1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  2. hk111333
  1. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Hạ cánh kiểu này là chái nà nó khóc ngất, châu Á chắc chỉ có chú Nhật làm được điều tương tự.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Khi động đất sóng thần ở Indo, đường băng bị phá hủy, còn 1 đoạn đường băng ngắn,
    lúc đó chỉ có C-130 là hữu ích ...

    Nhật nó phát triển máy bay vận tải quân sự dựa trên tiền đề đó,

    --- Gộp bài viết: 30/09/2018, Bài cũ từ: 30/09/2018 ---
  3. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Hy vọng F-35 tương lai trang bị hệ thống đoán bệnh tốt hơn :))

    http://ttvnol.com/threads/f-22-rapt...ch-the-he-thu-5.434887/page-325#post-27490890

    Phán như đúng rồi cuối cùng rơi tan xác =))
    --- Gộp bài viết: 30/09/2018, Bài cũ từ: 30/09/2018 ---
    HOT: Thủy Quân Lục Chiến Ngừng bay tất cả F-35
    Lần cập nhật cuối: 30/09/2018
    rugitenlatuan thích bài này.
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    hoạt động bình thường
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
  7. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Nguyên nhân sốc khiến F-35B lao xuống đất
    (Vũ khí) - Sau khi chiếc tiêm kích tàng hình F-35B của Thủy quân Lục chiến Mỹ bất ngờ rơi hôm 28/9, phần nào nguyên nhân của vụ việc đã được hé lộ.
    Theo nguồn tin quân sự trang Military.com có được cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến chiếc tiêm kích đắt đỏ F-35B lao xuống đất nhiều khả năng do khoang vũ khí phát hỏa.

    Dù Lầu Năm Góc chưa chính thức xác nhận thông tin này nhưng đây là lỗi thường thấy trên dòng F-35B tại chính Không đoàn VMFAT-501.

    Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, Không đoàn VMFAT-501 đã xảy ra ít nhất 3 vụ tai nạn nỏ liên quan đến chiếc F-35B. Phần lớn đều xảy ra khi vừa cất cánh và khoang vũ khí của F-35B bốc cháy, nhưng phi công phản ứng kịp thời và hạ cánh an toàn, không có thương vong hoặc hỏng hóc lớn.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35B.
    Tuy nhiên, vụ việc hôm 28/9 do chiếc F-35B đang bay ở độ cao lớn nên viên phi công điều khiển đã không kịp hạ cánh và hậu quả đáng tiếc đã xảy ra. Chính Không quân Mỹ thừa nhận, không chỉ có F-35B mà phiên bản dùng cho Không quân là F-35A cũng từng nhiều lần phát hỏa từ khoang vũ khí và động cơ. Tuy nhiên, Mỹ vẫn chưa có cách nào khắc phục triệt để lỗi chết người này.

    Hồi giữa năm 2016, một chiếc F-35A thuộc Đội Tiêm kích số 58 cũng bất ngờ phát lửa và thiêu rụi phần đuôi trước khi vụ việc được dập tắt hoàn toàn khi chiếc máy bay này chuẩn bị cất cánh. Viên phi công đã ngưng được chiếc máy bay và rời khỏi hiện trường.

    Đội cứu nạn khẩn cấp đã có mặt và dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, toàn bộ tiêm kích F-35A khác đã bị "đắp chiếu" vì lý do an toàn. Thậm chí phát ngôn viên của Không quân Mỹ còn đề nghị chỉ huy các căn cứ Patuxent, Maryland và Eglin cho trùm mền F-35 nếu cần thiết.

    Sau khi hoàn tất điều tra, nguyên nhân của vụ cháy được tiết lộ. Theo bản báo cáo của Hội đồng Điều tra Tai nạn thuộc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Hàng không (AETC) của Mỹ, một cánh tay tích hợp nằm trong rotor quay đã bị nứt và gãy ra trong khi chiếc F-35A cất cánh.

    Mảnh vỡ này đã cắt xuyên qua ***g cánh quạt trong động cơ, khoang động cơ cũng như bình nhiên liệu nằm trong thân máy bay và hệ thống thuỷ lực. Sau cùng nó văng ra ngoài ở vị trí phần trên thân máy bay. Vết cắt mà nó tạo ra đã tạo điều kiện của cho nhiên liệu rò rỉ, dẫn tới bắt lửa và làm cháy xém 2/3 chiếc máy bay đắt đỏ này.

    Các chuyên gia Mỹ cho rằng, các siêu tiêm kích của Mỹ đã xuất hiện vấn đề nghiêm trọng với thùng chứa nhiên liệu, hay nói đúng hơn, các lớp vật liệu cách nhiệt trong hệ thống làm mát của khoang nhiên liệu máy bay không thể sử dụng bình thường được.

    Điều hiển nhiên là tất cả mọi thứ liên quan với hệ thống nhiên liệu đều rất nghiêm trọng. Trong khi đó, chương trình chế tạo F-35 đã tiêu tốn khoảng 1,5 nghìn tỷ USD (kể cả lạm phát), để trở thành chương trình sản xuất vũ khí đắt đỏ nhất trên toàn thế giới.

    Những nhà thiết kế chế tạo máy bay đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trên tất cả các bộ phận kết cấu thân máy bay và các hệ thống vận hành của nó. Máy bay đã bị chậm đưa vào biên chế ít nhất là 7 năm so với dự tính. Vậy mà, các vấn đề vẫn liên tục phát sinh.

    Nhà bình luận quân sự Nga Viktor Baranesh nhận xét tình hình máy bay của Mỹ trên Sputnik rằng, một trong những vấn đề hàng không quan trọng nhất liên quan đến độ bền vững của các thùng nhiên liệu. Thường là chúng phải được chế tạo bằng các loại vật liệu siêu bền, ví dụ như Titan.

    Người Mỹ muốn thể hiện mình có trình độ cao đến nỗi có thể bỏ qua các định luật vật lý nên đã làm thùng chứa xăng bằng vật liệu tổng hợp, nhưng loại vật liệu này có một nhược điểm lớn là không bền, khi quá tải nghiêm trọng, chúng bắt đầu vỡ vụn ra từng mảnh. Và khoang chứa vũ khí của F-35 thường phát cháy được cho là có liên quan đến loại vật liệu không thực sự tin cậy Mỹ sử dụng.

    Được biết, chiếc F-35B của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi vào lúc 11h45 (giờ địa phương) ngày 28/9 tại khu vực gần căn cứ Beaufort ở bang Nam Carolina. Trong video được quay gần hiện trường tai nạn, một cột khói đen lớn bốc lên từ xác máy bay, nhưng ngọn lửa không gây đám cháy cho khu vực xung quanh.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/nguyen-nhan-soc-khien-f-35b-lao-xuong-dat-3366395/

    Như vậy là ko giống như quảng cáo hệ thống Alis đã ko thể cảnh báo lỗi trước mỗi lần bay, mặc dù ALIS được tung hô là phát hiện ra lỗi trước khi bay 100%, đồng thời hé lộ ra rất nhiều vụ tai nạn khác của F-35 bị dấu diếm
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    có tiền làm 1 phi đoàn F-35B cực phù hợp, mỗi tội tốn tiền lau chùi
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.965
    Đã được thích:
    29.058
    Nhiều chú cứ thấy F-35B, Yak-141, Harrier... cất cánh hạ cánh ngắn vậy khoái. Rồi tự biện luận ra rằng nó cất cánh hạ cánh đâu cũng được. Xong đòi làm phi đội du mục khắp các đường làng để phân tán khí tài.

    Bà mẹ, bảo đảm kỹ thuật của nó còn khó hơn ba cái máy bay F-16, F-18 gấp vạn lần. Cái đèn khò sau đít nó mà khò từ 700 độ đến trên 1000 độ vào thì đường sá nào cũng được đúng 1 lần. Đó là chưa nói nhà cửa cây cối nó dọn dẹp sạch và nếu bụi xộc ngược vào cửa hút thì coi như xong om
    beta22bubibubi01 thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    đảm bảo cái đoạn bê tông ngắn sạch sẽ còn dễ hơn đảm bảo đường băng mấy nghìn mét ko có lỗ ...

Chia sẻ trang này