1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 12

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aviator007, 11/10/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Thì cứ để chú ấy chém, mấy tay nói bừa thì cũng có tay nhọn.
    Chém Su hào tại nạn là do khung thân là hiểu rồi.
    Ah mà sao Su hào thấp lạng này lại trồng chổ khô cằn thế kia, tường nông trường Thủ Đô chứ
  2. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    có đủ giống đâu mà lựa chổ này chọn chổ kia để gieo cụ , vá lấp lung tung rồi :-?
  3. nd2003

    nd2003 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2018
    Bài viết:
    794
    Đã được thích:
    388
    Thời còn Liên Xô, chúng ta được LX chống lưng nên mới xây dựng được lực lượng không quân với hàng trăm máy bay tiêm-cường kích hiện đại (so với thời điểm đó).

    Sau khi LX xụp, rõ ràng chúng ta rất khó để xây dựng được lực lượng không quân hùng hậu như trước do nền tảng kinh tế chưa tương xứng.

    Vậy phải chấp nhận thực tế khả năng của ta chỉ có thể duy trì cỡ 50-60 tiêm-cường kích hiện đại.

    Để khắc phục nhược điểm về số lượng này, phối hợp tác chiến với lực lượng tên lửa đất/hải đối đất nhằm triệt các sân bay kẻ thù là một hướng đi. Với 20-30 quả đạn đủ làm tê liệt 3-4 sân bay quan trọng của địch , làm không quân địch tê liệt 2-3 tiếng. Tranh thủ khoảng thời gian quý báu đó, chỉ cần khoảng 20 Su27/30 để làm chủ bầu trời, gây thiệt hại nặng cho địch, làm cho đòn tấn công của địch phá sản.
    Không quân chỉ dùng 40% để không chiến, 60% để làm nhiệm vụ cường kích.
    rugi thích bài này.
  4. KhanhHaiDuong

    KhanhHaiDuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2015
    Bài viết:
    695
    Đã được thích:
    105
    50% bảo vệ bầu trời 50% cường kích là vừa=))=))=))
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Sai mà còn nhấn mạnh thì nói là nhầm tí, còn thầy nói đúng thì cháu nói thầy nói bậy, nói ngu, cãi cùn thua con đàn bà bán cá nữa, nhục quá con cẩu à, quote lại cho độc giả thấy ai mới ngu

    yak-130 là sơ cấp, vậy cái cục nợ Su-22UM3K là gì ? rồi thủ dâm Su-22 thay MiG 21 là kì tích mấy năm gọi là gì ? ở đâu nói Yak-130 chỉ huấn luyện sơ cấp ? show link lên rồi trả lời thầy, cái cục nợ Su-22UM là huấn luyện cao cấp hả ? nhìn khí động học nó phù hợp con Su-30 ko mà đòi huấn luyện cao cấp ? Nga nó huấn luyện Yak-130 rồi thì nó nhảy sang hàng gốc chuyên trainer là Su-27UB hoặc Su-30 (cơ bản Su-30 cũng đã có thể là trainer), đâu có thiếu thốn tới mức này rồi còn lấp liếm, trả lời xem Su-22UM huấn luyện gì mà ghê thế ? không chiến à ? nó siêu âm nhưng chỉ bay thẳng chứ có siêu âm dogfight bao giờ đâu. Yak-130 huấn luyện để dogfight hiệu quả hơn cháu ko biết à, chưa kể nó tương thích để huấn luyện pilot tiền đề làm quen với Su-27/30

    Trong bài "Đổi mới chương trình, quy trình đào tạo phi công quân sự là cần thiết" đăng trên báo Phòng không - Không quân, Đại tá Nguyễn Tiến Học khi giới thiệu về chương trình đào tạo mới dành cho phi công quân sự đã cho biết:

    "Tuy nhiên, cái mới nhất của chương trình lần này là học viên không phải tốt nghiệp trên máy bay L-39 mà phải tốt nghiệp trên loại máy bay mới hơn.

    Theo dự kiến của Quân chủng và của Bộ Quốc phòng, máy bay Yak-130 là loại máy bay hiện đại, thế hệ 4 và nó tương thích với trang thiết bị của các loại máy bay Su-27, Su-30.

    Do đó, nó rất thuận lợi cho việc phi công sau khi tốt nghiệp đào tạo tại Trường Sĩ quan Không quân về chuyển loại đào tạo tại đơn vị trên các loại máy bay Su-27, Su-30".
    http://soha.vn/viet-nam-da-chon-yak-130-lam-may-bay-huan-luyen-the-he-moi-20170326144547934.htm

    Cháu chửi luôn đại tá không quân VN dùm thầy luôn với, chẳng hiểu cháu duyvu này có hiểu biết gì về KTQS ko, toàn cãi cùn để đỡ nhục thì đúng hơn

    Thêm nguồn nước ngoài, thậm chí nó dùng để làm quen với cả Su-57, 1 máy bay chuyên trainer để các máy bay sau này ko phải tốn 1 phiên bản trainer nữa, tư duy lỗi thời nhà quê mới ko hiểu và ko biết

    As an advanced training aircraft, the Yak-130 is able to replicate the characteristics of several 4+ generation fighters as well as the fifth-generation Sukhoi Su-57


    https://defpost.com/two-bangladesh-air-force-yak-130-trainer-jets-crash-collision/

    Thế trang VN youtuber đó nói sai chỗ nào ? nó được > 3,2k lượt thích, còn cháu có ai đồng tình ? ít ra ý kiến của thầy cũng đúng với cả blogger chuyên về quốc phòng của VN, thằng VN youtuber kia rồ Nga, yêu nước VN, anti Tàu đó em zai ko biết à


    --- Gộp bài viết: 03/08/2018, Bài cũ từ: 03/08/2018 ---
    Thế tóm lại là do gì vậy anh ? ở đâu ai nói do khung thân show dòng pót đó lên hay các anh tự bịa ra rồi gán cho ng # ? ko có thì đừng có mở mồm nhục lắm
    Lần cập nhật cuối: 03/08/2018
  6. ak47kalanikov

    ak47kalanikov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/07/2015
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    634
    Thấy chủ đề về cách thức tác chiến đối hải của Su-22 nhà ta đang sôi nổi trên mấy page FB. Mời các cụ cao cao nhân @kuyomuko @Mr_Hoang @Russianfan và cô @Ho_XuanHuong vào chém và chỉ giáo giúp; nhân tiện góp cho thread PKKQ đỡ mốc với im ắng quá.
    Su-22M4 của Đông Đức và Iraq (tương tự loại Việt Nam đang có trong trang bị) mang đạn tên lửa chống radar Kh-58 (tầm bắn lên đến 160km).
    Đây là vũ khí chống bức xạ tốt nhất mà Su-22 có thể sử dụng với pod Vjuga-17 (hình như ko bắn đc Kh-31P), mặc dù không biết có tối ưu cho việc tiêu diệt các đài radar trên tàu chiến hay ko. Trước giờ chỉ thấy Su-22 nhà ta vác Kh-25/27, không biết có cất đâu dăm chục quả loại này ko ?

    [​IMG]

    [​IMG]
  7. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Ko hề có nguồn tin nào cho thấy VN có Kh-58
  8. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    thứ nhất: không chiến không > mach 1 thì máy bay chiến đấu họ thiết kế vận tốc mach x làm cc gì hả cháu =))
    thứ 2: yak-130 là máy bay huấn luyện sơ cấp cho máy bay thế hệ thứ 4,VN thay dần máy bay thế hệ thứ 4 thì dĩ nhiên phải thay cả máy bay huấn luyện sơ cấp tương đương cho nó,còn su2um3k nó huấn luyện cho máy bay su-22,cháu nhớ kĩ lời thầy dạy là huấn luyện cho máy bay su-22 chứ *** huấn luyện cho su-27/30 =))
    thứ 3: thầy nói VN dùng su-22 làm tiêm kích phòng không là không có chó bắt mèo ăn c*t cháu có thể lục lại cm cũ để coi chứ thầy chưa bao giờ nói là nó là phương án tốt hết =)) cháu có hiểu câu "không có chó bắt mèo ăn c*t" nghĩa là gì không =))
    Chiên gia quân sự hàng đầu TTVNOL tuyên bố
    Yak-130 với tốc độ dưới âm thanh có thể thay thế nhiệm vụ tiêm kích hạng nhẹ vì không chiến không bao giờ >mach 1 =))
    Để thầy làm bước so sánh giữa 2 máy bay cho cháu thông não ra nhé,mà cháu méo thông được thì thầy chịu >:)
    Về tải trọng
    Su-22 mang 4.250kg
    yak-130 mang 3000kg
    Về tốc độ
    Su-22 có tốc độ tối đa 1800km/h
    yak-130 có tốc độ tối đa 1040km/h
    về trang bị
    su-22 mang hệ thống klen-ps giúp phát hiện mục tiêu mặt đất,hệ thống spo-15 giúp cảnh báo bị chiếu xạ radar
    yak-130: *** có gì hết,chém gió thì nói mang radar nhưng thực tế *** thấy radar nào hết =))
    Về vũ khí
    su-22: pháo 30mm trong thân,tên lửa đánh đất kh-25,kh-29 phát hiện mục tiêu qua hệ thống klen-ps,tên lửa chống radar kh-28,bom,rocket,tên lửa đối không r-60
    yak-130: pháo *** có,tên lửa mạnh nhất là kh-25 phát hiện mục tiêu bằng mắt của phi công =)) ,tên lửa đối không R-73
    Về thực chiến
    su-22 ở syria giờ vẫn tung hoành ném bom đánh IS còn đám yak-130 của syria không biết đang ở đâu =))
    Về tai nạn
    Su-22 biên chế 50 năm với 2.687 chiếc bị rơi do tai nạn là 113 chiếc chiếm tỷ lệ 4.3%
    yak-130 biên chế 8 năm tổng số máy bay là 140 chiếc rơi do tai nạn là 5 chiếc chiếm tỷ lệ 3.5%
    Tuy tỉ lệ tai nạn của yak-130 ít hơn su-22 nhưng su-22 là máy bay đã biên chế 50 năm phụ tùng xuống cấp,không còn sản xuất còn yak-130 mới biên chế 8 năm =))
    thứ duy nhất thằng yak-130 hơn là tên lửa r-73 hơn r60 nhưng tốc độ nó kém hơn,chỉ khi nào không chiến cùng tốc độ thì nó mới lợi thế hơn,mà không thằng ngu nào lấy sở đoản của mình đi đánh với sở trường thằng khác
  9. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Chỗ nào nói dogfight sẽ phải >Mach 1 vậy show ra dùm đi đừng nói lảm nhảm nữa, Harrier nó có Mach 2 đâu mà nó vẫn dogfight thắng bọn A4, super etendard, Mirage đó thôi, cứ bay nhanh hơn là dogfight tốt à ? vậy MiG-25/31, SR71 chắc vô địch thế giới về dogfight, tất cả cuộc không chiến đều ở vận tốc cận âm, kể cả F4 vs Mig 21 nổi tiếng, chưa có cuộc không chiến nào siêu âm, còn Mig 25 hay Mig 21 bắn chặn rồi chuồn gấp F-x thì gọi là đánh chặn chứ chả ai gọi là dogfight, dogfight phải quần thảo nhau 1 hồi trên trời

    Su-22 dùng để không chiến hả ?
    Su-22 dùng để đánh chặn hả ?
    nói ra là biết đếch biết cc gì về Su-22 rồi, ở trên thầy nói gì cũng ko hiểu đúng ko ? FCR ko có, độ cơ động cực kì tồi, RCS to, RWR cũng ko có, mấy thứ decoy có khi cũng đếch có (bằng chứng là ở Syri hiện nay, Su-22 còn bị bắn hạ bởi manpad cũ, hoàn toàn ko có khả năng tự bảo vệ chính mình), ECM thì lại càng ko, cũng chẳng phải Mach 2 như MiG 21, cũng ko có AAM BVR, thậm chí datalink mặt đất cũng chẳng có vậy nó thay Mig 21 ở chỗ nào vậy ? 1 máy bay bị mù toàn diện, kém toàn diện để đấu trên không lại dùng phòng không ?, ngay trong thời đại Su-17/22 ra đời nó cũng chẳng có bất kì thành tích A2A nào hết, thậm chí còn bị bắn hạ vô số vì sử dụng sai mục đích, sao ko khoe thành tích không chiến bại trận của Su-22 cho độc giả biết luôn đi, ọe ọe Su-22 + R60 ghê quá thế Nga sao ko dùng SU-22 thay cho MiG-31 luôn đi, R60 lịch sử chiến đấu của nó toàn thành công nhờ MiG-21/23 chứ làm gì có Su-22 nào ? bớt bịa đặt đi cháu ko biết thì nín, càng cãi cùn càng nhục

    [​IMG]

    Su-22UM3K nghèo nàn lạc hậu của KQVN

    Cháu duyvu vô đây xem nguồn qs uy tín của Nga nó ghi chú thông tin thực tế về Su-22 nhé, đừng có lậm rác báo VN làm gì, Su-17 mới có nhứng thứ mà cháu đem ra khoe, còn Su-22 thì chỉ có 1 số bản của Ba Lan là đầy đủ nhất, FA18E, Patriot tụi nó bắn rụng Su-22M4 của Syri liên tục kia kìa, ngày xưa thì Su-22M3/4 của Iraq, Lybi bị F15/14, Mirage F1 bắn rụng sml hết đó, có cảnh báo sớm né tránh, dùng ECM gì được đâu, còn bị manpad bắn rụng thì từ 1980-nay ko thống kê nổi chính xác, 1 chiếc máy bay kém toàn diện đúng nghĩa, phiên bản xuất khẩu thường sẽ cắt giảm tính năng, đặc biệt là hệ thống decoy, ecm và radar các loại, ở đây LX luôn cắt giảm decoy lẫn rwr cho các loại máy bay xuất khẩu, Mig 21-25-23-29, Su-22 cũng ko phải ngoại lệ

    http://airwar.ru/enc/fighter/su22.html

    klen-ps là cái hệ thống gì vậy cháu ? thầy nói rồi biết thì bi bô, ko thì nín, càng cãi cùn chống nhục càng lòi cái đần độn ra thôi, đã vậy còn lậm mấy tờ báo lá cải VN, cái đó là Klyon-PS laze rangefinder chứ klen kloz cái gì hả cháu, cái định danh hệ thống còn ko biết bày đặt bi bô

    http://www.airvectors.net/avsu17_2.html


    Yak 130 ko có radar ?! biết là cháu chém gió cho đỡ nhục nhưng thầy cũng đăng cho độc giả biết

    Yak-130 radar
    The Yak-130 is fitted with the 8GHz to 12.5GHz Osa or Oca (Wasp) radar developed by NIIP Zhukovsky. The radar has the capacity to track eight airborne targets simultaneously, simultaneously engage four targets at all angles and simultaneously track two ground targets. The detection range against 5m² cross section targets is 40km in the rear direction and 85km in the forward direction. The lock-on range for operation in automatic tracking mode is 65km.

    The radar, which has adaptive waveforms and sidelobes, has a surface mapping mode which includes image freezing and zooming on areas of interest.

    An alternative radar fit is the Kopyo (Spear) radar. The aircraft can also be fitted with a podded Platan (Palm Tree) infrared search and track targeting system.
    https://www.airforce-technology.com/projects/yak_130/

    Đem bản Su-22M4 ở Syri ra so với bản Su-22UM3K của VN, khôn như milu ấy nhĩ, thế Yak-130 ko huấn luyện bay Su-22 được hay sao ! nó còn huấn luyện bay Su-57 kia kìa cháu, cháu lảm nhảm cái gì thế, mục đích thầy nói Yak 130 thay Su-22UM3, thay máy bay huấn luyện chung cho KQVN chứ có phải thay Mig 21 đâu ? Yak-130 chuyên để trainer, thầy có so sánh khả năng chiến đấu thực tế đâu ? nói lạc đề rồi nghĩ mình hiểu biết à, về tính năng thì Su-22M4 hoàn toàn lỗi thời, kém hiệu quả, Su-22UM3K thì hoàn toàn kém an toàn, cũng như ko phù hợp để duy trì phí tiền

    Su-22 nào >2000 chiếc > vẫn nhầm với Su-17 hả cháu, Su-17/22 tụi nó được sử dụng phần lớn trong chiến tranh lạnh, còn các bảng xếp hạng tai nạn máy bay thường cập nhập theo những dữ liệu gần nhất những năm cuối 1980, khi LX và khối XHCN đông âu đang rụng rời, bắt đầu công khai thông tin, điều quan trọng là số giờ bay thì chắc chắn cháu đếch biết và số giờ bay hiện đại thì cao hơn số giờ bay trong quá khứ, còn nữa công nghiệp quốc phòng Nga mới vực dậy, dĩ nhiên chất lượng máy bay mới sẽ ko bằng (vd tai nạn máy bay Su-100 hồi 2012, nhưng ko thể dựa vào 1 vài vd thất bại để phán là nền CNQP Nga kém xa LX cũ, kém ở năng lực sản xuất số lượng lớn chứ ko kém về công nghệ, đời sau chắc chắn hơn đời trước), nhưng sẽ dần được cải thiện, nói khôn như cháu thì Nga nên sản xuất lại Su-22UM3 để thay cho Yak 130 nhĩ, ko tìm được lý do gì nữa để dìm Yak 130 thì bu đại cái lý do rơi máy bay à, nếu nói kém an toàn thì F16/18 là sư phụ

    26 June 2006: A Yak-130 prototype crashed in the Ryazan region. Both pilots ejected safely without injuries.[24]
    29 May 2010: A preseries Yak-130 crashed in the center of Lipetsk combat training and retraining of personnel. The accident occurred during testing. Both pilots ejected; their con***ion was satisfactory. There were no casualties or injuries to people on the ground.[25][26]
    15 April 2014: A Yak-130 crashed in the Astrakhan region, 25 km. from Akhtubinsk near the village Bataevka. The crew of two pilots ejected, one of the pilots died – Air Force Lt. Col. Sergei Seregin. The cause of the disaster was a malfunction. The Yak-130 was owned by 1080th Red Banner Aviation Centre for Retraining of Personnel named V.P. Chkalov at Borisoglebsk. There were no casualties or damage to those on the ground.[27]
    11 July 2017: A Bangladesh Air Force Yakovlev Yak-130 'Mitten' training aircraft crashed at Lohagara in Bangladesh’s southeastern Chittagong District.[28] Two pilots were unharmed.[29]
    16 November 2017: A Russian Air Force Yak-130 crashed near the Borisoglebsk airbase, the ministry said in a statement. The crew of the plane avoided hitting nearby buildings before ejecting safely, according to the ministry.[30]
    27 December 2017: Two Bangladesh Air Force Yakovlev Yak-130 aircraft crashed at Maheshkhali Island in Cox's Bazar due to a mid-air collision. The official report states that the accident happened during the breaking of formation at a training exercise. All four pilots of two aircraft were rescued alive.[31][32]
    https://en.wikipedia.org/wiki/Yakovlev_Yak-130

    tai nạn của Yak 130 phần lớn là do con người, chứ chả liên quan gì tới khung thân, động cơ, 2 tai nạn đầu tiên là mẫu thử, tai nạn ở nước ngoài là do va chạm trên không, mẫu thử luôn có tai nạn bất kể máy bay nào, Su-17 ko có thống kê tai nạn mẫu thử nên ko ai rõ vì nó từ thời LX rồi. Vì nó ra sau, mới sản xuất nên số lượng ít. So thế quái nào với Su-17/22, Su-17/22 giỏi thì so với Yak-3/9 kìa, ko có thống kê tai nạn cụ thể, số lượng sản xuất cực lớn có nghĩa theo cháu duyvu thì Yak-3/9 tốt hơn đúng ko ? Nga ngu quá đáng lẽ phải sản xuất Yak-9 mà dùng

    [​IMG]


    Chính cháu cũng nói Su-22 xuống cấp, vậy thì nó an toàn và hiệu quả chiến đấu làm gì còn mà sử dụng ?


    Syri chưa nhận được Yak 130 nào vì bị gián đoạn do chiến tranh, đã ko biết thì đừng bi bô, càng cãi cùn càng lòi cái tư duy đần độn, quê mùa kém hiểu biết ra thôi con zai à và nếu có nhận tụi nó cũng chẳng đem ra làm gì ,vì chỗ dành cho Yak 130 là trainer
    Lần cập nhật cuối: 05/08/2018
  10. Tranphong77

    Tranphong77 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/07/2015
    Bài viết:
    3.315
    Đã được thích:
    13.576
    [​IMG]
    su_30, karate_hn, nd20031 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này