1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

GPS Club 2006 - Kế hoạch Đa Mi tập 2 - bàn bạc từ trang 98

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi gps, 05/05/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Tranh thủ nghỉ hè đi Luang Phabang chơi một chuyến tranh thủ chấm mút tại 19N 102E. Dù vào thời điểm không thuận lợi lắm trong năm vì rơi vào mùa mưa nhưng quĩ thời gian của em nó chỉ có vậy thôi, từ 20 đến 25 tháng 7.
    Thuận lợi:
    - đã có sgh ngâm kíu Lonely Planet và Trail Blazer nhàu nát rồi, lại thêm sự tham gia của cô Toet trong việc lên chương trình.
    - cặp Rino của bác 2L và bác Gà có lẽ lại có dịp chứng tỏ công năng.
    Khó khăn:
    - có người can ''thiệt tình luôn'' nhưng chưa nêu lý do
    - cái chấm cách LP khoảng 6-7 chục cây số, coi chừng phỉ Vàng Pao
    - đi vào đúng giữa mùa mưa.
    - chưa tìm ra bản đồ ngon, chỉ có ảnh vệ tinh và bản đồ 1:250k thôi. Bản đồ 1:250k nghĩ là 1 cây số thực địa chỉ có 4 mm trên bản đồ thôi nên độ chi tiết không cao. Bản đồ Lào dọc biên giới Việt Nam có tỷ lệ 1:50k rất ngon nhưng tiếc là chỗ mình cần tới lại không có bản đồ. Chỉ có như thế này thôi.
    Bản đồ 1:250k
    [​IMG]
    Ảnh vệ tinh
    [​IMG]
  2. sgh

    sgh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2002
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Security luôn là yếu tố em đặt lên hàng đầu khi lên kế hoạch cho mỗi chuyến đi. Theo hiểu biết của em, Lào là nơi TƯƠNG ĐỐI AN TOÀN. Em có biết nhiều người đã từng đi trekking dài ngày ở vùng bắc Lào, và tất cả họ đều trở về an toàn, nguyên vẹn, không sứt mẻ gì, cũng chẳng gặp phỉ Vàng Pao gì hết. Tóm lại là anh em ta cứ đi thôi, chẳng sợ gì hết. Nếu có gặp phỉ thì đến lúc đấy sợ cũng chưa muộn mà
    Thưa anh GPS, tháng 7 đúng là đang giữa mùa mưa ở Lào, nhưng lại chưa phải tháng mưa nhiều nhất ở đây. Hơn nữa, em vốn hiền lành, nên trời thương, em đi chơi chẳng mấy khi gặp mưa cả.
    Lonely Planet có nhắc đến bản đồ địa hình của Lào do Liên Xô làm, không rõ tỷ lệ bao nhiêu. Loạt bản đồ này hiện này Cục bản đồ Quốc Gia Lào vẫn phát hành và có thể tìm mua ở VIênchăn. Em sẽ thử xem có mua trước được không.
  3. sgh

    sgh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2002
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Security luôn là yếu tố em đặt lên hàng đầu khi lên kế hoạch cho mỗi chuyến đi. Theo hiểu biết của em, Lào là nơi TƯƠNG ĐỐI AN TOÀN. Em có biết nhiều người đã từng đi trekking dài ngày ở vùng bắc Lào, và tất cả họ đều trở về an toàn, nguyên vẹn, không sứt mẻ gì, cũng chẳng gặp phỉ Vàng Pao gì hết. Tóm lại là anh em ta cứ đi thôi, chẳng sợ gì hết. Nếu có gặp phỉ thì đến lúc đấy sợ cũng chưa muộn mà
    Thưa anh GPS, tháng 7 đúng là đang giữa mùa mưa ở Lào, nhưng lại chưa phải tháng mưa nhiều nhất ở đây. Hơn nữa, em vốn hiền lành, nên trời thương, em đi chơi chẳng mấy khi gặp mưa cả.
    Lonely Planet có nhắc đến bản đồ địa hình của Lào do Liên Xô làm, không rõ tỷ lệ bao nhiêu. Loạt bản đồ này hiện này Cục bản đồ Quốc Gia Lào vẫn phát hành và có thể tìm mua ở VIênchăn. Em sẽ thử xem có mua trước được không.
  4. sgh

    sgh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2002
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Em không rõ anh GPS có 6 ngày là tính cả thời gian di chuyển từ SG đến Vinh và ngược lại từ Vinh về SG hay như thế nào. Anh GPS cho biết cụ thể thêm nhé.
    Dưới đây là chương trình sơ bộ. Mọi người xem và góp ý thêm nha. ( Mặc định mọi người tập trung tai Vinh và khởi hành từ Vinh, vì em chưa biết chính xác lịch của mọi người như thế nào)
    Ngày 1 : Vinh - Cầu Treo - Vienchăn
    Ngày 2 : Vien - Luang Prabang
    Ngày 3 : cái chấm
    Ngày 4 : tham quan Luang Prabang
    Ngày 5 : Luang Prabang - Viên
    Ngày 6 : Viên - Vinh ( VN )
    Phương tiện di chuyển : xe đò.
    Lào, không có xe open tour đi đêm như ở VN nên thời gian chết rất nhiều, mất nhiều thời gian cho di chuyển.
    Nếu đi đông, sau khi đến Viên, chúng ta có thể thuê riêng một chuyến xe để đi Luang Prabang, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.
    Trên đây chỉ là phác thảo sơ bộ, sau khi kiểm tra kĩ thông tin về tàu xa, giờ chạy, giá vé, ăn uống thế nào, em sẽ làm lại cái plan chi tiết hơn.
    Nhờ chị Toet cố vấn cho em ạ !!!
  5. sgh

    sgh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2002
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0
    Em không rõ anh GPS có 6 ngày là tính cả thời gian di chuyển từ SG đến Vinh và ngược lại từ Vinh về SG hay như thế nào. Anh GPS cho biết cụ thể thêm nhé.
    Dưới đây là chương trình sơ bộ. Mọi người xem và góp ý thêm nha. ( Mặc định mọi người tập trung tai Vinh và khởi hành từ Vinh, vì em chưa biết chính xác lịch của mọi người như thế nào)
    Ngày 1 : Vinh - Cầu Treo - Vienchăn
    Ngày 2 : Vien - Luang Prabang
    Ngày 3 : cái chấm
    Ngày 4 : tham quan Luang Prabang
    Ngày 5 : Luang Prabang - Viên
    Ngày 6 : Viên - Vinh ( VN )
    Phương tiện di chuyển : xe đò.
    Lào, không có xe open tour đi đêm như ở VN nên thời gian chết rất nhiều, mất nhiều thời gian cho di chuyển.
    Nếu đi đông, sau khi đến Viên, chúng ta có thể thuê riêng một chuyến xe để đi Luang Prabang, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian.
    Trên đây chỉ là phác thảo sơ bộ, sau khi kiểm tra kĩ thông tin về tàu xa, giờ chạy, giá vé, ăn uống thế nào, em sẽ làm lại cái plan chi tiết hơn.
    Nhờ chị Toet cố vấn cho em ạ !!!
  6. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Bravo !!! tinh thần xung phong của cô gái nhỏ nhắn sgh ..thế chứ ( mà lạ thiệt box du lich hình như là đất sản sinh nữ tướng )
    Theo tình hình này có lẻ bà con chúng ta giao cô em này nằm trong BTC và giao hẳn nhiệm vụ lên phương án tiền khả thi " chấm chấm mút nước Lèo " há bà con !!?? Bởi sgh rất quyết tâm và nhiệt tình kể cả chịu khó nghiên cứu tìm tòi trước khi chuẩn bị phát biểu !!
    bây giờ sgh liên lạc thường xuyên với chuyên gia GPS và bác hailua để trao đổi và đưa chương trình thông báo cho mọi người . Rút kinh nghiệm BTC cứ bàn bạc tham khảo thêm ý kiến ở ngoài . Đến khi thấy ổn thìpost lên và bà con nhắm theo chương trình mà tham gia . Dầu gì đàng sau còn có cả madame TOET đã hứa giúp đến cùng ..sợ gì sợ !!! hì hì
    chuyến đi Lào này thú vị quá các bác ơi !!! xứng đáng để kiều một phen ...sánh vai cùng bạn bè năm châu bốn bể
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 06:05 ngày 07/05/2005
  7. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Bravo !!! tinh thần xung phong của cô gái nhỏ nhắn sgh ..thế chứ ( mà lạ thiệt box du lich hình như là đất sản sinh nữ tướng )
    Theo tình hình này có lẻ bà con chúng ta giao cô em này nằm trong BTC và giao hẳn nhiệm vụ lên phương án tiền khả thi " chấm chấm mút nước Lèo " há bà con !!?? Bởi sgh rất quyết tâm và nhiệt tình kể cả chịu khó nghiên cứu tìm tòi trước khi chuẩn bị phát biểu !!
    bây giờ sgh liên lạc thường xuyên với chuyên gia GPS và bác hailua để trao đổi và đưa chương trình thông báo cho mọi người . Rút kinh nghiệm BTC cứ bàn bạc tham khảo thêm ý kiến ở ngoài . Đến khi thấy ổn thìpost lên và bà con nhắm theo chương trình mà tham gia . Dầu gì đàng sau còn có cả madame TOET đã hứa giúp đến cùng ..sợ gì sợ !!! hì hì
    chuyến đi Lào này thú vị quá các bác ơi !!! xứng đáng để kiều một phen ...sánh vai cùng bạn bè năm châu bốn bể
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 06:05 ngày 07/05/2005
  8. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Thêm vài thông tin để các bác tham khảo:
    Xe buýt đi từ Viên chăn lên LPB : Nếu đi xe kiểu opentour thì chỉ có các chuyến ban ngày. Các bác có thể đi xe đò đêm nếu muốn tiếp kiệm thời gian, có 2 chuyến chạy lúc 16h30 và chuyến muộn nhất là 19h đến LPB khoảng 2h và 5h sáng. Đi xe đò kiểu này còn thoáng và tốt hơn là đi xe máy lạnh . Đoạn từ Kashi lên LPB đường rất quanh co, hẹp và hiểm trở.
    Đường xá ở Lào : Ngoài các đường quốc lộ chính là trải nhựa, còn hầu hết là các đường đất đá. Đi mùa mưa sẽ rất khó chịu. Kể cả các điểm du lịch ở xung quanh LPB cũng đi vào bằng đường đất chứ không có đường nhựa. Xe máy thuê ở Lào không được tốt như ở Việt Nam. Nhiều xe tầu, xe thái nhưng khá cũ và dễ bị xịt lốp dọc đường do đường xấu nữa.Chú ý là phải tự chuẩn bị đồ vá. Lào đất rộng dân thưa khó kiếm được chỗ vá trên đường. Thuê xe ô tô thì thường là loại xe tải TQ cải tiến chở khách. Không có nhiều xe đi được đường trường. Tốc độ đi đường nhánh ( không phải đường Quốc lộ ) chỉ khoảng 10-15km/h
    Phỉ : Nghe nói thì nhiều nhưng chính thức thì một năm may ra có một vụ. Tuy vậy trên đường quốc lộ xung quanh LPB nếu đi xe buýt lúc naò cũng có bộ đội Lào đi cùng. Đoạn vùng núi từ Kashi lên LPB thôi. Còn phía Bắc Lào ở trên LPB thì rất an toàn.
    Tuy có một vài khó khăn nhưng LPB vẫn là điểm rất nên đi. Các khó khăn đều giải quyết được.
    Chúc các bác có chuyến đi chấm mút để đời!
  9. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Thêm vài thông tin để các bác tham khảo:
    Xe buýt đi từ Viên chăn lên LPB : Nếu đi xe kiểu opentour thì chỉ có các chuyến ban ngày. Các bác có thể đi xe đò đêm nếu muốn tiếp kiệm thời gian, có 2 chuyến chạy lúc 16h30 và chuyến muộn nhất là 19h đến LPB khoảng 2h và 5h sáng. Đi xe đò kiểu này còn thoáng và tốt hơn là đi xe máy lạnh . Đoạn từ Kashi lên LPB đường rất quanh co, hẹp và hiểm trở.
    Đường xá ở Lào : Ngoài các đường quốc lộ chính là trải nhựa, còn hầu hết là các đường đất đá. Đi mùa mưa sẽ rất khó chịu. Kể cả các điểm du lịch ở xung quanh LPB cũng đi vào bằng đường đất chứ không có đường nhựa. Xe máy thuê ở Lào không được tốt như ở Việt Nam. Nhiều xe tầu, xe thái nhưng khá cũ và dễ bị xịt lốp dọc đường do đường xấu nữa.Chú ý là phải tự chuẩn bị đồ vá. Lào đất rộng dân thưa khó kiếm được chỗ vá trên đường. Thuê xe ô tô thì thường là loại xe tải TQ cải tiến chở khách. Không có nhiều xe đi được đường trường. Tốc độ đi đường nhánh ( không phải đường Quốc lộ ) chỉ khoảng 10-15km/h
    Phỉ : Nghe nói thì nhiều nhưng chính thức thì một năm may ra có một vụ. Tuy vậy trên đường quốc lộ xung quanh LPB nếu đi xe buýt lúc naò cũng có bộ đội Lào đi cùng. Đoạn vùng núi từ Kashi lên LPB thôi. Còn phía Bắc Lào ở trên LPB thì rất an toàn.
    Tuy có một vài khó khăn nhưng LPB vẫn là điểm rất nên đi. Các khó khăn đều giải quyết được.
    Chúc các bác có chuyến đi chấm mút để đời!
  10. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Chương trình nghe đã quá, cám ơn sgh.
    Đúng là có bản đồ Lào tỷ lệ 1:50k bán tại Omnimap giá 100$/mảnh. Mắc quá !!!
    Nguồn bản đồ Vietnam Archive http://www.vietnam.ttu.edu/vietnamarchive/reference/maps/miscellaneous.htm cũng có nhưng lại không bán, không cho download, muốn xem thì cho xem tại chỗ vì lý do bản quyền.
    Tại ĐH Berkeley có 1:50k chỉ cho xem offline
    Mấy ông Nhật cũng có bản đồ tại http://aris.cseas.kyoto-u.ac.jp/mapserver/index.html nhưng chưa xin được password để download. Mấy ông Nhật bổn này đăng tàon địa chỉ email dổm, viết thư qua đều bị trả về vì undeliverable.
    Thôi em ráng hỏi thăm mua giùm cái bản đồ của Nga đi, nhớ lấy hoá đơn đỏ
    Quên, bản đồ của Nga làm chắc là tỷ lệ 1/100k. Tỷ lệ này hình như là tỷ lệ tiêu chuẩn của bản đồ Nga thì phải
    Được gps sửa chữa / chuyển vào 13:04 ngày 08/05/2005
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này