1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

GPS - Hệ thống định vị toàn cầu

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gps, 10/12/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Tôi vừa nâng cấp máy tính lên Win XP, nhưng sau đó cài Ozi thì bị lỗi khi khởi động Ozi. Nó chỉ chạy được đến cái màn hình như thế này, sau đó thì đứng luôn.
    Máy của tôi là NEC Celeron 700MHz, 192MB Ram, trước đây chạy Win ME thì không gặp vấn đề gì.
    Bác nào đã bị thế này, cho tôi biết ý kiến nhé
  2. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Tôi cái Ozi trên 3 máy tính trong đó có 2 cái chạy Win XP nhưng không có vấn đề gì. Riêng cái laptop chay Win 2000 thì lại không gặp khó khăn với version mới nhất của Ozi, cứ nhập key vào là nó báo sai, thế mới tức.
  3. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Khi calib các bản đồ dùng Ozi các bạn nhớ để ý tới datum. Đa số các bản đồ của Mỹ sử dụng datum India 1960. Cách làm như sau.
    Chọn bản đồ cần calib
    [​IMG]
    Chọn Datum thích hợp
    [​IMG]
    Kiểm tra xem calib có đạt hay không bằng cách kiểm tra lưới toạ độ của Ozi có trùng với lưới toạ độ trên bản đồ hay không. Muốn vậy phải chuyển datum hiển thị của Ozi trùng với datum bản đồ. Click vào cái button góc trên bên trái có hình núi non và mặt trăng mặt trời gì đó.
    [​IMG]
    Chúc thành công
  4. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Thử đề nghị vài giải pháp ứng dụng GPS tracking tại Việt Nam
    (đã đăng tại http://www.diendandientu.com/diendandientu/mvnforum/viewthread?thread=24&offset=20#12206 và http://www.ttvnol.com/kysu/480512/trang-5.ttvn)
    Một ví dụ sinh động là nhu cầu theo dõi vị trí và vận tốc tàu lửa sau tai nạn tàu E1. Qua báo chí, tôi thấy rằng các nhà quản lý trong ngành đường sắt không có một công cụ nào để theo dõi vị trí hay vận tốc tàu chạy mà chỉ ước đoán dựa trên thời điểm tàu khởi hành và đến các ga.
    Tôi đã đề xuất ý tưởng ứng dụng GPS để quản lý giao thông đường sắt nhưng không gây được sự chú ý đáng kể. Ý tưởng này thực sự rẻ tiền, dựa trên giả thiết ngành đường sắt đã có một cơ sở hạ tầng thông tin giữa các nhà ga. Toàn bộ ý tưởng như sau: giả sử ta gắn trên mỗi đầu máy một máy thu GPS (máy hoàn chỉnh có giá dưới 100 USD). Các máy thu này sẽ cho biết thông tin toạ độ và vận tốc tàu dưới dạng chuỗi text. Chỉ cần một thiết bị truyền chuỗi text này đến nhà ga gần nhất rồi từ đó truyền về các trung tâm điều khiển. Với một phần mềm đơn giản, các nhân viên tại trung tâm điều khiển hoàn toàn có thể xác định được vị trí và tốc độ hiện thời của từng đầu máy. Nhờ đó, trung tâm sẽ có thông tin cần thiết để điều hành và can thiệp đúng lúc.
    Thông tin từ hộp đen có hai nhược điểm chính:
    -Một là thông tin nguội, chỉ đến tay nhà quản lý sau mỗi chuyến tàu hay sau khi tai nạn đã xảy ra.
    - Hai là chỉ biết tàu chạy vận tốc nào tại thời điểm nào nhưng không biết tại địa điểm nào. Dù rằng có thể tính toán ra toạ độ con tàu ở từng thời điểm nhưng sẽ có sai số lớn.
    Trung tâm có thể điều hành và can thiệp trong một số tình huống như:
    - Ra lệnh cho lái tàu giảm vận tốc trước khi tai nạn xảy ra. Chỉ cần một phần mềm đơn giản có thể phát hiện lái tàu chạy quá vận tốc qui định, máy tính lập tức gởi cảnh báo đến người điều hành hệ thống hay lái tàu.
    - Phát hiện và cảnh báo nếu có hai đoàn tàu ngược chiều trên cùng đường ray.
    - Phát hiện và cảnh báo nếu có 2 đoàn tàu cùng chiều trên cùng đường ray nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn.
    - Báo động cho các lái tàu trong phạm vi nhất định nếu có sự cố xảy ra trên đường tàu chạy.
    Ý tưởng ứng dụng GPS giải quyết được vấn đề chạy quá tốc độ thông qua phần mềm bằng cách gán tốc độ giới hạn đã biết cho mỗi cung đường. Máy tính sẽ so sánh tốc độ hiện thời của đoàn tàu và tốc độ qui định đưa ra cảnh báo khi cần thiết.
    Ý tưởng sử dụng GPS cũng loại trừ được hiện tượng ''''mãi lộ'''' nếu việc đo tốc độ đoàn tàu được thực hiện thủ công, bằng cách lập các trạm ''''bí mật'''' như ông Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Xuân Hồng đề nghị.
    http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2005/03/393424/
    Ý tưởng trên sẽ giải quyết tất cả các câu hỏi mà VNN đã nêu ra như: ''Súng'' nào để bắn tốc độ tàu hoả? Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Xuân Hồng hoan ngênh đề xuất bắn tốc độ tàu hoả nhưng băn khoăn: Súng ở đâu? Bắn thế nào? Ai sẽ bắn? Ngoài ra, lái tàu không phải lo chạy gỡ giờ vì toàn bộ thông tin vận tốc của từng thời điểm và địa điểm đã được truyền về trung tâm. Sử dụng GPS sẽ loại trừ được tiêu cực giữa Tổ Giám sát (những người phân tích hộp đen) với lái tàu khi tàu ?otrót? chạy hơi ?otươi?. (http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2005/03/391095/)
  5. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Lại thêm một ý tưởng ứng dụng GPS nữa sau việc ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc giết hại.
    Hiện nay hầu hết các tàu đánh cá xa bờ đều đã trang bị máy thu GPS cùng với máy tầm ngư. Và 100% được trang bị máy thu phát vô tuyến để liên lạc.
    Tôi cho rằng hoàn toàn có thể thiết kế, chế tạo một thiết bị có các chức năng sau:
    - phát tín hiệu cầu cứu SOS cùng thông tin nhận dạng và toạ độ con tàu cho các tàu bạn và cơ quan cứu hộ khi bị tai nạn, tấn công vv...
    - nhận tín hiệu cầu cứu SOS cùng thông tin nhận dạng (ID) và toạ độ tàu bạn để ứng cứu khi cần.
    Thiết bị trên sẽ là một module nối giữa máy thu GPS và máy thu phát liên lạc vô tuyến. Module này có thể nhỏ như bao thuốc lá có hình dạng như một nút ấn màu đỏ với dòng chữ SOS.
    Với hàng ngàn con tàu ngoài khơi, đây có thể lại một thị trường không nhỏ. Hy vọng rằng ngư dân ta sẽ có thêm một sản phẩm rẻ tiền và hiệu quả giúp họ giảm thiểu thiệt hại khi bị tai nạn, bão biển, hỏng máy, hỏng tàu, gặp cướp biển, bị tấn công vv và vv...
    (đã đăng tại http://www.diendandientu.com/diendandientu/mvnforum/viewthread?thread=24&offset=20#12314)
  6. banmua

    banmua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2001
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho tôi xin cái link để down Ozi cho PC và PPC với, cho tôi xin luôn cái key nữa nhé!
    Thanks các bác nhiều. Tôi đang kiếm 1 cái receiver để tìm hiểu đây. Mong các bác giúp đỡ!
  7. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    www.oziexplorer.com
    Được gps sửa chữa / chuyển vào 21:41 ngày 12/04/2005
  8. banmua

    banmua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/02/2001
    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    0
    www.oziexplorer.com
    [/quote]
    Cảm ơn bác gps, bác có thể vui lòng PM cho tôi cái reg key của version cho PC và PPC được không?
    Mong tin bác!
  9. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Bản đồ số Việt nam và một số tỉnh thành cho handheld đang được phát triển và cho download miễn phí hoặc chỉ trả một số tiền tượng trưng là 10 ngàn đồng Việt nam. Thông tin chi tiết tại

    Sản phẩm cua Mai Khoi

    http://www.handheldvn.com/forum/showthread.php?t=10705
    Sản phẩm của Haison dùng với phần mềm Handmap
    Bản đồ Huế http://www.handheldvn.com/forum/showthread.php?t=10542
    Bản đồ Việt Nam http://www.handheldvn.com/forum/showthread.php?t=15117
    Bản đồ Sài Gòn http://www.handheldvn.com/forum/showthread.php?t=14483
    Bản đồ Hà Nội http://www.handheldvn.com/forum/showthread.php?t=10484
  10. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Tìm nhà vệ sinh bằng công nghệ định vị vệ tinh tại Úc
    http://www.toiletmap.gov.au/find.aspx?type=toiletpos
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này