1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tình hình Trung Đông, chiến sự tại Syria và Iraq (cập nhật 7/2014)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi James_Bond_007., 23/03/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. graywolf83

    graywolf83 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    329
    Nói thật, Nga ...ái to bằng quả bóng cũng ko dám làm gì thằng Ixà
  2. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Vấn đề là Nga chủ quan ko thông báo cho Syri (có lẽ sợ tình báo cài cắm), còn thực tế thì ko có IFF nào trang bị cho S-200 suất khẩu cả, vụ này Syri bắn bừa, ngoài ra cũng ko có IFF nào trên con IL20M hết, nguyên tắc đầu tiên các loại ELINT là phải bí mật, tín hiệu IFF thì mọi máy bay quét trên trời đều dò ra được, nó phải hạn chế bỏ bớt nhiều loại thiết bị để ẩn dấu tốt nhất


    vd Su-27 và Mig 29 từng bắn nhau ở Châu Phi, mặc dù có IFF, hay Patriot bắn rụng FA18, Tornado, F15 bắn nhầm UH60. IFF nó ko phải là 1 hệ thống mà có thể ngăn chặn bên chủ động tấn công (dù là nhầm) ko thể bắn được

    --- Gộp bài viết: 24/09/2018, Bài cũ từ: 24/09/2018 ---
    cả IL20M và S-200 đều ko có IFF, cái này tôi đã có nói rồi .

    Nguồn Nga chưa bao giờ nói IL20M và S200 có IFF cả, đừng nhầm lẫn

    https://ru.wikipedia.org/wiki/С-200
    https://ru.wikipedia.org/wiki/Ил-20

    IFF cũng chỉ là hệ thống nhận biết, chứ ko phải nó ngăn chặn radar và tên lửa lock mục tiêu, ngoài ra S-200 bản xuất khẩu chắc chắn ko có IFF, bản nội địa cả Nga cũng ko nói có

    Còn lý do vì sao VN có trang bị radar hỏi đáp là để nhận diện máy bay Mig 21/17 và F-4/105, còn Syri ko có vì Syri là đối tác chứ ko phải đồng minh, Syri trước đây vẫn là tư bản, truyền thống Ả rập thường lật lọng vd Iraq, Ai cập chuyển giao vũ khí cho đối thủ LX cũ như Mỹ, TQ. nên dĩ nhiên ko được trang bị, mà trang bị radar hỏi đáp cũng = 0 vì Mig 21/17/19 của VN khi xưa làm gì có IFF

    MiG-21PFM là bản MiG-21 trang bị IFF, nhưng nó đến VN vào năm 1972

    On 3 February 1972, North Vietnam commissioned their fourth and last Fighter Regiment created during the war with South Vietnam, the MiG-21PFM (Type 94) equipped 927th Fighter Regiment
    https://en.wikipedia.org/wiki/Mikoyan-Gurevich_MiG-21#Vietnam

    https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Mikoyan-Gurevich_MiG-21_variants

    MiG-17 chỉ duy nhất phiên bản Ba Lan có trang bị IFF, ngoài ra MiG-19 chỉ có phiên bản nội địa của LX có trang bị (MiG-19 ở VN là J-6 do TQ sản xuất)

    IL20M là máy bay tình báo, ELINT nên yêu cầu phải lược bỏ các thiết bị phát thải tín hiệu RF, mà IFF là tín hiệu dễ nhận biết nhất sau IR, RCS và radar. Nên dĩ nhiên nó ko trang bị

    Lỗi của Nga là chủ quan, ko báo cáo đường bay cho Syri, lỗi của Syri là bắn bừa bắn càng do hoảng loạn, chứ chẳng liên quan gì tới IFF cả
    Lần cập nhật cuối: 24/09/2018
    ngotuan thích bài này.
  3. hasinhat

    hasinhat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    430
    Máy báy trinh sát tình báo là cái nhà máy điện tử bay trên trời, bảo nó dỡ thiết bị thông tin điện tử đi thì nó thành cái gì? RCS to tổ bố, radar cảnh giới ko quan tâm đi quan tâm đến Tín hiệu IFF là radio được mã hóa làm gì?
    Thông tông tin IFF gồm tên, số hiệu, kiểu loại, tọa độ, tốc độ..gì gì đó ko biết..của máy bay được hỏi. Đài radar chủ động phát tín hiệu lên hỏi, máy transponder trả lời tự động trên máy bay bắt được thì trả lời cũng bằng thông tin được mã hóa, nếu khóa mã đúng, đài mặt đất nhận được thông tin: là Ta. Nếu máy bay được hỏi ko trả lời hoặc trả lời sai: là Địch.
    Đài radar chính của S-200 là đài 5N62 Square Pair , có máy truy vấn IFF nhé
    [​IMG]

    Hoặc kết hợp Đài P35/37 cũng có thể truy vấn IFF được.
    https://vi.wikipedia.org/wiki/S-200_Angara/Vega/Dubna#Hệ_thống_radar_chính
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.161
    Cái này thì phải đặt vấn đề là nước Nga/Putin muốn đạt được cái gì ? Chứ nói về d.ái thì trực quan cá nhân của mình thấy bọn Nga bảo quản chất phóng xạ kém, lính tên lửa chiến lược của Nga thằng nào d.ái cũng u xơ, to như nắm tay.


    Mình thì thỉnh thoảng vào đọc thấy các bạn Nga vàng cứ tủm tỉm bảo nhau Nga đạt được thoả thuận, có lợi ích với Israel. Putin thật là vĩ đại vì đã hợp xác thành công với Netanyahu. Nhưng mà đếch Nga vàng nào dám nói rõ được lợi ích gì. Mình thì thực tế mà thấy, Assad mời nước Nga vào giúp đỡ bảo vệ nền độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ của Syria. Nga mắt nhắm mắt mở để cho bọn Israel ném bom lên lãnh thổ Syria, giết lính Syria. Đó là hành vi bán đứng đồng minh, hèn hạ vô liêm sỉ. Đá đổ đi cái di sản đạo đức mà LX đã để lại cho Nga, đó là đối trọng hạt nhân, vạch giới hạn cuối cùng trước đế quốc Mỹ.

    Tại sao Nga phải để cho Israel bay ra bay vào ném bom Syria như chỗ không người như vậy ? Nga đánh không lại Israel à ?thừa kế của siêu cường LX, ngân sách QS gấp 3 lần Israel, dân đông gấp gần 10 lần nhưng không đọ sức mạnh QS với lại bọn Do thái được ? Chỉ có người ngu đần mới tin những lời chém gió vô căn cứ này: QS nga thua ISrael.

    Vấn đề của Nga hiện nay đó là kinh tế. Choảng nhau với ISrael là động chạm đến bọn tây, sẽ dẫn đến trừng phạt, dẫn đến cấm vận kinh tế. Rất nguy hiểm. Nhưng nói đi thì cũng cần nói lại, 4 năm qua phải hạ mình nói chuyện ngang hàng với Israel, quan hệ kinh tế giữa Nga và các nước phương tây có thay đổi tốt đẹp hơn không ? Hay nó chỉ là một trò cây gậy và củ cà rốt, Nga nhịn, bọn tây lấn tới đòi nữa. Ngựa hiền bị cưỡi, người hiền bị ăn hiếp. Nga nhẫn chịn hy vọng bọn tây sẽ hàn gắn quan hệ kinh tế là hành vi đàn bà. Đàn bà bị lừa tình cứ cố chịu đựng hy vọng bọn Sở Khanh sẽ quay đầu nghĩ lại. Mình cho rằng không hợp thời nữa. Nên giở trò du côn chí phèo ở trung động, đem lửa đốt sang nhà Israel. Buộc bọn tây phải đối thoại trên tinh thần muốn Israel sống thì phải đáp ứng các điều kiện của Nga về mặt kinh tế. Cùng tắc biến.

    Hy vọng thằng mặt trơ trán bóng có được cái dũng khí của các sĩ quan tướng lĩnh quân đội Nga. Leo thang chuyện Il-20 này tới cùng. Đừng có tiếp tục mặc váy, làm đàn bà mà đi hợp xác với lũ láu cá Israel nữa. Hy vọng hàn gắn quan hệ với bọn tây qua lũ Do Thái này là suy nghĩ viển vông.
    Lần cập nhật cuối: 24/09/2018
    NamtuocLexusGX460 thích bài này.
  5. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Khẹc khẹc! Khách khách:)) Đến chết trên chõng vì đám bà cô trẻ bị báo mạng tây lông và biên phiên dịch rau muống nhồi thuốc IFF=))

    Chị khai sáng một lần và mãi mãi về thiết kế và cơ chế vận hành của IFF trong hệ thống phòng không cho các bà cô trẻ như thế này: Hệ thống nhận diện bạn thù, hay còn được gọi là hệ thống xác định quốc tịch tàu bay, trang bị cho hệ thống phòng không bao gồm phần cứng và phần mềm.

    Phần cứng đại khái là cái antenna thu phát xung hỏi đáp và thiết bị hiển thị đầu cuối. Nó có thể tích hợp vào antenna đài cảnh giới và thiết bị hiển thị của đài điều khiển, hoặc có antenna thu phát riêng. Phần mềm là mã code nhận diện kiểu như mật khẩu thay đổi từng ngày, từng giờ hay từng trận, có thể code riêng hoặc code tích hợp với dữ liệu bay (tọa độ, tốc độ, lượng dầu, chỉ huy dẫn đường bay từ xa).

    Phần cứng thì hệ thống phòng không nào của LX và Nga dùng cho nội địa hay xuất khẩu cũng có. Còn phần mềm là bí mật quốc gia đương nhiên chả ai dại gì chuyển giao và được sử dụng tùy biến theo quy định của mã quốc gia nơi được trang bị vũ khí.

    Quay lại vụ IL-20, hệ thống IFF của phòng không Nga và Syria đều có, ít nhất là ở hệ thống các đài radar cảnh giới và ở hệ thống đài radar chỉ huy cảnh giới (đài 1) của đơn vị hỏa lực các cấp, trong đó có các phân đội S-200. Còn đài điều khiển của S-200 nói riêng, đài điều khiển của các tổ hợp tên lửa LX/Nga thì chả ai lắp antenna IFF làm gì.

    Tuy nhiên, vì tổ hợp S-200 sử dụng đài điều khiển tên lửa theo chế độ bám sát mục tiêu tự động để phát chùm sóng chiếu xạ mục tiêu cần diệt cho đạn S-200 có đầu tự dẫn bán chủ động đã được nạp đồng bộ dải tần chiếu xạ trước khi phóng, nên máy bay Do Thái có thể khai thác tính năng kỹ chiến thuật này để hại máy bay Nga. Tức là máy bay đám ôn con Do Thái có thể kết hợp chiến thuật bay thấp để tiếp cận mục tiêu, đến khi vọt lên cắt bom lượn thì cố tình bộc lộ để đài điều khiển S-200 thoải mái ngắm khóa trong chế độ bám sát tự động. Sau khi S-200 đã được đồng bộ điều khiển được phóng lên, tốp máy bay Do Thái mới cơ động chạy chỗ vào tọa độ núp sau chiếc IL-20 sao cho chùm chiếu xạ từ đài điều khiển S-200 phủ lên và từ đó bắt bám tự động vào chiếc máy bay xấu số. Và khi đạn S-200 tiếp cận, ngòi nổ cận đích vô tuyến của nó làm nốt nhiệm vụ còn lại.

    Nói thật chả cần BQP Nga La tư báo cáo thì chị đã nhắn Puchin bạn chị biết trò chơi láu cá của bọn Do Thái. Trò này chỉ diễn được với máy bay cỡ lớn và đường bay ổn định như IL-20. Vụ này không chỉ có Do Thái mà còn có bàn tay của chiếc tàu khinh hạm của Phú Đĩ giữ vai trò điều phái dẫn đường chính xác cho biên đội tiêm kích Do Thái diễn kịch.

    Đương nhiên liên quân của cả Nga La Tư và Tự Lợi Á đều bị bất ngờ với trò bẩn này. Binh bất yếm trá và trò khôn vặt mang tính chiến thuật của Do Thái - Phú đĩ sẽ sớm phải trả giá bằng bất lợi chiến lược.
    kachiusa07, shinsaber, ngotuan7 người khác thích bài này.
  6. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Ả Hoàng về đuổi gà là đúng rồi:)) Chị thật phải có cái bản lĩnh nhận mặc váy yếm đàn bà mà Tư Mã Ý mới dựng nghiệp mấy trăm năm nhà Tấn nhất thống thiên hạ của 3 nước cho con cháu. Puchin bạn chị có cái dũng, cái chí ấy khiến chị mừng mừng là;;)
    newbieshn thích bài này.
  7. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Liều quá xá bạn ơi, giống như mấy ông arap liều mạng làm cách mạng đất nước tang hoang chưa thấy sợ sao, tấm gương xỉrya lù lù ra đó.
  8. Anhheke

    Anhheke Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/09/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    13
    Tôi hiểu bất lợi chiến lược là gì. Cảm ơn gái.
  9. newbieshn

    newbieshn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/03/2018
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    92
    Lúc nào cũng hóng nhận định của cụ!
  10. daituong_th

    daituong_th Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/04/2011
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    567
    Ôi vãi...
    Bác Hoàng lên chiến lược thay cho đất nước Nga luôn
    Bác chủ tịch vừa băng hà kìa. Bác ứng cử lên đi, em bỏ phiếu bầu cho bác ngay và luôn
    Nước Nga, giờ cái mạng nó lo còn không xong mà đòi đánh Israel để mở hợp tác về kinh tế. Vãi chuyên gia
    Hay đám phương Tây sẽ hy sinh Israel làm con tốt thí để triệt hạ con tướng?
    Bác có nghĩ rằng, Nga nó bem Israel, nó sẽ kích luôn TQ bem biển Đông hoặc Đài Loan không?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này