1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Giải SAO MAI 2006

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi CuuVan, 28/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CuuVan

    CuuVan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Giải SAO MAI 2006

    Các bác vẫn theo giỏi giải SAO MAI (SM) chứ hả? Chỗ mình hẻo thông tin nên truyền hình vẫn là kênh đưa tin hữu dụng nhất, thấy giải SM hay hay nên hôm nào cũng ôm tivi xem, vậy mà càng đi sâu vào giải càng thấy tiếc ...

    Nhất là hôm chung kết dòng nhạc thính phòng. Vẫn biết đây là dòng nhạc bác học. Đòi hỏi người hát phải "biết hát" chứ không thể khua khua là được nhưng đây là liên hoan tiếng hát truyền hình, giải SM, chứ không phải là buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp của sinh viên nhạc viện. Vì thế nên các cây đa cây đề trong ban giám khảo không thể ngồi vạch lá tìm sâu để rồi trừ điểm thí sinh như thế. Nếu các thầy quen với việc chấm điểm kỷ thuật hát ở nhạc viện thì chỉ nên xem đây là kỳ thi đầu vào của sinh viên nhạc viện mà thôi. Biết rằng đây là thi hát của các SAO nhưng đây chỉ là sao MAI, loại sao mới nhú chồi, chứ đâu phải sao QUẢ TẠ mà các thầy giáng đòn chí mạng như thế nhỉ?

    Bản thân tớ nghĩ và mong giải SM là nơi phát hiện các giọng ca có tố chất từ mọi miền đất nước để từ đó đào tạo họ có bài bản hoặc định hướng họ đi vào ngành công nghệ giải trí, góp phần cải thiện công nghệ lăng xê tràn lan như thời gian qua. Không nên để giải SM trở thành kỳ thi của các sinh viên nhạc viện. Làm sao có thể so sánh một học sinh phổ thông 18 tuổi ở mảnh đất đồng khô cỏ cháy Quảng Trị với một sinh viên nhạc viện ở Hà Thành. Vậy làm thế nào để cân bằng điểm số 9.34 và 9.46 --> thay đổi tiêu chí chấm điểm.

    Ở vòng ngoài tớ thấy tiếc cho Nguyễn Khoa Tóc Tiên (tp HCM) và một em gì ở Hải Phòng. Cả hai đều ở dòng nhạc nhẹ. Điểm chung của 2 thí sinh này là họ còn rất trẻ (18-20 tuổi) có phong cách biểu diễn tốt, Nếu như ở dòng nhạc thính phòng kỷ thuật hát là số 1 thì ở dòng nhạc nhẹ phong cách biểu diễn là quan trọng. Tớ thấy hai em này lúc hát rất tươi (mắt cười, miệng cười, đến cái sống mủi cũng tươi roi rói ). Như thế là ưu điểm chứ còn gì nữa, tiếng hát truyền hình nó phải khác với tiếng hát truyền thanh, các bác có nghĩ vậy không nào?
  2. Nguyet-ca

    Nguyet-ca Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    2.646
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn,
    Rất hoan nghênh bạn đã tham gia box Trịnh, nhưng có lẽ bạn đã post topic không đúng chỗ rồi. Mình sẽ chuyển topic của bạn sang box Âm nhạc để mọi người cùng bàn luận nhé!
  3. lomo1

    lomo1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2004
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    0
    Những điều bạn nghĩ cũng đúng thôi.Nhưng đến khi chấm người ta vẫn phải chấm người hát tốt nhất,không thể cảm tính rằng "cô này hát còn non nhưng có triển vọng.." mà cho điểm cao hơn được.Những người như vậy tham gia thi người ta cũng đã biết đến và chờ đợi họ tiến lên thôi.Theo tôi biết nhiều người giải trước non như vậy nhưng giải sau họ đã vượt lên.Còn SAO MAI ĐIỂM HẸN lại mang tiêu chí hơi khác.Họ sẽ lấy những ca sỹ triển vọng ấy mà định hướng,lăng xê lên.
  4. FloraAtDawn

    FloraAtDawn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    5.512
    Đã được thích:
    1
    Sau khi ( ráng ) coi đêm chung kết miền Nam thì tui bỏ hẳn. Dù đã nghe nói đến cái vụ ầm ĩ lúc thi ở Sài Gòn nhưng thật không ngờ ... chấm kiểu này ai dám thi nữa, tội nghiệp cho những ai hát hay nhưng không quen biết, không " cống hiến ".
  5. yellow_autumn

    yellow_autumn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2003
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    me, too
    Xem xong cái miền Nam là cạch luôn, không hiểu cái bầy (người ta gọi là giám khảo) ấy chấm điểm kiểu gì
  6. CuuVan

    CuuVan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Bác Yellow_autumn sao lại nói thế, đại từ "bầy" không dùng với người, hơn nữa đây là BAN GIÁM KHẢO.
    Tớ rất kỳ vọng vào dòng nhạc nhẹ của khu vực phía Nam, nhưng kết quả không thoả mãn như mong đợi. Có lẻ khu vực phía Bắc sẽ nắm giải ở đêm chung kết toàn quốc thôi.
  7. blue_fire25

    blue_fire25 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Mình chỉ được xem duy nhất buổi chung kết Sao Mai miền Trung thui, tiếc ghê. Hôm đó theo dõi từ đầu đến cuối bị hút hồn bởi giọng ca và phong cách biểu diễn của 1 bạn nữ (hổng nhớ tên , bạn ý hát bài "Chiều Hồ Gươm". 1 khuôn mặt đẹp đã đủ để khán giả theo dõi rồi, cộng thêm phong cách biểu diễn rất ấn tượng khiến mình cứ bị cuốn hút theo, mặc dù giọng ca cũng không xuất sắc lắm. Bạn ấy được 57 điểm, cao nhất buổi hôm đó. Thế mới biết ngoại hình và phong cách biểu diễn ăn điểm rất nhiều.
  8. CuuVan

    CuuVan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Tôi cũng nghĩ nhứ thế, đối với dòng nhạc nhẹ, phong cách biểu diễn là rất quan trọng. Cùng một bài hát nhưng phong cách khác nhau cũng tạo được những ấn tượng khác nhau nhưng tiêu chí của BGK không thiên về điểm này thì phải.
  9. carriage

    carriage Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
    Bài này tớ chỉ đặc biệt nhắc đến các em gái vừa xinh vừa hát hay (đêm nhạc nhẹ) thôi nhé:
    Cô bé xinh xinh mà các bạn nhắc đến ở trên là Phương Linh (người Thanh Hoá), giọng hát cũng sáng đẹp, gương mặt đẹp, với bài hát "Chiều thu Hồ Gươm" hình như đang đứng đầu SM nhạc nhẹ miền trung và dù (hình như) cũng đã nhẵn mặt tại các bar, tụ điểm ở Hà Nội??? Tuy nhiên, Linh cũng chỉ là một ứng viên sáng giá cho giải... gương mặt đẹp của Sao Mai. Với cuộc thi thiên về giọng hát (mặc dù là THTH nhưng khác với SM Điểm hẹn), Linh chưa thể đủ lực để ãm giải cao trong cuộc thi này.
    Tôi cũng thấy tiếc cho Tóc Tiên, một cô bé đã được VTV3 phát hiện từ "Yo cùng Ước mơ xanh", đã không thể hiện được thành công "Bài hát cho em" (Đỗ Bảo) để đi tiếp. Cô biểu diễn thiên về hình thể, phong cách (rất khá) nhưng một số đoạn không thể hiện được tinh thần bài hát (mặc dù bài này không phải là "đất" cho thí sinh khoe giọng, khoe tài), một số đoạn có tiết tấu quá nhanh cô bị nuốt lời. Tuy nhiên, trong tất cả các thí sinh của miền Nam, tôi thấy Tóc Tiên có nhiều tố chất nhất để có thể trở thành Sao nay mai. Cô 16 tuổi, thời gian còn dài phía trước.
    Khác với ở Sao Mai, tại cuộc thi THTH TP HCM 15, Tóc Tiên bị loại khó hiểu ngay sau Chung kết 1, như nhiều thí sinh hát rất hay khác (vd: Trường Thư..). Cuộc thi này sau đó đã chịu rất nhiều lời ra tiếng vào (lưu ý bạn ở trên là cuộc thi này không phải vòng loại của Sao Mai). Và dư âm của giải đến nay vẫn đọng lại nhiều thắc mắc trong đa số khán giả. Phải chăng do trước khi đến với THTH TP HCM, Tóc Tiên đã là người được VTV3 phát hiện, và nghiễm nhiên HTV cần chọn những nhân tố mới khác? Hay việc những người như Tiên bị loại sẽ dễ dàng cho các thí sinh khác đã được BGK "nhắm" "rộng đường" vào sâu trong giải hơn...?
    Một cô bé khác đang tràn trề thanh xuân trong tuổi 16 với chất giọng còn hồn nhiên nhưng đầy nhựa sống, đó là Giang Thuỵ Hồng Ngọc. Ngọc đã gây ấn tượng trong cuộc thi THTH TPHCM và đạt giải thí sinh có phong cách trẻ trung nhất. Hôm chung kết Sao Mai miền nam, Ngọc hát "Lắng nghe mùa xuân về" rất sáng, trẻ trung và nồng nàn, hát tốt cả những đoạn cao mặc dù kỹ thuật của cô chưa có gì xuất sắc. Với ưu thế vễ chất giọng, Ngọc sẽ thành công ở tương lai nếu kiên trì theo nghề và khôn khéo "biết điều" với đời sống ca nhạc (cả ngoài sân khấu lẫn trong hậu trường) tại TP HCM. Còn với Sao Mai, tôi nhận định Ngọc sẽ không thể đạt giải cao. Còn những đêm cuối, không biết Ngọc có chọn "Trị An âm vang mùa xuân" (Tôn Thất Lập) để hát?
    Các thí sinh còn lại của TP HCM như Hồng Mơ, Thuỷ Tiên... ko để lại ấn tượng gì nhiều mặc dù đã có những thành công nhất đinh tại các cuộc thi khác. Nói chung tôi nghĩ miền Nam sẽ "tạch" như sung rụng tại vòng cuối Sao Mai lần này, trừ khi BGK có "cơ cấu" vùng miền như chúng ta vẫn thường thấy trong bao cuộc thi lớn bé ở nước ta.
    Tôi đặc biệt ấn tượng với Vương Thị Dung (Hải Dương) - tên hơi bị "quê" (sau này đi hát, nếu theo kiểu SG thì chắc phải đệm Li li, Ely... gì đấy mới "nổi" được :D). Cô bé này tỏ ra vượt trội nhất, và là ứng viên sáng giá nhất cho giải Nhất nhạc nhẹ. Cô hát "Không thể có thể" của Phó Đức Phương rất lửa, rất bốc, vừa dữ dội vừa sâu lắng. Cô biết kết hợp cả tình cảm và kỹ thuật vào bài hát. Nói chung đây là giọng hát bản lĩnh, nghệ sỹ... Điều chờ đợi của tôi là cô sẽ chọn bài hát nào cho những đêm thi sau, và sức khoẻ, tinh thần thế nào. Tôi hi vọng nhiều nhất ở Dung.
    Nói chung theo tôi, Sao Mai năm nay, "dân" Bắc sẽ chiếm hết giải. Cụ thể là những thí sinh đang hát, tập luyện và học hành tại HN. Ở cả ba dòng nhạc dự thi, thí sinh HN áp đảo và tỏ rõ ưu thế. Tuy nhiên, một điều dễ dàng nhận ra là thí sinh HN hát hay thực sự, có duyên với hầu hết các cuộc thi ca nhạc chuyên và không chuyên lại ít nổi tiếng và thành công hơn các ca sĩ của TPHCM.
    17 "ẻm" đang hí hửng gân cổ cò cho đêm thi chung kết nhạc nhẹ. Hãy chờ xem. Tôi chỉ chọn 1 Sao Mai nhạc nhẹ cho Vương Dung.
    Còn ở Dân ca, mặc dù Tân Nhàn không phải là người đang dẫn điểm, nhưng hi vọng cô ta lội ngược dòng được trong đêm cuối cùng. Tôi rất thích "Xa khơi" của cô bé này. Đây là một giọng hát rất tốt, điêu luyện và đầy tự tin.. Tôi chọn cô ta cho Sao Mai Dân ca.
    Với thính phòng, hai thằng Hoàng Thái và Tuấn Anh mặt đã nát bét ở các cuộc thi hát hò rồi. Ko nói làm gì nữa. Nói chung chỉ một trong hai thằng này ẵm giải phong cách thính phòng.
    Tớ thích xem các em bé xinh xinh trên kia hơn. He he
    Hãy chờ xem...
  10. FloraAtDawn

    FloraAtDawn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    5.512
    Đã được thích:
    1
    Bài nhận xét về đêm ... Dân gian ở đây

Chia sẻ trang này