gian, cũng là lúc nghĩ lại xem có thực sự mình kết em nó hay không...

    Sau 1 thời gian, mình lại tiếp xúc lại với em nó. Lúc này nhà mình đã chuyển về gần nhà em nó, nên việc đi chơi lại càng thuận tiện. Mình rủ bao giờ cũng được ngay. Không bao giờ em nó từ chối cả. Và mỗi lần đi chơi lại là mỗi lần hai đứa chém gió không biết mệt. Và mình và em đã thỏa thuận đến ngày giao thừa sẽ cùng đi bộ đi ngắm pháo hoa...

    Mình cũng đã chủ ý, vì hôm đó sẽ là valentine. Mình sẽ bí mật mang theo 1 thanh socôla, và chỉ khi bước sang năm mới, cũng là bước sang 14/2, mình sẽ tặng em.

    Mẹ mình thì cũng thính, thấy mình đi chơi nhiều với em, mà không biết làm cách nào mẹ đã điều tra ra được, em đã từng có người yêu, xong bị bố mẹ cấm, nên thôi rồi. Mẹ bảo mình (1 cách vô tình) nên mình càng yên tâm.

    Mọi chuyện tưởng chừng như thật trôi chảy, khi em cũng đến nhà mình chơi vài lần (điều chưa con bé nào làm với mình).... Cho đến 1 ngày, em bảo có khi phải hủy chuyến đi đêm giao thừa với mình. Mình sững sờ, mình đã đăng kí trước với em 2 tháng, mà lại có kẻ chen ngang... Em nó mới thú nhận, em nó vẫn còn yêu thằng bị cấm đoán kia, yêu lén lút, yêu vụng trộm, vì em nó vẫn hy vọng thằng đó một ngày sẽ được bố mẹ chấp nhận. Giờ thằng kia sắp về quê nó ở Hà Tĩnh công tác, không biết bao giờ mới ra, nên muốn gặp nhau trong dịp đặc biệt này. Hơn nữa lúc trước ko biết đó là 14/2 nên mới nhận lời đi với mình.

    Cơn ghen trong mình nổi lên, lúc đó mình biết mình đã yêu em, nên mình càng không thể để em vui vẻ với ng khác, trong khi đã hứa đi với mình... Mình không đồng ý, mặc cho em giải thích đủ kiểu, mặc cho thằng kia còn phải nhắn tin cho mình, mặc cho em đến hẳn nhà, mình cũng không ra tiếp. Em bảo lí do 14/2, mình bảo vì là 14/2 nên mình mới phải đăng kí trước những 2 tháng. Em hỏi tại sao, và mình đã không kiềm chế được, mình đã nói mình yêu em...

    Thế rồi em quyết định sẽ không đi với ai cả, em bảo con trai là ích kỉ, thằng kia cũng ko chịu nhượng bộ, nhưng nó fải về Hà Tĩnh sớm vì mẹ nó ốm, nên em sẽ ở nhà! Nhưng rồi đến hôm giao thừa, mình vẫn sang rủ em đi, và em lại đi với mình... Chỉ mỗi cái 15 fút bắn fáo hoa, cũng là 15 fút thằng kia gọi điện cho em, và chúng nó rúc rích với nhau trong 1 góc fố, cho dù mình có điên tiết thế nào đi nữa...

    Sau đó là chuỗi ngày mình yêu em đơn phương. Mình vẫn thể hiện tình cảm, vẫn cố thuyết fục em là thằng kia sẽ bị cấm đoán, còn mình được cả 2 gia đình đồng thuận (mà đúng thế thật, không biết 2 bên bố mẹ có âm mưu gì với nhau không, nhưng mình cảm thấy là họ đang cố tác thành cho chúng mình). Tất nhiên là thuyết fục em có mà bằng thừa... Tuy nhiên em vẫn chém gió với mình, vẫn đi chơi với mình. (Mình đến rủ em đi chơi thì dù mưa mẹ vẫn cho đi, dù em nó fải rửa bát thì bố em cũng xung fong vào rửa bát hộ để tạo điều kiện cho em nó đi với mình).

    Thậm chí có cả 1 lần, 2 đứa đi ăn kem, mình đã rình hôn trộm được 1 cái vào má em... Em cũng tỏ vẻ tức giận nhưng tức giận kiểu trẻ con cute đáng yêu thôi... Rồi em bảo đấy chỉ là thơm, không tính.

    Không những em vẫn đi chơi với mình khi mình rủ... Đôi khi em còn chủ động rủ mình... Em còn dám rủ mình ra bãi giữa sông Hồng chơi (chỉ có 2 đứa), lang thang giữa ruộng đồng, chụp ảnh, hái cà chua, ngồi ngắm cảnh, tâm sự...

    Em còn rủ mình đi sang chùa Bồ Đề, nơi em hay đến mỗi khi rảnh rang, để chăm sóc cho bọn trẻ con côi cút, cơ nhỡ... Em là người rất ham ******** nguyện, từ thiện mà. Lúc đó mình có cảm giác, em đang mở tâm hồn ra, mở thế giới của em ra, để cho mình trông thấy, để cho mình hòa nhập.

    Thế nhưng mỗi khi mình đụng đến chuyện thằng kia và em, thì em lại vẫn kiên quyết thể hiện sự chung thủy, và khẳng định sẽ không lấy mình đâu... Nhưng lời nói con gái thì cứ kệ xác thôi.

    Thế rồi cũng có lúc em nó tâm sự với mình, thằng kia bị cấm đoán vì nó quê Hà Tĩnh, còn em là con gái Hà Nội... Thằng kia trông cái mặt khắc khổ xấu xí, gia đình lại còn là công giáo theo đạo nữa, nên bố mẹ cấm đoán. Nhưng nó hy vọng thằng kia sẽ chứng tỏ được cho bố mẹ nó...

    Em nó còn tâm sự, thằng kia là thằng thiếu ý chí, thiếu quyết tâm và nghị lực để làm mọi việc đến cùng, vì thế 27-28 tuổi rồi mà vẫn để bố mẹ lo cho như khi mới vào năm thứ 1 (em nó 21, mình 22), nếu nó không thay đổi cái tính đấy thì em nó sẽ là người chủ động ra đi, tuy nhiên ra đi không có nghĩa là tìm hạnh phúc từ mình!!!

    Mình hỏi em: Chúng ta quá hợp nhau, ở bên nhau thì cực kì vui vẻ, chúng ta có thể chém gió mãi không chán, cứ gặp nhau là lại thoải mái cười tươi. Bố mẹ 2 bên thì có ý tác hợp. Tại sao em ko yêu mình?

    Em bảo: 2 đứa quá hợp nhau thì là do 2 đứa là double chứ không phải couple. Em nó và thằng kia yêu nhau đã 2 năm, tình cảm có thể đã nhạt, nhưng còn cái "nghĩa" nữa, và rằng mình cứ hỏi các đôi yêu nhau sẽ biết... Và rằng với em nó, thì mình là hoàn hảo, nhưng em nó chỉ yêu người không hoàn hảo thôi, vì như thế mới có cảm giác bình an, và mới giúp đỡ được người ta trong cuộc đời...

    Mình quả thực chả hiểu cái "nghĩa" mà em nó nói là cái gì nữa??? Không yêu thì nghỉ, có gì phải xoắn nhỉ?

    Rõ ràng mình tiếp xúc với em nó nhiều hơn cả thằng kia. Em nó rất hay đến nhà mình chơi. Có lúc còn đến bất ngờ không báo trước. Có lúc bùm 1 fát sáng nhắn tin báo trưa sang ăn trưa, thế là sang thôi. Rồi em nó cũng muốn tìm hiểu thế giới của mình (đó là mình cảm thấy thế). Muốn học Piano của mình. Muốn mình dạy lập trình game nữa. Muốn ngắm sao giống mình nữa... mình cảm tưởng cứ như thể em nó rất quan tâm đến các sở thich của mình, và muốn tự mình trải nghiệm.

    Dù biết mình yêu em nhưng em có người yêu rồi, nhưng em nó vẫn cứ chơi với mình vô tư như thế, vẫn để mình dạy Piano dù mình cố tình cầm tay em nó nhiều mỗi khi làm thế. Vẫn sang nhà mình chơi, có lần còn ngủ trưa lại, nằm trên giường mình, mình nằm vuông góc với em, đầu chụm vào đầu, thậm chí còn chỉ mình cách vuốt tóc em nó để em nó dễ ngủ.

    Có bận 2 đứa chat đêm, xong mãi không ngủ được. 2 rưỡi sáng mình rủ em nó trốn nhà đi phượt. Em nó cũng đồng ý. 2 đứa rón rén trốn bố mẹ nửa đêm đi dạo phố cùng nhau. Phố rộng, vắng, 2 đứa đi lòng vòng khắp đây đó, rồi ngồi lại bên nhau bên Hồ Tây như 1 đôi tình nhân. Và còn không hề chống cự khi mình vuốt tóc em nó, vuốt bằng cả bàn tay, ôm hẳn vào đầu ý... (nhưng chống cự khi mình định ôm em nó)

    Có bận nàng còn rủ mình đi uống bia, dù em nó thừa biết là mình bị bệnh gan, dị ứng với cồn. Nhưng mình vẫn đi uống, và bị một trận ngứa gần chết. Em nó còn hỏi mình: Tại sao mình lại tốt với em nó thế, sang chữa máy tính cho em nó không dưới chục lần, biết là uống bia sẽ bị ngứa nhưng vẫn đi uống với em nó.... Rồi thì là tại sao từ trước đừng gặp nó có phải hơn không, rồi thì là em nó không muốn mình buồn, vì cứ phải chứng kiến em nó yêu người khác, nhưng vẫn kiên quyết không bỏ anh kia đâu, mà có bỏ thì cũng sẽ không đến với mình đâu...

    Mình thực sự không hiểu nữa... mình rối loạn luôn. Hôm qua mình viết 1 entry kể về các kỉ niệm, 2 người đã đi chơi thế nào, rồi cảm xúc của mình ra sao, tình yêu của mình ra sao, khẳng định mình yêu em nó... Em nó đọc được và bỗng nhiên nổi khùng với mình, kêu là mình không được viết thế, dù đó hoàn toàn là sự thực, rồi kêu là người yêu em nó đọc đc thì sẽ ra sao? Em nó tôn trọng mình, nhưng còn tôn trọng người yêu nữa... Thế rồi off mất. Cả sáng nay mình nhắn tin thì không reply... Mình nghi là mình bị em nó cách li rồi...

    Mình có 1 vị sư phụ là 1 cao thủ trên này... Đã chỉ dạy cho mình từ 2 năm trước. Sư phụ mình bảo rằng, em nó cũng có ý muốn đến với mình, và bảo rằng vụ này mình cứ bơ đi, rồi em nó sẽ tự liên lạc lại với mình.

    Không phải mình không tin lời sư phu, nhưng những điều sư phụ chỉ dạy mình thường không hiểu nổi quá 10%. Và mình không tin là em nó đang tìm cái cớ để đến với mình như sư phụ vẫn nói, vì em nó cứ một mực kêu gào sẽ không yêu mình, khẳng định là cực yêu anh kia, rồi lúc nào cũng bênh anh kia như đúng rồi...

    Mình cũng cảm thấy nhớ em nó lắm, không biết mình sẽ bơ nổi em nó bao nhiêu lâu trước khi không chịu được nữa... Không biết liệu em nó sẽ có chủ động liên lạc lại như sư phụ đã nói không nữa... Mình cũng chẳng hiểu em nó nghĩ gì nữa.

    Mình khẳng định là mình luôn tin tưởng vào sư phụ, chỉ là mình không hiểu hết điều sư phụ nói nên mới liên tiếp thất bại trong suốt 2 năm qua. Vụ này mình đăng lên đây trước tiên là để tâm sự nỗi đau trong lòng mình, mong mọi người chia sẻ, tiếp theo là để có cao thủ nào có thể giải thích kĩ hơn mọi việc cho mình dễ hiểu và dễ làm theo. Mình không dám làm phiền sư phụ mình khi cứ liên tiếp hỏi các câu hỏi ngu ngốc khiến sư phụ chán chường nữa... :(

    Cảm ơn mọi người.
  2. saodoingoi80

    saodoingoi80 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2003
    Bài viết:
    3.424
    Đã được thích:
    5
    em này hay nhể ?
    yên tâm đê, khoảng 2, 3 tháng nữa nó sẽ nhận lời cậu thôi, miễn là đừng xoắn xuýt quá. Và đến tuổi fải lấy chồng nó sẽ chọn cậu để lấy
    P/S : còn có yêu cậu thật hay không thì .... Và sau khi yêu rồi có còn " nghĩa " với anh Hà Tĩnh kia hay không thì....không dám chắc
  3. Salamander

    Salamander Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    1.731
    Đã được thích:
    1
    Ôi, đọc 1 đoạn thấy cứ như kiểu anh ko thể chiếm được tâm hồn em thì anh chiếm lấy thể xác của em vậy :))
    Cậu yêu em nó nhiều quá, nhiều hơn rất nhiều tình cảm của nó dành cho cậu. Nói bớt xoắn thì hơi khó vì khi yêu thật lòng con người khó làm chủ được lắm. Chỉ cần cố gắng đừng làm mấy việc ngốc nghếch như tỏ tình hay phọt blog tâm sự tình cảm gì đó. Cứ đi chơi ôm hôn, làm cho em nó thoải mái, sung sướng rồi thì việc gì đến sẽ đến
  4. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    đa tình từ cổ mang di hận
    vô tình nhân thế có mấy ai
    than oán cuộc đời nhiều ngang trái
    vô thường yêu hận mộng trần ai .
  5. songhahs

    songhahs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2009
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    4
    Sư phụ giỏi đến mấy thì cũng chỉ là kẻ ngoài cuộc, tâm lý con gái lại cực kỳ phức tạp, có khi bản thân chúng nó còn không hiểu nổi mình thì với kẻ ngoài cuộc như sư phụ - có mà hiểu bằng mắt.
    Nhưng riêng với ca này, anh nhận thấy chú đã phí mất 2 năm. Nếu tiếp tục nghe xui dại kiểu " cứ bình tĩnh chờ cơ hội, cứ bơ, rồi gái sẽ tự rúc vào lòng chú", thì anh cá rằng chú sẽ đốt mất 2 năm nữa, trước khi nhận ra mình ngu.
    Gái gần gũi với chú trong trường hợp này đơn giản vì nó cần một chú có năng lực chịu đựng nó những lúc nó cần người nghe chém.
    Nói gọn lại, chú chỉ là thùng rác cảm xúc của gái, trong khi gái loạng choạng vì " cu Hà Tĩnh " kia mà thôi.
    Nghỉ nha chú em!
  6. superchik

    superchik Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/05/2009
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Đừng bối rối. Bạn có quá nhiều lợi thế tiến tới hôn nhân với em ý. Đảm bảo với bạn là nếu chỉ có bạn và tên địch kia thì bạn sẽ là chồng của em ý.
    Tớ không phải là cao thủ nhưng mà theo tớ thì bạn không được bơ. Có bơ thì bạn hãy bơ tên kia, không ghen tuông trước mặt em ý.
    Thời điểm này cũng khá nhạy cảm đấy nên việc em ý nhớ nhung, SMS với tên kia thì mặc kệ nhưng cố gắng, khéo léo ngăn chặn được em ý gặp nhau với tên kia nếu bạn không muốn là người đổ vỏ.:[D]
    Chúc thành công!
  7. Manuvn

    Manuvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    0
    Câu chuyện của bác hay quá
    Cái vụ con gái khó hiểu thế này thì em chịu, chia sẻ với bác chút xíu. Chờ các cao thủ vào phán tiếp.
  8. Dante_from_hell

    Dante_from_hell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2006
    Bài viết:
    1.311
    Đã được thích:
    0
    Chủ topic yêu chân thành nhỉ, rất đáng khen ngợi. Có điều chú có lợi thế mà chưa tận dụng được. Được bố mẹ em ý ủng hộ như thế, thì cứ bơ thằng kia đi, coi như ko có nó trên đời, cứ làm mọi việc mà chú muốn, thích thơm thì thơm, thích cầm tay thì cầm tay, mà cầm được tay là zay được... (các bô lão bẩu thế). Nói chung là đường rộngt hênh thang, em nó dù sao cũng 21, vẫn còn mơ mộng, cố chấp, mình ko nói là chủ topic hơn hẳn chú kia về mặt con người, cá nhân, nhưng rõ ràng thiên thời địa lợi nhân hòa đều thuộc về chú, không chiến thắng được thì hoặc là chú quá kém, hoặc là em kia thật sự quá yêu đồng chí kia rồi, mà rơi vào cái thứ 2 thì cứ ngẩng cao đầu mà ra đi, chả có siêu sao nào mà chưa từng thất bại cả. Vì thế hãy thẳng tiến, ko nhìn xung quanh, ko hỏi han vớ vẩn, hành động hành động và hành động!
  9. haiphamtran

    haiphamtran Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/02/2010
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Cảm xúc của bạn thăng hoa, bạn yêu em nó ko đồng nghĩa với cảm xúc của em nó cũng thang hoa như bạn vì thế đừng bao giờ hỏi gái là sao e ko yêu anh, đừng bao giờ so sánh bạn với ny cũ của nó dù thằng kia có thế nào. Tất cả những cái bạn làm chỉ tỏ ra bạn quỵ luỵ vì quá yêu cũng như mãi mãi ko bao giờ giải quyết dc vấn đề vì nó đặt 1 gánh nặng lên vai em gái.
    Em nó coi bạn là cái sọt rác, đơn giản là 1 người để nó có thể đi chơi, chém gió cho vui. Tóm lại bạn làm mọi trách nhiệm của ny nhưng ko được hưởng quyền lợi chính đáng là được nó yêu.
    Theo tôi bác nên giải tán cho sớm chợ. Văng mợ thì chợ vẫn đông, thiếu mày ông kiếm em khác. Bác nên tập tiết chế cảm xúc hơn vì những gì bác kể thì bao nhiêu cái sự gà nó lồ lộ ra hết cả rồi. Gái chung quy vẫn chỉ là gái, đừng bao giờ có ý nghĩ ko thể sống thiếu bất kỳ gái nào như kiểu bác đang nghĩ vì càng nghĩ thế thì bác càng hành động sa đà và càng ko cứu vãn được.
    Nếu máu quá thì tạm chuyển pha chú ý sang 1 đối tượng hay 1 mối quan tâm nào khác như âm nhạc, game gủng 1 tg rồi 3 4 tháng nữa quay lại chiến. Nhưng nói thật sau này chắc bạn sẽ tự ngộ ra là ko nên lăn tăn làm gì thôi :)
    Được haiphamtran sửa chữa / chuyển vào 00:10 ngày 07/03/2010
  10. maharud

    maharud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2005
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    0
    Cần mạnh và bạo
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này