1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    F-35 C cất cánh bằng máy phóng lần đầu tiên
    http://www.youtube.com/watch?v=NkNZfu3EdvA
    Navy test pilot Lt. Christopher Tabert takes to the sky July 27 in an F-35C test aircraft launched by a steam catapult for the first time. CF-3 is the designated carrier suitability testing aircraft, and is in Lakehurst for catapult and jet blast deflector testing. The F-35C is the carrier variant of the F-35 Joint Strike Fighter, and is distinct from the F-35A and F-35B variants. It has larger wing surfaces and reinforced landing gear for slower catapult launch and landing approach speeds and deck impacts associated with the demanding carrier take-off and landing environment. The F-35C is undergoing test and evaluation at NAS Patuxent River prior to eventual delivery to the fleet.
  2. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Nhà tớ rất ghét bọn nâng bi Mỹ , nhưng cũng ko thích chuyện chê bai Mỹ một cách ......
    F22 là một sản phẩm mà Mỹ tập trung vào đó những gì là tinh hoa của công nghệ Mẽo. Họ cũng thừa hiểu là nếu so lo 1-1 thì F15 ko có cửa thắng được Suxxx các loại đâu nên họ mới đầu tư như thế cho F22, tuy nhiên thằng tiên phong thì cũng là thằng dễ ăn đạn, Mỹ là nước chế máy bay tàng hình đầu tiên của thế giới (thực chiến đầu tiên nhá) thì chuyện nó bộc lộ sai lầm là bình thường. Có qua những sai lầm những hỏng hóc này thì mới có kinh nghiệm, mới có thể hoàn chỉnh sản phẩm của mình.
    Dù sao F22 vẫn là con chim sắt geen 5 duy nhất trực chiến trên quả địa cầu này.
    Hy vọng thời gian tới T50 sẽ so cánh với F22.[:D]
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Gen 5 mà trang bị không bằng gen 4++ của Âu :-p

    Trang bị vũ khí cũng quê kệch, nhõn 2 loại đối không vớ vẩn tầm tầm và vài quả đối đất chạy GPS, thứ mà F4 cải tiến cũng đeo được :P

    Phần mềm thì 24 năm vẫn lởm, bug bọ lổm ngổm, mà toàn bug bọ trong những mô đun gây rơi máy bay được mới hài chứ?

    F35 thì thiết kế yếu kém hơn cả người ta thiết kế nhà ở, máy phát điện không đáp ứng đủ công suất cho đồ điện, báo hại dân Mèo lại móc tiền trả thêm [-(
  4. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Đỏ 1: F22 quá chú trọng tàng hình , cái này ko trách vì người Mỹ tập trung chủ yếu vào tính năng đó dùng F22 lúc đầu như thằng đánh chặn hit and run, chứ k: đa năng thành FA 22 như thằng sau này.
    Đỏ 2 và 3 : Thế mới bảo thằng đi đầu luôn có vấn đề mà, vì trước nó đã có ai làm đâu mà rút kinh nghiệm
    Đỏ 4: Nhiều lỗi thật nhưng F35 với hệ thống điện tử và cái động cơ F136 của nó thực sự là một thành công đấy.
    Khi nào Mig 35 có cái động cơ mạnh tương tự tớ sẽ chửi thằng Mỹ là đồ rẻ rách ngay:))
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Ai bảo bạn là F22 từ đầu là để đánh chặn, đánh và chạy ấy nhỉ :P có nguồn không, tớ nghé với :-*

    Động cơ mạnh để làm giề? để vẫn bay chậm hơn, cơ động không bằng thằng động cơ yếu à ~X

    Vấn đề phát triển máy bay thì từ xưa tới giờ không thể trách là chưa có ai làm, vì thực ra mỗi cái máy bay sinh ra thì trước đó làm qué gì đã có ai làm cái tương tự, chưa kể người ta làm rồi nhưng mà ai chia sẻ kinh nghiêm ???

    Nói như bợn thì T50 đi copy soft của F22 về rồi xào xáo mới không lỗi, mới là lô dích à ;))

    Điện tử F35 chưa hiểu bợn bảo nó thành công là ra làm sao??? Avionics của nó còn chưa qua thử nghiệm cơ mừ? Động cơ xơ cua thì cancel rồi [-X, cái động cơ hiện tại thành công ở cái gì nhỉ, hay là ở chỗ thiếu gió nếu bay nhanh và góc tấn lớn [-(
  6. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Hì hì đúng quá bác >:D:D:D:D<

    À mà khoan trong chiến tranh ko gì là ko thể (ngày trước, VN ta còn tự hào mít mười bảy nướng con ma với thần sấm cơ mà), Su-27/30/33 thì em ko rõ, chứ F-15/16 thịt ngon J-11/15.... là cái chắc [:D]. Bây trừ chẳng cần thằng nào con nào ngon ăn hơn nhau, so số lượng máy bay rồi đủ thứ hầm bà lằng hỗ trợ, thì không quân Mỹ vẫn vô đối (ko có đối thủ). Tàu Nga hợp lại cả họ tàu bay chưa chắc đủ =
  7. Gamer001

    Gamer001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2011
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    2
    Ôi sắp có chiến tranh giữa pro 2 bên rồi ^:)^ Thế là mất toi mấy chục trang tài nguyên

    Em đồng ý bác TomCat, sản phẩm đầu tiên có lỗi cũng là chuyện bình thường. Người Mỹ cũng biết vậy nên bi h cho F22 nằm đắp chiếu chờ chiến tranh Mỹ - Nga hay Mỹ - Trung mới được xung trận sau khi cải tiến. Libya quá nhỏ không xứng tầm :P. Nhưng lịch sử QS thì chắc chắn F22 sẽ là máy bay gen 5 đầu tiên. Sau này hi vọng có T50 ngon lành hơn.

    Theo cá nhân thì F22 quá chú trọng tàng hình, tuy bay chậm và vũ khí ít nhưng nếu so sánh chiến lược giữa các đối thủ tiềm năng của Mỹ, chắc chắn sẽ không có nổi nước nào có ưu thế số lựong máy bay nhiều như Mỹ và chắc cũng chẳnng bao giờ có nổi những trận không chiến vài chục máy bay cùng lúc. Thành ra vũ khí như vậy là vừa. Đánh nhau vài biên đội mà chừng 1 biên đội F22 lẻn vô nện từng đó chiếc của đối phương thì chắc chắn đối phương sẽ chạy ngay. Người Mỹ cũng có cái lý của họ :-bd
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Ôi sắp có chiến tranh giữa pro 2 bên rồi ^:)^ Thế là mất toi mấy chục trang tài nguyên

    Em đồng ý bác TomCat, sản phẩm đầu tiên có lỗi cũng là chuyện bình thường. Người Mỹ cũng biết vậy nên bi h cho F22 nằm đắp chiếu chờ chiến tranh Mỹ - Nga hay Mỹ - Trung mới được xung trận sau khi cải tiến. Libya quá nhỏ không xứng tầm :P. Nhưng lịch sử QS thì chắc chắn F22 sẽ là máy bay gen 5 đầu tiên. Sau này hi vọng có T50 ngon lành hơn.

    Theo cá nhân thì F22 quá chú trọng tàng hình, tuy bay chậm và vũ khí ít nhưng nếu so sánh chiến lược giữa các đối thủ tiềm năng của Mỹ, chắc chắn sẽ không có nổi nước nào có ưu thế số lựong máy bay nhiều như Mỹ và chắc cũng chẳnng bao giờ có nổi những trận không chiến vài chục máy bay cùng lúc. Thành ra vũ khí như vậy là vừa. Đánh nhau vài biên đội mà chừng 1 biên đội F22 lẻn vô nện từng đó chiếc của đối phương thì chắc chắn đối phương sẽ chạy ngay. Người Mỹ cũng có cái lý của họ :-bd
  8. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Bác phải hiểu là Vũ khí Mỹ sinh ra từ chiến tranh, được chiến tranh tôi luyện :-bd, còn những thứ vũ khí khác, sinh ra để giết chóc vô nghĩa, hoặc là loại vũ khí sống mãi với quá khứ [-(. Nên khi nhắc đến những thứ khí tài mạnh mẽ nhất thế giới mới có từ MiG Killers, T tank killer......
  9. cratos

    cratos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    1
    Mỹ có nền công nghiệp quốc phòng số 1 thế giới, năng lực sản xuất của Mỹ hơn hẳn Nga và các nước khác ,bằng chứng là Mỹ có nhiều máy bay ,tàu chiến , tên lửa hơn Nga và các nước khác ngoài ra xuất khẩu vũ khí Mỹ luôn đứng số 1 thế giới, ấy thế mà F-22 đã ra đời từ những năm 80-90 của thế kỉ trước đấy, đủ cho thấy tinh hoa, khoa học của Mỹ tiến bộ vượt trước thời đại đến mức nào (luôn dẫn đầu, đi trước bỏ xa các đối thủ khác ít nhất cũng 10 thập niên)
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Và Với F-22 nói riêng và hàng Mỹ nói chung, vũ khí nào mà ko có hỏng hóc, trục trặc đặc biệt là hàng càng hiện đại vì nó cực kỳ phức tạp, quân đội nước nào mà ko biết, nhưng tại sao hầu như chúng ta toàn thấy hàng Mỹ thế này hàng Mỹ thế kia vì Mỹ nó công khai cho báo chí biết, vì nó phải báo cáo giải trình rồi xem ai chịu trách nhiệm để rồi khắc phục để hoàn thiện hơn chứ không như hàng mấy nước khác luôn im ỉm như không có chuyện gì, chúng ta thấy đó hầu như nước nào cũng sẽ mua hàng của Mỹ nếu ko gặp 2 vần đề là tiền và không chịu sự cấm vận vũ khí của Mỹ, vì theo thống kê hàng của Mỹ có độ an toàn và khả năng vận hành ổn định nhất thế giới
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Việc chế tạo ra chiếc F22 là để tiêu diệt đối phương ngoài tầm nhìn là chính, xâm nhập vào địa hình đối phương trước khi đối phương có thể thấy bằng mắt thường và nghe thấy chúng...khi nhìn và nghe được tiếng F-22 cũng là lúc đối phương bị tiêu diệt hoàn toàn, điểm đáng kinh ngạc nhất của F-22 (có lẽ thừa hưởng từ F-15 MiG Killers). Khác với Trung Quốc hay Nga thì Mỹ không bao giờ giấu diếm những khuyết điểm chẳng hạn như những khuyết điểm của F-22 (và những khí tài khác) mà chúng ta đã biết. Mỹ thừa sức để "âm thầm" sửa chữa...chứ không để cho chúng ta ở tận nữa vòng trái đất cũng biết. Cái hay của người Mỹ nữa là họ không bao giờ chê bai hay coi thường đối thủ. Ngược lại họ luôn coi trọng để đề phòng và tìm cách vươn lên.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Và cuối cùng chiến tranh số lượng đàn áp chất lượng. Nhìn T34 và Tiger 1-2, Panther IV.... thì rõ, bởi vậy dù T-50 có thể ưu việt hơn hay thậm chí là J-20 thì cũng chưa phải là đối thủ của F-22 hay F-35, Mà còn chưa nói đến số lượng các F-15/16 ++ chưa biết với Su-30/35 thì sẽ thế nào (1 F-22 = 8 chiếc Su-30). Bởi vậy nói ko ngoa rằng F-22/35 vẫn là thế hệ máy bay chiến đấu được nhiều quốc gia ưu chuộng, mơ ước sở hữu nhất thế giới
  10. fade_away

    fade_away Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/01/2005
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    0

    Người Mỹ thích đột phá, nhưng quá tự kiêu để không thừa nhận sai, tức là yếu kém về tinh thần cách mạng[:P]: Khẩu M 16 trích khí trực tiếp tưởng hay hóa dở những vẫn cố đấm ăn xôi không chịu thôi.
    Khái niệm tàng hình sau hai mươi năm thử nghiệm đã chứng minhkhông phải mục tiêu chính của hàng không mà là tên lửa mạnh và khả năng cơ động, ra đa của máy bay, thế nhưng vẫn cố bám lấy F 22 và F 35 dù quá nhiều thiếu sót về thiết kế.
    Còn quay lại vấn đề Cả tọt cứ luyên thuyên cái gì đó về F 15:
    Một vụ tai nạn rất kỳ dị của F 15 trên bầu trời Missouri, máy bay tự nhiên rời ra từng mảnh:
    "Senior Air Force leaders gathered for a press conference here Jan. 10 to share findings from the accident investigation board currently examining the Nov. 2 crash of a Missouri Air National Guard F-15C Eagle. "
    Lý do: Bốn xà chính tạo nên khung máy bay thì một cái bị nứt ngầm không chịu được gia trọng lớn khi máy bay hoạt động, sau khi kiểm tra có thêm 9 cái nữa cũng bị tương tự.
    Độ tin cậy của F 15 là sự yếu kém có tính gia truyền và dài lâu nếu ta nhớ đến lô F 15K bán cho Hàn trước đây cũng nứt khung, cái F 15 ở Li bi cũng y thế, chả ai làm gì cũng tự gãy rời ra và rơi cái bẹt[:D].

    Bản chất của vấn đề là thiếu côgn thức để tính khung sườn máy bay tốc độ cao, thì copy trộm của thầy cái Mig 25 thì lấy đâu ra công thức.
    Thế nên vấn đề khung thân của Mẽo mãi mãi là vấn đề:
    Từ F15 đến F 22 thậm chí cả máy bay ném bom B2 đều cso những quả nứt khung rứt là khó giải thích đối với các chiên da Mẽo[r24)]

Chia sẻ trang này