1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Những thực phẩm nào bổ sung collagen cho da ?

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi cs_suckhoe, 21/07/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cs_suckhoe

    cs_suckhoe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2014
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Collagen có không ít tác dụng với cơ thể, đặc biệt là với làn da. Khi chưa già cơ thể con người tự sản sinh ra rất nhiều collagen, chính vì thế các em nhỏ luôn có mái tóc mượt mà sáng bóng và làn da mềm mại.

    Tuy nhiên, chúng ta càng lớn tuổi, việc sản xuất collagen yếu đi và lượng collagen hiện tại dễ dàng bị mất đi do những tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các thói quen có hại. Khi đó thì việc da bị nhăn nheo , chảy xệ và da trở nên bị lão hóa sẽ xảy ra nhanh hơn.

    Cách tốt nhất để tăng cường collagen là khuyến khích cơ thể tạo ra collagen theo cơ chế tự nhiên đồng thời với việc làm ít lại lượng collagen tồn tại có trong cơ thể bị mất đi. Trung bình cơ thể phụ nữ đào thải 1% trong tất cả collagen xuất hiện trong cơ thể, nghĩa là sau 50 tuổi, chúng ta đã bị mất một nửa lượng collagen trong cơ thể. Điều này không hề tốt cho da và toàn bộ cơ thể bạn.

    >>> shiseido collagen ex dạng nước
    >>> collagen dạng viên của shiseido
    >>> collagen là gì
    >>> công thức làm kem trộn
    >>> kem trị mụn bye bye

    Có nhiều cách để hạn chế lượng collagen mất đi và tổng hợp nhiều collagen. Dưới đây là những thực phẩm bổ sung collagen cho da để chống lão hóa:

    Nhóm thực phẩm giàu kẽm

    Kẽm là thành phần rất cần thiết cho quá trình tạo collagen của cơ thể. Cũng giống như mangan, kẽm tồn tại nhiều trong thịt động vật, thịt đỏ, các loại hạt. Ngoài ra, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, mì ống và bánh mì cũng chứa không ít kẽm. Lượng kẽm cần cho cơ thể trong 1 ngày là 0,9 mg. Kẽm thường có ít trong trái cây và các loại rau, tuy nhiên, nếu những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng thì nên ăn thêm các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, hạt óc chó.

    Sử dụng thường xuyên các loại đậu

    Đậu là nguồn cung cấp axit hyaluronic không ít cho cơ thể, đây là loại axit hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên. Các chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng hằng ngày mỗi ngày 2 thìa canh các loại hạt đậu để chống lão hóa cho da.

    Dùng quả mận mỗi ngày

    Sự già đi của da có nguồn gốc bởi cá gốc tự do phá vỡ các mô da. Vì vậy, để tránh được tình trạng già đi của làn da sớm, bạn cần cung cấp cho làn da các chất chống oxy hóa trung hòa với các gốc tự do. Mận là 1 trong những thực phẩm làm xuất sắc nhiệm vụ trên. Các chuyên gia khuyên bạn mỗi ngày nên ăn 3-5 quả mận (kể cả mận khô) để cảm nhận rõ nét làn da thay đổi như thế nào.

    Tỏi - Gia vị không thể thiếu của làn da

    Bên trong tỏi có chất gọi là Sulfur, là một chất hỗ trợ cho quá trình tạo ra collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho quá trình khôi phục các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.


    Socola đen

    Theo một nghiên cứu mới từ Đức, socola đen và những loại thức uống từ cacao khác giúp tạo ra nhiều lưu lượng máu và ngăn chặn da khỏi tác hại tia UV – thủ phạm số 1 làm cho da lão hóa.

    Ưu tiên các thực phẩm giàu mangan

    Theo 1 nghiên cứu từ Đại học tiểu bang Oregon (Mỹ), hằng ngày cơ thể chúng ta cần 1 lượng dồi dào mangan (khoảng 2,3 mg đối với nam giới và 1,8 mg với nữ giới) để sản xuất elastin và collagen, nhằm chống lại các tế bào lão hóa và làm lành vết thương. Các nguồn mangan tự nhiên có trong ngũ cốc nguyên hạt, quả óc chó, quả hồ đào, dứa, rau lá xanh, rong biển…

    Các loại rau màu xanh đậm

    Đây là nguồn tạo ra thực phẩm giàu vitamin A, C và lutein – là những chất chống oxy hóa, giúp tăng độ đàn hồi của da, giúp da luôn luôn tươi trẻ và căn hồng tự nhiên. Bởi thế, muốn cơ thể tạo ra được nhiều collagen, mọi người hãy dùng nhiều những loại rau củ xanh đậm như bắp cải, cải xoăn, rau bina, măng tây…

    Quả việt quất

    Nhờ có chứa nhiều anthocyanin – loại chất có tác dụng khống chế các gốc tự do, việt quất giúp bạn phòng tránh được bệnh ung thư và nhiều bệnh liên quan đến người cao tuổi. Việt quất giống như là aspirin tự nhiên. Thay vì uống viên collagen thì bạn nên ăn việt quất hằng ngày để giúp cơ thể ngăn ngừa các tổn thương tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa da sớm.

    Thực phẩm giàu acid omega

    Những thực phẩm này có chức năng xây dựng tế bào, hỗ trợ cấu trúc da, giúp da săn chắc và dẻo dai hơn. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi là nguồn cung cấp acid omega tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó.

    Tag: thực phẩm bổ sung collagen cho da

Chia sẻ trang này