1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Thôi câm cái mồm đi, ngu kĩ thuật quân sự mà to mồm hoài, cỡ cháu thì post được mấy bài nhảm chứ biết đếch KTQS gì
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    anh chả cần quan tâm, anh chỉ chỉnh lỗi của gái thôi.
  3. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    tiếng anh ko biết, tiếng việt cũng ko, ngu KTQS thì chỉnh ai đây =)) thôi thầy nói rồi sau post bên kia mà ko gõ được vấn đề KTQS thì thầy ko thèm rep nữa nhé
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    thế gái giỏi tiếng anh thì giấu mẹ work closely together đoạn DAs và EOTS đâu mất rồi, vào váy ah
  5. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Liên quan ! :eek:
    work closely together, chứ có guide hoặc datalink AIM-9X/120C đâu cháu nhĩ ? ngu thế này thì thầy hết thuốc chữa rồi

    Ăng ăng DAS, EOTS mà đếch biết nó hoạt động ra sao, như thế nào, AIM-9X là BVR, rồi AIM-120C là BVR, lại còn DAS >>> IRST mới vãi lái =))

    Lượn rồi à =)) có giỏi cháu viết 1 bài dài đầy đủ phân tích kĩ thuật, với nguồn chính thống, cụ thể dẫn chứng như thầy xem ? bài post nào đa số ko quá 4 hàng mà oang oanh như đúng rồi, tiếng anh ko đọc được, tiếng việt cũng ko, lải nhải động cơ, tên lửa mà ko biết 1 cái đếch gì về thông số kĩ thuật, người ta hỏi ngược lại thì lảm nhảm cái khác ngay =)) thế là tranh luận hả
    --- Gộp bài viết: 31/01/2016, Bài cũ từ: 31/01/2016 ---
    Cháu đẽ lượn bao nhiêu lần rồi ? né bao nhiêu lần ko dám trả lời cụ thể rồi ?
    --- Gộp bài viết: 31/01/2016 ---
    Tội thật, 1 thanh niên thất tình =))


    http://ttvnol.com/threads/tam-su-cua-mot-chang-trai-khi-yeu.215811/
    --- Gộp bài viết: 31/01/2016 ---
    1 thanh niên có sở thích bệnh hoạn về gái bao

    Hahah =))

    http://ttvnol.com/threads/tam-su-cua-1-gai-bao-tq.303335/

    hahah =))


    http://ttvnol.com/threads/co-nen-bat-nguoi-phu-nu-phai-cho-doi.219913/

    Thầy tưởng cháu phải viết nhiều bài KTQS lắm chứ, vì nick 2005 cơ mà, ngờ đâu toàn bài về quan hệ nam nữ với gái mại dâm :-D
    Lần cập nhật cuối: 31/01/2016
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Yêu gái rồi đấy.
    anh chỉ cần ngồi xem gái để bóc thôi
  7. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Phí cái nick 2005 =))

    hahah thằng bệnh hoạn thất tình như mày thì ko đủ tuổi mở mồm ở đây nhá :-D

    Bóc đi nè =)), thầy hăng hái tranh luận lắm, nhưng với người hiểu được, còn mấy thằng bệnh hoạn như mày thì thầy khinh :cool:
    --- Gộp bài viết: 31/01/2016 ---
    Loại Mỹ vàng ngu dốt như cháu thì đến cả forum này nó chửi cho nhục mặt =)) cả mấy thằng Mỹ vàng khè như alou, liama, oanh cũng ko dám nhận đồng môn


    VKL con lương =)) cùn tới mức độ tự bịa rồi tự bảo người ta tìm nguồn ko có thật =))


    http://ttvnol.com/threads/canh-sat-bien-viet-nam-hien-tai-va-tuong-lai.601658/page-355
    Lần cập nhật cuối: 31/01/2016
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Anh cũng chả phải nhận mình hiểu gì về K't, anh chỉ cần bóc chỗ nói láo của Gái Lộ quần thôi.
  9. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Có bóc thì giờ thầy cũng ko buồn trả lời đâu vậy nhé, cái thứ bị cả forum cách ly như con hoang thì thầy việc gì phải dây vào cho bẩn :-D
  10. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Siêu chiến đấu cơ F-35 lại gặp đầy lỗi phần mềm

    Sau một loạt rắc rối, chiếc F-35 Joint Strike Fighter (JSF) ngốn hàng nghìn tỷ USD của của Quân đội Mỹ vẫn còn nhiều vấn đề. Thậm chí, để đảm bảo ra mắt đúng thời hạn, một số thử nghiệm đã bị lược bớt và phần mềm có quá nhiều lỗi.

    Giám đốc Hoạt động Thử nghiệm và Đánh giá (OT&E)Bộ Quốc phòng Mỹ, Michael Gilmore, vừa công bố báo cáo thường niên. Trong đó, phần báo cáo về F-35 Joint Strike Fighter mô tả kỹ càng những nỗ lực của Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm ra mắt chiếc máy bay đúng thời hạn.

    [​IMG]
    Để có thể ra mắt F-35 vào năm 2016, dự án đã lược bỏ chương trình thử nghiệm tiện ích (OUE) cho cấu hình Block 2B dành cho Thủy quân lục chiến của chiếc máy bay. Kế hoạch thử nghiệm này được lên lịch tiến hành vào năm 2014. Lý do là, ở thời điểm đó, Lockheed Martin không thể sản xuất đủ số lượng máy bay để có thể chạy Block 2B OUE đúng thời hạn. Nếu được tiến hành, thử nghiệm OUE sẽ được diễn ra vào năm 2016 và làm chậm quá trình phát triển phần mềm cho Block 3F.

    Quá trình thử nghiệm Block 2B cũng bị ảnh hưởng bởi một trục trặc động cơ diễn ra vào tháng 6/2013 trên một chiếc F-35A. Do số giờ bay bị giảm đi nên không thể thẩm định được một số vấn đề phần mềm cần kiểm tra. Ngoài ra, một số lỗi phần mềm vẫn chưa được sửa chữa. Và nhiều lỗi khác tiếp tục xuất hiện trên các phiên bản phần mềm mới được tung ra.

    Để tránh bị lỡ kế hoạch vì các vấn đề liên quan tới phần mềm, chương trình thử nghiệm đã được sửa đổi. Một số thử nghiệm bị loại bỏ, giảm tổng số điểm cần thử nghiệm trên Block 2B từ 529 xuống chỉ còn 243 và một số bản vá lỗi được hoãn lại cho tới khi ra mắt Block 3.

    "Lịch trình chính thức hoàn thành phát triển đầy đủ và thử nghiệm tất cả khả năng của Block 3F vào ngày 31/7/2015 là không thực tế", Gilmore viết. Để thực hiện đúng lịch trình này cần phải loại bỏ một số lượng đáng kể các quy trình kiểm tra đã được lên lịch.

    [​IMG]
    Gilmore đặc biệt quan tâm tới Hệ thống Thông tin Logistics Tự động (ALIS) trên F-35. ALIS là một hệ thống lớn bao gồm cả chiếc máy bay và toàn bộ chuỗi cung ứng hỗ trợ bảo trì và sửa chữa gồm các thiết bị điện toán cần thiết nhằm đảm bảo các linh kiện cần thiết đã được lắp đặt đúng cách trước khi cất cánh. Phần mềm này vẫn đang được phát triển và quá trình thử nghiệm nhằm phát hiện ra những lỗ hổng bảo mật có thể ngăn cản máy bay cất cánh vẫn đang bị bỏ ngỏ trong khi Lockheed Martin và cơ quan JPO vẫn đang loay hoay tìm cách làm cho phần mềm hoạt động như dự tính.

    Máy bay F-35B dành cho Thủy quân Lục chiến được cài đặt phần mềm Block 2B với hàng trăm thiếu sót chưa được giải quyết, Gilmore viết. Và những vấn đề này còn trở nên phức tạp hơn trên Block 3F vì phiên bản đầu tiên của Block 3 được tạo ra bằng cách tái lưu trữ phần mềm chưa hoàn thiện Block 2B vào bộ vi xử lý mới nhằm tạo ra Block 3i. Điều này dẫn tới sự bất ổn trong hệ thống điện tử và những vấn đề mới khiến hiệu suất trong các thử nghiệm phát triển bị kém đi rất nhiều.

    Và thay vì sửa chữa Block 3i, JPO đã lên kế hoạch ghi đè những tính năng hoàn thiện của Block 3 lên trên bộ mã lỗi để tạo ra Block 3F. Dự kiến Block 3F sẽ được cài đặt trên những chiếc F-35 hoàn thiện. Phiên bản cuối cùng của Block 3F sẽ được trình làng vào giữa năm nay.

    Hệ thống Alis
    [​IMG]

    Lỗi này rất phức tạp, tuy ko liên quan tới khả năng chiến đấu hiện nay, nhưng về lâu dài F-35 sẽ khó bảo trì, đại tu, do F-35 có quá nhiều hệ thống điện tử, nên đòi hỏi phải có 1 hệ thống quản lý, cảnh báo chính xác lỗi nằm ở đâu, ALIS ra đời vì lý do đó, tuy nhiên hiện nay nó hoàn toàn ko thể làm việc, thậm chí còn báo lỗi giả, về lâu dài các nước mua F-35 sẽ ăn quả đắng nếu Mỹ ko sớm khắc phục, phần mềm F-35 tổng cộng có 15-24 triệu đoạn mã. Và có thể nếu ko khắc phục sớm dự án F-35 sẽ trở thành đống rác như Tàu con thoi, dự án Space Shuttle bị hủy ko phải liên quan tới 2 vụ tai nạn Colombia, Discovery, mà chủ yếu là ko thể tìm ra lỗi trong 410.000 dòng mã, mặc dù dự đoán chỉ có 1 lỗi trong 10.000 dòng mã nhưng NASA hoàn toàn bất lực và giờ đây phải đi ké Nga

    http://aviationweek.com/defense/opinion-f-35-software-fixes-likely-take-time
    http://arstechnica.com/information-...re-overrun-with-bugs-dod-testing-chief-warns/
    http://genk.vn/tin-ict/sieu-chien-dau-co-f-35-lai-gap-day-loi-phan-mem-20160130051255134.chn

    PAC-2 cũng từng gặp vấn đề với phần mềm, khiến gần 30 lính Mỹ chết toi năm 1991, bộ lưu trữ thời gian gặp vấn đề, chỉ lệch 0,33s cũng trở thành thảm họa (Scud trong 0,33s đi được 600m), theo đánh giá sau này, cứ sau 1s thì bộ lưu trữ thời gian lại lệch vài mili giây, trong chiến tranh vùng vịnh 1 và tới nay cũng chưa khắc phục được khi tiến lên PAC-3, bằng chứng là phiến quân Hothi vẫn trả đòn Saudi mặc dù có PAC-3, 1 tướng to phía Saudi toi mạng

    [​IMG]

    http://seeri.etsu.edu/SECodeCases/ethicsC/PatriotMissile.htm

    Trước đó vào tháng 3 năm 2013, cảm biến phân biệt địch ta trên F-35 (có lẽ là DAS) cũng ko thể nhận biết được mối đe dọa, nhất là khi tác chiến theo nhóm F-35 với nhau, các cảm biến (DAS) phân biệt, cảnh báo đều làm việc ko hiệu quả vd: nếu 2 hoặc nhiều máy bay cùng phát hiện 1 mục tiêu khiến khả năng phân biệt đối tượng gần như gặp khó, do đó F-35 hoàn toàn chưa thể hoạt động theo nhóm, thậm chí còn cảnh báo mục tiêu giả, các phiên bản nâng cấp vẫn gặp lỗi hoạt động ko ổn định

    http://defensetech.org/2015/03/24/s...5-to-incorrectly-detect-targets-in-formation/
    http://www.businessinsider.com.au/here-are-all-the-problems-with-the-f-35-that-the-pentagon-found-in-a-2014-report-2015-3

    Hệ thống phân biệt cảnh báo địch ta rất quan trọng, do F-35 hoàn toàn ko có IFF, RWR nên nó buộc phải phụ thuộc vào DAS, như đã công bố, hệ thống DAS rất khó để các máy bay F-35 hiệp đồng tác chiến theo nhóm, như vậy nếu đi đơn độc F-35 cũng ko có khả năng phòng vệ, theo bầy lại càng khó.

    IFF system rất quan trọng, cũng bởi hệ thống IFF ko làm việc như quảng cáo, mà SH-60, F/A-18 và Tornado đã bị F-15C, PAC-3 bắn rụng. Hệ thống IFF cũng ko thể giảm thiểu khả năng bị bắn nhầm, vì nó chỉ giảm được 6% mà thôi, thử nghiệm 1999 PAC-3 vẫn tiếp tục bắn hạ mục tiêu giả mang IFF, tỉ lệ cao hơn 2,4 lần so với dự kiến, tuy nhiên từ năm 1999 - 2003, BQP Mỹ cũng ko tiếp tục điểu chỉnh hoặc cập nhập, nhằm bảo đảm an toàn cho máy bay của họ, tới 2003 HQ Mỹ trả giá đắt

    [​IMG]
    Trung Úy Hải Quân Nathan White đã trả giá đắt do lỗi từ cả PAC-3 và IFF system trên F/A-18C

    http://www.upi.com/Business_News/Se...he-Patriots-fratricide-record/63991051224638/

    Tornado bị bắn hạ ngay sau đó, năm 2006 bị nhầm lẫn với 1 quả HARM (mặc dù KQ Iraq ko có HARM), 1 lần nữa IFF cũng ko làm việc

    http://www.theregister.co.uk/2004/05/20/patriot_missile/

    Ở vụ F-15C bắn rụng 2 UH-60, bộ thu IFF (IFF transponders) và IFF system trên F-15C, 2 UH-60 hoàn toàn ko làm việc như quảng cáo, ở khu vực đồi núi, trần bay thấp UH-60 ảnh hưởng tới bộ thu và truy vấn IFF của F-15C và AWACS, cũng như việc 2 máy bay bay gần nhau, khiến F-15C, AWACS ko thể nào xác nhận mã trực thăng loại nào, là của Iraq hay Liên Quân !, mặc dù đã chuyển đổi từ mode I-IV nhưng IFF 2 UH-60 vẫn ko trả lời như quy định, F-15C sau đó đã bắn rụng cả 2 chiếc, vì nhìn từ xa (bằng mắt pilot) nó giống như 1 chiếc Mi-24, mặc dù khí động học và kích thước Mi-24 khác xa UH-60, 1 bất lợi thiếu IRST của F-15C gây ra thảm họa

    [​IMG]

    http://sunnyday.mit.edu/accidents/issc-bl-2.pdf
    http://www.historyandheadlines.com/april-14-1994-us-air-force-shoots-2-us-army-helicopters/

    F-35 còn gặp lỗi ngớ ngẩn khác, đó là dễ bị phát hiện vào ban đêm, ko phải bởi tỏa nhiệt từ động cơ, mà là đèn từ các phần của máy bay quá sáng so với các loại cũ, lốp máy bay khi hạ cánh sẽ giảm tuổi thọ, nhanh mòn

    [​IMG]

    http://www.cbsnews.com/news/f-35-60-minutes-david-martin/
    Lần cập nhật cuối: 31/01/2016
    souri thích bài này.

Chia sẻ trang này