1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Hừ, Nga với Meo se chẳng bao giờ đánh nhau đâu. Chẳng có lý do gì để hai thằng này đánh nhau cả. Chúng đã cùng tồn tại qua những thời khắc đen tối nhất, thì hiện tại và tương lai cũng vẫn sẽ tiếp tục tồn tại cùng nhau.
    Có chăng thì Tàu Nga, Tàu Mỹ đánh thì đánh.
  2. xxx999

    xxx999 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2010
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nga nó đánh vào Mỹ thì nó đánh thẳng luôn chứ còn dọn Canada làm gì chứ:-< mà Canada nó to khủng long như thế dọn sạch nó thì hết bao lâu=))).Mà trong lúc dọn Canada thì Mỹ ngồi uống Starbuck xem Lady Gaga chờ Nga vào rồi đón chắc:)).Không quân Nga thì đi theo huớng phòng thủ đất nước thôi, chứ để đem không quân tẩn 1 thằng khác thì e e là hơi khó, ở đây là chiến tranh quy ước, còn vác Tu95 160 quăng Nuc vào Mỹ thì đơn giản:)), và khi điều đó xảy ra thì TĐ này nổ tung cũng rất là đơn giản:))
  3. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Thực hư sức mạnh tiêm kích thế hệ 5 (kỳ 5)
    Cập nhật lúc :11:16 AM, 26/08/2011
    Cuộc đua tiêm kích thế hệ 5, từ cuối thập niên 1970 sang đầu thế kỷ 21 đã sôi nổi hơn, với sự tham gia của các đối thủ nặng ký khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc…

    >> Kỳ 1: "Người hùng" làm cảnh
    >> Kỳ 2: Tia chớp F-35, thành bại khó lường
    >> Kỳ 3: Phá thế độc quyền
    >> Kỳ 4: 'Đại bàng đen' J-20: lai lịch bất minh

    Kỳ 5: Cuộc đua tăng tốc

    Không quân thế giới tất yếu sẽ chuyển sang thế hệ 5 trong những thập kỷ tới. Một số ít cường quốc có tham vọng lớn và tiềm lực như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản thì tự phát triển các máy bay này. Nhiều nước thiếu tiềm lực thì chọn giải pháp hợp tác phát triển rồi mua, hoặc tự mua.

    Giải pháp thứ ba là mua sắm các tiêm kích 4+, 4++ nhưng có một số tính năng tiếp cận thế hệ 5.

    Ấn Độ: FGFA, AMCA, F-35 và Super Sukhoi

    Chịu chơi nhất trong tốp đối thủ mới gia nhập cuộc đua thế hệ 5 là Ấn Độ. Họ cùng lúc theo đuổi 2 chương trình tiêm kích thế hệ 5 là FGFA (hợp tác với Nga) và AMCA. Ấn Độ dự định mua sắm 250 - 300 tiêm kích FGFA 2 chỗ ngồi (dựa trên T-50 của Nga) trị giá hơn 30 tỷ USD.

    AMCA là tiêm kích tàng hình, thế hệ 5, đa năng, cỡ 25 tấn, một chỗ ngồi, trang bị 2 động cơ. AMCA sẽ thay thế Jaguar, MiG-27 và tăng cường cho các loại tiêm kích FGFA, Su-30MKI, Tejas và MRCA.

    Thiết kế cuối cùng của AMCA sẽ được đệ trình Không quân Ấn Độ vào năm 2012, sau đó bắt đầu phát triển toàn quy mô máy bay. Dự kiến, AMCA cất cánh lần đầu năm 2017 và trang bị năm 2020.

    Nga cũng sẽ nâng cấp các tiêm kích thế hệ 4+ Su-30MKI hiện có và sản xuất mới cho Không quân Ấn Độ (IAF) lên tiêu chuẩn Super Sukhoi bằng công nghệ tiêm kích thế hệ 5. Trị giá hợp đồng dự đoán là 1 tỷ USD. Ngoài ra, Ấn Độ cũng có thể xem xét mua F-35 Lightning II mà Mỹ đã năm lần bảy lượt tha thiết mời chào.

    Nhật Bản: ATD-X và F-35

    Nhật Bản đã lao vào phát triển tiêm kích tàng hình thế hệ 5 ATD-X Shinshin. Nguyên nhân chính không phải là Mỹ từ chối bán F-22, mà do Trung Quốc đã bắt đầu bay thử nghiệm J-20 và Hàn Quốc đang đẩy nhanh các chương trình tiêm kích tàng hình F-X và KF-X.

    Năm 2004, Nhật quyết định tiến hành chương trình ATD-X Shinshin. Vì Nhật có ý định mua F-22 của Mỹ để trang bị, nên mục tiêu ban đầu của dự án chỉ là chế tạo mẫu trình diễn công nghệ nhằm chứng tỏ khả năng sản xuất vũ khí công nghệ cao của Nhật.

    Sau khi nỗ lực đàm phán mua F-22 kết thúc thất bại năm 2009, dự án Shinshin được nâng lên quy chế thiết kế tiên tiến để có thể nhận vào trang bị khi hoàn thành.


    [​IMG]
    Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 ATD-X của Nhật Bản.
    Shinshin là tiêm kích tàng hình, trang bị động cơ có điều khiển vector lực đẩy, radar mạng pha chủ động, công nghệ tự khôi phục khả năng điều khiển bay SRFCC, các hệ thống điều khiển từ xa bằng sợi quang, đối phó điện tử, tác chiến điện tử, trao đổi thông tin thống nhất. Shinshin dự kiến còn có thể mang cả vũ khí viba.

    Hai mẫu chế thử ATD-X sẽ được lắp động cơ nước ngoài. Còn các máy bay sản xuất loạt sẽ được lắp động cơ XF5-1 do Nhật phát triển. Dự kiến, ATD-X sẽ bay thử vào năm 2014 và có thể được đưa vào trang bị năm 2018-2020.

    Nhật cũng đang xúc tiến chương trình F-X để thay thế các máy bay lạc hậu F-4EJ và F-15J. Nhật Bản sẽ lựa chọn loại tiêm kích thắng thầu vào tháng 12/2011 để mua sắm trong tài khóa 2012 và đưa vào trang bị năm 2016.

    Các ứng viên vòng cuối là F-35, F/A-18E/F và EF-2000 Typhoon. Bộ Quốc phòng Nhật muốn mua F-35, song thời hạn hoàn tất phát triển F-35 liên tục bị trì hoãn và tăng giá, trong khi Nhật muốn có máy bay sớm. Vì thế, số phận của Shinshin có thể sẽ phụ thuộc nhiều vào số phận của F-35.

    Hàn Quốc: F-35 và KF-X

    Tháng 2/2011, Hàn Quốc quyết định thực hiện giai đoạn 3 chương trình tiêm kích thế hệ mới F-X (F-X III), mua 60 tiêm kích tàng hình, trị giá 8-9 tỷ USD, bắt đầu vào năm 2012.

    Theo giới quân sự Hàn Quốc, mục tiêu chính của F-X III là mua F-35 mặc dù tham gia cuộc thầu còn có F-15SE Silent Eagle, Typhoon và mới đây là cả PAK FA T-50 của Nga.

    Hàn Quốc cũng đang tiến hành chương trình tiêm kích thế hệ 4+ KF-X, có ứng dụng công nghệ tàng hình và tính năng cao hơn F-16, Rafale, Typhoon, nhưng thua kém F-22 và F-35.

    Hàn Quốc và Indonesia đã thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển KF-X. Indonesia dự kiến sẽ mua 50 chiếc, Hàn Quốc mua đến 60 chiếc KF-X. Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Brazil và Italia cũng quan tâm đến khả năng tham gia chương trình KF-X.

    Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng đang xem xét khả năng hợp nhất F-X III và KF-X.

    Tràn ngập thế hệ 5

    Trong vài thập niên tới, tiêm kích thế hệ 5 sẽ lan tràn khắp thế giới và cuộc cạnh tranh chủ yếu khai diễn sau năm 2025 giữa PAK FA và F-35.

    Theo dự báo của Trung tâm Phân tích buôn bán vũ khí thế giới TsAMTO (Nga), PAK FA và F-35 sẽ thống lĩnh thị trường tiêm kích thế giới từ năm 2025. Máy bay của Trung Quốc và các nước khác không phải là đối thủ của máy bay Mỹ và Nga.

    Về triển vọng xuất khẩu PAK FA T-50, Chủ tịch OAK Mikhail Pogosyan cho rằng, nhu cầu đối với Т-50 khoảng 600 chiếc, trong đó Không quân Nga mua 200 chiếc, Không quân Ấn Độ - 200 chiếc (FGFA) và 200 chiếc bán cho các nước khác. Theo dự báo ban đầu, đến năm 2045-2050, Mỹ sẽ sản xuất tổng cộng 4.500 chiếc F-35, trong đó, Mỹ mua 3.340 chiếc, 10 nước đối tác mua 897 chiếc.

    Như vậy, châu Á-Thái Bình Dương sẽ tràn ngập tiêm kích thế hệ 5. Việt Nam dự báo sẽ là khách hàng thứ ba mua T-50 với số lượng mua từ 12-36 chiếc từ năm 2018-2035. Tuy vậy, căn cứ nhu cầu quốc phòng, khả năng tài chính và kinh nghiệm, Việt Nam có thể sẽ ưu tiên hiện đại hóa phòng không để tăng khả năng chống máy bay tàng hình, kể cả tiêm kích thế hệ 5. Tiêm kích thế hệ 5 sẽ dừng sản xuất vào năm 2050-2055. Từ năm 2060, Nga, Mỹ sẽ tập trung phát triển tiêm kích thế hệ 6 không người lái. Tag: F22 F35 SuT50
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đồ của Mỹ hay bạn Mỹ cũng đều được săn đón ở khắp nơi là cái chắc
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Hải quân Mỹ tính toán chuẩn bị cho trường hợp F35 C bị huỷ bỏ. Hiện nay lầu năm góc cho là hải quân có kích thước lớn vượt xa nhu cầu cho nên cần phải bị giảm mập gắt gao. Nội bộ hải quân thì có thế lực không ưa F-35C. Thế hệ 5 của Nga-Trung còn lâu mới hoạt động số lượng lớn. Cho nên việc huỷ bỏ F-35C dành tiền cho thế hệ 6 chuyên dùng cho hải quân rất có thể sẽ là một bước đi thực tế.Trên 600 F-18E/F và Trên nghìn F-35A cũng đủ duy trì ưu thế tạm thời rồi.
  5. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.204
    Đã được thích:
    589
    Làm 1 chương trình tiêm kích GEN6 trên hạm sẽ rất tốn kém và cần đến ít ra cũng 20 năm nữa mới có máy bay thử nghiệm tính năng, không lẻ chục cái Nimitz và Gerald Ford đem vứt? Khó đấy

    F35A làm sao thay thế F35C được? F18E/F được tính toán để thay thế bởi F35C bây giờ muốn dẹp nó đi thay nó bằng GEN6 chẳng khác nào chuốc thêm nguy hiểm cho hải quân trong vòng 10 năm tới?

    Cụ F35C mập quá thì Gerald Ford phải tính tán thiết kế lại chứ không ai khùng đi vứt F35C cả khi hoàn thiện nó dễ hơn F35B. Tính toán ưu thế vượt trội về số lượng trang bị dựa vào F35B và F35C không thể vứt đi mà không hề có thứ thay thế khi ngồi chờ vào GEN6 mông lung chỉ mới có 1 cái X47 cường kích đang thử nghiệm kỹ thuật bước đầu như thế cả.
  6. son198099

    son198099 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/03/2010
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    17
    Theo tôi, có vẻ như Mẽo đã thuyết phục được Nga rằng: 2 tụi mình là 2 thằng bán vũ khí mạnh nhất, vậy nên anh đừng cản trở tui quậy mấy thèn nhóc khác. Anh cứ bán cho tụi nó cái để chống lại hàng tụi tui là OK chứ gì, nhớ đưa hàng chống trả thấp hơn tí nhé. Anh Nga còn ngon hơn, bán cho A tàu ngầm thì bán ngay cho B tàu săn ngầm, 2 anh A và B đều sướng vì dc sở hữu hàng xịn. Mẽo thì cứ máy bay, Nga thì cứ tên lửa mà bán mỏi tay luôn. Nghe nói anh Anh cũng định thanh lý cả đống hàng cũ rồi đó, chắc sẽ vô giành bánh với các Mẽo và Nga.
  7. MDvn

    MDvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    862
    Đã được thích:
    0
    F-18E/F vẫn được đang KQHQ của Mĩ biên chế vào lực lượng, đó là loại máy bay mới vài năm gần đây, sao thay bằng F-35 nhanh thế được.
  8. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Có thể F-35C bị hủy và thay bằng silence hornet
    [​IMG]

    http://www.youtube.com/watch?v=lE3h8yImm4U
    không còn wing pylon nữa! Nhét hết vũ khí vào cái pod dưới bụng
    IRST thì đặt ở dưới
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.949
    Đã được thích:
    29.028
    Vậy vứt mịa nó cái chương trình F35 luôn và mua F22 cho không quân, F18 silent hornet cho hải quân, thế là xong. F35A của không quân thì coi như tạm ổn nhưng làm sao bằng F22 và giá thì coi chừng hơn F22 nếu vứt F35C và gom chi phí thử nghiệm vào F35A,B, F35B chưa thử nghiệm kỹ thuật xong, F35C làm ra nhét HKMH không lọt.
  10. duclmvn

    duclmvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Thời buổi ngày nay còn vác Nga ra khoe làm gì nữa, ngay cả nếu trên bộ bọn khựa nó đánh Nga còn chết nữa là.
    Hải quân Nga già cỗi, đa số tàu nổi được trên mặt nước đã là may. Tàu ngầm nguyên tử đang xếp hàng dài chờ thanh lý, phá dỡ.
    Không quân thì trang bị ít ỏi, bao nhiêu bán hết lấy tiền mua bánh mỳ rồi.
    Bộ binh thì cơ giới hoá còn thua khựa, pháo binh chưa tự động hoá, may ra còn cậy đống xe tăng cũ kỹ với vài chục nghìn chiếc.
    Phòng không thì khoe S300/400 chỉ ăn được Patriot chứ so với SM2/3 hay THADD thì đừng so cho nó xấu hổ.

    Nga - Khựa đều có chung tính bốc phét giống nhau, làm 1 thì bốc phét thành 2.

Chia sẻ trang này