1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Thứ nhất là mọi máy bay dù có dùng hệ thống cân bằng hay lái bằng kiểu gì thì cũng phải dựa trên một thiết kế khí động học cân bằng tức trọng tâm của máy đã được xác định và mọi tính toán đều dựa trên hằng số này. Vì vậy nếu Mig-31 mất đi 1.5 tấn ở phần đầu thì trọng tâm máy bay sẽ bị dịch chuyển, mọi tính toán dựa trên hằng số trọng tâm này vì thế sẽ sai theo. Cân bằng điện tử chỉ là công cụ để trợ giúp chứ không phải là phép thần để chữa sai thành đúng.

    Thứ 2 nguồn của bạn đưa ra chỉ nói Mig-25 được cân bằng điện tử giúp nó ổn định khi bay chứ hoàn toàn không đề cập tới việc nếu trọng tâm của nó bị thay đổi (Thêm hay bớt bất thường khối lượng vào đầu hay vào đuôi máy bay) thì máy bay vẫn bay tốt cả.

    Tóm lại mọi tranh luận của bạn đều dựa trên giả định (Sai) rằng có hệ thống cân bằng điện tử thì máy bay dù có cải tạo thay đổi trọng tâm vẫn không ảnh hưởng tới khả năng vận hành bình thường của máy bay ;-)

    Nếu bạn tìm đọc các chỉ trích của các nhà thiết kế Nga như Mikoyan và Mil dành cho các phiên bản mà họ gọi là "nâng cấp lậu" như Mig-21 Lancer và Mig-29 Sniper của Rumani và Israel thực hiện, Mi-24 nâng cấp của Ấn do Israel thực hiện đều có chung nhận định là chỉ có nhà thiết kế - sản xuất mới nắm được các thông số về máy bay còn những tay ngang nhảy vào nâng cấp tùy tiện sẽ dẫn đến máy bay bị mất cân bằng dẫn tới tai nạn. Mikoyan và Mill còn dẫn chứng việc mẫu thử Mig-21 Lancer và Mi-24 của Ấn bị tai nạn chính là hậu quả của việc làm tùy tiện này.

    Mirage-2000B là một ví dụ. Dù được trang bị hệ thống FBW nhưng khi dùng nó để thử nghiệm radar AESA RBE-2 và hệ thống quang điện FOS cho Rafale, Desault đã phải đặt thêm các khối vào phần sau của máy bay để cân bằng (Giữ trọng tâm máy bay không bị dịch chuyển) với cụm radar - quang điện của Rafale đặt trước mũi vốn nặng hơn radar RDM / RDY nguyên mẫu của Mirage-200 khá nhiều.

    Mirage-2000B thử nghiệm cho hệ thống radar AESA và hệ thống quang điện của Rafale
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 08/03/2015
  2. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.498
    Đã được thích:
    3.986
    ^
    nhìn con ảo ảnh 2000 ta lại đau lòng... :-<
  3. codosaovang

    codosaovang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2015
    Bài viết:
    2.323
    Đã được thích:
    3.806
    Thường thôi mà bác, việc ta không nâng cấp mig21 hay không mua mirage2000 lại hay đấy chứ, phần vì do mẽo, phần lại do ta thấy đám mirage2000 kinh phí mua sắm và sử dụng cũng tốn lắm, thôi thì chơi sukhoi với mig cho lành
    --- Gộp bài viết: 08/03/2015, Bài cũ từ: 08/03/2015 ---
    Su27 với su22, mig29vsẽ được sử dụng ở mức leo thang vừa phải, còn su30, su34, su50 sẽ dùng ở mức leo thang cấp độ lớn, sâu rộng hơn
  4. xanh247

    xanh247 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    169
    Mình thấy Mig 31 cũng tốt đấy chứ tốc độ cao, mang được nhiều loại tên lửa. Ngay cả không quân Nga cũng phải mở kho niêm cất mang ra dùng, khả năng cơ động cực tốt, ra đa theo dõi được 10 mục tiêu, đánh chặn được 4 mục tiêu trong phạm vi 200 km, 1 biên đội 3 chiếc có thể khống chế không phận rông lớn có khi còn trội hơn cả Mig 29
  5. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    Mig31 chắc chắn hơn mig29m hay mig35 rồi nhưng mà nó là hàng giành cho những nước có lãnh thổ rộng như nga, chứ lãnh thổ dài và hẹp như ta thì không phù hợp, mà nhiều bác cũng nói mig31 khó lái và tốn tiền còn gì, nhiều hàng tốt nhưng phải chọn hàng phù hợp ta mới mua
  6. igansanzenin

    igansanzenin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Bài viết:
    6.498
    Đã được thích:
    3.986
    bản xk Nga cắt tính năng thì mua làm gì?...
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Bác lấy ví dụ toàn máy bay đời cổ đại. Loại máy bay này không có tí cân bằng máy tính nào cả.
    Thiết kế máy bay hiện đại lại chú trọng làm mất cân bằng máy bay, trọng tâm dồn phía sau để dễ cơ động. Khác thiết kế máy bay dân dụng.
    Mig25 đã có bào khí trước ở cửa hút thay đổi góc đón gió được để chống "bốc đầu". Vậy chỉ cần làm cho trọng tâm cân bằng tương đối là đủ để máy tính tự điều chỉnh khi bay roài.
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Mirage-2000 chắc là máy bay cổ hả bạn? Nó áp dụng FBW còn trước cả khi Liên Xô áp dụng FBW lần đầu tiên trên Su-27 đó ;-)

    Kỹ thuật hàng không mà bạn cứ dùng những giả định (sai) để lý luận thì tôi cũng bó tay luôn rồi.
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ờ. Món này đúng là em sai. Sorry bác:-p
  10. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Cụ nào mắt tinh thử nhìn xem cái cột này nó nằm ở đâu.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này