1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Hồng Gia Quyền La Phù Sơn - Ai có thắc mắc gì về HG LPS xin vào đây

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi unrepeat, 13/11/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. unrepeat

    unrepeat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2003
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Hồng Gia Quyền La Phù Sơn - Ai có thắc mắc gì về HG LPS xin vào đây

    Hiên nay tài liêu về võ thuật rất nhiều, nhưng môn Hồng Gia La Phù Sơn thì rất ít thông tin và hầu như chưa có một cuốn sách nào viết về nó.

    Được biết anh TVTT là cao thủ Hông Gia LPS và có trên 20 năm huấn luyện HGLPS, rất mong anh có thể trao đổi kinh nghiêm và giải đáp những thắc mắc về môn phái với những bạn yêu thích HGLPS.

    Chân thành cảm ơn anh.



    Được unrepeat sửa chữa / chuyển vào 23:07 ngày 13/11/2005
  2. unrepeat

    unrepeat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2003
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Trước tiên xin hỏi anh về nguồn gốc của môn phái này.
    1. Tên được sử dụng trên những trang web ở nước ngoài dùng là Hồng Gia Việt Nam. Tuy nhiên tên chính thức của môn phái được truyền dạy ở TPHCM là Thiếu Lâm nội công Hồng Gia Quyền. Vậy có phải môn này xuất phát từ quyền thuật Thiếu Lâm? Vậy nó có nguồn gốc Phật gia?
    2. Tuy nhiên trên những trang web www.hong-gia.org, www.honggiavn.com, www.hong-gia.com thì lại nói HGLPS bắt nguồn từ những đạo sĩ núi La Phù. Như vậy môn võ này có nguồn gốc Tiên gia? có điều gì mâu thuẫn ở đây không?
    3. Anh có thể cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử hình thành môn phái được không. Tên trang web www.hong-gia.com tôi thấy thông tin về lịch sử môn phái có vẻ mơ hồ và không chính xác, mang tính truyền thuyết hơn là ý nghĩa lịch sử.
    Ví dụ như:
    "The school Hong-Gia (ancient Chinese pronunciation is ''''''''hong ya'''''''') has its beginning in the I?"II century. The founder and the first patriarch of the school is Thai Thuong Lao Quan - ''''''''The Great old Master'''''''', the monk from the La Phu Son monastery "
    Nếu có thể mong anh cung cấp thông tin chính xác hơn.
    Được unrepeat sửa chữa / chuyển vào 23:08 ngày 13/11/2005
  3. unrepeat

    unrepeat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2003
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Nghe anh TVTT nói một HLV Hồng Gia có quay về LPS, không biết có tìm hiểu gì được thêm thông tin về HGLPS không.
    Tôi nghe nói hiện môn này đã thất truyền ở Trung Quốc rồi, ngay tại La Phù Sơn cũng không ai biết về môn này. Không biết thông tin có chính xác không?
  4. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Khi anh Nguyễn tự Lập tìm về La Phù Sơn thì chỉ còn cảnh chùa thôi , không còn có sinh hoạt gì tại đây nữa . Môn này quả thật thất truyền tại TrungQuốc vào những năm loạn lạc vì số người đang tu tập trên núi đã cùng nhau di chuyển ra 1 hòn đảo ngoài khơi Đài Loan . Có 1 số người xuống núi nhập vào cuộc sống bình thường , trong đó có 2 người sang VN là sư đệ của Thầy tôi , được Thầy tôi cưu mang , chia ruộng cho lập nghiệp và cùng nhau ôn luyện võ thuật . Hai người này 1 người họ Lý , 1 người họ Phùng , chỉ học võ thuật trên La Phù Sơn , trong khi Thầy tôi thì học được tất cả các học thuật Đông phương khác . Cho nên tôi cũng rất mong khi đọc được những dòng này , các hậu duệ của 2 vị họ Lý và họ Phùng xuất hiện để cùng nhau ngồi lại viết về lịch sử HG LPS cho thêm phần chính xác .
  5. unrepeat

    unrepeat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2003
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Trong khi cho doi hau due hai ho Ly, Phung, theo em nghi cac huan luyen vien tam huyet cua Hong gia nen som ngoi lai voi nhau de cung viet lai lich su mon phai cho chinh xac. Nhat la hien tai the he hoc tro cua cu Nguyen Manh Duc hay con nhieu, cung duoc nghe nhieu chuyen tu cu, chu de den the he thu hai thu ba thi thong tin se bi sai lech va mat mat nhieu. Giong nhu cac bac Vinh xuan viet nam, bay gio ngoi tranh cai met nghi ve lich su Vinh xuan Viet nam.
  6. Vove

    Vove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    0
    Hầu như mọi tranh cãi về lịch sử VX đều bắt nguồn từ tham, sân, si. Chứ chẳng phải do nguồn gốc, gia phả bị thất tung.
    Điều ấy còn đáng buồn hơn.
  7. tvtt

    tvtt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    @Unrepeat : bạn nói rất đúng , vì HG LPS mới truyền 1 đời chính thức trong người Việt nên tôi sẽ cố gắng đi sứ để mời Thầy Lân tổ chức 1 buổi họp mặt các huấn luyện viên trưởng của Dòng phái và viết xuống 1 lần cho xúc tích .
    @Vove : bạn nói quá chính xác , phần lớn chẳng phải gia phả hay nguồn gốc bị thất tung , mà bắt nguồn từ tham sân si , từ đố kị , từ cái Ta ngã mạn mà ra cả .
    Nói cho cùng , phải chăng đều do cái cảm giác âu lo bất an trong mỗi con người nên chúng ta phải thủ , phải giữ , phải cố gắng phình to , phải lôi kéo phe phái , phải cần có người khâm phục , phải làm thế nào cho mình trở thành độc đáo và càng ít người được như mình càng tốt ?
  8. DHN

    DHN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    0
    Lịch sử VXVN rõ ràng đấy chứ, ai truyền tới, truyền tới những ai, rồi ai tiếp tục truyền. Cái nhau quanh bài bản của mỗi dòng phái thì đâu phải là cái nhau về lịch sử.
    Các anh nhận xét cẩn thận kẻo chính các anh chửi lại các vị tiền bối bao đời trước đấy ạ. Quan niệm về Võ, về dòng, phái mỗi thời mỗi khác, đến các anh thì chắc thay đổi hơn so với các thế hệ trước.
    Trước tiên phaỉ làm rõ chữ "Hồng" có mấy chấm phảy, khác gì các HỒng khác và rùi thì bài bản có bao nhiêu thứ là thái dụng, bao nhiêu thứ là gốc. Gốc đấy do ai truyền, truyền đến đâu.
    HGLPS review lại quả lịch sử thì dễ ợt á, từ trong 1 nhà 1 gốc thôi mà, phần bên Trung Quốc thì cứ theo những gì cụ Mạnh Đức đã nói lại là OK. Đứa nào không tin và nếu không có thông tin gì khác phản bác thìmặc kệ nó.
    TUi chỉ thắc mắc là phần kỹ thuật chiến đấu dạy trong HGLPS là gốc từ cụ Mạnh Đức được bao phần và sau này các thầy thái dụng thêm bao phần.
    Được DHN sửa chữa / chuyển vào 08:24 ngày 17/11/2005
  9. Vove

    Vove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/07/2002
    Bài viết:
    1.048
    Đã được thích:
    0
    1. Vẫn cãi nhau rầm rầm đấy chứ . Hầu như nhà nào, dòng nào cũng có gia phả rõ ràng, như so lại thì cứ khác khác nhau thế nào đi ấy chứ .
    2. Rất đồng ý . Điều nầy mọi người đều tự phải nhắc bản thân và đồng môn.
    3. Đồng ý
    4. Nhưng không biết HGLPS, chưa thấy HGLPS, thì cớ chi mà phải thắc mắc . Trở lại 2. Hehehe
  10. MSGvovit

    MSGvovit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/05/2004
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Xin phép anh repeat cho tui repeat lại mấy câu hỏi trên và bổ túc thêm vài câu khác .
    Câu 1 và 2 rất hay !
    Câu 3 có thể trả lời đươc. Nên nhớ đây là Hồng Gia VIỆT NAM ! mà cái thời La Phù Sơn còn thuộc Việt Nam thì đã cách đây hơn 2000 năm, lúc đó chưa có sử rõ ràng . Lúc ngài Thai Thuong Lao Quan chu du dạy đạo phía Bắc sông Hoàng Hà thì cả vùng phía Nam sông sông Hoàng Hà đều là Việt Nam và lúc ngài còn tu trên La Phu Son thì chưa có Trung Quốc, chỉ có dân Bách Việt thôi .
    Thế nhưng, vẫn còn "tồn tại" ở chổ trong Website thì ông LyHongThai mặc đồ Tàu hiện đại giống mấy chú bán mì gõ ở Chợ Lớn cách đây 50 năm và giãng rằng người VN không biết đánh côn, cần phải học côn pháp Tàu !!!!!
    Kết luận : Vậy chú nào nào thích học côn pháp thì không nên học từ Hồng Gia VIỆT NAM , phải tìm hồng da Tàu mới đúng chổ .

    hehhe, bận quá, chưa nói chuyện Trung Bình Tấn và Kiềm Dương được, nhưng gặp cái hồng da này ngứa quá, không dừng tay được !
    Được MSGvovit sửa chữa / chuyển vào 07:15 ngày 18/11/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này