1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Chính phần tô đậm nó khẳng định 1 thực tế, việc phát triển máy bay có bề mặt phản xạ radar nhỏ hơn nữa là quá trình đương nhiên phải làm.
  2. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Anh lo không đủ trang bị hỗ trợ tiêm kích F-35

    [​IMG]
    Hiện tại theo tuyên bố của các quan chức Mỹ, máy bay chiến đấu hiện đại F-35 đã có thể cất cánh. Song một vấn đề nữa đã xuất hiện, đó là các căn cứ của những nước mua F-35 hiện không có đủ trang thiết bị để hỗ trợ máy bay.
    Căn cứ Không quân Hoàng gia Anh Lakenheath (Anh) dự kiến sẽ có 54 máy bay F-35 vào năm 2020, một vài trong số này sẽ được triển khai ra nước ngoài. Đại tá Robert Novotny, chỉ huy của một phi đội máy bay chiến đấu của Anh thay vì lo lắng rằng căn cứ nước ngoài sẽ không thể bảo dưỡng F-35 một cách hiệu quả.

    [​IMG]
    Một máy bay đang cất cánh làm nhiệm vụ từ căn cứ Lakenheath, Anh.

    “Điều mà tôi lo ngại nhất tại Lakenheath không phải là chính chiếc máy bay F-35. Tôi tự hỏi rằng, liệu chúng ta có thể xây dựng cơ sở hạ tầng đủ nhanh để hỗ trợ F-35 hay không”, ông Novotny cho biết. Căn cứ này hiện đang cần nâng cấp cơ sở hạ tầng để hỗ trợ bảo dưỡng và sửa chữa F-35.

    “Chúng tôi phải xây dựng thêm một số cơ sở mới để bố trí các hệ thống liên lạc mới. Bên cạnh đó chúng tôi cũng phải cải tiến hệ thống cung cấp điện bởi nhu cầu sử dụng điện sẽ cao hơn”, ông nói thêm.

    Ngoài ra, các khu ở và sinh hoạt dành cho khoảng 1.200 phi công và các kỹ sư để phục vụ các máy bay F-35 cũng sẽ cần được xây dựng.

    Dự kiến không quân Anh sẽ phải chi khoảng 200 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng, song ông Novotny lo ngại rằng khoản ngân sách này sẽ không được cung cấp kịp thời. Thêm vào đó, ông cũng cho rằng nếu các căn cứ khác trong khu vực cũng đang cần nâng cấp thì căn cứ Lakenheath sẽ không được ưu tiên.

    Thời điểm hoàn thành nâng cấp căn cứ đã bị lùi lại đến năm 2022, hai năm sau khi những chiếc F-35 đầu tiên sẽ có mặt tại căn cứ Lakenheath.

    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu hiện địa F-35 của Mỹ.

    Là một sản phẩm của hãng Lockheed Martin, máy bay F-35 đã gặp nhiều vấn đề trong suốt quá trình phát triển, mặc dù chi phí phát triển của phi cơ này đã lên đến hơn 1 nghìn tỷ USD. Gần đây việc sản xuất F-35 đã vấp phải trục trặc do lỗi của ghế thoát hiểm.
    http://soha.vn/anh-lo-khong-du-trang-bi-ho-tro-tiem-kich-f-35-20160708100244379.htm

    Đấy cả Anh tiêu chuẩn NATO còn ko dám chắc đủ khả năng trang bị để hoạt động F-35, vậy mà các con giời Vịt nem đòi mua nào là F-16/18 rồi F-35, trong khi tiêu chuẩn cơ sở vật chất thì toàn từ trước 1975, lại còn thuộc hệ LX cũ hoặc Mỹ thập kỉ 60
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016, Bài cũ từ: 09/07/2016 ---
    Chú nói những điều mà ai cũng biết, thậm chí là người nếu có chút hiểu biết KTQS. FA18C, EA6B, AV8B toàn là loại cũ, mang ECM cũ, thiết kế ko giảm RCS. Thì vượt qua được hệ thống PK hiện đại thế đếch nào được, dòng FA18CD còn bị MiG-25 bắn hạ
  3. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Quote lại cho độc giả tiện theo dõi, cái thằng spamer kia nó lái đi đâu
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F-22 super cruise ở Mach 1.8 ( ko dùng đốt sau )
    phòng không của anh hiện đại thì báo xem phát hiện được nó ko dùng đốt sau bao xa, hoặc từ phía trước bao xa.
    Anh nói vo ( ko có cơ sở gì ) có khác nào nói là phát hiện được thằng lâm tặc đốt lửa trại từ cách xa 2km, thay vì phải phát hiện và ngăn chặn được nó khi nó không đốt lửa chứ.

    F-35 cũng chả ngu gì dùng đốt sau, trong quá trình xâm nhập đâu, tốc độ tối đa nó đạt được khi ko đốt sau là Mach 1.2+

    Nói lại về tính thiết yếu của F-35, vì nhiều chú vẫn cứ mơ hồ nói là chỉ cần F-18, F-16 ko cần F-35
  5. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Báo Mỹ: F-35 dễ dàng bị phòng không Nga Trung bắn hạ
    (Vũ khí) - F-35 là một máy bay thế hệ thứ năm hiện đại, tiên tiến nhưng nó có một vài điểm yếu làm chúng không còn được đánh giá cao.
    Mặc dù quân đội Mỹ đặt vị trí máy bay tiêm kích tiến công/chiến đấu F-35 là một máy bay thế hệ thứ năm hiện đại, tiên tiến nhưng nó có một vài điểm yếu, đáng kể nhất là nó có thể trở thành mục tiêu dễ dàng cho các Lực lượng phòng không của Nga và Trung Quốc, tờ The National Interest đăng tải thông tin hôm 8/7.

    [​IMG]

    Máy bay tiêm kích tiến công/chiến đấu đa năng F-35 Lightning II

    Khẳng định rằng, chiếc F-35 sẽ có thể tàng hình tương đối với các hệ thống phòng không của Nga, nhưng chúng còn đang ở mức độ hoài nghi bởi vì Nga đã đầu tư rất nhiều thiết bị, phương tiện cho sự phát triển vào hệ thống radar.

    "Câu hỏi đặt ra trong tình thế này là máy bay nào và bao nhiêu cái của chúng ta có thể tàng hình đối với các hệ thống radar của Nga hoạt động trong dải băng tần UHF và VHF", nhà nghiên cứu tại Trung tâm Phân tích Hải quân, Mike Coffman cho biết với RIA Novosti.

    [​IMG]

    F-35 bay thử nghiệm tiếp nhiên liệu trên không

    Theo các chuyên gia, những chiếc F-35 có một nhược điểm đáng kể đó là máy bay chiến đấu chỉ có một động cơ mà không cung cấp bất kỳ cơ cấu nào để làm giảm sự phát hiện nhiệt từ ống xả.

    Như vậy vết tích nhiệt từ các máy bay chiến đấu F-35 làm cho nó dễ dàng bị tìm thấy và từ đó bị ra đòn tấn công.

    [​IMG]

    Kiểu máy bay F-35A

    Trong tháng năm vừa qua, dẫn lời tuyên bố của người đại diện Lầu Năm Góc cho biết các thử nghiệm chính thức cuối cùng của mô hình máy bay tàng hình tiêm kích tấn công ném bom thế hệ thứ năm mới F-35 sẽ phải hoãn lại cho đến năm 2018.

    Đã nhiều lần được chỉ ra bởi các nhà quan sát, chuyên gia quân sự nhưng có vẻ người Mỹ "đang sa lầy" trong vấn đề của F-35 mặc dù vậy việc sản xuất chúng vẫn đang tiếp diễn, dường như Lầu Năm Góc vẫn không thể xác định chính xác khả năng thực sự của máy bay này và tính khả thi khi ứng dụng chúng.

    Chiếc F-35 là một trong những máy bay trong danh sách đánh giá những cỗ máy “thất bại” của dòng máy bay tiêm kích tấn công, danh sách tập hợp này đưa ra bởi tạp chí The National Interest.

    Ngoài ra, F-35 còn tỏ ra là quá đắt ngay cả đối với Hoa Kỳ, Washington liên tục nhận được cuộc gọi để giảm số lượng mua các máy bay chiến đấu này từ các đồng minh.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/bao-my-f-35-de-dang-bi-phong-khong-nga-trung-ban-ha-3313353/
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016, Bài cũ từ: 09/07/2016 ---
    Báo Mỹ liên tiếp dẫn lời quan chức cao cấp thừa nhận ống xả F-35 ko giảm được tín hiệu nhiệt mặc cho trước đó blog, 4rum cuồng Mỹ thi nhau nâng bi tung hứng =))
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016 ---
    Mày ngu lắm, ko có đốt sau thì nó vẫn tạo tín hiệu nhiệt cực lớn, chính quan chức Mỹ thừa nhận, thiết kế ống xả F-22 giống F-35 ko ? mày chắc ko biết hình ảnh 2 ống xả # nhau luôn nhĩ
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhà báo Mỹ vừa bắn hạ F-35 rồi, chúc mừng nhé. Bắn bằng mồm. Căn cứ thì ko đúng.
  7. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Ô hô chuyên gia quân sự Hoa Kỳ lại ngu hơn cái nick ảo despair của mày à, trước đây mày ẳng nào là F-35 phải đốt sau mới có nhiệt lớn, giờ chuyên gia tướng tá Mỹ thừa nhận là ko cần đốt sau mà bay bình thường cũng đã tỏa nhiệt lớn rồi, giờ giở bài cũ cãi cùn hả con

    Động cơ F-22 ko cần đốt sau, chỉ cần nhìn thông qua kính hồng ngoại/đa phổ cũng đủ thấy nhiệt lớn

    [​IMG]
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Tranh luận thoải mái, từ giờ ko mày tao nhé, xin cảm ơn.
    Bài viết nói về tầm phát hiện khi dùng đốt sau ( mà lại phải từ phía sau ) với cả F-35 và F-22 ( dù cũng ko có chứng cớ ), nên mình nói là trò rẻ tiền. Vì thực tế là nó sẽ ko sử dụng đốt sau khi tiềm nhập.
  9. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Lại chém gió ngu rồi, bài báo nói ko hề dùng đốt sau nhé, chẳng cần phải đốt sau Su-27, MiG-23 cũng phát hiện được F-35 >50km, đối với Su-35, J-11D, T-50, J-20 thì >100km là chắc chắn, còn nếu đốt sau thì phạm vi phát hiện >200km

    =)) cháu ngu vãi lấy mắt thường so với cảm biến hồng ngoại và đa phổ =))

    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016, Bài cũ từ: 09/07/2016 ---
    Cái nick ảo ngu despair của mày thì cãi cả cha đẻ F-16, A-10 nữa mà tao lạ gì độ cùn của mày
  10. toiyeutrunghoa

    toiyeutrunghoa Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2016
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    6
    Hồ Sơ F-35

    F-35 gặp vấn đề về khí thải động cơ

    Người ta phát hiện ra rằng nhiều hệ thống gần sàn đáp có thể bị hư hỏng do F-35B hạ cánh và cất cánh quá gần với các loại vũ khí, ăng-ten...
    Trong 5 năm qua, các thử nghiệm của phiên bản STOVL (cất cánh và hạ cánh thẳng đứng) hay phiên bản "B" của máy bay chiến đấu F-35 mới cho thấy động cơ F135 của nó là chiếc động cơ mạnh mẽ nhất từng được sử dụng trong máy bay chiến đấu, tạo ra lượng nhiệt nóng tới mức có thể phá hủy cả sàn tàu. Hiệu ứng nhiệt của động cơ F-35B được giảm bằng cách điều chỉnh khí thải của F135 (làm phân tán trên một diện tích lớn hơn). Tuy nhiên, điều này không loại bỏ được các vấn đề khác liên quan đến nhiệt.

    Các thành phần dưới sàn tàu yêu cầu bảo vệ tốt hơn ở mức nhiệt cao. Trên các tàu sân bay trực thăng nhỏ hơn (như lớp Wasp), người ta phát hiện ra rằng nhiều hệ thống gần sàn đáp có thể bị hư hỏng do F-35B hạ cánh và cất cánh quá gần với các loại vũ khí, ăng-ten, cửa thoát nhiên liệu, ống dẫn nhiên liệu, thuyền cứu sinh, lan can, lưới bảo vệ, một số thiết bị điện và hầu hết các thiết bị khác. Các thiết bị này được đảm bảo an toàn đối với máy bay AV-8B Harrier STOVL cũ. Bởi vậy, số thiết bị này sẽ phải được thay thế hoặc phải được bảo vệ tốt hơn.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35B
    Vấn đề cơ bản là kích thước của F-35B lớn hơn và sinh ra lượng khí nóng động cơ nhiều hơn so với máy bay AV-8B tham gia phục vụ từ những năm 1969. Đây là phiên bản đầu tiên được sử dụng chủ yếu bởi Hải quân Hoàng gia Anh và Thủy quân lục chiến Mỹ. Đó là chiếc máy bay 11 tấn mang theo khoảng 2 tấn vũ khí.

    Trong những năm 1980, một phiên bản lớn hơn của AV-8B với khối lượng 14 tấn đã được phát triển, có thể mang tới 3 tấn vũ khí. Tuy rằng, phiên bản này có sinh ra nhiều nhiệt lượng hơn, nhưng chưa đủ để gây ra vấn đề lớn. Chiếc F-35B thay thế AV-8B sẽ là một máy bay 27 tấn có thể mang tới 6 tấn vũ khí và có khả năng tàng hình. Trong chế độ cất cánh thẳng đứng F-35B sẽ mang gấp 2 lần số vũ khí và hoạt động trên quãng đường gấp đôi so với Harrier (khoảng 800 km).

    Trên đất liền, F-35B cũng gặp vấn đề đối với sàn thép đục lỗ (PSP) được sử dụng khi xây dựng nhanh sân bay. PSP là các tấm kim loại đục lỗ được sử dụng để nhanh chóng tạo ra đường băng trong mọi thời tiết, có thể đáp ứng cho máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng.

    Lớp lót đường băng dã chiến đầu tiên trong Chiến tranh Thế giới thứ II được làm bằng thép hợp kim chống gỉ. Các tấm thép có lỗ hổng để thoát nước và các khớp nối để có thể dễ dàng liên kết với nhau. Trong vòng chưa đầy 2 ngày, các kỹ sư có thể xây dựng một đường băng dài hơn một cây số (vào khoảng 1,3 km) có thể đáp ứng cho các máy bay lên đến 28 tấn. Điều này có nghĩa máy bay ném bom 4 động cơ như chiếc B-17 và B-24 hay B-29 khi không mang vũ khí có thể hạ cánh trên đường băng này.

    Hiện nay, PSP được cấu tạo dưới dạng các tấm kim loại có chiều dài 3 mét, rộng 38cm và nặng 20 kg mỗi tấm. PSP có thể đảm bảo cho các máy bay tải nặng nhưng không đáp ứng được với các máy bay ném bom hạng nặng như B-1/2/52. PSP gần đây đã gặp vấn đề với nhiệt lượng từ động cơ F-135 của F-35B. Việc điều chỉnh về khí thải của F135 cũng giúp bảo vệ PSP khỏi các hư hại nghiêm trọng này.
    http://soha.vn/quan-su/f35-gap-van-de-ve-khi-thai-dong-co-20130610154449742.htm
    --- Gộp bài viết: 09/07/2016, Bài cũ từ: 09/07/2016 ---
    Người Mỹ từng thử nghiệm LOAN (giảm nhiệt từ ống xả) cho F-16, tuy nhiên ko đạt hiệu quả khi vẫn tạo nhiệt quá lớn mà vận tốc lại giảm

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nên họ quyết định tạo ống xả phân luồng hình học vuông vức như F-22

    [​IMG]

    Nhưng khả năng cơ động giảm đi, vì chỉ đạt được 2D TVC, trong khi F-16 có phiên bản với 3D TVC

Chia sẻ trang này