1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Xin nhắc lại là ko hề có tin nào xác nhận Nhật mua F35B nhé
  2. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
  3. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Pót lại nguồn cho độc giả để tránh ngộ độc thông tin

    Nguồn Nhật ko hề nói Nhật mua thêm F35 hay F35B, chỉ là suy đoán từ tờ báo nikkei

    The plan can be considered a response to China's military buildup, as well as a nod to U.S. President Donald Trump's call for Tokyo to buy more American defense equipment. Japan already intended to procure 42 of the new fighters

    To accommodate the F-35Bs, the government intends to revamp the Maritime Self-Defense Force's JS Izumo helicopter carrier to host the fighters.

    https://asia.nikkei.com/Politics/In...Japan-to-order-100-more-F-35-fighters-from-US

    Chưa hề có thông báo Nhật cải tạo lại Izumo để dành cho F35B
  4. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Khựa nó la oai oải với thông tin Nhật mua hơn 100 chiếc F35 thay thế cho F15 củ kỷ, có lẽ ký ức bị hấp diêm tràn về với lũ khựa ngáo đá.
  5. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Cả Mỹ và EU đều copy J20 chứng tỏ thiết kế quá hoàn hảo của J20 khiến chúng lo sợ, 1 cú tát cực mạnh vào mồm rồ Mỹ :))

    [​IMG][​IMG][​IMG]
  6. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Lá cải bỏ mịa J20 ư. Mô hình đóng phin mà đăng tít ghê thiệt. Nói rồi đồ china là vứt.

    the aircraft was a prop for use in the ongoing production of the Hollywood movie, “Top Gun: Maverick”.

    Cái xe làm chưa xong, camera đơn giản làm không được mà làm tàng hình chó nó tin.
  7. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Cận cảnh J20 made in USA


    [​IMG]
  8. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Sau mỗi chuyến bay, F-35 phải phủ lại sơn tàng hình

    (Vũ khí) - Trang Defense Aerospace dẫn tuyên bố của nhà sản xuất thừa nhận, cứ sau mỗi chuyến bay, F-35 đều phải phủ lại lớp sơn tàng hình.

    Thông tin này được đại diện của nhà sản xuất máy bay chiến đấu Jeff Bibion cho biết khi trả lời thắc của giới quân sự nước này về tình huống có thể khiến F-35 mất tính năng tàng hình trước radar đối phương.

    Cụ thể, tình huống trên diễn ra do việc mài mòn lớp phủ đặc biệt có tác dụng hút tín hiệu radar, cho nên trên màn hình quan sát của các hệ thống phòng không, máy bay tiêm kích tàng hình hiện rõ mồn một, không khác gì chiếc Boeing-747.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35.
    Còn một tình huống khác khiến các phi công Mỹ lo lắng không kém: lớp phủ này rất chóng bị hao mòn, nó chỉ "sống" trong vòng một chuyến bay, sau đó cần làm mới. Thừa nhận này cho thấy, có thể đây chính là nguyên nhân khiến chi phí cho mỗi chuyến bay của F-35 bị đội lên mức khủng khiếp dù chỉ là bay huấn luyện.

    Theo số liệu thống kê của Không quân Mỹ mà trang Defense Aerospace có được cho biết, để bay trong một giờ, loại máy bay đa năng tàng hình F-35 tiêu tốn hết 24.000 USD, gấp nhiều lần so với các loại tiêm kích thế hệ 4 hiện có của Không quân Mỹ và cao hơn F-22 khoảng 4.000 USD.

    Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là số liệu cuối cùng về chi phí bay của F-35. Con số chính xác hơn sẽ được Lầu Năm Góc công bố trong thời gian tới. Và dù bị coi là kẻ đốt tiền trong mỗi chuyến bay nhưng chi phí đắt đỏ vẫn khiến Mỹ hài lòng bởi những khả năng đặc biệt của tiêm kích này sở hữu.

    Trong đó có những bài bay siêu cơ động không kém gì chiến đấu cơ Su-35 trong khi lại hơn hẳn ở khả năng tàng hình. Điều đặc biệt là F-35 còn có khả năng khai hỏa trong tư thế đang bay ngửa - điều chưa từng có đối với cả tiêm kích Nga.

    Một vị đại diên Không quân Mỹ cho biết: "Chúng tôi cũng không mong muốn phi công phải thường xuyên phóng tên lửa ở tư thế này, nó chỉ được sử dụng ở những trường hợp đặc biệt. Chính vì vậy, việc rèn luyện là điều rất cần thiết".

    Trong khi đó, viên phi công thực hiện thử nghiệm James Shepherd chia sẻ: "Chúng tôi muốn cung cấp cho những đơn vị đặt hàng những chiếc F-35 có khả năng tác chiến hoàn hảo nhất. Điều này giúp chúng tôi đảm bảo được cam kết sẽ cung cấp dòng tiêm kích thế hệ 5 hiện đại nhất thế giới".

    "Những cú ra đòn kiểu bay ngửa rất cần thiết cho máy bay khi chúng buộc phải thực hiện những động tác bay khó mà người Nga gọi là "rắn hổ mang" hoặc xoay tròn khi phải đối đầu với kẻ thù. Nó rất hữu ích chứ không phải chỉ là những động tác biểu diễn gây thích thú như máy bay Nga", James Shepherd cho biết thêm.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/sau-moi-chuyen-bay-f-35-phai-phu-lai-son-tang-hinh-3370889/

    Vậy là sau mỗi chuyến bay RCS 0.25m2 của F35 thành 20m2 nếu ko phủ lớp RAM à. Như vậy chi phí nó còn dội lên khủng khiếp nữa sau mỗi lần bay phải cạo lớp sơn cũ để sơn lớp mới lên, tốn thêm cả thời gian bảo dưỡng

    Còn nữa mỗi một lớp sơn dầy 50-100 micron. 100 lớp sơn dầy 5-10mm. Kết luận bay 100 chuyến thì bề dầy lớp sơn là khá dầy, tăng trọng lượng của máy bay, giảm tốc độ, độ cơ động và mang vác vũ khí, trong thực tế không thể sơn dầy đến 5-10 mm được. Chưa kể lớp sơn này dễ bị bong tróc bởi môi trường, thời tiết, tốc độ cao khi hoạt động trên độ cao lớn cũng ảnh hưởng nặng nề tới mức độ bong tróc của lớp sơn RAM

    Máy bay cũng chỉ là 1 chiếc máy, được người sử dụng phục vụ mục đích, đằng này người mua F35 lại phải phục vụ lại chính nó, tiền bảo dưỡng sau 1h bay F35 là >24.000 USD, chưa tính tiền mua thùng sơn RAM và tiền công nhân cạy sơn cũ phết sơn mới

    Trong chiến tranh cường độ cao, tần suất bay dày đặc thì phi đội F35 bay được vài phút cỡ chục km là bị lộ rõ trước màn hình radar cổ đại như S125 từng bắn rụng F117 rồi bởi phạm vi xa, tốc độ cao sơn nhanh chóng bị bong ra, đến lúc đó có huy động 1 bầy rồ Mỹ tại VN qua Mỹ sơn miễn phí ko ăn ko uống cũng ko kịp :))

    Vậy mà hồi trước bọn rồ Mỹ chém gió như đúng rồi, bảo là sơn phủ F35 dính cứng suốt đời, sơn 1 lần là mãi mãi, tương thích với mọi điều kiện khí hậu, thời tiết, ko bong tróc 1 miếng nào, ko những ko tróc mà còn rơi hẳn 1 mảng to tướng, rồ Mỹ chỉ toàn bịa đặt chém gió thôi các độc giả à , sự thật dần dần nó lộ ra như RCS F35, rồi ALIS vậy đó

    [​IMG]

    Và rơi tan xác

    [​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 12/12/2018
  9. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Máy bay chiến đấu F-35 hiện rõ trên radar hệt như máy bay chở khách

    Theo Defense Aerospace, do tình trạng mài mòn lớp phủ đặc biệt có tác dụng “hút” tín hiệu radar, cho nên trên màn hình quan sát của các hệ thống phòng không, máy bay tiêm kích tàng hình hiện rõ mồn một, không khác gì máy bay Boeing-747 chở khách.

    [​IMG]

    Còn một tình huống khác khiến các phi công Mỹ lo lắng không kém: lớp phủ này rất chóng bị hao mòn, nó chỉ "sống" trong vòng một chuyến bay, sau đó cần làm mới.


    Đại diện của nhà sản xuất máy bay chiến đấu Jeff Bibion thừa nhận, đúng là có vấn đề với lớp phủ của F-35. Lockheed Martin tuyên bố rằng, sở dĩ xảy ra tình trạng này là bởi vì công nghệ tàng hình bị đẩy lên tới mức "chạm trần nhà" về giới hạn khả năng của mình. Cũng cần lưu ý rằng Bộ trưởng Không quân Hoa Kỳ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh ngay từ đầu đã biết rõ tình hình, nhưng vẫn tiếp tục vận động hành lang để mua loại máy bay chiến đấu này.

    https://vn.sputniknews.com/military...hien-ro-tren-radar-het-nhu-may-bay-cho-khach/

    Cần lưu ý là khi sơn song chưa dùng được ngay mà phải để cho nó khô, tránh ánh sáng, gió bụi, như vậy sau mỗi lần bay thì mất cả 1 ngày để khô 1 máy bay, nếu ko muốn nó có RCS = B747

    Mua F35 thì các nước đệ Mỹ và đối tác chưa tính tới việc mua thêm thùng sơn RAM cho mỗi máy bay kkk =))
    Lần cập nhật cuối: 13/12/2018
  10. DLV47

    DLV47 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    30
    Đang đấu với Su-57, F-35 xin đình chiến về sơn tàng hình
    (Bình luận quân sự) - Tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II của Mỹ cứ sau vài giờ bay lại cần sơn lại lớp sơn tàng hình chống radar rồi mới tiếp tục hoạt động được.

    Tuy nhiên, ngoài việc cứ sau vài giờ bay lại phải sơn lại một lần, một vấn đề đau đầu khác với Mỹ và các đồng mình là: Không chỉ tốn kém về mặt tiền bạc, mà thời gian sơn lại lớp phủ tàng hình cũng không phải là nhanh, khiến Mỹ không thể xoay xở kịp trong tình huống khẩn cấp thời chiến.

    Hiện nay, cả nước Mỹ chỉ có vài cơ sở đủ khả năng sơn lại lớp phủ tàng hình này; trong đó có nhà máy của tập đoàn Lockheed Martin ở Fort Worth - Texas. Nhà máy này được bảo vệ nghiêm ngặt, bởi nó có dây chuyền sơn tối tân để phủ lên những chiếc F-35 lớp “áo khoác tàng hình”.

    Được biết, dây chuyền sơn của máy bay chiến đấu F-35 hoàn toàn không có sự can thiệp trực tiếp của con người.

    Khi một chiếc F-35 lắp ráp xong hoặc vừa hoàn thành một chuyến bay, nó được kéo vào một căn phòng gọi là Tổ hợp Hoàn thiện Máy bay (AFF) - một nhà xưởng khổng lồ không có cửa sổ, rộng gần 21.000 m2.

    Bên trong AFF là ba robot điều khiển bằng laser, được lập trình để phun Vật liệu Chống Radar (RAM) lên vỏ ngoài máy bay, giúp nó giảm tiết diện phản hồi radar. Còn đuôi và một số bộ phận khác, được phun sơn riêng tại phòng gọi là Hệ thống Hoàn thiện Tổ hợp Tự động.

    [​IMG]
    Nhà máy của Lockheed Martin chỉ có thể sơn hoàn thiện 7 chiếc F-35 mỗi tháng

    Nhờ lớp sơn này mà máy bay trở nên tàng hình trước radar của đối phương. Tuy nhiên, thời gian để thực hiện công đoạn này rất lâu, bởi nó phải làm từng phần riêng rẽ.

    Theo báo cáo của Hiệp hội Kỹ sư Quốc tế (SAE) có trụ sở ở Mỹ, năm 2008, trong lần đầu tiên hoàn thiện kỹ thuật và phun sơn tàng hình cho một chiếc F-35B, nhà sản xuất đã phải cần tới 3 ngày để phủ một lớp sơn đầu tiên cho một chiếc F-35B dù nó chỉ dài 15,4m với sải cánh 10,7m.

    Hiện nay, phòng sơn AFF ở Texas chỉ có thể sơn hoàn thiện cho 7 chiếc F-35 một tháng. Hãng Lockheed Martin đang nghiên cứu hoàn thiện công nghệ để nâng công suất lên 17 chiếc một tháng vào năm 2020.

    F-35 được Mỹ ca ngợi là mẫu tiêm kích tấn công tàng hình một chỗ ngồi thế hệ thứ 5 tiên tiến nhất trên thế giới, cung cấp cho các đồng minh phương tiện chiến đấu không thể tuyệt vời hơn, vượt trội so với các chiến đấu cơ đồng hạng của Nga và Trung Quốc như PAK FA Su-57 và J-20/J-31.

    Viên phi công thực hiện thử nghiệm James Shepherd chia sẻ: "Chúng tôi muốn cung cấp cho những nước đặt hàng những chiếc F-35 có khả năng tác chiến hoàn hảo nhất. Điều này giúp chúng tôi đảm bảo được cam kết sẽ cung cấp cho các đồng minh dòng tiêm kích thế hệ 5 hiện đại nhất thế giới".

    Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự đã chế giễu rằng, ngoài hàng chục lỗi kỹ thuật khác cần sửa chữa, khắc phục; nếu phải thực hiện chuyến bay dài xâm nhập sâu vào lãnh thổ đối phương hoặc vấp phải các đợt không chiến liên miên với Su-35, Su-57 Nga hay J-50 Trung Quốc, có lẽ F-35 Mỹ phải xin đối thủ cho đình chiến để thay phiên nhau về nhà tút tát lại sơn tàng hình rồi lại ra đánh nhau tiếp!

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...-dinh-chien-ve-son-tang-hinh-3370897/?paged=2

    Nguồn gốc

    http://www.defense-aerospace.com/ar...coating-wearing-off-faster-than-expected.html

Chia sẻ trang này