1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Phi Châu , mùa xuân 2007 : Ai lên đường nào ! (Chia se tu p10)

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi hoankiem, 23/12/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dgh

    dgh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0

    Mạ ơi, thú vị thật khi xem mấy bức ảnh của anh Highwayeng. Đặc biệt là UNICEF coumpound, thích nhất là ảnh quầy Reception o Ibba Town.
    Tiếp tục post ảnh anh Highwayeng nhé để mọi người ở nhà có những cái nhìn rõ hơn về Sudan nói riêng và Châu Phi nói chung.
  2. highwayeng

    highwayeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    @cafenhasan: đúng bạn ạ, mình chưa đến Đường Lâm, nhưng vật liệu thì đúng là đá ong (vật liệu này rất chắc, khi mới đào thì tương đối mềm có thể đẽo gọi tạo hình giống như đất thuờng, nhưng sau khi để trong không khí một thời gian thì trở lên cứng. Thời gian trước đây, khi mình có dịp làm việc ở Cambodia trên QL 6 từ PhnomPenh đi Siêm Riep (có Ăng co..) dọc tuyến đường này có những cây cầu đã được xây dựng cách đâu 600 năm cũng xây bằng vật liệu này, đến nay vẫn....chạy tốt). Một lý do vật liệu này thông dụng thứ 2 sau vật liệu đất trát tường là vì ở đây giá gạch thông thuờng rất đắt (khoảng 30 cents USD một viên 30x15x5) và chất lượng gạch cũng không tốt do nung bằng củi.
  3. gps

    gps Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/11/2002
    Bài viết:
    2.035
    Đã được thích:
    0
    Xoài này mà chín thì màu đỏ rực, chứ kô vàng như xoài Vn. Cơm xoài hơi cứng khi chín. Xuất khẩu qua Qatar và bán với giá gần 3 US$ / kg
    [​IMG]
    Anh kỹ sư này chắc là bác highwayeng nhà mình
  4. cafenhasan

    cafenhasan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    1.709
    Đã được thích:
    0
    Tks bạn ! Bạn chưa đến Đường Lâm thì qua nhà mình chơi vì nhà mình ở wê cũng xây bằng đá ong mà
    Cả Cambodia cũng có chứng tỏ ở khắp nơi trên Thế Giới đều có loại đá này . Đây là một tầng địa chất của vỏ trái đất ở 1 giai đoạn nhất định trong thời kỹ kiến tạo . Và ở các nơi khác nhau trên thế giới người ta biết đục đẽo ( VN gọi là đánh đá ) loại đá này để tạo thành những viên gạch , đá xây dựng thành nhà cửa và những công trình xây dựng kh
  5. highwayeng

    highwayeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Dạ thưa không phải ạ, đây là cậu em đồng nghiệp cùng làm thôi ạ, Highwayeng mà... trẻ thế thì chết....khối em local girl
  6. highwayeng

    highwayeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    @ Cafenhasan: Hôm trước khi bọn mình từ SaPa về theo QL70 và qua gần nhà bạn cũng có ghe Susungot và Redrose nói chuyện là Cafenhasan ơ đó. Nhưng cả hội không ghé vào, vì ...không có bạn có nhà
  7. highwayeng

    highwayeng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2005
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Có một điều bất ngờ khi Highwayeng đến Sudan là ở đây mọi nguời dùng cái này để cho vào thuốc hút...
    [​IMG]
    và đây nữa..
    [​IMG]
    Người dân ở đây trồng thứ này trong vườn
    và ... chủ nhân của sản phẩm trên. Đây là một người thợ xây, kiêm thợ mộc địa phương... ông ấy không cho rằng mình đang dùng matuý mà chỉ đơn giản là thứ trồng trong vuờn nhà, giúp ông đỡ mệt hơn sau một ngày lao động
    [​IMG]
    Được highwayeng sửa chữa / chuyển vào 18:38 ngày 27/02/2007
  8. arvil77

    arvil77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Sau khi chia tay với 4 ngươi bạn ở Nelspruit (thị trấn nhỏ cách Johannesburg 360km về phía Đông), vời 4.5 tiếng đi xe, 18.5 tiếng lê la ở 3 sân bay (Johannesburg, Addis Ababa, Rome), 16 tiếng bay tổng cộng, North Princess đã về lại Bắc Cực.
    Một chuyến đi thật thú vị và đầy kỉ niệm. Chính xác thời điểm này NP cũng ko biết 4 người đang ở đâu nữa, cuối tuần rồi chắc ở Mozambique, có lẽ ngày nay chạy xe về lại Johannesburg, làm thủ tục xin visa một số nước phía trên Nam Phi.
    Ôi châu Phi và những người bạn. Giờ này các bạn đang ở đâu, làm gì thế ??? NP vẫn buồn nhớ châu Phi và các bạn từ hôm chia tay. Ko biết chừng lại quay lại đi tiếp 1 chặng cùng các bạn tháng 4 này.
  9. arvil77

    arvil77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Hành trình 3 nước Nam Phi, Lesotho và Swaziland từ ngày 21/02 đến 02/03 với đầy đủ 5 thành viên như sau. Thống nhất thuê xe 7 chỗ cho thoải mái, 2 tài xế hoankiem va netwalker đã thay nhau lái 4000km trong vòng 10 ngày.
    Ngày 1 và ngày 2: Cape Town, Cape Point, Cape of Good Hope (Mũi Hảo Vọng) Tổng cộng khoảng 250km.
    Cuối ngày 2: Cape L''Agulhas: 300km. Cape L''Agulhas moi thuc su la cực nam của châu Phi, điểm chia Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương mà ko fải Mũi Hảo Vọng như nhiều người lầm tưởng.
    Ngay 3: Port Elizaberth: 600km
    Ngay 4: Mountain Zebra National Park: 300km
    Ngay 5: Cong bien gioi phia Dong Nam Lesotho, Van Rooyen''s : 400km roi chay luon tiep Maseru, thu do cua Lesotho: 70km

    Ngay 6: Katse Dam, dap nuoc cao nhat chau Phi, nam gan chinh giua Lesotho: 250km.
    Ngay 7: Ra khoi Lesotho bang cong phia bac Caledonspoort, chay xe den cong bien gioi Ngwenya (Swaziland) vao Mbabane, thu do cua Swaziland: 700km
    Ngay 8: Loanh quoanh trong Swazi: 200km. Chay xe khoi Swazi van bang cong Ngwenya, tiep len phia Bac Nam Phi, den Nelspruit,: 200km
    Ngay 9: Kruger National Park: 60km
    Ngay 9 va 10: Chay trong Kruger: 400km. Chieu muon ngay 10 ve lai Nelspruit. 70km.
    Nhung doan di ko liet ke duoc chinh xac: 200km.
    4000km tinh ra la nhu vay.
  10. arvil77

    arvil77 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2006
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Như bác hoankiem đã nói, hành trình hoàn toàn mở. Đii đến đâu tính tiếp đến đó. Chỗ ở cũng vậy. Mấy lần suýt ko tìm được chỗ ở, fải tình đến cả phương án ngủ trong ô tô.
    Ban đầu tính chạy xe dọc bờ biển phía Đông từ Cape Town lên Durban, vì tính ở Durban mới có Lãnh sự quán Lesotho để xin visa vào nước này. Từ Durban vào Lesotho cổng biên giới gần nhất là đèo Sani Pass, cao trên 3000m. Tuy nhiên khi đến Port Elizaberth (PE), bác hoankiem giật mình khi thấy PE cách Durban 920km, thêm nữa đi như vậy thì North Princess gần như ko thể qua bất cứ rừng quốc gia bảo tồn động vật hoang dã nào của Nam Phi cả.
    Sáng ngày 24, quyết định đổi hướng đi. Lonely Planet chỉ dẫn là temporary entry permit có thể xin được tại cửa khẩu Maseru phụ thuộc vào cảm tính của nhân viên hải quan, sau đó vào đến Maseru thì xin visa tại Cơ quan xuất nhập cảnh của Lesotho.
    Từ PE, thay vì tiếp lên phía Bắc đến Durban, qd ngoặt sang phía Tây đến khu bảo tồn ngựa vằn (Mountain Zebra National Park). Từ khu bảo tồn này đến Lesotho sẽ gần hơn. Cả bọn tiếp tục đánh liều tiếp khi ko vào cổng biên giới Maseru mà qua cổng gần hơn Van Rooyen''''''''s. Tat ca da vào ra Lesotho thành công mà ko cần visa .
    Cũng như Lesotho, công dân VN vào Swaziland cũng cần visa, tuy nhiên nhờ vào được Lesotho trót lọt, cả bọn lại rong ruổi đến thang biên giới Swazi (trước đó tính fải đến Pretoria và Johan truoc đê xin visa).
    Lần này ko thành công kieu như Lesotho nhưng tất cả vẫn được vào Swazi với điều kiện fải để hải quan biên giới cầm hộ chiếu. Đấy là lí do tài sao ra và vào Swazi cùng bằng cổng Oshoek (ben Nam Phi) hay Ngwenya (ben Swazi). Chỉ fải trả 20 rand lúc ra lấy lại hộ chiếu.
    Một điểm bị bỏ qua mà hơi tiếc là đèo Sani Pass. Từ Durban vào Lesotho sẽ fải leo đèo, yêu cầu xe fải là 4WD. Nhóm này thue xe chỉ 2 cầu thôi, huỷ ko leo đèo từ Durban là đúng nhưng từ Lesotho đi ra, nghĩa là xuống đèo thì có thể.
    Sáng ngày 26/02, kế hoạch là chay ngang Lesotho từ Tây (Maseru) sang Đông (Sani Pass), với chiều dài khoảng 250km. 250km ?, dễ ko. Tất cả đã lầm sau khoảng 50km đầu tiên. Con đường A3 chạy ngang Lesotho này chưa đưọc trải nhựa hết. Trong khi toàn bộ Lesotho địa hnìh đồi núi (toàn bộ Lesotho cao hơn mực nước biển 1000m). Nhiều đoạn đương xấu tệ. Khời hành từ sáng mà đến chièu muộn mới đến được giữa đất nước Lesotho bé tí. Tình cờ dừng lại Katse Dam, đập nước cao 195m, cao nhất châu Phi. Tại đây, nhóm nhân đưọc thông tin đoạn đường tiếp theo đến Sani Pass rất tồi tệ, chỉ có thể đi được bắng xe 4x4. Sani Pass vì thế bị huỷ. Sani Pass đưọc thay bằng Caledonspoort. phía bắc.
    Được arvil77 sửa chữa / chuyển vào 04:47 ngày 06/03/2007

Chia sẻ trang này