1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

GPS - Hệ thống định vị toàn cầu (phần II)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gps, 13/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. con_buon

    con_buon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Bac GPS kiem dc nhieu hinh dep nhi !!
    Chơi mấy caí này mà ra biển thì đoì hoỉ máy CS to lắm
    Em vẫn bảo lưu quan điểm xài AIS, vì giá thành cũng không cao và là chuẩn chung của hằng hải Qté. và AIS sẽ hiêu quả hơn khi dùng chung vơi máy thu GPS cuả tàu cá . Hầu hầu tàu cá ngư dân miền Nam đều có may GPS ( khoảng 4 triệu/may)
    Chỉ sợ 90 tỉ chỉ thực xài đc khoang 30 tỉ mà thôi và caí dự án này em nghe nói cũng 4 năm rồi !!
    Trình độ tiêu hoá chậm quá, các bác ý không chọn thử 1 tỉnh nào đó để cho bà con làm thỏ nhỉ.. như Đà nẵng chẳng hạn
    Có Đài duyên hải cực mạnh.. tiềm lực kha khá.. dân mới bị mấy phát..dễ dụ lắp máy cho taù.
    Được con_buon sửa chữa / chuyển vào 22:54 ngày 19/01/2007
  2. mofi

    mofi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Tọa độ các đỉnh của đường phân định được xác định tại điều 2 Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ, cụ thể như sau:
    Hai Bên ký kết đồng ý đường phân định lãnh lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa giữa hai nước trong Vịnh Bắc Bộ được xác định bằng 21 điểm nối tuần tự với nhau bằng các đoạn thẳng toạ độ địa lý của 21 điểm này như sau:
    Điểm số 1: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 2: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04. 3 Đông
    Điểm số 3: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04. 3 Đông
    Điểm số 4: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04. 3 Đông
    Điểm số 5: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 6: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 7: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 8: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 9: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 10: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 11: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 12: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04. 3 Đông
    Điểm số 13: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04. 3 Đông
    Điểm số 14: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04. 3 Đông
    Điểm số 15: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 16: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 17: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 18: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 19: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 20: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Điểm số 21: Vĩ độ 210 28 12.5 Bắc
    Kinh độ 1080 06 04.3 Đông
    Bản đồ:
    http://www8.ttvnol.com/uploaded2/mofi/vbb.jpg
    Đúng là như thế ạ. Tuy nhiên việc của bọn em bây giờ khá nhiều và có thể nói áp lực là rất lớn. Chính phủ quan tâm chỉ đạo mà thực hiện không tốt thì sẽ có tội với dân với nước.
    Em cũng nghĩ theo đúng như anh đã nói ở trên. Tuy nhiên khi khởi thảo dự án đã xác định đây là giai đoạn 1, các biện pháp như hỗ trợ ngư dân mua máy radio trực canh để nghe tin báo bão và khuyến khích mua phao EPIRB để phát tín hiệu khẩn cấp khi tàu chìm, mua các thiết bị thống kê số lượng tàu cá về cảng...
    Tuy nhiên theo em nghĩ giai đoạn 1 của dự án chỉ dừng lại ở đó thì đúng như anh nói là nên tập trung vào việc biết ngư dân đang ở đâu để thông báo cho họ các nguy cơ đang đến thì có ý nghĩa thiết thực hơn. Nếu như thế giai đoạn 1 sẽ trở thành giai đoạn "đốt tiền" của nhà nước
    Việc quan trọng nhất là phải xác định được vị trí của các tàu đang họat động. Em đã được nghe giới thiệu một hệ thống quản lý tàu cá của Hàn Quốc, họ chỉ cần nhìn vào bản đồ vùng biển nào đó và có thể xác định được có bao nhiêu tàu đang hoạt động, có thể click vào con tàu đang hiển thị trên màn hình kiểm tra các thông số về con tàu đó.
    Em đã xem qua sản phẩm của Công ty Vinh Hiển theo đường link anh giới thiệu. Em sẽ liên lạc với Công ty này và đề nghị Công ty giới thiệu thêm về sản phẩm HỆ THỐNG QUẢN LÝ ÔTÔ TÀU THUYỀN ỨNG DỤNG ĐỊNH VỊ GPS có gì em sẽ thông tin thêm đến anh sau
    Anh nói câu này rất chính xác Bọn em có dùng Sổ nhật ký đánh bắt để xác định sản lượng khai thác của các tàu nhưng khi đọc tọa độ đánh lưới của tàu có khi ở trên đất liền
    Rất cảm ơn bác về những tư vấn của bác, biết đâu dự án triển khai tốt có khi em đề nghị Bộ trưởng Bộ Thủy sản tặng Huy chương Vì sự nghiệp phát triển nghề các cho bác ấy chứ.
    Một lần nữa xin cảm ơn anh
    Chúc anh sức khỏe và thành đạt trong công tác
  3. mofi

    mofi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Híc, dự án của Bộ Thủy sản chỉ được quan tâm sau mấy vụ bão Chanchu thui bác à. Dự án này của bọn em lớn lắm hình như em nghe nói trước đây những mấy chục triệu Mỹ kim cơ, nhưng Bộ Kế hoạch đầu tư mới chỉ đưa vào Long-list những dự án sẽ xin vốn ODA, như thế thì còn lâu mới triển khai được ạ
    Em cũng đang nghiên cứu về cái hệ thống AIS của bác ạ, tất nhiên đọc thêm trên mạng thui. Mạo muội hỏi thêm bác là hệ thống AIS đầu tư có lớn không ? Đại khái một thiết bị lắp trên tàu có giá thành khoảng bao nhiêu ?
    Rất mong tiếp tục nhận được tư vấn của các bác
  4. con_buon

    con_buon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Nếu xài AIS cuả euronav model CSB200 thì gía mua " lẻ" 1 máy khoảng 382 bảng anh
    http://www.euronav.co.uk/PriceList/Lesuire/PriceListLeisure.htm
    Mua khoảng 50,000 cái thì chắc chỉ còn khoảng vài chục ( chưa tính hoa hồng bán hàng )
    [​IMG]
    nformation that can be transmitted
    Name of vessel
    Call sign
    Type of vessel
    Speed (SOG)
    Course (COG)
    Heading (external sensor required)
    Position
    Vessel dimensions
    MMSI number
    Được con_buon sửa chữa / chuyển vào 23:12 ngày 19/01/2007
    Được con_buon sửa chữa / chuyển vào 23:23 ngày 19/01/2007
  5. mofi

    mofi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Úi chà, chỉ còn vài chục bảng thì ngon lành quá Thế hệ thống lắp tại Trung tâm và chi phí cho nó hoạt động thì thế nào bác con_buon ơi
  6. con_buon

    con_buon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Giá cuả nó mắc hay rẻ còn tuỳ cái "Tâm" cuả người mua bác ah.
    Bác hoỉ thế này chắc bác hiểu nó là caí gì và bao gồm những caí gì rồi mà !
    Hỏng lẻ bác bắt ngư dân gop tiền thêm 1 lần nữa (sau tax) để mua thiết bị chung ?
  7. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Thì cũng từ nguồn của bác con_buon mà ra thôi :)
    AIS có thuận lợi là chuẩn chung, nhưng tiếc là không tận dụng được máy thu GPS đã có của tàu cá vì con CSB200 này đã tích hợp sẵn GPS rồi, chỉ thiếu 2 cái ăn ten cho GPS và VHF. Với một sản phẩm được thiết kế và chế tạo đồng bộ, đã được kiểm nghiệm qua thời gian bởi nhiều người dùng như CSB200 thì chất lượng đáng tin cậy hơn.
    Nhược điểm cơ bản của con CSB200 này là công suất phát VHF chỉ có 1-3 W, kém hơn cả bộ đàm cầm tay loại nhỏ. Công dụng của nó để các tàu nhận ra nhau, tránh va chạm hơn là tracking tàu từ xa.
    Ứng dụng phù hợp nhất cho AIS có lẽ là cho các tàu con của một đội tàu. Tàu mẹ sẽ biết được vị trí, tốc độ của các tàu con và sẽ phát về bờ khi cần với một máy phát mạnh hơn.
    Ý kiến hay, nên bắt đầu làm thí điểm để rút kinh nghiệm, và Đà Nẵng là lựa chọn tốt.
    Cái chuyện giá cả của thiết bị chung có lẽ hai bác mofi và con_buon nên trao đổi bằng thư riêng Bác con_buon này là người rất am hiểu thị trường, bạn mofi cũng nên tham khảo ý kiến của bác ấy.
  8. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Bạn cho biết datum của các tạo độ này có phải là WGS84 hay không, nếu là datum VN2000 thì phải chuyển quan WGS84 mới xà được vì máy thu Garmin không hiểu cái datum đầy ttính bảo mật này.
  9. mofi

    mofi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Hị hị, bác hỏi khó em rùi
    Em nghĩ nếu giá chỉ còn vài chục bảng như bác nói thì em nghĩ với ngư dân như thế là ổn. Bi giờ chỉ còn là chi phí đầu tư ở Trung tâm chỉ huy thui ạ.
    Không biết bác con_buon ở ngoài HN hay SG nhỉ, nếu ở HN thì tốt quá. Thằng em này muốn diện kiến và nói chuyện cụ thể với bác đc không ạ. Hoặc nếu bác ở SG thì em xin bác cái Y!M anh em mình trao đổi đc không ạ ? Y!M của em là tranthanhduong_mofi, rất mong đc nói chuyện với anh
  10. mofi

    mofi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Nói thật với bác em là dân ngoại đạo 100% không hiểu về cái này đâu. Có gì để e hỏi lại và trả lời bác ạ.
    Được mofi sửa chữa / chuyển vào 15:22 ngày 20/01/2007

Chia sẻ trang này