1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghĩ đến chuyện đôi lứa, bàn về chuyện...

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi vicodo, 15/01/2013.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    - Topic này trước tiên là để dành cho chú Sờ kín, sau những nỗ lực đi tìm bí kíp của chú ý, và nó cũng như lời động viên cho sự tiến bộ rõ rệt của chú ý kể từ ngày chú ý mới tham gia.

    - Topic này cũng dành tặng cho các gà mới chập chững bước chân trên con đường đẽo Cáo.

    - Topic này cũng được xem như lời mời tham gia của anh gửi đến chú Trước. Thêm một lần nữa anh mời chú Trước.

    - Topic này cũng là nơi mọi người ( không phân biệt gà, sói, gái, trai) chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm về từng vấn đề nhỏ nhỏ xoay quanh tình yêu đôi lứa một cách tự do. Như vậy nó cũng sẽ phù hợp về mặt thời gian cũng như cảm xúc của mọi thành viên. Chỉ cần 30 phút bạn cũng có thể chia sẻ những trải nghiệm của bạn với mọi người một cách tùy hứng, dưới góc độ nên và không nên, khờ khạo và khôn ngoan, sai lầm và chuẩn mực…

    - Toàn bộ những chia sẻ này sẽ được xem là tư liệu chung và khi đã đủ nhiều có thể sẽ được biên soạn lại theo 1 trình tự nào đó để đạt được tính logic và hợp lý.

    - Các cô, các chú ai đã một lần đọc qua topic này, xin đừng hưởng thụ mà không đóng góp. Hãy chung tay cùng anh để từng bước tạo ra 1 sản phẩm hoàn thiện.

    Anh sẽ cố gắng 1 tuần sẽ ủng hộ topic này một bài, còn thì trong tuần đầu tiên anh sẽ ủng hộ topic này 3 bài với các nội dung dự kiến như sau:

    - Nghĩ chuyện đôi lứa, bàn chuyện….chân thành.
    - Nghĩ chuyện đôi lứa, bàn chuyện…. café
    - Nghĩ chuyện đôi lứa, bàn chuyện… đàn ông.

    Nào, các cô. Các chú hãy cùng anh chắp bút….\:D/
  2. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Nghĩ chuyện đôi lứa, bàn chuyện….chân thành.

    Khi giai đã yêu thật sự, nhất là trong mối tình đầu mà người ta hay nói là đẹp nhưng dễ tan vỡ, thì giai thường bị ám ảnh bởi việc làm sao giữ cho mối tình được dài lâu. Giai cho rằng việc chèo lái con thuyền tình yêu là phần việc của giai và giai buộc mình vào trách nhiệm phải giải được bài toán này. Nhưng đây là bài toán khó, có nhiều nghiệm số và một trong những nghiệm đầu tiên mà giai nghĩ đến đó là sự chân thành.

    Giai cho rằng chân thành trong tình yêu là sống với người mình yêu một cách đúng với bản chất con người mình, nghĩ sao nói vậy, sống sao làm vậy. Chính vì vậy mà thời gian càng trôi đi thì những hạn chế, những nhược điểm của giai càng ngày càng được bộc lộ. Cũng có những lúc giai nhận ra giai đã để lộ ra nhiều nhược điểm trong mắt gái, nhưng cũng vì quan điểm sống đúng với bản chất con người mình mà mọi thứ cũng qua mà chẳng có gì được cải thiện. Giai nghĩ đơn giản lắm, giai nghĩ rằng gái cũng thừa hiểu rằng nhân bất thập toàn, gái cũng thừa biết rằng vẻ bề ngoài có hào nhoáng mấy thì trong bụng đứa nào chẳng có kít, và gái cũng sẽ thừa nhận rằng phàm là con người thì thể nào chẳng có một vài chỗ nhố nhăng,… Cũng có những lúc giai nhận ra rằng giữa giai với gái cũng có nhiều điểm khác biệt, nhiều điểm không phù hợp với nhau, nhưng giai cũng chẳng mấy bận tâm, giai tặc lưỡi …sự bù trừ. Với cách nghĩ này, giai cảm thấy tình yêu cũng thật đơn giản, nhịp sống cũng thật nhẹ nhàng dễ thở như những lúc giai nhâm nhi cốc café, một tay khoác vai gái còn tay kia đang búng tàn cho điếu Vina mà giai vừa mới rít.

    Nhưng Gái lại khác, Gái thường chẳng bao giờ đơn giản như cách Giai nghĩ đâu. Gái cho rằng mới yêu Giai đã vậy, sau này Giai sẽ còn thế nào. Gái thường hay ngầm so sánh Giai với các Giai khác mà bạn bè của Gái có được và những lúc như vậy Gái cảm thấy chán nản. Gái cũng thường hay so sánh Giai với các Giai khác đang theo đuổi Gái và những lúc vậy, Gái lại cảm thấy thiệt thòi. Gái là vậy, khi chưa chính thức đưa ra sự lựa chọn của mình (thường là hôn nhân) thì Gái vẫn luôn để ý đến các cơ hội lựa chọn cho sự che chở của Gái. Nhưng cách Gái để ý đến các lựa chọn của mình thường kín đáo, tế nhị hơn cách Giai vẫn thường quen lân la đối với một Gái lạ. Cũng chính vì vậy mà Giai thường không nhận ra mặc dù có khi sự để ý đó của Gái còn quyết liệt hơn Giai nhiều, bởi dường như một điều mặc định đã in sâu vào trong đầu Gái rằng hạnh phúc của cuộc đời Gái sẽ được quyết định bởi việc kết hôn với Giai như thế nào. Có bao giờ Giai đặt câu hỏi “ tại sao Gái ngon cũng có nhiều mối tình?”. Có bao giờ Giai tin rằng dù Giai không muốn thì Gái cũng đã đưa Giai ra chiến trường mà ở đó Giai chỉ cần lơ là một thời gian là Giai sẽ bị bắn hạ. Giai có tin rằng mọi sự đổ vỡ từ phía Gái thường được báo trước không xa và rất khó được cứu vãn?

    Vậy thì, Giai nhé, chân thành chỉ là ở tình cảm, còn đừng dành nó cho bản thân. Giai vẫn luôn phải cố gắng che đậy các nhược điểm của mình và tìm cách khắc phục nó. Giai phải nghĩ làm sao để 2 người hòa hợp với nhau hơn, chứ đừng ỷ lại vào sự bù trừ. Ngay cả khi Gái dành cho Giai tình cảm chân thành, thì Giai vẫn đừng vì thế mà mất cảnh giác để rơi vào trạng thái ru ngủ dài ngày, bởi ngay cả khi đó, Giai vẫn đang nằm trong chiến trận
  3. nguoi_ve_noi_dau

    nguoi_ve_noi_dau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    48
    giáo chủ dạo này rảnh ghê. ý tưởng kinh doanh triển khai đến đâu rồi ?
  4. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Hôm nay tự nhiên lại dậy sớm. Ý tưởng đó thì anh phân chia nhiệm vụ cho mọi người chuẩn bị xong rồi, qua mùng 7 tết mới bắt đầu triển khai và hoàn thành xong trước rằm tháng Giêng. Trong việc này thì anh cũng chỉ có nhiệm vụ là chuẩn bị phần mềm bán hàng và xây dựng quy trình quản lý thôi. Nói chung mấy cái này anh cũng có nghề rồi. Tết ra set up xong cái này thì chắc sau đấy anh sẽ tham gia vào 1 dự án phát triển. Kinh tế đang suy thoái nên tạm thời quay lại con đường tiêu tiền tài trợ thôi, qua giai đoạn này mới tính tiếp được.
  5. thislove

    thislove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/02/2011
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    28
    trong cái tình cảnh kinh tế thế này e chọn đầu tư vào học hành.
    muốn giàu phải học tiếng của bọn Tàu hihhi
  6. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Để múa minh họa cho vicodo, Uli sáng tác một đoạn "Nhật kí của gái" nhé:

    "Ngày ... tháng ... năm...

    Hôm nay đi chơi với nhóm bạn trai quen thuộc. Ông A tiếp tục lải nhải về bài "anh không cần tiền, anh không bon chen, cho nên ở cơ quan xếp sợ mỗi anh vì anh không cần tiền, bla bla...". Về nhà nghĩ bụng: " Ông A này đúng là ngớ ngẩn, thằng xếp kia sợ gì ổng, có mà nó thấy an phận thủ thường quá nó không thèm đụng vào, thấy xếp không đụng vào lại tưởng là sợ, mà cũng phải cố nghĩ là xếp sợ để thấy đời có tí màu đây mà. Mà ông ý chỉ biết mình, chắc ở nhà lại đủn vợ kiếm tiền, còn mình thì ôm cái tiếng thanh bạch. Bạn bè đã gí cho mấy cơ hội kiếm tiền bằng lao động ở ngoài rồi mà quá đuội, chỉ hơi căng thẳng tí là bỏ cuộc". Nghĩ một lúc nữa, mình lại càng thấy khâm phục người yêu mình, đàn ông đàn ang là phải thế, nói được làm được, kiếm nhiều tiền, mình không cần của anh ý vì mình cũng kiếm tiền đủ sống, nhưng nói gọn một chữ là "không đuội". Lại nhìn lại mấy anh bạn khác trong nhóm, thấy ông B là được nhất, chăm chỉ làm việc kiếm tiền, yêu vợ thương con, khôn khéo."

    "Ngày... tháng ... năm ...

    Hôm nay ngồi nghe con bạn hơi thân báo cáo tình hình gia đình nó. Nghe một tai thôi, vì 90% là mình biết chả giúp được gì nó. Nó lấy được một anh chồng không tới nỗi nào, cũng chăm làm, lương lậu thì bằng nó, nói chung đủ nuôi 5 người trong gia đình và 1 bà osin. Nó cứ cà mình chuyện này chuyện kia để xem mình có tư vấn được cái gì cho nó không. Những vụ nho nhỏ trước đây của nó thì mình tư vấn được, chứ vụ làm thế nào để chồng nó thăng tiến lên hẳn một cấp cao hơn thì chịu. Chồng nó cũng có kiến thức, nói năng cũng được. Nhưng mà cơ bản là tồn tại ở cấp quản lý trung gian bằng chiêu "đội trên đạp dưới". Phải ra ngoài chiến trường chiến đấu, kiếm về một mớ, tạo công ăn việc làm và cho anh em thu nhập, thế thì cấp dưới nó mới đội mình lên chứ. Mà cấp trên nó mới không liệt vào dạng "khôn ăn người", nó mới kéo lên. Tắc tị ở đó là đúng rồi. Càng nghĩ lại càng thấy người yêu mình tuyệt vời, đúng là đầu đội trời, chân đạp đất."

    "Ngày... tháng ... năm...

    Hôm nay gặp một người thấy cũng được. Anh ta khiến mình tò mò. Và mình cũng khiến anh ta tò mò (với mình không có gì là lạ, giai gặp mình lúc đầu đều không phân loại được nên tò mò). Cả ngày hôm nay xao nhãng không nghĩ về người yêu vì còn bận tâm nghĩ về anh chàng kia. Sao lại thế nhỉ. Thôi đi ngủ đã, để mai đoán xem là anh kia có gì khác biệt mà mình lại như thế."
  7. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Mọi người thường hay có tư tưởng bài Tàu, nhưng anh nghĩ là bọn Tàu vẫn có nhiều cái để học tập và nhiều thứ để hợp tác. Chú cứ học tiếng Tàu cho thật tốt đi, không thiệt đâu.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    'Em yêu! Nếu đoạn nhật kí này là của em yêu và anh là anh ta thì anh sẽ thấy áy náy với em yêu lắm. Anh không mang đến được cho cuộc sống của em yêu điều gì, nên không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em yêu dù ít dù nhiều, dù chỉ là tò mò đi chăng nữa. Em yêu! Chỉ những lúc em một mình ngồi bên máy tính để vào đây thì hẵng nghĩ đến anh và những gì anh nói với em. Ngoài những lúc đấy ra không được để bất cứ cái gì ở trên cái mạng này lẩn quẩn trong đầu. Em yêu, trả lời anh xem như vậy có được không để anh còn yêu em nhiệt tình. Người ơi, dù sao đi nữa anh vẫn yêu em :-" :-" .
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Theo đúng với kế hoạch, thì sau câu chuyện bàn về chân thành sẽ là câu chuyện về café và về đàn ông. Nhưng hôm nay vào đây thấy có em yêu Ù Lì của anh tham gia, nên anh có một chút thay đổi. Anh muốn bàn sang một câu chuyện mới đó chính là... xúc động. Nhưng giờ anh phải xuống nhà ăn sáng cái đã, ngủ dậy đã kịp ăn cái gì đâu, với cả anh cũng cần phải bớt xúc động hơn thì mới viết được.
  8. vicodo

    vicodo Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/05/2012
    Bài viết:
    1.162
    Đã được thích:
    3
    Nghĩ chuyện đôi lứa, bàn về… xúc động.

    Xúc động là một trạng thái tâm lý bộc phát khi cảm kích trước một việc gì hay một điều gì. Xúc động cũng được xem như một hành động biểu lộ tình cảm một cách tự nhiên nhất. Nếu Giai biết kiểm soát tốt trạng thái tình cảm của mình để biểu lộ nó một cách đúng lúc, đúng chố, đúng mực thì hiệu quả mang lại trong việc đẽo Gái sẽ rất cao. Còn ngược lại nếu Giai biểu lộ sự xúc động không đúng lúc, đúng chỗ hoặc biểu lộ sự xúc động một cách thái quá thì không những chỉ không đạt hiệu quả mà đôi khi còn phản tác dụng, cản trở việc đẽo Gái, làm Gái xa lánh mình. Và trong trường hợp này, anh em trong Cốc thường hay dùng từ rất ngắn gọn để gọi tên, đó chính là… Xoắn.

    Giai cho rằng Giai là con người, có đầy đủ các ái ố, hỉ, nộ không ai có quyền được tước bỏ những xúc động của Giai và hẳn nhiên với Giai điều đó không xấu, nên không cần phải giấu. Nhưng nếu biểu lộ nó một cách không đúng mực, một cách thái quá, Giai dễ trở thành quá sến trong con mắt của Gái, hay một hình thái khác, đó là lụy tình. Gái cần ở Giai một sự che trở, nên một khi Gái càm thấy Giai sến, Giai lụy tình, Gái sẽ không còn thấy được sự vững vàng nơi Giai. Gái cần ở Giai một sự an toàn, nhưng khi Giai trở nên lụy tình thì điều đó là quá nguy hiểm đối với Gái bởi biết bao câu chuyện với những kết cục thương tâm đã được đăng tải lên báo chí về Giai lụy tình mà Gái đọc được hàng ngày. Và như vậy nghĩa là Giai đã … Xoắn.

    Trong giai đoạn đầu khi tình cảm cũng chưa đủ để được kiểm chứng, Giai dù vô tình hay cố ý để lộ ra cảm xúc của mình, Giai cũng dễ mất đi sự tin tưởng ở Gái, và nếu như Gái cần ở Giai một sự ổn định thì khi đó Gái sẽ cho Giai điểm trừ. Trong trường hợp này, Giai cũng là… Xoắn.

    Trên chặng đường chinh phục trái tim, những gi Giai có được từ Gái, Giai cũng nâng niu nó như một chiến lợi phẩm và tìm cách sử dựng nó. Giai không ngần ngại bày tỏ những cảm xúc của mình trên facebook của gái mà bằng cách này hay cách khác Giai đã có được. Giai coi đó như một lợi thế trong cuộc chạy đua chạm được vào trái tim của Gái. Giai quên mất 1 điều rằng Gái luôn là trọng tài rất công bằng, nên Gái sẽ không cho phép Giai làm ảnh hưởng tới tâm lí thi đấu chung của các vận động viên còn lại chừng nào Giai còn chưa cán đích. Chỉ vậy thôi, cũng là Giai …Xoắn.

    Vậy Giai nhé! Hãy biết xúc động đúng lúc, đúng chỗ và đúng mức độ đừng để bị xoắn. Làm Giai, hãy tỏ ra thật lạnh lung, chỉ để cho xúc động như con gió mùa hạ, thoáng đến rồi vội đi. Nếu Giai làm được vậy, Giai sẽ có được điểm cộng trong con mắt của Gái. Giai hãy làm chủ cảm xúc của mình, chứ Giai đừng có như anh, anh đang bị xoắn mà không biết phải làm thế nào. Anh chẳng biết làm sao khác được vì anh đã chót yêu cái cảm giác Xoắn này.
  9. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Không phải. Là đang minh họa cho vicodo về ý là gái yêu nhưng cũng vẫn liên tục kén chọn. Viết đúng diễn tiến tâm lý của các gái thì các giai mới hiểu được chứ.
  10. DANT

    DANT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2013
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Cả 2 cùng viết tiếp đi ạ . Gà đang theo dõi từng ngày và từng giờ.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này