Xuôi dòng Nho Quế, vượt ải Du Già, say Ngô Sà Phìn, ghé thăm thiên đường Sơn Vỹ. Hà Giang .... bâng

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi qtuancamau, 08/07/2011.

1. qtuancamau

2. qtuancamau

06/04/2010
    Hà Giang …. Mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc.

Nơi có những bản làng heo hút nằm sâu trong núi đá.

Nơi có những con đường uốn lượn cong cong làm say mê bất cứ người nào đã từng đi qua.

Nơi có những ruộng ngô xanh mướt vươn mình hiên ngang trước những dãy núi đá vôi khô cằn.

Nơi có những ánh trẻ thơ … xa xăm man mác làm say đắm biết bao người khi nhìn vào.

Và là nơi đất, trời gần như hòa làm một và là nơi con người ta cảm thấy thanh thản vô cùng khi đặt chân đến.

Hà Giang … Và chúng mình đã đi.

Hà Giang gắn liền với tôi và nhóm quá nhiều kỉ niệm đẹp. Nhớ những lần đi xuyên màn đêm, đi xuyên qua sương mù, đi xuyên cái giá rét căm căm. Nhớ khi gặp một cảnh đẹp, một khung cảnh thần tiên … cả lũ cùng òa lên một cách sung sướng. Và ngày í nhìn mẹt đứa nào cũng khờ, cũng ngố:D. Giờ thì nguyên ben toàn cáo già.

Hà Giang … khi đến đây lần đầu, tôi biết chắc chắn rằng tôi sẽ quay lại nơi này. Và sẽ quay lại rất nhiều lần. Thế nhưng do bận rộn nên đến giờ tôi mới có thể thực hiện ước mơ đó. Một tuần cho Hà Giang (chính xác là 8 ngày), và là 1 chuyến đi hoàn toàn ngẫu hứng, tuy thời gian không nhiều nhưng cũng đã giúp tôi có một cái nhìn tương đối về vùng đất này. Đi, đến, rời xa … để rồi tôi chợt nhận ra tôi đã … đã trót yêu mảnh đất này mất rồi. Yêu từng con đường, yêu con người, yêu cả những dãy núi đá khô cằn khô khốc.
  3. qtuancamau

06/04/2010
    Tưởng rằng chuyến độc hành này sẽ buồn lắm, nhưng k hề.

Mỗi ngày là 1 niềm vui, mỗi ngày là 1 trải nhiệm thú vị. Ngất ngây với cảnh đẹp của Hà Giang, xao xuyến với những ánh mắt trẻ thơ, xúc động trước tình người của bà con nơi này dành cho mình.

Để rồi khi về lại Hà Nội, tôi cứ xuyến xao mãi, bâng khuâng mãi không nguôi. Thôi thì tranh thủ, thôi thì sắp xếp, thôi thì để cho đầu óc tiếp tục lang thang …. tôi sẽ, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về hành trình của tôi.
  4. qtuancamau

06/04/2010
    Cái sự đi tuy đơn giản nhưng ngẫm ra cũng phức tạp lắm các bác ạ.

Đã định đi lại Hà Giang từ lâu lắm rồi. Và càng mong ngóng hơn nữa kể từ khi nghĩ việc, nhưng … cứ chờ và lại để … mai tính:D.Cuối cùng mãi sau mới đi được, hixhix đúng là cái tật lề mề không bỏ dc. Thật tình tôi cũng k nghĩ là tôi lề mề, nhưng từ khi con bạn Khuyên già dỡ hơi nó bảo, rùi để ý … tôi mới thấy mình … đúng là lề mề thật.

Bởi vậy các bạn ạ : Khi lòng vẫn còn vương vấn nhiều điều. Khi tâm hồn còn nhiều vẩn vơ. Thì hãy lên đường nhé (đừng lề mề giống tôi) … đi để hòa vào gió, đi để hòa vào sương, đi để phiêu cùng ngọn đèo và đi để tâm hồn mình khoáng đạt hơn, đi để yêu đời hơn, và đi để thấy cuộc sống này thật tuyệt vời.

Thế thì gạt qua mọi buồn phiền, mọi suy nghĩ lung tung … ta hãy bóp côn, vín ga và tăng tốc lên đường.

Đó, cái sự đi của tôi tuy đơn giản, nhưng thật sự cũng phức tạp lắm, cơ bản vì tôi lề cbn mề quá:D
  5. qtuancamau

06/04/2010
    Trước khi có bài diễn văn dài dòng, lê thê, lề mề, lếch thếch. Úp trước vài cái ảnh về Hà Giang cho vui
    Thung lũng Du Già

Ngựa chiến

6. qtuancamau

Ngày đầu tiên: Hà Nội – Tuyên Quang

Rời Hà Nội vào buổi chiều muộn, tôi thẳng tiến lên Tuyên Quang. Đi giữa những cánh đồng lúa đương chín, đi và đuổi theo ánh hoàng hôn … thích thật.

5h30 chiều xuất phát, đi đêm nhiều rồi nên cứ túc tắc mà chạy thôi. Đến Phú Thọ, dưỡng sức ăn vài quả trứng vịt lộn rồi lại lên đường. 9h30 tôi đã đến Tuyên Quang

Đến Tuyên Quang nhận phòng rùi lượn lờ ăn khuya và đi thăm thú Tuyên Quang. Kể ra Tuyên Quang cũng sầm uất và náo nhiệt, kh như Cà Mau quê tôi … toàn quán nhậu và quán cape.

Ghé ăn bát cháo Ấu Tẩu, nhấm nháp chén rượu Ngô nhàn nhạt cho dễ ngủ.

Rùi lại thăm thú Tuyên Quang, bất chợt nhìn thấy quán chè bưởi An Giang. Tò mò tôi ghé vào ăn thử. Sau vài câu chuyện trò thì được biết chủ quán là gia đình người Đồng Tháp, tranh thủ mùa hè lên Tuyên Quang bán quán. Thôi …. Mưu sinh cả mà, chúc chú buôn may bán đắt ạ.
    Ngày này chả có quái gì để kể:D
  7. qtuancamau

06/04/2010
    Ngày 2:

Tuyên Quang – Na Hang – Bắc Mê

Hành trình không cố định nên chả có lịch trình gì cả. Và hôm nay tôi lại quyết chuyển qua đi Bắc Mê bằng đường Na Hang, kh đi như lịch trình ban đầu. Nhìn bản đồ thấy chỉ một đường nhỏ, chả biết có đi dc k.

Sáng sớm ăn sáng, cape, ra hàng net tra cứu cung đường từ Na Hang – Bắc Mê ok chưa. Alo nhờ anh em cứu trợ thì nghe bảo là đi dc:D. Ờ thế thì đi thôi, mà quên xừ nó mất … mình đang đi độc hành mà, kh đi dc thì thôi. Chứ đi với các gái Fanwave mà k rành đường á, bọn nó chửi cho nát đít:D

Dọc đường mưa lâm râm, nhưng k to. Tôi đi theo đường tỉnh lộ 185 lên Chiêm Hóa. Đoạn này toàn đường nhựa (chỉ trừ 15Km cuối là phải offroad).

Đúng là xứ Tuyên có khác, dọc đường toàn thấy Đa. Cây nào cây nấy to oạch

Đường đẹp, cảnh phê. Đoạn cuối đến Chiêm Hóa đang làm, phải offroad nên em lười chụp ảnh:D

8. hattieu2002

hattieu2002 Thành viên quen thuộc

07/06/2008
    thế thôi hết rồi á
  9. qtuancamau

06/04/2010
    Đến Thủy điện Na Hang thì mưa, nên k chụp nhiều ảnh dc.
    Qua cây cầu cực to là đến Yên Hoa.

Dọc đường, lúa đang thì con gái, mơn mởn xanh tươi. Trời thì se se gió, se se lạnh như vào thu vậy ...

Đến Thượng Giáp

Đường lên Bắc Mê

Dọc đường có cây cầu treo này khá hay

Gần đến Bắc Mê thì máy ảnh hết pin, hixhix cú ghê. Nhưng cũng nhờ thế mà các ngày sau tôi rút kinh nghiệm, kh bao giờ để máy ảnh hết Pin lại nữa:D

Đoạn đường từ Na Hang đi Bắc Mê đa số là đẹp. Chỉ có một đoạn từ Thượng Giáp trở đi là đường đang làm, toàn đường đất, offroad và khá xấu. Tuy nhiên cảnh đoạn này là phê nhất, hoang sơ nhất trong suốt hành trình hôm nay. Anh em có dịp đi thử phát cho biết, chứ đoạn Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang đi theo đường quốc lộ mãi chán òm, chả có cái vẹo gì
  10. qtuancamau

06/04/2010
    Và lại … một đêm Bắc Mê tôi độc ẩm một mình. Nhưng cảm giác vô cùng hưng phấn, vô cùng náo nức vì từ ngày mai là bắt đầu chặng đường chinh phục Hà Giang, chặng đường cho những yêu thương đến vô cùng.

Thị trấn Bắc Mê buổi sáng … khá yên bình

Những ngôi nhà tập thể được bao bọc xung quanh toàn bằng hoa

Tại Bắc Mê, thì ngoài nhà nghĩ Sông Gâm; còn khoảng 2 nhà nghĩ nữa. Nhưng theo tôi dân du lịch cũng không hay lên đây nên tình trạng cháy phòng chắc là hiếm lắm:D

Ngày thứ 3 của hành trình, nhưng là ngày đầu tiên tôi ở Hà Giang. Là ngày bắt đầu bước vào những thử thách, bước vào những khung cảnh thần tiên:x:x:x

Đi một mình và cái tật lề mề cố hữu nên hơn 9h tôi mới xuất phát từ Bắc Mê đi vào Du Già.

Đoạn đường từ Bắc Mê đi hướng rẻ vào Du Già khá dễ đi, men theo sông Gâm. Xa xa bên sông là những bản làng của bà con