1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    26
    FA18 lại góp thêm số lượng FA18 bị tiêu diệt phi chiến đấu nữa rồi haizzz

    Theo trang thống kê tổn thất hàng không thì FA18 đã thiệt hại >250 chiếc từ năm 1983, đặc biệt 1 chiếc không chiến với MiG-25 phiên bản xuất khẩu và bị bắn hạ tại chỗ dù có radar và tên lửa xa hơn


    https://aviation-safety.net/wikibase/dblist.php?AcType=F18&sorteer=datekey&page=3
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    5.875
    Đã được thích:
    1.281
    Méo nói nhiều, thêm vào đơn hàng F35 1 chiếc nữa, F35B đi
  3. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    26
    Đợi FA18 rơi hết, chết toàn bộ phi công bay FA18 rồi F35 thay luôn 1 thể khỏi phải đào tạo lại kkk
  4. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    114
    Tàu + Nga chỉ cần kê cao gối ngủ, vài năm nữa bọn đế quốc sẽ chết sạch :)
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    5.875
    Đã được thích:
    1.281
    [​IMG]
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    5.488
    Đã được thích:
    11.540
    US Blocks Israel's Sale of Aging F-16 Fighters to Croatia - Reports

    The Croatian government announced in March it was in talks with Israel to buy a batch of old F-16 fighters from Israel to the tune of $485.6 million.

    US administration has stated it does not approve of Israel's move to sell American-made F-16 fighter jets to Croatia, Channel 10 news reported quoting unnamed Israeli officials.

    Israel has reportedly angered the Trump administration by adding advanced Israeli-made electronic systems to the F-16s as part of efforts to convince Croatia to buy the planes.
  7. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    26
    Thực trạng buồn phi đội tiếp dầu Mỹ khi đâm F/A 18
    (Vũ khí) - Dù được trang bị một số máy bay KC-46A tối tân nhưng không vì thế, phi đội máy bay tiếp dầu Mỹ tránh khỏi tình trạng cũ kỹ.
    Trang bị của đội bay tiếp dầu của Quân đội Mỹ được chú ý đến nhiều sau khi xảy ra vụ đâm va kinh hoàng giữa tiêm kích hạm F/A-18 và máy bay KC-130J trên vùng biển Nhật Bản vào rạng sáng 6/12 khiến 5 người mất tích và 2 người bị thương nặng.

    Trang Washington Post dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, phi công thứ hai được giải cứu từ dưới biển khoảng 10 giờ sau va chạm giữa máy bay chiến đấu F/A-18 và máy bay tiếp dầu KC-130 ngoài khơi bờ biển Iwakuni.

    [​IMG]
    Máy bay KC-130J.
    Phi công đầu tiên được tìm thấy ngay sau sự cố và hiện trong tình trạng ổn định. Nhật Bản đang tiếp tục triển khai các máy bay, tàu để tìm kiếm 5 binh sĩ còn lại. Đại sứ Mỹ tại Nhật William Hagerty đã lên tiếng cảm ơn sự hỗ trợ của Nhật.


    Yoshihiko Fukuda, thị trưởng Iwakuni, kêu gọi quân đội Mỹ dừng các chuyến bay đến khi nguyên nhân sự cố được làm rõ.

    Tháng trước, một chiến đấu cơ cMỹ rơi ngoài khơi đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản nhưng cả 2 phi công đều được cứu sống.

    Dù chưa có kết luận về vụ tai nạn nhưng vụ việc đã khiến nhiều người chú đến những máy bay tiếp nhiên liệu không mấy tối tân của Mỹ hiện nay. Và đây là nguyên nhân khiến chúng liên tiếp gặp nạn trong thời gian vừa qua.

    Được biết, hồi tháng 7/2017, một chiếc KC-130J đang bay diễn tập bất ngờ mất kiểm soát và đâm xuống đường Sunflower-LeFlore của Mississippi. Vụ tai nạn khiến 16 người thiệt mạng.

    Mới đây nhất là vào tháng 6/2018, sự cố phát sinh với chiếc KC-10 khi chiếc máy bay này đang làm nhiệm vụ trên Đại Tây Dương. Ngay khi phát sinh sự cố, chiếc máy bay này đã phải hạ cánh khẩn tại sân bay Shannon ở khu vực ven biển phía tây của Ireland.

    Tất cả 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay an toàn. Mặc dù vậy, Không quân Mỹ vẫn giữ kín sự cố chiếc máy bay này gặp phải nhưng một cuộc điều tra nguyên nhân đang tích cực được tiến hành.

    Tuy nhiên, nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ thông tin gây bất ngờ rằng chính chiếc KC-10 này đã từng gặp sự cố hy hữu gãy cần tiếp nhiên liệu và rơi xuống đất trong khi làm nhiệm vụ hồi năm cuối năm 2016.

    Tại thời điểm gặp sự cố, chiếc KC-10 đang tham gia cuộc diễn tập Gunfighter ở căn cứ không quân Mountain Home.

    Ngay khi xảy ra sự cố, tổ lái đã phải hạ cách khẩn cấp, rất may là không có ai dưới mặt đất bị thương khi sự cố xảy ra. Sau đó, chiến cần này đã được tìm thấy dưới mặt đất. Kể từ đó đến nay, Không quân Mỹ vẫn không hề công bố nguyên nhân khiến chiếc cần tiếp dầu bị gãy.


    Theo những thông tin của Không quân Mỹ, KC-10 là biến thể máy bay vận tải/tiếp nhiên liệu quân sự dựa trên mẫu máy bay chở khách Boeing DC-10. Máy bay KC-10 có thể phục vụ như máy bay tiếp dầu hoặc máy bay chở hàng. Theo thiết kế, KC-10 có thể chở theo 160 tấn nhiên liệu, hoặc 75 quân nhân và khoảng 77 tấn hàng hóa nếu dùng cho nhiệm vụ vận tải.

    KC-10 được trang bị 3 thùng chứa dầu lớn ở cánh cũng như 3 bồn chứa dầu ở khoang chứa hàng hóa. Phi công của KC-10 thực hiện các nhiệm vụ tiếp dầu thông qua hệ thống điều khiển bay điện tử.

    Máy bay được trang bị hệ thống giảm tải tự động cũng như hệ thống tự ngắt kết nối để đảm bảo an toàn trong các nhiệm vụ tiếp liệu. Với việc có thể tiếp được nhiên liệu được cả bằng cần điều khiển, ống cao su và phao hình phễu, KC-10 có khả năng bổ sung thêm nhiên liệu cho hầu hết các loại máy bay của Mỹ và đồng minh hiện nay.

    Nếu dùng ống cao su và phao hình phễu, tốc độ tiếp nhiên liệu của KC-10 vào khoảng 1.786 lít/phút trong khi nếu dùng cần điều khiển, tốc độ có thể lên tới 4.180 lít/phút.

    Sự đa năng của máy bay này là không thể phủ nhận, nhưng theo thống kê của chính phương Tây, hiện KC-10 là dòng máy bay tiếp nhiên liệu kém an toàn hàng đầu thế giới hiện nay của Không quân Mỹ

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/thuc-trang-buon-phi-doi-tiep-dau-my-khi-dam-fa-18-3370575/
  8. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    26
    Sợ hãi máy bay tàng hình Nga-Trung, Mỹ nâng cấp F/A-18

    Lockheed Martin nhận được hợp đồng phát triển và thử nghiệm chương trình tìm kiếm và giám sát mục tiêu hồng ngoại cho máy bay Hải quân Mỹ F/A-18E/F Super Hornet Block II.
    [​IMG]
    Hệ thống cảm biến hồng ngoại IRST21 trên F / A-18E / F Super Hornet. Ảnh MilitaryLeak
    Hợp đồng, do nhà thầu chính của Super Hornet tập đoàn Boeing chuyển giao bao gồm phát triển, tích hợp và thử nghiệm bay chiến đấu của thiết bị cảm biến hồng ngoại IRST21 Block II. Thiết bị cảm biến sử dụng công nghệ hồng ngoại được lắp đặt trên mũi của bình nhiên liệu dưới thân máy bay chiến đấu F/A-18 E / F. Các máy bay chiến đấu và trinh sát tình báo khác, tùy theo yêu cầu nhiệm vụ phải lắp đặt thùng container thiết bị hồng ngoại Legion Pod trên thân hoặc trên cánh.

    Cảm biến IRST21 sử dụng đầu thu hồng ngoại định vị và theo dõi các mục tiêu trên không trong môi trường mà radar không thể hoạt động hoặc không được phép hoạt động, cũng như cần phải sử dụng hệ thống tìm kiếm, giám sát mục tiêu thụ động tránh bị đối phương phát hiện.

    IRST21 hiện đang được lắp trên bình nhiên liệu dưới thân máy bay không quân hải quân F/A-18E/ F, từng được sử dụng trong phiên bản container treo dưới cánh của chiếc F-14 Tomcat đã nghỉ hưu, dưới thân các máy bay F-15 Eagle và F-16 Fighting Falcon. Hiện tại, IRST đang được sản xuất dây chuyền đồng bộ và đã có hơn 300.000 giờ bay trên máy bay chiến đấu F-14, F / A-18E / F Hải quân Mỹ, tiêm kích đa nhiệm quốc tế (sử dụng rộng rãi trên các quốc gia đồng minh) F-15, F-15C của không quân Mỹ USAF và máy bay tiêm kích hạng nhẹ F-16.

    Hệ thống tìm kiếm và theo dõi, giám sát mục tiêu hồng ngoại (IRST) có khả năng tự động phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không trên phạm vi lớn, có thể có thể đồng bộ hóa dữ liệu với những cảm biến khác (radar chủ động hoặc thụ động) của máy bay chiến đấu để cung cấp một góc nhìn đa chiều về các mục tiêu đường không của đối phương.

    Thiết bị tìm kiếm, phát hiện và đeo bám thụ động bằng hồng ngoại cho phép phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không, không lộ tọa độ bay của máy bay cũng không phát sóng radar để đối phương phát hiện, thiết bị cho phép xác định được ảnh hồng ngoại các mục tiêu từ máy bay không người lái tàng hình, tên lửa và máy bay sử dụng công nghệ tàng hình.
    TIN TÀI TRỢ

    Là tập đoàn công nghiệp quốc phòng nổi tiếng của Mỹ, Lockheed Martin đã phát triển, chế tạo và sản xuất trang thiết bị công nghệ IRST trong hơn 30 năm, ghi dấu ấn đậm nét trong công nghệ ứng dụng hồng ngoại. Đến nay, đã cung cấp hơn 350 hệ thống trinh sát hồng ngoại trên toàn thế giới, tiếp tục phát triển và nâng cao công nghệ IRST (tìm kiếm mục tiêu và giám sát), triển khai trên tất cả các phương tiện mang khác nhau trên không, trên biển và mặt đất.

    Tiêm kích không quân hải quân F/A-18 Super Hornet là máy bay chiến đấu đa chức năng trên tàu sân bay và trên sân bay đất liền của Hải quân và Lính thủy đánh bộ Mỹ. Máy bay tiêm kích đa nhiệm F/A-18E/F Super Hornet Hải quân Mỹ có 11 điểm treo vũ khí, trong đó có hai điểm tăng cường đầu cánh. Máy bay mang các vũ khí như: tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder, AIM-7 Sparrow và AIM-120 AMRAAM.

    Tập đoàn Boeing đang phát triển máy bay F/A-18 Super Hornet Block II với thân máy bay phía trước được thiết kế lại, ít bộ phận hơn, sửa đổi mũi máy bay để lắp đặt radar chủ động an ten mảng pha quét điện tử của hãng Raytheon APG-79 (AESA).
    https://kienthuc.net.vn/quan-su/so-hai-may-bay-tang-hinh-nga-trung-my-nang-cap-fa-18-1155191.html

  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    5.875
    Đã được thích:
    1.281
    Anh chờ các chú hơn 60 năm rồi ... khụ khụ
    [​IMG]

    [​IMG]
  10. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    26
    IRST của Mỹ làm gì có tên lửa dẫn bắn riêng như IRST Nga, chỉ soi soi vậy thôi chứ dẫn bắn vẫn dùng FCR, của Nga nó dùng đạn chuyên biệt R27T/ET, bắn ko để lại dấu vết, ko cần mở radar vẫn bắn được, R-73/74 cũng dẫn bắn được chứ như AIM120D thì chịu chết ko mở radar ko bắn được, còn thằng AIM9X thì phải đưa vào HUD hoặc sau này nhái Nga có mũ bay HMS mới bắn được, IRST nó còn khóa mục tiêu chính xác hơn FCR

    Nói có sách mách có chứng

    [​IMG]
    https://books.google.com.vn/books?id=Kt2ZaOilGXIC&pg=PA169&lpg=PA169&dq=R-27T OLS-27 IRST&source=bl&ots=vRFVdM_CMY&sig=ppB33kscxOusNimqMLzs951kHGM&hl=vi&sa=X&ved=2ahUKEwifrdqK1JLfAhVK5rwKHcFHARIQ6AEwB3oECAgQAQ#v=onepage&q=R-27T OLS-27 IRST&f=false

Chia sẻ trang này