1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Đắng lòng siêu tiêm kích F-35C không mang được tên lửa AIM-9X

    (Kiến Thức) - Tiêm kích tàng hình F-35C phiên bản dành cho Hải quân phải sửa chữa lại cánh gấp phía ngoài mới có thể mang tên lửa không đối không tầm ngắn AIM-9X.
    Người đứng đầu Văn phòng Chương trình F-35 nói rằng, cánh ngoài của 32 tiêm kích tàng hình F-35C, phiên bản dành cho Hải quân Mỹ cần phải được sửa chữa để có thể mang tên lửa không đối không AIM-9X, vũ khí chính trong các cuộc không chiến tầm gần.

    Phiên bản dành cho hải quân ghi nhận những giao động bất ổn trong quá trình thử nghiệm với tên lửa AIM-9X trong tháng 12/2015. Trung tướng Christopher Bogdan nói rằng, các máy bay đã được chuyển giao cần phải được thay thế với đôi cánh chịu lực tốt hơn.

    “Chúng tôi phát hiện phần gấp bên ngoài của cánh có kết cấu độ bền không đủ chịu lực khi lắp giá treo tên lửa AIM-9X trong cuộc diễn tập gần đây”, tướng Bogdan viết trong báo cáo gửi lên Quốc hội vào ngày 16/2.

    Các kỹ sư của Lockheed Martin đã thiết kế lại cánh ngoài mới chịu lực tốt hơn và đang trải qua các thử nghiệm. Vấn đề này ảnh hưởng đến thời điểm triển khai AIM-9X cho các tiêm kích F-35C đã bàn giao cho Hải quân Mỹ.

    Bên cạnh đó, quá trình phát triển và thử nghiệm tên lửa AIM-9X dùng cho F-35 bị chậm một tháng so với kế hoạch, từ tháng 10 lùi sang 11/2017. Tên lửa phải được chuyển giao đầy đủ trong thời gian thử nghiệm để hỗ trợ hoạt động giá ban đầu và hoàn thành 17 năm phát triển của F-35 và chuyển sang giai đoạn trình diễn vào năm 2018.

    [​IMG]
    Phần cánh gập của phiên bản F-35C dành cho Hải quân Mỹ không thể chịu được sức nặng của giá treo và tên lửa AIM-9X. Ảnh: Hải quân Mỹ
    Hải quân phải có khả năng phóng tên lửa AIM-9X và tuyên bố tình trạng sẵn sàng chiến đấu của phi đội F-35C đầu tiên vào năm 2018. Ngoài ra, F-35 cần được bổ sung vũ khí có khả năng tấn công các mục tiêu vận động trên mặt đất. Hiện tại không có kế hoạch lắp đặt vũ khí cho F-35 có khả năng tấn công một chiếc xe bán tải đang di chuyển.

    Hệ thống thiết bị laser của F-35 không thể dẫn đường cho vũ khí tấn công mục tiêu vì phần lớn chúng là vũ khí chế tạo vào những năm 1990. Bom dẫn đường sẽ trượt nếu mục tiêu di chuyển nhanh. Văn phòng Chương trình F-35 đang làm việc cùng không quân và thủy quân lục chiến để tích hợp bom dẫn đường laser GBU-49 Enhanced Paveway II có thể tự động sửa chữa đường ngắm theo tốc độ di chuyển của mục tiêu hoặc điều kiện gió mạnh.

    Thủy quân lục chiến muốn tích hợp bom hàng không đường kính nhỏ GBU-53 nhưng quá trình tích hợp đầy đủ dự kiến vào năm 2022 hoặc muộn hơn. Tuy nhiên, GBU-49 sẽ phải cạnh tranh với bom thông minh JDAM của Lockheed Martin.

    “Chúng tôi đang tìm cách để trang bị vũ khí dẫn đường tấn công mặt đất cho F-35 lô 3F trong thời gian sớm nhất, có thể ở một phần của lô 3F hoặc cuối lô này. Vấn đề quan trọng là phải hoàn thiện tính năng tấn công mục tiêu di chuyển ở lô 4”, tướng Bogdan nói.

    Tướng Bogdan cho biết thêm, ban đầu F-35 dự định sử dụng bom chùm dẫn đường CBU-103 có thể tấn công các mục tiêu di chuyển. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã cam kết loại bỏ bom chùm vào năm 2018 nên phải tìm vũ khí thay thế.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35 không có khả năng tấn công các mục tiêu di chuyển trên mặt đất vì thiếu vũ khí dẫn đường phù hợp. Ảnh: Hải quân Mỹ
    Bom GBU-49 có thể hoạt động trong điều kiện tầm nhìn kém nhưng không phải là vũ khí tấn công trong mọi thời tiết. Trong khi đó, bom hàng không đường kính nhỏ SDB-II là vũ khí tấn công trong mọi thời tiết. Đây cũng là vũ khí mà Phó tư lệnh Thủy quân lục chiến, tướng Jon Davis muốn có để trang bị cho F-35.
    http://kienthuc.net.vn/quan-su/dang...5c-khong-mang-duoc-ten-lua-aim-9x-832842.html
    --- Gộp bài viết: 03/03/2017, Bài cũ từ: 03/03/2017 ---
    Đấy đấy thấy đã nói từ lâu rồi, F-35 làm gì đã dùng được AIM-9X, mới chỉ test phóng mù thôi, đúng y mà :)) thầy cũng từng nói F-35 bay nhanh quá, cảm biến ko dẫn đường được vũ khí đúng y nốt hahah, thầy nói đâu đều trúng đó, trúng lời chuyên gia quân sự Mỹ luôn, còn đám rồ Mỹ chỉ có nói láo là giỏi

    Tạm thời F-35 ko dùng được HMDS, EOTS, AIM-120C7/D, AIM-9X, SDB II thế nhá
  2. Tifavn

    Tifavn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2014
    Bài viết:
    1.238
    Đã được thích:
    230
    Các cụ cho hỏi ngu một tý là "Theo những thông tin ban đầu thì tỉ lệ là 15:1 nhưng theo thông tin mới nhất từ Trung tướng Jerry D. Harris, thông số vào những ngày cuối cùng là 20:1", vậy nó mang theo được bao nhiêu tên lửa để bán hạ mấy cái máy bay cùi thế hệ 4 hay nó bắn hết tên lửa rồi dùng pháo bắn tiếp :)
    Al-Qaeda thích bài này.
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Nó tính theo kiểu mở radar lên và lock mục tiêu =>> dưới mặt đất được pilot F-22/35, AWACS thông báo thì ghi vào bảng thành tích, chứ ngay cả Rafale, F-15C, Su-27/30 mang 8-12 AAM còn ko đủ đạn để hạ 20 mục tiêu, còn trong thực tế F-35 còn ko sử được AIM9X chứ đừng nói AIM120C7 thì đánh đấm cái gì, mấy thằng show video, ảnh F-35 bắn AIM-9X/120C5 là ngu, cái đó chỉ là tést. Phóng mù ko mục tiêu để thử hệ thống điện tử và khí động học

    [​IMG]

    Loại máy bay test quân đỏ là F-16C Block 30/40 cũ rích, ko trang bị RWR, FCR lỗi thời, ko mang EW/ESM/ECM luôn, đã vậy phải đeo drop tank để tăng RCS và IR cho F-22/35 dễ lock

    [​IMG]

    Pháo GAU-22/A thì chỉ có 180 đạn, tốc độ bắn lại quá nhanh, 1 nhấp 1 phát là bay 55 viên đạn 1 giây, vậy là hơn 3s thì coi như hết đạn, mà F-35 lại kém cơ động, ko có HUD thì làm sao nhắm chính xác mục tiêu khi dùng gunfight. Thực tế thiết kế gunfight máy bay tiêm kích phản lực Mỹ rất tệ, bằng chứng là thua từ thời đại MiG-15 vs F86 cho tới MiG-17 vs F-4. Các loại F-15/16 chưa bao giờ dám gunfight với máy bay MiG-29. Loại M61 chủ lực của Mỹ bắn quá nhanh, nhanh ko phải lợi thế của pháo, GSh301 ngược lại đạn to, nặng, bắn vừa phải (tốc độ vẫn đủ đuổi kịp bất kì máy bay nào), lại có IRST hoặc laser guide, FCR hỗ trợ nữa, độ chính xác cao hơn hẳn M61 chỉ dựa vào HUD + mắt pilot. Hơn nữa GSh301 còn có mode auto trong khi M61 thì ko chỉ có 1 mode duy nhất burst, người Mỹ thiết kế rất dốt nát súng đạn, ko chỉ súng to như M61 mà tới súng nhỏ như M16 cũng vậy, M16A1 là vd đã kém hơn, đốt đạn hơn lại dễ kẹt đạn, mang ít đạn hơn (chỉ có 20 viên), lại chỉ có 2 mode semi và burst so với AK47 là semi và auto và tới 30 viên. Máy bay thì ko nhanh, chậm như rùa, kém cơ động, pháo thì cứ cố làm bắn nhanh để làm gì khi máy bay ko thể siêu âm.

    Kèo super speed, BVR cũng thua, kèo WVR cũng thua nay tới gunfight cũng thua nốt. Mỹ chỉ cạnh tranh được với Nga, TQ ở 2 mảng còn lại là stealth và EW
    --- Gộp bài viết: 03/03/2017, Bài cũ từ: 03/03/2017 ---
    F-35B lại lặp lại sai lầm F-4 khi lắp pháo dưới bụng, vừa tăng tải trọng, giảm tốc độ, độ cơ động vừa tăng RCS vừa kém chính xác. F-4 cũng được trang bị cho U.S. Marines



    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 03/03/2017
    Tifavn thích bài này.
  4. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Tỷ lệ 15:1 hay 20:1 thì e rằng k0 phải bắn 1 mạch 15-20c đâu. Ví dụ như Su-30 Ấn thắng Typhoon với tỷ số 12:0, trên thực tế là nhiều trận đấu 1 vs 1, 1 vs 2, 2 vs 1
  5. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    1.734
    Chỉnh lại bạn này ở khoản radar Pulse Doppler: loại radar này chính là loại radar thông thường có thêm bộ so pha để tính ra vận tốc vật bị chiếu xạ ứng dụng hiệu ứng doppler. Cả 2 loại radar đều có thể tính được tốc độ của vật chiếu xạ. Radar thường căn cứ vào scan rate và thời gian xung phản xạ, radar doppler có thể cho ngay tham số tốc độ ở xung đầu tiên và có chất lượng không phụ thuộc cơ khí scan.
    Do đó mấy cái nhận định "If the maneuver is flown correctly, the Su-30 is invisible to the F-15's Doppler radar" là không có cơ sở. Khi F-15 biết tốc độ, phương vị của nó, biết scan rate radar của nó, khi nhận xung phản xạ 2 lần tính ra 2 vị trí suy ngay ra tốc độ Su-30. Mà thực tế tham số tốc độ của Su-30 cũng chẳng có mấy ý nghĩa với con F-15 này, nó chỉ cần biết có xung phản xạ, xung đó có chữ ký kiểu Nga, mã xung trả lại không có FoF thì nó bắn luôn. Con Su30 có bay giật lùi thì xung phản xạ từ nó cũng không thể biến mất trên màn hình con F-15, may ra tham số phụ là tốc độ của vật thể Su30 có thay đổi lớn mà thôi. Mà thế càng chết, con F15 biết con Su30 đang múa thể nào cũng thất tốc thành sitting duck nó lại bắn luôn khỏi phải chỉnh.
  6. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    Tiêm kích F-35 lại sợ sét không dám bay :-(:eek::-D

    (Vũ khí) - Lỗi không bay được trong những khu vực có sấm sét của tiêm kích F-35 tiếp tục lặp lại sau khi tưởng như đã khắc phục được khiến khách hàng lo lắng.
    Theo hãng ABC của Australia, chuyến bay theo kế hoạch hôm 4/3 của tiêm kích F-35A tại Australia từ Amberley (bang Queensland) tới Melbourne (bang Victoria) đã bị tạm hoãn khi nhà sản xuất đã kịp phát hiện chiến đấu cơ tối tân này không thể bay qua nhưng nơi có thời tiết xấu có giông cùng sấm sét.

    Phát hiện này đang khiến không chỉ Australia mà nhiều khách hàng của chiến đấu cơ này thực sự lo lắng bởi sợ sét là lỗi rất nghiêm trọng đã được khắc phục từ năm 2014 theo tuyên bố của nhà sản xuất Lockheed Martin.

    Trong các cuộc thử nghiệm hồi tháng 2/2013, tiêm kích F-35A đã thực hiện hai chuyến bay đêm và trong thời tiết xấu có sấm sét, ngay lập tức, điểm yếu của siêu tiêm kích này lập tức lộ diện.

    [​IMG]
    Lỗi sợ sét tiếp tục ám ảnh F-35.
    Được biết, không chỉ 35A, mà các biến thể khác của tiêm kích F-35 là F-35B dành cho thủy quân lục chiến Mỹ và F-35C dành cho Hải quân Mỹ được "chống chỉ định" với bão và sấm sét với cùng lý do chưa đáp ứng các yêu cầu bảo vệ cần thiết để bay trong các điều kiện đó.

    Trước đó theo bản báo cáo từ năm 2012 của Cục Thử nghiệm và kiểm tra thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (OT&E), nếu sét đánh vào chiếc F-35 Lightning II có thể gây cháy nổ bình xăng của chiếc tiêm kích này.

    Theo OT&E, cả 3 phiên bản của F-35 đều có hàng loạt sai sót và các điểm thiết kế bị lỗi. Nhiều lỗi chỉ mới được phát hiện trong thời gian gần đây nên chưa thể khắc phục ngay.

    Lỗi lớn nhất của F-35 tính đén thời điểm hiện tại chính là sợ sét. Theo các chuyên gia quân sự, lỗi mà F-35 gặp phải được coi là rất ngớ ngẩn, bởi vì trong thời đại ngày nay, các máy bay quân sự và dân dụng đều có hệ thống chống sấm sét và có thể bay trong mọi điều kiện thời tiết.

    Để chống sét, các máy bay đều có bộ xả điện, chuyển hướng điện (sét) vào trong không khí. Còn để bảo vệ máy bay khỏi bức xạ điện từ của sét, hệ thống điện tử trên máy bay sẽ tự động vô hiệu hóa hiện tượng này.

    F-35 Lightning II cũng giống như các loại tiêm kích hiện đại khác được thiết kế để có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết và trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày.

    Ngoài ra, các chuyên gia của OT&E còn tìm ra lỗi của hệ thống điều hòa khí trơ OBIGGS (hệ thống này bơm đầy khí trơ các thể tích được giải phóng trong các thùng nhiên liệu và duy trì trong đó mức ô xy thấp để tránh nổ động cơ và phòng khi sét đánh) có thể sẽ không hoạt động khi chiếc F-35 bay các vùng thời tiết xấu và có sự thay đổi áp suất không khí.

    Sau đó các tiêm kích này đã được cải tiến nhỏ nhằm khắc phục được những khiếm khuyết nói trên. Tuy nhiên, khá bất ngờ là sau nhiều năm lỗi sợ sét và không thể bay trong điều kiện giông gió của F-35 lại tiếp tục lặp lại khiến khách hàng của dòng chiến đấu cơ này bất an.

    Bởi không chỉ có trường hợp tiêm kích F-35A tại Australia, hồi cuối năm 2016, trong sự kiện trọng đại Israel tiếp nhận 2 chiếc F-35I đầu tiên, cặp chiến đấu cơ này không thể hạ cánh do thời tiết xấu có giông gió - sự cố không lường trước trong sự kiện có Thủ tướng Israel Binyamin Netanyahu và Tổng thống Israel Reuven Rivlin tham dự.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tiem-kich-f-35-lai-so-set-khong-dam-bay-3330581/

    hahah thằng nào nói F35 fix hết lỗi rồi nhĩ =))
    --- Gộp bài viết: 08/03/2017, Bài cũ từ: 08/03/2017 ---
    Để nói rõ hơn vì sao F-35 ko thể tồn tại trong môi trường giông sét được, do F-35 phết lên 1 lượng lớn RAM nhiều hơn các loại tàng hình #, nó là thế mạnh giảm RCS nhưng cũng là yếu điểm lớn

    Ram hấp thụ sóng thì trong sấm sét xuất hiện sóng ... Ram chuyển hóa năng lượng sóng thành nhiệt trên Ram và tích trên Ram, sấm sét có năng lượng lớn sẽ khiến nó đánh trực diện vào máy bay có Ram mạnh hơn máy bay không Ram ... Ram luôn hấp thụ sóng nên ngảy khi đỗ tại sân bay nó vẫn sợ sét ... ... Rồi chúng bây sẽ thấy còn nhiều lỗi không thể sửa, tiếp tục lộ ra.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.054
    Đã được thích:
    29.134
    Đây là cái dốt kinh điển nhất của các nhà báo được các rồ Nga khai thác mà chú vẫn nhai lại để trình diễn trình dốt của mình à. Đây là điểm mấu chốt để tớ khinh và regist nick này chửi các rồ Nga đấy chú.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Hoàn tất năm 2016, trên tàu USS America, 12 chiếc F-35B đã thực hành liên tục cất hạ cánh, mang vũ khí và bắn đạn thật.
    Đây là số lượng nhiều nhất F-35B cùng hoạt động trên tàu chiến cho tới nay.

    Có thể nói, khi hoàn thành thay thế AV-8, bằng F-35B, nước Mỹ có thêm cả chục tàu sân bay trong vài năm, next là Nhật, khoảng 2-4 cái

  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Thì giống rồ Mỹ hay nhai lại F35 ném bom S400 thôi hehe :))
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.054
    Đã được thích:
    29.134
    Tớ chỉ thật sự nể F-35 khi nào thằng Thổ tả nó lôi về rồi bay đột nhập vô không phận Hy Lạp trêu ngươi mới ngon. Còn giờ thì cứ kệ đó đã. Nhưng nó không tệ như chú vẫn lu loa đâu.

    Theo báo chí thì J-20 tầu đang lo thiết kế lại từ đầu kìa :-D. Tớ nghi là thiếu chổ để nấu mì tôm như hồi chú đăng hình mấy thằng pilot tầu nấu mì ăn tập luyện á. Chắc dưới cái HUD của J-11D sẽ có cái lò vi sóng nấu mì dùng phần tử X-band của radar AESA KL mẹ gì đó chú nhẩy

Chia sẻ trang này