1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 3):
  2. mig21vn
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    5.878
    Đã được thích:
    1.281
    Lập 2000 nick tự nói chuyện với nhau chắc ko điên
  2. oplot1_

    oplot1_ Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    6
    Nick nào vậy mời mod check ip nick nào tự nói chuyện vs nhau đi để hạ nhục xem, toàn spam nhảm, ko dẫn chứng, nói đi nói lại 1 điều bịa đặt láo lếu, chỉ có bị tâm thần mới vậy

    Cái tin VN mua FA18 rồi F35 là cái tin xàm lờ nhất mà năm nào cũng nói, nói thì phải hiểu bản thân đang nói gì, VN là cái gì mà mua được mấy cái đó. Có biết đạo luật hạn chế mua sắm của Mỹ ko mà bi bô, đưa ra được 1 dẫn chứng VN mua được F35 lên đây cho độc giả xem thử coi, hay tâm thần phân liệt muốn nói gì thì nói
  3. oplot1_

    oplot1_ Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    6
    Tin chính thức

    NÓNG: Tiêm kích F/A-18 và KC-130 Mỹ đâm nhau ở Nhật Bản - 5 người trên máy bay tiếp dầu không có ghế thoát hiểm

    Hãng tin RT (Nga) dẫn nguồn từ Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết 2 chiếc máy bay của họ gồm 1 tiêm kích F/A-18 và 1 KC-130 của họ hiện đang bị mất tích ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

    Vui lòng bấm F5 để cập nhật

    Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được khẩn trương tiến hành.

    [​IMG]
    Một máy bay tiếp dầu KC-130 của Mỹ.


    Theo Sputnik và ABC News, 1 chiếc tiêm kích F/A-18 và 1 máy bay tiếp dầu KC-130 của Thủy quân lục chiến Mỹ đã đâm xuống biển ngoài khơi Nhật Bản sau vụ tai nạn trong khi thực hiện thao tác tiếp dầu trên không.

    [​IMG]
    Thông báo chính thức của Thủy quân lục chiến Mỹ về 2 máy bay quân sự của họ bị tai nạn.


    Được biết, trên 2 máy bay quân sự Mỹ có tổng cộng 7 người, gồm 2 phi công tiêm kích F/A-18 và 5 thành viên phi hành đoàn của kíp bay trên chiếc máy bay tiếp dầu KC-130.

    Hiện chưa rõ chiếc máy bay tiếp dầu KC-130 của Mỹ thuộc biến thể nào, tuy nhiên nhiều khả năng nó là một trong số máy bay tiếp dầu KC-130J (khung thân trên cở sở máy bay vận tải quân sự C-130J) được Lockheed Martin phát triển.

    Mỗi máy bay này có thể mang theo gần 28 tấn nhiên liệu và có thể tiếp dầu cho 2 máy bay với tốc độ truyền lên tới 1.135 lít/phút.

    [​IMG]
    Một chiếc KC-130 tiếp dầu cho tiêm kích F/A-18 trên không.


    Theo CNN, sự cố xảy ra vào lúc lúc 2h ngày 6/12 (giờ Nhật Bản) khi các máy bay của Thủy quân lục chiến Mỹ đang "thực hiện hoạt động huấn luyện thường kỳ" sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Iwakuni ở miền Nam Nhật Bản.

    Phát ngôn viên hải quân Mỹ cho hay ít nhất một người đã được giải cứu, 6 người khác vẫn đang mất tích và "hoạt động tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục và sự cố đang được điều tra".

    Tiếp dầu trên không là một khoa mục cực kỳ khó khăn, chỉ cần một chút sai lệch có thể gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng.

    Được biết, trong 2 máy bay quân sự Mỹ vừa mất tích thì chỉ có tiêm kích F/A-18 có hệ thống ghế thoát hiểm cho phi công còn KC-130 không có. Trong tình huống khẩn cấp thì phi công F/A-18 có thể nhảy dù ngay còn KC-130 thì không.

    Tất nhiên, kíp bay 5 người trên KC-130 có thể nhảy ra khỏi máy bay từ cửa đuôi hoặc cửa hông nếu họ có mang theo dù cá nhân.

    Thông tin mới nhất cho thấy 1 người đã được cứu sống là phi công trên tiêm kích F/A-18 - loại máy bay có ghế phóng thoát hiểm khẩn cấp.

    Vị trí nơi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này được cho là cách bờ biển Nhật Bản khoảng hơn 100km.

    [​IMG]
    Vị trí được cho là nơi 2 máy bay quân sự Mỹ đâm nhau và rơi xuống biển.


    Phát ngôn viên của Thủy quân lục chiến Mỹ cho Reuters biết là hiện chưa rõ nguyên nhân tại sao sự cố này lại xảy ra, tuy nhiên vụ việc đang được điều tra. Đồng thời, Thủy quân lục chiến Mỹ đã yêu cầu sự trợ giúp của phía Nhật Bản.


    Hiện nay các máy bay Nhật Bản đang chỉ huy chiến dịch tìm kiếm. Phát ngôn viên Thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố "Chúng tôi rất cảm kích trước nỗ lực của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản khi họ phản ứng ngay lập tức trong công tác tìm kiếm cứu nạn".

    Bộ trưởng BQP Nhật Bản Takeshi Iwaya tuyên bố trong cuộc họp báo 1 người đã được cứu là thành viên tổ bay trên chiếc tiêm kích F/A-18, và đã được đưa về căn cứ không quân của Thủy quân Lục chiến Mỹ ở Iwakuni trong tình trạng ổn định.

    "Vụ tai nạn xảy ra rất đáng tiếc, nhưng ưu tiên cao nhất của chúng tôi lúc này là tìm kiếm những người còn lại", ông nói.

    Phát ngôn viên Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc khi thu thập được. Trong khi đó, Lực lượng Tuần duyên Nhật Bản cho biết không có báo cáo nào về việc các máy bay bị rơi có ảnh hưởng tới các tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực.

    http://soha.vn/nong-2-may-bay-quan-su-my-mat-tich-cung-luc-ngoai-khoi-nhat-ban-20181206071359822.htm

    Tiếp dầu của Mỹ nghe nói an toàn lắm vì tiếp bằng cần cứng cường dương, quảng cáo có hệ thống cảnh báo tự động an toàn, tránh va chạm gì gì đó nữa, mà sao cũng kéo nhau xuống thủy cung làm tàu ngầm là sao, chắc lại quảng cáo kiểu ALIS của F35 đây mà :))
  4. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    114
    Ko thấy ai mở topic mới về quân sự Mỹ.
    Kíp lái xe tăng M1 Abrams Mỹ nghĩ gì về xe tăng T-14 Armata Nga: Câu trả lời chân thực?

    Tuy nhiên, anh ta cũng nêu vấn đề của chiếc xe tăng này là hệ thống tự động nạp đạn. "Hãy nhìn xung quanh. Bạn có thấy ở đây bẩn như thế nào không? Cần thứ gì đó hoạt động được trong mọi điều kiện.
    Nói chung, tôi nghĩ, người Nga thích chế tạo ra các sản phẩm như kiểu súng AK mà có thể ném vào trong bùn nhưng nó vẫn hoạt động tốt. Nhưng tôi có cảm giác, khi thiết kế T-14, họ đã từ bỏ đặc điểm này vì sự phô trương", lính xe tăng Mỹ bổ sung


    Tương lai chắc chắn các xe tăng sẽ ko nạp đạn pháo bằng cơm nhưng bây giờ quân đội Mỹ vẫn tin tưởng vào hệ thống này :).
    Trong các điều kiện "phòng thí nghiệm" thì hệ thống nạp đạn tự động ngon lành cành đào, nhưng trong thực tiễn chiến đấu ?
  5. oplot1_

    oplot1_ Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    6
    Ko biết tìm thấy xác KC130 và FA18 chưa nhĩ ?

    dù sao cũng RIP IN PEE các pilot ưu tú của Mỹ :(
    Lần cập nhật cuối: 06/12/2018 lúc 22:04
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    5.488
    Đã được thích:
    11.540
    oplot1_ thích bài này.
  7. oplot1_

    oplot1_ Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    6
    DLV47 thích bài này.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    14.445
    Đã được thích:
    15.181
    2 pilot f18 đc cứu đem vô bịnh viện nhưng 1 đã chết rồi, 5 ông trên KC130 thì xác định luôn
  9. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    26
    RIP IN PEE, thay mặt CHNDTH và CHXHCNVN xin chia buồn dùm nước Mỹ, rồ Mỹ chắc buồn lắm **==

    Phi công Mỹ ko có lỗi, lỗi là ở máy bay
    Lần cập nhật cuối: 07/12/2018 lúc 10:08
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    5.878
    Đã được thích:
    1.281
    chắc F 18 nhấn nhầm chân ga, xin chia buồn với các gia đình có người thân tử nạn,
    xin chúc mừng mấy chú xin việc chưa được nhận, vừa có mấy chỗ trống cho các đồng chí đấy
    --- Gộp bài viết: 07/12/2018 lúc 10:55, Bài cũ từ: 07/12/2018 lúc 10:45 ---

Chia sẻ trang này